Nhà hay

Ngắm cảnh trong bể bơi vô cực, trải nghiệm nhất định nên thử

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Bể bơi vô cực có thiết kế độc đáo với tầm nhìn rộng và phần thành dường như vô hình. Chuyến du lịch của bạn sẽ thêm phần hoàn hảo nếu bạn có thể trải nghiệm việc vừa ngắm cảnh vừa thư giãn trong làn nước trong bể bơi này. Nhưng trước khi tận hưởng cảm giác ấy, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu bể bơi vô cực thật sự là gì và có những khách sạn nào sở hữu bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam.

1. Bể bơi vô cực là gì?

Bể bơi vô cực (Infinity Pool) còn có tên gọi khác như hồ tràn, bể tràn,… Kiểu hồ bơi này gây ấn tượng nhờ phong cách thiết kế độc đáo. Bể bơi vô cực có nghĩa là kéo dài mãi mãi mà không có điểm kết thúc. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hồ tràn và hồ bơi thông thường là phần thành gần như vô hình. Đây cũng chính là đặc trưng có 1 không 2 của kiểu hồ này.

bể bơi vô cực là gì
Bể bơi vô cực có thiết kế vô cùng độc đáo

Khi tìm hiểu về bể bơi vô cực, bạn sẽ nhận ra rằng dường như chúng chỉ xuất hiện ở trên cao hoặc nơi gần với rừng núi hoang sơ, cánh đồng và phổ biến nhất là biển cả. Những vị trí này đều có tác dụng chính là làm tăng thêm sự mênh mông của bể bơi. Nhờ sự độc đáo mà kiểu hồ bơi này được các resort nghỉ dưỡng cao cấp tận dụng để thu hút khách du lịch.

2. Những điều cần biết về bể bơi vô cực?

2.1. Cấu tạo bể bơi vô cực 

Về bản chất, bể bơi vô cực suy cho cùng cũng là bể bơi nên sẽ có những thành phần chính bao gồm bể bơi, bể cân bằng, hệ thống lọc, khử trùng cà đường ống nước. Bên cạnh đó, bể bơi vô cực có điểm khác biệt là độ cao mực nước bằng với thành nên đánh lừa thị giác của người nhìn.

2.2. Thiết kế bể bơi vô cực

Để xây dựng được một bể bơi vô cực đạt chất lượng, bước đầu tiên cần làm chính là có bản thiết kế chi tiết. Những bản thiết kế của hồ bơi vô cực thường bao gồm:

  • Hệ thống lưu thông dùng để bơm nước vào và ra khỏi hồ bơi nhờ bộ lọc tràn đã lắp đặt bên dưới.
  • Hệ thống lưu thông dùng để bơm nước từ bể chứa nước lưu vực và hồ chính.

Hai hệ thống này cần phải được thi công cẩn thận, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật, nhất là phải có diện tích lớn cũng như nguồn năng lượng đủ mạnh để vận hành liên tục.

thiết kế bể bơi vô cực
Thiết kế của bể bơi vô cực rất kỳ công

2.3. Bể bơi vô cực có điểm gì đặc biệt?

Bể bơi vô cực có 2 điểm khiến nhiều người bị thu hút:

  • Về thẩm mỹ, đây là kiểu hồ bơi có thiết kế ấn tượng với tầm nhìn cực rộng và hòa mình với thiên nhiên. Khi ngắm cảnh ở hồ bơi vô cực, bản sẽ có được trải nghiệm thú vị mà không phải ai cũng từng thử qua.
  • Về độ an toàn, hồ bơi này hệ thống lưu thông thiết kế bài bản nên nước lúc nào cũng đảm bảo độ mới và sạch. Ngoài ra nước còn được lược bỏ bớt lượng cacbon nên an toàn cho sức khỏe và làn da con người.

2.4. Độ an toàn của bể bơi vô cực

Thật sự thì khi chỉ mới nhìn qua, nhiều người có cảm giác rất sợ bể bơi vô cực vì dường như nó hòa làm một với khung cảnh xung quanh. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi biết được rằng phần thành cao và chắc chắn của hồ sẽ đảm bảo an toàn 100% cho bạn.

2.5. Mặc đồ gì khi đi bể bơi vô cực?

Dù ở bất cứ bể bơi nào, bạn cũng cần phải đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đầu tiên, hãy mặc đồ bơi để có được sự thoải mái lúc ở dưới nước. Tiếp theo, đừng quên trang bị các đồ dùng bảo hộ như áo phao, phao, mắt kính,… ngay cả khi bạn biết bơi.

cấu tạo bể bơi vô cực
Bạn nên mặc đồ bơi để tận hưởng sự thoải mái khi sử dụng bể bơi vô cực

3. Những bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam 

3.1. Khách sạn A La Carte Đà Nẵng

Nằm ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, A La Carte là một trong những khách sạn được nhiều khách du lịch thường xuyên lui tới. Bể bơi vô cực ở khách sạn này được xây dựng ở tầng 23 nên có được view cực kỳ xịn xò. Bạn vừa có thể ngắm nhìn sự xanh mát của biển Mỹ Khê vừa chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của tượng Phật khổng lồ.

Được biết, tầng 23 là tầng cao nhất của khách sạn nên bên cạnh hồ bơi thì du khách còn có thể chill ở quầy bar ngay bên cạnh. Không chỉ có đầy đủ tiện ích mà hồ bơi vô cực ở A La Carte còn có khu vực dành riêng cho trẻ em. Điều này mang đến sự an tâm phần nào cho các vị phụ huynh.

3.2. Intercontinental DaNang Sun Peninsula Resort

Nếu là người yêu thích du lịch, bạn có thể sẽ thường nói đến Intercontinental DaNang Sun Peninsula Resort tại Đà Nẵng. Bên cạnh không gian nghỉ dưỡng sang trọng và dịch vụ đẳng cấp 5 sao, nơi đây còn nổi tiếng với thiết kế hồ bơi vô cực ấn tượng. 

View của hồ bơi chính là khoảng trời và biển mênh mông, xanh mát. Ngoài ra, nhờ nằm ở khá xa trung tâm nên khung cảnh xung quanh resort cũng mang nét thanh bình, hoang sơ, phù hợp là nơi nghỉ dưỡng.

bể bơi vô cực đẹp
Bể bơi vô cực có view biển vô cùng thơ mộng tại Đà Nẵng

3.3. Danang Golden Bay Hotel

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động không lâu nhưng bể bơi tràn bờ ở Danang Golden Bay thu hút nhiều khách du lịch mỗi khi đến với Đà Nẵng. Hồ bơi lấy cảm hứng từ thiết kế Singapore Marina Sand Bay huyền thoại. 

Điểm làm nên sự độc đáo của hồ bơi tràn bờ này chính là nó được dát vàng 24k. Việc bể bơi nằm ở tận tầng 29 của tòa nhà cũng giúp du khách có thể thoải mái nhìn ngắm toàn phố cũng như bãi biển từ trên cao.

3.4. Fusion Maia Đà Nẵng

Fusion Maia là một khách sạn nằm ven biển Mỹ Khê có phong cảnh cực kỳ thu hút. Ngoài chất lượng dịch vụ tốt, khách sạn còn được đánh giá là có bể bơi vô cực độc lạ. Bể bơi này không tọa lạc trên tầng cao nhất mà nằm ở ngay bên dưới sảnh. Với thiết kế độc đáo, hồ bơi cho chúng ta cảm giác như đang được tắm biển ngoài xa vậy.

3.4. Topas Ecolodge resort Sapa

Hồ bơi vô cực đâu chỉ có ở biển, chúng ta vẫn có thể vừa ngâm mình thư giãn trong làn nước vừa chiêm ngưỡng sự nên thơ và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc tại Topas Ecolodge. Hồ bơi ở khách sạn này có view nhìn thẳng ra thung lũng Hoàng Liên Sơn mênh mông.

những bể bơi vô cực đẹp
Bể bơi vô cực chốn rừng núi Tây Bắc hùng vĩ

3.5. Vinhomes Riverside 

Vừa thư giãn trong làn nước dịu dàng vừa ngắm toàn cảnh thủ đô sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị nếu bạn đến với Vinhomes Riverside. Đây là khu đô thị hiện đại tọa lạc ngay tại trung tâm Hà Nội. Bên trên trung tâm thương mại có lắp đặt một bể bơi vô cực có view bao quát cực kỳ đắt giá. Như vậy là không cần phải đi xa để ngắm cảnh trên hồ bơi tràn bờ nếu bạn biết đến Vinhomes Riverside.

3.6. Leman Cap

Resort Leman Cap có vị trí địa lý khá độc đáo, nằm ẩn mình trên sườn đồi gần tượng Chúa Kito, Vũng Tàu. Thành phố biển này trông thật hấp dẫn và mới mẻ khi được nhìn từ bể bơi vô cực của resort. Vị trí của bể bơi cũng rất đắt địa, lưng tựa núi, mặt hướng biển. Bên cạnh khung cảnh mênh mông, hồ bơi còn được che phủ bởi những tán cây rộng mát mẻ.

>> Xem thêm:

Bể bơi vô cực là thiết kế độc đáo mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được cơ bản về kiểu hồ bơi này. Hy vọng rằng với danh sách khách sạn có hồ bơi vô cực mà Vua Nệm cung cấp, bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời trong những chuyến du lịch sắp tới.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân