Tổng hợp những lễ hội mùa đông đặc sắc nhất trên thế giới

CẬP NHẬT 08/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Để xua tan không khí giá lạnh khi mùa đông đến, nhiều quốc gia trên thế giới đã tổ chức các hoạt động lễ hội sôi động, vui vẻ với đông đảo lượng người tham gia. Hãy cùng Vua Nệm điểm qua những lễ hội mùa đông náo nhiệt và đặc sắc bậc nhất trên thế giới ngay trong bài viết sau!

1. Lễ hội ánh sáng Amsterdam – Hà Lan

Lễ hội ánh sáng Amsterdam là sự kiện nổi tiếng tại Hà Lan, kéo dài gần 2 tháng và thu hút các nghệ sĩ ánh sáng tài năng ở trong và quốc tế đến biểu diễn trên khắp trung tâm thành phố và dọc theo các con kênh dài tạo nên bức tranh vô cùng đặc sắc. Ngoài chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc ánh sáng, bạn còn có thể tham gia các tour thuyền để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trên dòng kênh và dòng sông Amstel của thành phố.

các lễ hội mùa đông
Lễ hội ánh sáng Amsterdam tại Hà Lan mang đến những tác phẩm ánh sáng vô cùng thú vị

2. Lễ hội tuần lộc Fur Rendezvous – Alaska, Mỹ

Lễ hội tuần lộc Fur Rendezvous ở Mỹ đã tổ chức từ năm 1937 và phát triển dần dần cho đến ngày nay. Lễ hội này sẽ kéo dài trong 10 ngày, bắt đầu diễn ra từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 4 tháng 3. Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút rất nhiều người tham gia như đua tuần lộc, trượt tuyết, khúc côn cầu và thả tuần lộc trên phố.

Fur Rendezvous được xem là lễ hội mùa đông có quy mô lớn nhất ở Mỹ và cũng là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người dân nơi đây, vừa mang ý nghĩa chào đón mùa đông đến, vừa giúp mọi người thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

3. Lễ hội điêu khắc băng – Hà Lan

Tiếp tục là một lễ hội mùa đông đặc sắc tại Hà Lan, đó là lễ hội điêu khắc băng với quy mô lớn nhất trên toàn thế giới. Mỗi năm, khi đến lễ hội điêu khắc băng, các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới sẽ đem đến các tác phẩm băng và tuyết vô cùng độc đáo, mô phỏng cảnh quan từ nhiều câu chuyện khác nhau. Từ đó biến trung tâm hội nghị địa phương (IJsselhallen) thành một xứ sở mùa đông kỳ diệu, thu hút đông đảo lượt khách trên khắp châu Âu đến thưởng thức.

những lễ hội mùa đông
Các tác phẩm băng độc đáo tại lễ hội điêu khắc băng ở Hà Lan

Đến với lễ hội điêu khắc băng Hà Lan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc băng tuyệt vời như hình ảnh chú khủng long, những đầu máy hơi nước hay những bức tranh được khắc trên những khối băng khổng lồ. Bên cạnh đó,  bạn còn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống tại đây như là xúc xích Hà Lan, rượu nghiền, rượu táo…

4. Lễ hội Carnival – Đức

Cứ vào ngày 11 tháng 11, vào lúc 11 giờ 11 phút mỗi năm, lễ hội Carnival tại Đức lại bắt đầu khởi động với hàng nghìn người mặc trang phục hóa trang, trên những chiếc xe được trang trí tinh xảo. Carnival được bắt đầu với tiếng gọi “Alaaf!” cùng với không khí sôi động, những chiếc xe lăn bánh và vở nhạc kịch được cất lên từ những ca sĩ biểu diễn đầy nhiệt huyết. 

Người tham gia sẽ được hòa mình trong giai điệu và những vũ điệu cuồng nhiệt và thưởng thức những ly rượu vang tuyệt vời đến từ vùng Cologne. Lễ hội mùa đông Carnaval sẽ kéo dài trong một tháng, sau đó là đón Lễ Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ Năm mới ấm áp.

5. Lễ hội Oshogatsu – Nhật Bản

Lễ hội Oshogatsu chính là Tết cổ truyền tại Nhật Bản, được bắt nguồn từ phong tục chào đón vị thần năm mới Toshigamisama – vị thần tượng trưng cho sức khỏe, sự may mắn và phát đạt. 

các lễ hội vào mùa đông
Lễ hội Oshogatsu được tổ chức để chào đón năm mới may mắn và phát đạt

Lễ hội Oshogatsu sẽ được chính thức diễn ra từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 3 tháng 1, nhưng người dân Nhật Bản đã bắt đầu chuẩn bị cho lễ hội này khoảng từ ngày 8 tháng 12 đến 12 tháng 12. Gần như Tết cổ truyền Việt Nam, để đón lễ Oshogatsu mọi gia đình Nhật cũng đều tiến hành việc dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ dùng và trang trí.

6. Lễ hội Băng Cáp Nhĩ Tân – Trung Quốc

Lễ hội Băng Cáp Nhĩ Tân là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất trên thế giới, được tổ chức hàng năm tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Lễ hội này chính thức diễn ra từ ngày 5 tháng 1 đến ngày 5 tháng 2. Tuy nhiên, ở một số điểm tham quan sẽ mở cửa sớm hơn để đón khách du lịch như là khu vực Thế giới Băng và Tuyết Cáp Nhĩ Tân .

Lễ hội Băng Cáp Nhĩ Tân sẽ mang đến các tác phẩm kiến trúc đồ sộ được tạo nên từ băng vô cùng độc đáo, có cả các tác phẩm đến từ các quốc gia trên thế giới, cùng với nhiều hoạt động giải trí thú vị. 

7. Lễ hội Carnival – Venice, Ý

Cứ mỗi lần mùa đông đến, thành phố Venice tại Ý lại trở nên sống động với những chiếc mặt nạ huyền ảo và các cuộc diễu hành với xe ngựa đặc sắc, đây chính là điểm đặc trưng tại lễ hội Carnival. Trong đêm khai mạc lễ hội Carnival, tất cả mọi người sẽ được ngắm nhìn những màn trình diễn nghệ thuật trên không cực kỳ ấn tượng, đoàn đánh trống tại Quảng trường lịch sử San Marco hoành tráng và đoàn diễu hành xe ngựa náo nhiệt. 

những lễ hội vào mùa đông
Lễ hội Carnival ở Venice nước Ý cực kỳ sôi động với những trang phục nhiều sắc màu

Bên cạnh đó, người tham gia lễ hội còn có thể tham gia các trò chơi truyền thống, thưởng thức các chương trình giải trí, ca múa nhạc, khiêu vũ và nhiều hoạt động khác. Trong suốt lễ hội, người dân Venice sẽ có cơ hội khoe sắc với những bộ trang phục hóa trang đầy màu sắc và lộng lẫy, theo phong cách dạ hội cổ điển thường thấy trong các vở kịch của Shakespeare. 

8. Lễ hội Brits – Thụy Sỹ

Bạn là người yêu âm nhạc thì hãy thử một lần đến với lễ hội mùa đông Brits tại Thụy Sĩ, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời nhất, thu hút rất nhiều DJ nổi tiếng, mang đến những màn trình diễn âm nhạc tuyệt vời. Lễ hội còm thu hút nhiều ca sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia biểu diễn và tham gia vào nhiều hoạt động khác.

lễ hội mùa đông thế giới
Lễ hội Brits là hoạt động thú vị của những ai yêu âm nhạc

9. Lễ hội Quebec – Canada

Lễ hội Quebec ở Canada là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất trên toàn thế giới. Lễ hội này được diễn ra khoảng từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 bà kéo dài trong vòng 17 ngày. Tại lễ hội sẽ có khoảng 200 hoạt động khác nhau bao gồm đua thuyền trên sông băng, đua xe trượt tuyết kéo bởi chó, điêu khắc nghệ thuật trên tuyết, tắm tuyết…

10. Lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo – Hàn Quốc

Lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo là một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn bậc nhất trong mùa đông tại Hàn Quốc. Tại lễ hội, người tham gia sẽ có 3 cách để bắt cá bao gồm câu cá qua các lỗ tròn đã được đục sẵn trên băng, lùa cá trong dòng nước chảy và nhảy vào bể để bắt cá bằng tay trần.

Ngoài câu cá hồi, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động đặc sắc khác như trượt tuyết, đá bóng tuyết, bi đá trên băng, trượt cáp treo zipline… thu hút đông đảo lượt khác tham gia.

Thêm vào đó, buổi tối tại thị trấn cũng được trang trí lung linh bởi hàng chục nghìn đèn lồng hình cá hồi, tạo nên một không gian đường phố thú vị và hấp dẫn.

Trên đây là những lễ hội mùa đông điển hình và náo nhiệt hàng đầu thế giới. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần đến tham gia và chiêm ngưỡng các hoạt động đặc sắc này nhé!

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM