Sức khỏe giấc ngủ

Bánh tai heo bao nhiêu calo? Ăn nhiều bánh tai heo có béo không?

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Bánh tai heo có thành phần chính là bột mì, đường và một số gia vị khác. Bánh có vị ngọt mặn, ăn giòn và khô, thích hợp dùng làm món ăn vặt mỗi khi buồn miệng. Tuy nhiên, rất nhiều người, đặc biệt là những người đang ăn kiêng thắc mắc rằng bánh tai heo bao nhiêu calo? Ăn bánh tai heo có béo không? Để giải đáp câu hỏi này, bạn đọc hãy xem ngay bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

Tìm hiểu chi tiết bánh tai heo bao nhiêu calo
Tìm hiểu chi tiết bánh tai heo bao nhiêu calo

1. Bánh tai heo bao nhiêu calo?

Mỗi món ăn đều mang một lượng calo nhất định. Việc nắm chắc lượng calo trong món ăn giúp chúng ta điều chỉnh để tăng cân hoặc giảm cân theo ý muốn. Để trả lời câu hỏi bánh tai heo bao nhiêu calo, trước tiên chúng ta cần xét đến thành phần chế biến của món ăn vặt này:

  • Bột mì
  • Đường cát
  • Sữa đặc
  • Trứng gà
  • Vani (để tạo mùi vị thơm ngon)
  • Cà phê
  • Gia vị đi kèm như: dầu ăn, muối, nước… 

Khi chế biến, các nguyên liệu như trứng gà, đường, bột mì sẽ được trộn đều với nhau tạo thành miếng bánh có màu trắng đặc trưng quen thuộc. Còn các thành phần như lòng đỏ trứng, đường, bột mì, vani sẽ được trộn đều để làm miếng bánh màu nâu. Bánh tai heo được chế biến bằng cách chiên giòn, ăn rất vui miệng.

Nhìn chung, hiện nay các chuyên gia dinh dưỡng vẫn chưa biết chính xác bánh tai heo bao nhiêu calo. Bởi điều này còn phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu của bánh. Tuy nhiên nếu tính trung bình, 100gr tai heo sẽ cung cấp khoảng 240 calo cho cơ thể.

100gr tai heo sẽ cung cấp khoảng 240 calo cho cơ thể
100gr tai heo sẽ cung cấp khoảng 240 calo cho cơ thể

Đặc biệt, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng lượng calo trong bánh tai heo mặn sẽ ít hơn loại thường. Trung bình, 100gr bánh tai heo mặn sẽ chứa khoảng 210 calo. Ngoài ra, hiện nay còn có món bánh tai heo sốt mắm ớt, được xem là biến tấu của bánh tai heo truyền thống, nổi bật với hương vị cay mặn cực hấp dẫn. Tuy nhiên hàm lượng calo trong loại bánh này khá cao, trong 100gr bánh tai heo sốt mắm ớt có khoảng 340 calo.

2. Ăn bánh tai heo có gây tăng cân?

Trong phần bài viết phía trên, Vua Nệm đã giải đáp thắc mắc 100gr bánh tai heo bao nhiêu calo. Tuy nhiên với hàm lượng calo như vậy, liệu món ăn vặt này có dễ gây tăng cân hay không? Theo tính toàn của các chuyên gia dinh dưỡng, một người cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để để duy trì hoạt động bình thường. Ngoài ra, mỗi ngày chúng ta cần ăn đầy đủ 3 bữa chính là sáng, trưa và tối. Như vậy, lượng calo trung bình cho mỗi bữa ăn là 667 calo.

Nếu không ăn thêm bất kỳ món ăn gì khác ngoài bánh tai heo, chúng ta cần ăn ít nhất 200g bánh. Lúc này cơ thể mới nạp được 480 calo từ bánh tai heo. Có thể thấy rằng, bánh tai heo cung cấp hàm lượng calo ít hơn so với nhiều thực phẩm khác. Vậy nên, chúng ta có thể xem bánh tai heo là đồ ăn không dễ gây tăng cân, phù hợp với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Ăn bánh tai heo không dễ gây tăng cân
Ăn bánh tai heo không dễ gây tăng cân

Tuy vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều bánh tai heo bởi điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Món ăn vặt này được chế biến bằng cách chiên rán, chứa quá nhiều dầu hydro, làm tăng mức cholesterol và huyết áp. Hơn nữa, ăn nhiều bánh tai heo còn có thể khiến chúng ta bị nóng, ảnh hưởng đến gan và da, tác động đến quá trình đào thải của cơ thể. Hàm lượng chất béo và đường trong bánh tai heo có thể làm giảm cholesterol HDL tốt và tăng huyết áp. Từ đó dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Xem ngay:

Bánh Nabati bao nhiêu calo?

Bánh mì không bao nhiêu calo?

3. Một số cách ăn bánh tai heo không lo tăng cân

Thông qua phần bài viết bánh tai heo bao nhiêu calo và ăn bánh tai heo có dễ tăng cân không, chúng ta có thể yên tâm thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này. Tuy nhiên nếu bạn có cơ địa dễ tăng cân và lo lắng ăn nhiều bánh tai heo sẽ béo, bạn có thể áp dụng một số “mẹo” dưới đây để thoải mái thưởng thức món ăn vặt này nhé.

  • Chúng ta không nên ăn quá nhiều bánh tai heo. Mỗi tuần, chúng ta chỉ nên ăn từ 1 đến 2 lần và không ăn quá 100g bánh tai heo trong mỗi lần ăn.
  • Bánh tai heo chỉ là món ăn vặt, không nên dùng để thay thế cho bữa ăn chính.
  • Nên ăn bánh tai heo vào ban ngày, sau khi chúng ta vận động, tuyệt đối không nên ăn bánh vào buổi tối vì dễ gây tăng cân, béo phì
  • Nếu có thời gian, tốt nhất bạn tự nên làm bánh tai heo tại nhà để bảo vệ sức khỏe, hạn chế chất bảo quản và lượng đường trong thành phần chế biến.
  • Khi chiên bánh, chúng ta nên dùng dầu đậu nành hoặc dầu olive để chế biến, sau đó dùng giấy thấm dầu để thấm bớt dầu mỡ.
  • Dùng dầu mới để chế biến bánh, không nên sử dụng dầu cũ để chiên lại có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là tim mạch.
  • Không nên ăn bánh tai heo sốt tỏi ớt hoặc có nhiều gia vị đi kèm vì như vậy lượng calo có thể tăng lên.
  • Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng khoa học, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả để tăng chất xơ, vitamin, hạn chế các món chế biến sẵn, thức ăn nhanh và các món ăn vặt khác. Đồng thời thực hiện chế độ thể dục thể thao hợp lý, sinh hoạt khoa học để luôn khỏe mạnh và duy trì cân nặng như ý.
Bánh tai heo chỉ là món ăn vặt, không nên dùng để thay thế cho bữa ăn chính
Bánh tai heo chỉ là món ăn vặt, không nên dùng để thay thế cho bữa ăn chính

4. Cách làm bánh tai heo ít calo cực dễ tại nhà

Với bánh tai heo chế biến sẵn, chúng ta không thể kiểm soát được lượng đường, chất béo trong thành phần. Vậy nên cách tốt nhất để kiểm soát và hạn chế calo đó là tự tay làm bánh tai heo tại nhà. Cách làm món ăn vặt này cũng rất đơn giản, trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Bột mì: 250g
  • Bột trà xanh: 5g
  • Bơ: 20g
  • Đường cát trắng: 25g
  • Lòng đỏ trứng: 1 thìa
  • Sữa tươi không đường: 60g
  • 1 thìa cà phê muối 
  • Dầu thực vật: 5g
Cách tốt nhất để kiểm soát và hạn chế calo đó là tự tay làm bánh tai heo tại nhà
Cách tốt nhất để kiểm soát và hạn chế calo đó là tự tay làm bánh tai heo tại nhà

Các bước làm bánh tai heo như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho bột mì, đường, muối vào tô rồi trộn thật đều. Sau đó cho sữa tươi, lòng đỏ trứng và bơ vào trộn tiếp cho đến khi khối bột trở nên mềm và mịn.

Bước 2: Chia khối bột vừa nhào thành 2 phần bằng nhau. Một phần chúng ta trộn đều với bột trà xanh, bạn cũng có thể thay bằng bột cà phê nếu muốn. Tiếp đó, chúng ta cán mỏng hai phần bột này.

Bước 3: Bước kế tiếp, chúng ta úp 2 phần lại với nhau rồi cán nhẹ để 2 miếng bột dính vào nhau. Lưu ý chỉ cán nhẹ, nếu mạnh tay có thể khiến bánh bị mỏng không thể tạo hình. Sau đó, bạn cuộn tròn miếng bột lại rồi đem cất tủ đông khoảng 1 giờ để bột cứng lại.

Bước 4: Khi bột đã cứng như ý, chúng ta đem cắt thành lát mỏng vừa ăn rồi mang đi chiên vàng qua dầu nóng. Lưu ý chỉ chiên với lửa nhỏ, thấy bánh vàng giòn thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu. Đợi bánh thấm hết dầu thì bạn có thể thưởng thức rồi đấy.

Đọc thêm:

Bánh chưng bao nhiêu calo?

Bánh đa bao nhiêu calo?

Thông qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đọc đã trả lời được câu hỏi bánh tai heo bao nhiêu calo, ăn có dễ gây tăng cân không và nhiều thông tin thú vị khác xoay quanh món ăn vặt này. Hãy cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, đồng thời thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để luôn có vóc dáng và sức khỏe tốt nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng