Chuyên gia nệm

Nệm hơi là gì? Có nên mua không và loại nào tốt nhất hiện nay?

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Bên cạnh những loại nệm quen thuộc như nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo,… thì nệm hơi cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy nệm hơi là gì? Nệm hơi có tốt không? Làm sao để mua được nệm hơi tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

1. Nệm hơi là gì?

Nệm hơi hay còn được gọi là đệm hơi, giường hơi. Phần vỏ của nệm hơi được làm từ nhựa PVC, đây là loại nhựa được dùng phổ biến trong sản xuất các ống nhựa. Các nệm hơi cao cấp hơn thì sẽ được làm từ nhựa dẻo TPU hoặc làm từ cao su tổng hợp, nên cho độ bền cao hơn. Bên cạnh đó, cũng có một số loại nệm hơi được bọc bên ngoài bằng một lớp vải nỉ.

nệm hơi là gì
Nệm hơi là sản phẩm được dùng khá phổ biến hiện nay

Bên trong nệm hơi thì hoàn toàn rỗng, khi dùng sẽ bơm không khí vào và được giữ lại bằng một cái van bên hông nệm. Lượng không khí bơm vào sẽ giúp nệm có độ đàn hồi và độ êm khi sử dụng. 

2. Đệm hơi có những loại nào?

Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau mà nệm hơi được chia thành 4 loại sau:

  • Nệm hơi xe ô tô: Loại này sẽ dùng trong các vị trí ngồi của xe ô tô, có kích thước vừa vặn với ghế ô tô. Nệm hơi này giúp người ngồi luôn cảm thấy dễ chịu, êm ái khi ngồi xe. Đối với hàng ghế sau, bạn có thể dùng nệm này để ngủ. 
  • Nệm hơi chống loét: Nệm hơi này thường sẽ được dùng kèm với máy bơm khí. Nệm hơi chống loét được thiết kế bề mặt khá đặc biệt, sử dụng cơ chế bơm khí luân phiên để giảm diện tích tiếp xúc giữa bề mặt của da người và bề mặt nệm. Do đó, loại nệm này có thể giúp giảm tình trạng lở loét trên da, đồng thời giúp giảm tình trạng đau mỏi lưng nếu phải nằm lâu và liên tục ở trên đệm. Chính vì vậy, đệm hơi chống loét thường dùng trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.
  • Đệm hơi dã ngoại: Vì được dùng để đi dã ngoại nên nệm sẽ có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn (chứa được 1 đến 2 người), giúp thuận tiện khi di chuyển. 
  • Đệm hơi dành cho trẻ em: Loại nệm này được thiết kế dành riêng cho trẻ em nên có kích thước rất nhỏ gọn và nhiều màu sắc và hình thù độc đáo.
các loại nệm hơi
Nệm hơi xe ô tô

3. Có nên dùng nệm hơi không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu, nhược điểm của nệm hơi.

3.1. Ưu điểm 

Có cấu tạo và chất liệu khá đặc biệt nên nệm hơi sẽ có những ưu điểm sau:

  • Đàn hồi cao: Vì có không khí ở bên trong nên nệm hơi có độ đàn hồi rất tốt, mang đến cảm giác êm ái khi dùng.
  • Khó bị biến dạng, sử dụng bền lâu: Nệm hơi sử dụng không khí để làm ruột. Cho nên, loại nệm này có khả năng giữ nguyên hình dạng rất tốt, không dễ bị lún, xẹp như những loại nệm khác vì vậy có thể sử dụng lâu dài. 
  • Tiện lợi khi di chuyển: Bạn có thể mang đệm hơi đi tới bất kì đâu, chỉ cần xả hơi sau đó xếp gọn là được. Hơn nữa, nệm cũng nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích không gian.
  • Đa chức năng: Hầu như, bạn có thể sử dụng giường hơi ở mọi lúc, mọi nơi như là đi cắm trại, nằm xem tivi, hay dùng cho khách ngủ tạm trong nhà…
  • Dễ dàng vệ sinh: Vì được cấu tạo từ nhựa, cao su dẻo nên việc vệ sinh nệm không tốn quá nhiều thời gian và công sức.
  • Giữ nhiệt, cách nhiệt tốt: Với ưu điểm này, bạn có thể sử dụng nệm hơi trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau.
  • Giá rẻ: So với các loại nệm khác trên thị trường thì nệm hơi có giá thành thấp hơn.
nệm hơi giá rẻ
Nệm hơi giá rẻ hơn so với các loại nệm khác

3.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm tốt thì loại nệm này còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Dễ bị thủng: Nếu tiếp xúc với các vật nhọn thì nệm hơi sẽ bị thủng.
  • Sức chứa nhỏ: Được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, nên nệm hơi chỉ chứa được 1 hoặc 2 người nằm. So với những loại nệm khác thì sức chứa này khá ít.
  • Tạo tiếng ồn khi nằm: Khi bạn cử động trên bề mặt nệm hơi sẽ phát ra các tiếng ồn vô cùng khó chịu.
  • Phải bơm khí thường xuyên: Để nệm hơi luôn có độ căng tốt nhất, bạn cần phải thường xuyên bơm khí vào ruột đệm, vì không khí trong nệm sẽ mất dần theo thời gian.

Như vậy, ngoài ưu điểm thì nệm hơi cũng có khá nhiều nhược điểm. Vì vậy, tùy theo mục đích sử dụng và điều kiện tài chính của mình, bạn có thể cân nhắc có nên sử dụng nệm hơi hay không.

4. Tiêu chí chọn nệm hơi tốt nhất?

Khi chọn nệm hơi bạn có thể chọn theo các tiêu chí sau:

  • Chất liệu giường hơi: Khi mua nệm hơi bạn hãy ưu tiên chọn những chiếc nệm có chất liệu nhẹ, nhưng không được quá mỏng vì nó có thể dễ bị mòn hoặc rách.
  • Kích thước phù hợp với nhu cầu: Hiện nay, giường hơi có 2 kiểu là giường đơn hoặc đôi. Do đó, tùy theo số lượng người sử dụng mà bạn chọn kích thước cho phù hợp, tránh lãng phí diện tích vô ích. 
  • Giá cả phù hợp với điều kiện tài chính: Trên thị trường có rất nhiều mẫu nệm hơi với các chất liệu và giá thành khác nhau. Các nệm hơi cao cấp thì có chất liệu mềm mịn và êm ái hơn, còn các nệm hơi giá rẻ thì ngược lại. Cho nên, bạn hãy chọn loại đệm phù hợp với điều kiện kinh tế nhất có thể.
chọn nệm hơi
Hướng dẫn cách chọn nệm hơi khi sử dụng

5. Gợi ý những mẫu nệm hơi cao cấp và nệm hơi giá rẻ tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu đệm hơi cao cấp và giá rẻ được nhiều người lựa chọn, bạn có thể tham khảo và mua sắm:

5.1. Nệm hơi cao cấp được ưa chuộng

5.1.1. Nệm hơi Coleman Go 2000006472 

Dòng nệm này dành cho 2 người, thiết kế gọn nhẹ, dễ gấp gọn nên vô cùng tiện lợi. Hơn thế nữa, Coleman Go 2000006472 sở hữu hệ thống bơm khí nhanh nên bạn chỉ mất một vài phút là đã có thể bơm căng để sử dụng. Bên cạnh đó, mẫu nệm này có thể xả hơi và gấp gọn rất nhanh, tiết kiệm thời gian cho người dùng. 

Đặc biệt, sản phẩm còn có hệ thống khóa đôi hiện đại, giúp giữ cho khí không rò rỉ khí khi nằm. Khả năng giữ hơi này tốt hơn đến 30% so với các mẫu nệm hơi thông thường khác.

5.1.2. Đệm hơi Naturehike NH20FCD12

Naturehike NH20FCD12 được yêu thích bởi đây là loại đệm hơi có gối tựa đầu, có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều hoạt động. Ngoài ra, nệm có kích thước rộng rãi, độ dày khoảng 9cm, bề mặt được làm từ nhựa TPU cao cấp nên có độ co giãn và đàn hồi cao, mang tới cảm giác êm ái dễ chịu khi nằm.

nệm hơi cao cấp
Đệm hơi Naturehike NH20FCD12

5.2. Nệm hơi giá rẻ tốt nhất

5.2.1. Đệm hơi Intex 68759

Đây là mẫu nệm hơi được yêu thích hàng đầu trong những sản phẩm phân khúc giá rẻ. Mẫu nệm này có kích thước lớn, nên có thể sử dụng thoải mái cho 2 người nằm. Bên cạnh đó, nệm cũng có độ đàn hồi cao vì sở hữu những ống khí độc lập bên trong. Với Intex 68759 bạn có thể bơm khí vào khá nhanh chỉ với khoảng 5 phút. Hơn nữa, sản phẩm cũng dễ gấp gọn nên dễ mang đi xa hay đi du lịch. 

5.2.2 Nệm hơi Bestway 67224

Đệm hơi Bestway 67224 là loại nệm đơn, được làm từ Vinyl nên có độ bền khá cao, chịu lực tốt và an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, bề mặt nệm còn được phủ một lớp nỉ nên khá êm ái, thoáng mát khi nằm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nệm hơi cùng các mẫu nệm hơi được ưa chuộng nhất. Hy vọng rằng, những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ và xác định có nên mua loại nệm này hay không. Bên cạnh đó, tại Vua Nệm cung cấp đa dạng loại nệm khác nhau (nệm cao su, nệm lò xo,…) từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua sắm, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ hotline để được tư vấn những mẫu nệm tốt nhất hiện nay.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân