Chuyên gia nệm

Bảo hành đệm là gì? Cách đăng ký bảo hành nệm như thế nào?

CẬP NHẬT 26/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Bảo hành đệm là một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất khi mua đệm. Tuy nhiên, hiện có rất ít người hiểu đúng bảo hành đệm là gì. Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn tất cả các kiến thức về bảo hành đệm là gì, từ đó giúp bạn linh hoạt hơn trong việc lựa chọn các đơn vị cung cấp đệm và bảo hành đệm uy tín.

1. Bảo hành đệm là gì?

Cũng tương tự như nhiều mặt hàng khác trong đời sống, bảo hành đệm là việc cam kết sửa chữa, khắc phục hoặc đổi sản phẩm cho khách hàng nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất. Tuy nhiên, thời gian bảo hành đệm sẽ phải tùy thuộc vào sản phẩm và từng thương hiệu khác nhau.

Bảo hành đệm
Bảo hành đệm là gì?

Hiện nay bảo hành đệm đang được thực hiện dựa theo 3 hình thức khác nhau, cụ thể như sau:

  • Bảo hành bằng văn bản: Bảo hành bằng văn bản là một trong những hình thức bảo hành phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù, bảo hành đệm bằng văn bản không bắt buộc về mặt pháp lý nhưng chúng luôn có giá trị pháp lý. Văn bản sẽ là căn cứ để khách hàng và nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất xử lý nếu có vấn đề gì xảy ra.
  • Bảo hành bằng giọng nói: Bảo hành bằng giọng nói là một hình thức đơn giản, hiện đại được các nhân viên bán hàng cam kết bằng miệng về việc bảo hành đệm cho khách hàng. Tuy nhiên, những lời nói này vẫn phải viết tất cả bằng văn bản nhưng không chính thức, ví dụ như tin nhắn giao dịch giữ nhân viên bán hàng với khách hàng. 
  • Bảo hành ngụ ý: Đây là một khái niệm bảo hành khá mơ hồ đối với khách hàng. Hầu hết giao dịch mua đệm hiện nay đều được bảo hành ngụ ý. Hình thức này thường bảo hành sản phẩm trong 4 năm, điều này được áp dụng với cả các sản phẩm không được bảo hành bằng văn bạn, trừ trường hợp đóng dấu “nguyên trạng” hoặc có ghi chú thiếu bảo hành.

2. Những điều cơ bản về bảo hành đệm là gì?

Khi đã biết được khái niệm bảo hành đệm là gì thì điều mà khách hàng nên quan tâm tiếp theo chính là thời gian bảo hành đệm, những lỗi thường được nhà sản xuất bảo hành, những lỗi nhà sản xuất sẽ không bảo hành và những điều khiến cho đệm của bạn không được áp dụng chính sách bảo hành.

2.1. Quy định về thời gian bảo hành đệm

Như đã đề cập ở trên, thời gian bảo hành đệm của mỗi thương hiệu, đơn vị cung cấp sẽ khác nhau. Điều này còn phải dựa vào chất lượng của loại đệm đó là như thế nào.

Thời gian bảo hành đệm
Thời gian bảo hành đệm của mỗi thương hiệu, đơn vị cung cấp sẽ khác nhau.

Thông thường, những loại đệm chất lượng tốt, đến từ thương hiệu uy tín sẽ được bảo hành từ 8 – 10 năm. Tuy nhiên, hiện vẫn có sản phẩm cao cấp có thể được bảo hành lên đến 15 và một số thương hiệu còn bảo hành trọn đời cho sản phẩm của mình.

Trên thực tế, khoảng thời gian 10 năm chủ yếu là bảo hành hao mòn do nhà sản xuất đã hiểu rõ chất lượng sản phẩm của họ. Về cơ bản, đệm là sản phẩm rất ít khi xảy ra lỗi từ nhà sản xuất, chúng không giống với các loại máy móc hoặc thiết bị điện tử. Đặc biệt, những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín luôn có chất lượng ổn định, bền bỉ, ví dụ như những sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống cửa hàng Vua đệm.

Bên cạnh đó, những sản phẩm đến từ nhà sản xuất không có tên tuổi, nguồn gốc không rõ ràng sẽ có chế độ bảo hành rất ngắn, thường chỉ khoảng 2 – 3 năm, đôi khi là không có.

2.2. Những lỗi phổ biến từ nhà sản xuất và được bảo hành

Như đã đề cập ở trên, các sản phẩm đệm ngủ đến từ thương hiệu uy tín sẽ có rất ít lỗi. Tuy nhiên, trong cuộc sống không có gì là chắc chắn cả và tất nhiên đệm ngủ cũng vậy. Sau đây là một số lỗi đến từ nhà sản xuất và được đơn vị cung cấp hoặc nhà sản xuất chấp nhận bảo hành.

  • Chảy xệ hoặc bị võng

Một trong những lỗi phổ biến nhất từ sản xuất đó chính là đệm bị chảy xệ. Nếu đệm chảy do sử dụng trong thời gian dài thì không cần phải nói, nhưng nếu đệm chảy xệ sớm hơn so với thời gian bảo hành thì đây chính là lỗi từ nhà sản xuất.

Đệm bị võng do lỗi từ nhà sản xuất
Đệm bị võng do lỗi từ nhà sản xuất sẽ được bảo hành

Bên cạnh đó, một số sản phẩm đệm cũng thường hay bị võng. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất sẽ chấp nhận bảo hành theo từng mức độ võng khác nhau. 

  • Một số lỗi thường gặp khác

Ngoài 2 lỗi nghiêm trọng ở trên thì các nhà sản xuất còn chất nhận bảo hành một số lỗi khác, ví dụ như: Đường may hoặc đường nối bị tách rời, cuộn lò xo bị đứt hoặc bị uốn cong, lò xo bật ra khỏi đệm, bề mặt không mịn (thường gặp ở đệm foamđệm bông ép).

2.3. Những lỗi không được bảo hành từ nhà sản xuất hoặc đơn vị cung cấp

Đệm hay bất cứ sản phẩm nào khác cũng chỉ được bảo hành dựa trên một số lỗi nhất định từ nhà sản xuất. Dưới đây là các lỗi sẽ không được nhà sản xuất xuất bảo hành mà quý khách cần phải lưu ý.

  • Độ võng chưa đủ sâu như nhà sản xuất đã nêu hoặc sản phẩm không đáp ứng kích cỡ tối thiểu để được bảo hành.
  • Đệm bị hư hỏng do lỗi của người sử dụng sẽ không được bảo hành.
  • Hao mòn thông thường theo thời gian, vết ố vàng và bị đổi màu do giặt đệm không đúng cách.
  • Bề mặt lồi lõm do nằm lâu ở một vài vị trí hoặc do bạn cảm thấy không thoải mái.

2.4. Khi nào thì đệm không được áp dụng chính sách bảo hành

Một trong những điều tối quan trọng khi nói đến chế độ bảo hành đệm đó là bạn phải biết khi nào thì đệm sẽ bị vô hiệu hóa chính sách bảo hành. 

Đệm bị hỏng do chất lỏng
Đệm bị hỏng do chất lỏng sẽ bị vô hiệu hóa chính sách bảo hành

Dưới đây là những điều mà các bạn không nên mắc phải để sản phẩm luôn được bảo hành từ đơn vị cung cấp hoặc nhà sản xuất.

  • Không được làm hỏng hoặc bẩn đệm bằng chất lỏng
  • Không được xé tem nhãn may gắn trên sản phẩm
  • Không được làm mất phiếu làm mất phiếu bảo hành
  • Không chịu lật hoặc xoay đệm theo định kỳ như nhà sản xuất đã hướng dẫn, từ đó làm cho đệm bị võng, lún quá sâu
  • Đệm đã được chuyển qua tay chứ không phải chủ sở hữu ban đầu

3. Cách đăng ký bảo hành đệm

Mặc dù chế độ bảo hành đệm là quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, do một số người không hiểu cách đăng ký bảo hành đôi khi lại bỏ qua, từ đó đánh mất đi chính quyền lợi của mình.

Sau đây là cách đăng ký bảo hành đệm dành cho những ai chưa có kinh nghiệm:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy chụp từ 5 – 10 ảnh lỗi của đệm để giữ làm bằng chứng khi được đơn vị cung cấp yêu cầu để xác định xem có đủ điều kiện bảo hành hay không.

Bước 2: Xem lại phiếu bảo hành và đọc kỹ từng điều khoản để kiểm tra thời hạn bảo hành ghi trên phiếu. Bên cạnh đó là phải kiểm tra xem tinhd huống của mình có được bảo hành hay không.

Bước 3: Liên hệ với nơi bạn mua đệm để trao đổi và yêu cầu bảo hành.

Bước 4: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hay biểu mẫu bắt buộc do nhân viên cửa hàng yêu cầu.

Bước 5: Vận chuyển đệm đến cơ sở bảo hành. Với vấn đề này thì một số đơn vị có thể tự đến lấy sản phẩm hoặc họ chịu trách nhiệm chi trả tiền vận chuyển. Tuy nhiên, một số đơn vị khác thì các bạn phải tự trả tiền để vận chuyển đến.

Đăng ký bảo hành đệm tại Vua Nệm
Đăng ký bảo hành đệm tại Vua Nệm rất đơn giản

Bước 6: Trao đổi trực tiếp, chi tiết với đơn vị cung cấp hoặc nhà sản xuất về quy trình xử lý yêu cầu cũng như biện pháp khắc phục.

Bảo hành đệm là yếu tố rất quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm, độ uy tín của thương hiệu. Do đó, khi khách hàng đi mua đệm cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này. hãy chọn những đơn vị cung cấp có chế độ bảo hành tốt, hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước, để thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng.

Hiện nay Vua Nệm là một trong những đơn vị uy tín nhất trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đệm ở Việt Nam. Vua Nệm hiện có 155 cửa hàng trên toàn quốc, đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản nên có thể bảo hành sản phẩm bảo hành sản phẩm mọi lúc mọi nơi cho khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm đến các loại sản phẩm chăn ga gối gối đệm chất lượng tốt, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế thì hãy liên hệ ngay với Vua Nệm nhé.

Nguồn tham khảo: https://amerisleep.com/blog/mattress-warranty/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân