Ý nghĩa tên Bảo Trân dành cho bé gái

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bảo Trân là tên gọi dành cho bé gái. Bạn rất thích cái tên này và muốn được đặt nó cho bé nhà mình. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa thực sự hiểu hết về ý nghĩa của Bảo Trân cũng như không biết cái tên này có mang lại may mắn cho con trong tương lai không. Vậy thì Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp ý nghĩa tên Bảo Trân ngay sau đây.

1. Ý nghĩa tên Bảo Trân

Để hiểu được ý nghĩa tên Bảo Trân, chúng ta sẽ phân tích ý nghĩa cụ thể của từng thành phần trong tên.

tên bảo hân có ý nghĩa gì
Giải mã ý nghĩa tên Bảo Trân dành cho các bé gái

1.1. Ý nghĩa từ “bảo”

Theo từ điển Hán Việt, từ “Bảo” được hiểu là sự trân quý, giữ gìn cẩn thận. Ở đây thể hiện tấm lòng, thái độ lịch sự, biết ơn và luôn biết trân trọng, lễ phép với mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, bảo còn được coi là bảo vật, bảo bối – vật có giá trị cao. Giá trị này được hiểu về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Đây là vật cần được nâng niu, bảo vệ, không được làm tổn thương, hư hỏng.

Vì vậy, từ “bảo” ở đây nhằm ám chỉ người có phẩm chất cao quý, trong sáng, luôn yêu thương mọi người. Đồng thời, họ còn là một người biết thận trọng trong lời ăn, tiếng nói, hành động và luôn nghiêm túc với công việc của mình.

1.2. Ý nghĩa từ “Trân”

Từ “Trân” trong ngôn ngữ Hán – Việt là từ dùng để biểu thị nhiều ý nghĩa khác nhau. Vì thế, tên Trân thường được cha mẹ sử dụng để đặt cho con gái của mình với những ngữ nghĩa tốt đẹp nhất đồng thời mang những hy vọng về một tương lai tươi sáng dành cho con. 

ý nghĩa tên nguyễn bảo hân
Bảo Trân là người con gái xinh đẹp có cốt cách quý giá, thanh cao
  • Từ “Trân” với ý nghĩa là trân châu: đây là một loại trang sức quý giá, thường chỉ được sở hữu bởi những gia đình giàu có. Với giá trị này, trân châu luôn được gia chủ nâng niu, bảo vệ, cất giữ an toàn. Với ý nghĩa này, “trân” được hiểu là báu vật trong gia đình – nơi giàu có tình yêu thương.
  • Từ “Trân” với ý nghĩa là sự xinh đẹp: hiểu theo ý nghĩa này, chúng ta hiểu được ý nguyện của cha mẹ về tương lai của con gái. Họ hy vọng sau này con sẽ là người con gái thông minh, xinh đẹp, dịu dàng, là viên bảo bối lấp lánh, được mọi người yêu thương.
  • Từ “Trân” với ý nghĩa là sự trân trọng: ở đây thể hiện một người luôn biết coi trọng giá trị cuộc sống và quý mến mọi người xung quanh. Họ là những cô gái có tính cách hiền hậu, tốt bụng và có lòng vị tha, bao dung đáng ngưỡng mộ.

2. Cuộc sống của người có tên Bảo Trân

Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa tên Bảo Trân, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đôi nét trong cuộc đời của người con gái có tên Bảo Trân đã được các nhà chiêm tinh, trân tướng học chiêm nghiệm.

ý nghĩa của tên bảo hân
Cuộc sống của người có tên Bảo Trân
  • Về tính cách: Bảo Trân là cô gái mạnh mẽ, can đảm. Tính cách này có thể đôi lúc biến cô thành người hơi khó gần tuy nhiên sâu thẳm bên trong Bảo Trân lại là người có một trái tim yêu thương, nhạy cảm, tinh tế. Bên cạnh đó, họ còn thuộc tuýp người có tinh thần kỷ luật cao, ghét những thị phi và những hành động cực đoan.
  • Về quan hệ xã hội: Bảo Trân là người có tính nghiêm khắc cao với bản thân và cả những người xung quanh đặc biệt là trong công việc. Vì vậy, đôi khi, cô gái mạnh mẽ này sẽ khiến nhiều mối quan hệ trở nên căng thẳng và áp lực hơn.

Tuy nhiên, cô luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người và bảo vệ cho lẽ phải. Vì vậy, khi đã khám phá được con người sâu bên trong của Bảo Trân, bạn sẽ thấy đây là một cô gái thật là dễ thương.

  • Về công danh, sự nghiệp: Họ là người luôn hết mình, tận tâm, tận lực với công việc. Do đó, họ luôn đạt được những thành tựu nhất định, được cấp trên trọng dụng và được cấp dưới kính nể.
  • Về tình duyên: Trong tình yêu, Bảo Trân là cô gái tha thiết yêu và yêu đương nồng cháy. Đa số những câu chuyện tình của cô đều khá đặc biệt đi kèm với những câu chuyện thú vị khiến cả hai phải nhớ mãi. 

Trong câu chuyện tình cảm giữa hai người, Bảo Trân luôn trân trọng đối phương và thể hiện sự tinh tế, thấu hiểu của mình và cùng vun vén cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. 

3. Ý nghĩa tên Bảo Trân theo phong thuỷ năm Nhâm Dần

ý nghĩa tên dương bảo hân
Ý nghĩa tên Bảo Trân theo phong thuỷ năm Nhâm Dần

Tên Bảo Trân hay và ý nghĩa như vậy, nhưng cái tên này có hợp để đặt cho cô công chúa nhỏ trong năm Nhâm Dần hay không? Nhâm Dần 2022 còn được biết đến là năm con hổ – loài vật vốn có tính cách mạnh mẽ, ngoan cường.

Bảo Trân là một cô gái cá tính độc lập, kiên cường vậy có hợp với “chúa tể rừng xanh không”? Mời bạn theo dõi bảng đánh giá chấm điểm ngay sau đây.

Phân tích Chấm điểm ý nghĩa tên bảo Trân
Nhâm Dần 2022 niên mệnh Kim – Kim bạch kim (vàng pha bạc)
Theo Hán tự, chữ “Bảo” thuộc mệnh Thổ trong ngũ hành. Do đó tương sinh với hành của năm. 1
Theo Hán tự, chữ “Trân” thuộc mệnh Thổ trong ngũ hành. Do đó, tương sinh với bản mệnh 2
Tổng điểm 2/2

Kết quả trên cho thấy, “Bảo Trân” là cái tên đạt điểm tuyệt đối 2/2. Điều này đồng nghĩa rằng đây là cái tên có ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc, một cái tên tốt và rất hợp để cha mẹ đặt tên cho cô con gái trong năm nay.

ý nghĩa tên lê bảo hân
Bảo Trân là một cô gái cá tính độc lập, kiên cường

XEM THÊM:

Trên đây là những ý nghĩa tên Bảo Trân. Một cái tên hay sẽ giúp tương lai của con có nhiều hứa hẹn và Bảo Trân là một cái tên như vậy. Cha mẹ có thể cân nhắc cái tên này để đặt cho con nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM