Tổng hợp những tuổi làm nhà năm 2023 tốt nhất, tài vận hanh thông

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tuổi làm nhà năm 2023 nào hợp, xây nhà hướng nào tốt trong năm 2023… là những câu hỏi đang nhận được nhiều sự quan tâm của gia chủ đang có ý định xây nhà trong năm Quý Mão. Xây nhà dựng cửa là việc quan trọng cần được tính toán kỹ lưỡng vì nhiều người Việt tin rằng việc chọn tuổi xây nhà, hướng nhà sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, mọi điều tốt xấu trong gia đình sau này. Vì vậy, gia chủ đang có ý định xây nhà cần phải xem xét kỹ lưỡng và lưu ý để mọi việc suôn sẻ, may mắn, đại cát đại lợi, mọi sự hanh thông.

1. Tuổi làm nhà năm 2023, tuổi nào phù hợp nhất? 

Năm 2023 là năm con mèo – tức là năm Quý Mão, thuộc mệnh Kim. Những người hợp với năm này gồm người có tuổi Mùi và tuổi Hợi. Ngoài ra, dựa vào các yếu tố đại nạn gồm Kim lâu, Tam tai và Hoang ốc thì các tuổi đẹp sau đây sẽ rất phù hợp để xây nhà năm 2023 Quý Mão như sau:

– Tuổi Giáp Ngọ: 1954

– Tuổi Đinh Dậu: 1957

Tuổi Quý Mão: 1963 

Tuổi Ất Tỵ: 1965

Tuổi Bính Ngọ: 1966

Tuổi Ất Mão: 1975

Tuổi Tân Dậu: 1981

Tuổi Canh Ngọ: 1990

Tuổi Quý Dậu: 1993

Tuổi Kỷ Mão: 1999

xem tuổi làm nhà năm 2023
Tuổi làm nhà năm 2023 không phạm đại hạn Kim Lâu, Tam tai, Hoang ốc

Lưu ý: Trường hợp gia chủ không thuộc các tuổi trên mà vẫn muốn xây nhà thì có thể mượn người thân có những tuổi trên đứng ra động thổ. 

2. Tuổi làm nhà năm 2023, tuổi nào không phù hợp? 

Năm 2023, tuổi Mão nên tuổi không phù hợp để xây nhà sẽ rơi vào tuổi xung khắc là Tý, Ngọ, Dậu. Vì vậy nếu tiến hành làm nhà năm nay, gia chủ cần tránh những tuổi như sau: 

2.1. Tuổi hạn Kim lâu

Kim Lâu có nghĩa là nhà vàng. Quan niệm Kim Lâu có nguồn gốc từ xa xưa khi con gái giới quý tộc, vua chúa gả đi sẽ chọn kết hôn hoặc việc làm nhà vào tuổi Kim Lâu để có cuộc sống sung túc, giàu sang. Vì vậy, cho đến ngày nay, dù là việc xây nhà, kết hôn hay các sự kiện trọng đại, nhiều gia đình cũng tránh những tuổi phạm kim lâu vì quan niệm sẽ không giữ được tiền của trong nhà, gia đình lục đục, gặp nhiều vận hạn. 

Các loại hạn kim lâu như sau:

  • Kim lâu thân: Nếu xây nhà phạm kim lâu thân chính là mọi tai họa, xui xẻo sẽ ập đến với bản thân mình, người đứng tuổi làm nhà trong năm 2023. 
  • Kim lâu thê: Nếu người đứng tuổi phạm Kim Lâu thê có nghĩa là mọi điều xấu, tai họa sẽ đến với nữ nhân, người vợ. 
  • Kim lâu tử: Tương tự những điều xui rủi, kém may mắn sẽ đến với con cái trong gia đình.
  • Kim lâu súc: Kỵ với gia súc chăn nuôi. Gia đình không chăn nuôi gia súc thì vẫn có thể chọn làm nhà vào năm 2023. 

Các tuổi phạm vào Kim lâu năm 2023 gồm:

năm 2023 tuổi nào làm nhà không được
Những tuổi phạm Kim Lâu nên tránh xây nhà năm 2023

Lưu ý rằng nếu những ai đang phạm tuổi Kim Lâu mà vẫn muốn xây nhà thì có thể tiến hành thủ tục mượn tuổi hợp để động thổ xây nhà trong năm Quý Mão.

2.2. Tuổi hạn Tam tai

Tuổi làm nhà năm 2023 không phù hợp là những tuổi hạn tam tai. Tam tai sẽ xảy ra trong vòng 3 năm liên tiếp và mức độ nặng nhẹ sẽ phụ thuộc vào tuổi mệnh và sao. Thông thường, những người bị tam tai sẽ gặp nhiều xui xẻo, khốn đốn hơn những năm bình thường khác. Theo dân gian, hạn hạn tam tai là quy luật tuần hoàn của mỗi người nên gia chủ khi có tam tai cần lưu ý như sau: 

  • Năm tam tai thứ nhất còn được gọi là Hỏa tai: Không nên quyết định những việc lớn, trọng đại như kết hôn, kinh doanh, xây nhà cửa. 
  • Năm tam tai thứ hai còn được gọi là Thủy tai: Đây là hạn nặng nhất trong 3 năm nên đặc biệt lưu ý không nên làm việc lớn, kinh doanh, không nên dừng những việc đang thực hiện nếu không sẽ gặp bất lợi, không suôn sẻ.
  • Năm tam tai thứ ba còn gọi là Phong tai: Vận hạn đã suy giảm đi đáng kể, không cần lo lắng quá nhiều. Cần thực hiện các công việc đang dang dở và lên kế hoạch cho năm tới ngay sau khi hết tam tai. 

Các tuổi phạm Tam tai 2023 gồm:

Tuổi Mậu Tý – Sinh năm 1948

– Tuổi Nhâm Thìn: 1952

– Tuổi Bính Thân:1956

– Tuổi Canh Tý: 1960

– Tuổi Giáp Thìn: 1964

– Tuổi Mậu Thân: 1968

– Tuổi Nhâm Tý: 1972

– Tuổi Bính Thìn: 1976

– Tuổi Canh Thân: 1980

– Tuổi Giáp Tý: 1984

– Tuổi Nhâm Thân: 1992

– Tuổi Bính Tý: 1996

– Tuổi Mậu Thìn: 1988

– Tuổi Canh Thìn: 2000

– Tuổi Giáp Thân: 2004

– Tuổi Mậu Tý: 2008 

Tương tự như Kim Lâu nếu bạn đang gặp năm tam tai mà vẫn muốn xây nhà thì có thể mượn tuổi của người khác hợp tuổi để làm nhà.

2.3. Tuổi hạn Hoang ốc

Nếu làm nhà vào tuổi hạn Hoang ốc, gia chủ cũng sẽ rất khó khăn, gặp nhiều bất trắc. Không chỉ việc xây nhà không thuận lợi mà tuổi hạn hoang ốc còn gặp khó khăn về công việc lục đục, không suôn sẻ; gia đình dễ nảy sinh tranh chấp, bất hòa. 

xem tuổi làm nhà năm 2023 cho 12 con giáp
Hoang ốc được hiểu là 1 ngôi nhà hoang vắng, không có ai ở

Tuy nhiên, hạn hoang ốc cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó phụ thuộc vào các cung như sau: 

  • Hoang ốc có những cung tốt gồm: Nhất cát, Nhị nghi và Tứ tấn tài: Nếu xây nhà gặp 3 cung này thì mọi sự diễn ra thuận lợi, gia chủ may mắn, nhiều tài lộc gõ cửa.
  • Hoang ốc có những cung xấu gồm: Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục hoang ốc. Nếu xây nhà gặp những cung này sẽ ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe, tình cảm khó khăn, bất lợi. 

3. Những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến tuổi làm nhà năm 2023

Khi quyết định xây nhà năm 2023, gia chủ cần quan tâm đến việc tuổi của mình hoặc tuổi của những người đứng ra động thổ có phạm vào 3 đại hạn Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu vào năm 2023 hay không. Nếu gia chủ phạm cả 3 đại hạn thì không nên tiến hành xây dựng. Trường hợp phạm vào yếu tố Kim Lâu và Hoang ốc cũng không nên vì sẽ rất xui xẻo, công việc lao đao, tiêu tốn nhiều tiền bạc hơn dự kiến… Trường hợp tuổi chỉ phạm vào Tam tai thì có thể xây dựng được bằng cách mượn tuổi hợp năm 2023 để làm nhà.

tuổi làm nhà tốt năm 2023
Những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến tuổi làm nhà tốt năm 2023

Xem tuổi phù hợp để xây nhà năm 2023 là ưu tiên xem tuổi của đàn ông, thường là người chồng. Lý do là tuổi người đàn ông trụ cột trong nhà thỏa mãn các điều kiện về âm dương, thuận theo tự nhiên nên việc xây nhà sẽ diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên trường hợp người nắm giữ kinh tế, trụ cột là phụ nữ, người vợ thì có thể lấy tuổi người này để xem tuổi xây nhà. 

4. Hướng nhà phù hợp để xây nhà vào năm 2023

Ngoài xem tuổi làm nhà năm 2023 thì gia chủ cần chú ý đến hướng xây nhà. Hướng xây nhà hợp phong thủy, hợp mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Mỗi hướng nhà là đại diện của mỗi hành nên việc tránh được hướng nhà xấu sẽ giúp gia chủ giữ được vận may, tránh gặp họa, xui xẻo.

năm 2023 những tuổi nào làm nhà được
Chọn hướng nhà hợp mệnh, hợp phong thủy năm 2023 tạo sự may mắn, tài lộc

Bốn hướng nhà tốt, hợp phong thủy mà gia chủ có thể an tâm chọn làm hướng nhà năm 2023 là:

  • Hướng Tây Nam: Còn được biết đến là hướng Sinh khí. Nếu xây nhà hướng này sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, công danh, sự nghiệp. 
  • Hướng Tây: Là hướng Diên niên, mang lại nhiều thành công trong công việc gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
  • Hướng Tây Bắc: Hay còn gọi là hướng Thiên y đại diện cho sức khỏe. Gia chủ xây nhà hướng này sẽ có sức khỏe tốt, có nhiều phước lộc.
  • Hướng Phục vì, đây là hướng thuộc sao Tả phù. Khi xây nhà, nhiều gia chủ thường chọn hướng này bởi đây là hướng sao tốt, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Trong năm 2023, có nhiều hướng nhà xấu, nếu xây nhà sẽ gặp nhiều xui xẻo, vận khí không tốt như Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát và Họa hại.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp về tuổi làm nhà năm 2023, hướng xây nhà phù hợp để gia đình của gia chủ gặp nhiều may mắn, đại cát, đại lộc. Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp ích đến bạn cách xác định năm 2023 có phù hợp để xây dựng được căn nhà cho bản thân và gia đình mình gặp nhiều vận khí tốt, công việc, tình cảm, sức khỏe thuận lợi. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM