Bãi Xép ở đâu? Vẻ đẹp thiên nhiên của Bãi Xép

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bãi Xép là một địa danh nổi tiếng của vùng đất Phú Yên. Vài năm gần đây, bãi Xép trở nên nổi tiếng hơn sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Nơi đây được nhiều bạn trẻ săn lùng để tham quan và check in. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về địa danh bãi Xép nhé!

Bãi Xép ở đâu
Bãi Xép ở đâu? Vẻ đẹp thiên nhiên của Bãi Xép

1. Bãi Xép ở đâu?

Thuộc địa phận tỉnh Phú Yên, Bãi Xép thoạt nhìn như một rặng núi nhỏ nằm sát mép biển với phần đỉnh ở giữa nhô ra khỏi bề mặt biển. Rặng núi uốn cong theo đường bờ biển, tạo nên thắng cảnh vô cùng thu hút, hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ khi lại gần, du khách mới có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của bãi này. 

Địa danh này còn được nhiều người dân bản địa gọi là bãi Xếp, thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nằm giữa Gành Bà và Gành Ông, bãi Xép có chiều dài lên đến hơn 500 mét, với hình dáng độc đáo, bắt mắt, chinh phục cả du khách trong và ngoài nước.

du lịch bãi xép
Bãi Xép ở đâu?

2. Phương tiện di chuyển đến bãi Xép

Tọa lạc tại tỉnh Phú Yên, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để di chuyển đến địa điểm này.

2.1 Di chuyển từ các tỉnh khác đến Phú Yên

Nếu di chuyển từ các tỉnh khác đến Phú Yên, du khách có thể đi bằng xe đò, tàu lửa hoặc máy bay. 

  • Xe đò: Đây là phương tiện di chuyển mất nhiều thời gian di chuyển nhất. Tuy nhiên, giá vé xe lại rất rẻ, phù hợp với mọi đối tượng, hoặc những du khách muốn trải nghiệm, ngắm cảnh dọc đường đi.
  • Tàu hỏa: Hầu hết các tỉnh đều có đường tàu di chuyển đến Phú Yên. Phương tiện này di chuyển nhanh hơn xe đò, và có nhiều hạng ghế như: ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm, hay giường nằm.
  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất, chỉ mất hơn 1 tiếng nếu di chuyển từ Sài Gòn. Còn nếu đi từ đầu Hà Nội, du khách mất gần 2 tiếng để bay đến Phú Yên.

Dù di chuyển bằng phương tiện nào, du khách cũng sẽ đến sân bay, ga tàu hoặc bến bãi tại thành phố Tuy Hòa.

2.2 Di chuyển từ thành phố Tuy Hòa đến Bãi Xép

Từ thành phố Tuy Hòa đến bãi Xép, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như: xe máy, taxi hoặc ô tô. Để đến được địa điểm này, du khách có thể đi theo hai con đường: thứ nhất là con đường ven biển và thứ hai là đường quốc lộ.

  • Đường ven biển: Đây là con đường được nhiều du khách lựa chọn vì thắng cảnh thiên nhiên, thơ mộng dọc hai bên đường. Đi theo tuyến đường này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc của những bãi biển đẹp và hùng vĩ nhất với không khí mát mẻ, trong lành. 
phương tiện di chuyển đến bãi xép
Di chuyển từ thành phố Tuy Hòa đến Bãi Xép

Từ thành phố Tuy Hòa, du khách có thể đi theo con đường Lê Duẩn đến khu vực huyện Tuy An. Đến đây, du khách sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn bên đường, hướng dẫn đường đi đến bãi này.

  • Đường quốc lộ 1A: Đây là cung đường ngắn và nhanh nhất để đi đến bãi Xép. Từ thành phố Tuy Hòa, du khách có thể đi thẳng theo hướng quốc lộ 1A đến khu vực xã An Chấn, huyện Tuy An. Sau đó, tiếp tục rẽ vào khu du lịch Sao Việt. Đi một đoạn nữa, du khách sẽ đến được bãi này.

Cả hai cung đường trên đều đến Bãi Xép rất dễ dàng, thuận lợi. Đường đi đến bãi cũng thường xuyên được nâng cấp nên thuận tiện cho mọi loại xe.

3. Du lịch đến bãi Xép vào mùa nào đẹp nhất?

Là một tỉnh miền Trung đầy nắng gió, khí hậu của Phú Yên được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, còn mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. 

Để tham quan bãi Xép vào thời gian đẹp nhất, du khách nên đến đây vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8. Đặc biệt, tháng 3 là thời gian bãi  có cảnh quan đẹp nhất, với cái nắng, cái gió và nước biển trong trẻo nhất, tươi mát nhất. 

Đế bãi vào mùa khô, du khách sẽ thỏa thích vui chơi, tắm biển và check in những bức hình đẹp nhất. Thời gian này, biển rất yên bình, không có mưa to hay sóng lớn, thích hợp cho du khách có những trải nghiệm tuyệt vời.

4. Bãi Xép có gì đặc biệt để thu hút khách du lịch?

Bãi Xép là một rặng núi nhô ra giữa biển, ôm theo đường cong của bờ biển. Từ vị trí này, bãi Xép hứng trọn những đợt sóng vỗ trắng xóa, bạc đầu nối đuôi nhau vào rặng núi. 

Đến với bãi Xép, du khách sẽ đi vào một con đường trải đầy hoa ven hai bên đường. Những dải hoa vàng chạy dài thẳng tắp, dẫn ra bãi biển ngút mắt trông thật thu hút, thật rực rỡ. Khi đi hết con đường đầy hoa, du khách sẽ đến với một rặng núi lớn nằm sát bãi biển, đây chính là bãi Xép.

Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển xanh ngắt với những triền cát dài, vô cùng yên ả. Men theo các gành đá lớn, là những bụi xương rồng, vươn lên đón ánh nắng ấm áp. 

Bãi Xép có gì thu hút
Bãi Xép có gì thu hút khách du lịch?

Đến với bãi Xép vào thời điểm tháng 3, du khách sẽ được trải nghiệm gió biển lồng lộng khi đứng tại bãi Xép. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để đón bình minh hoặc hoàng hôn. Bãi Xép càng về chiều càng như một nàng tiên ngủ quên trong rừng, vô cùng hấp dẫn và thu hút.

Không chỉ ngắm cảnh biển, đến với bãi Xép du khách còn được tham gia nhiều trò chơi trải nghiệm vô cùng thú vị như: mô tô nước, dù bay, chèo thuyền kayak, hay phao chuối…Ngoài ra, bãi Xép còn là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích chụp hình, ghi lại khoảnh khắc. Bãi Xép chính là nơi đem đến cho du khách những tấm ảnh cuốn hút, không góc chết.

5. Ăn gì tại bãi Xép Phú Yên?

Là xứ sở của biển cả, đại dương, Phú Yên nổi tiếng với những món hải sản tươi sống, thơm ngon. Không chỉ vậy, Phú Yên còn có những đặc sản mang đậm văn hóa ẩm thực của vùng miền. Vậy đến bãi Xép, du khách nên ăn gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

Là một địa điểm tham quan nổi tiếng, gần bãi Xép có rất nhiều nhà hàng, quán ăn mà du khách có thể trải nghiệm. Một số món ăn nổi tiếng ở khu vực này, có thể kể đến như: nhum biển, cá ngừ đại dương, sứa biển, mực lá, hoặc các loại ốc mà chỉ có đến Phú Yên ạn mới được thưởng thức.

Ngoài các loại hải sản tươi sống, du khách có thể thưởng thức thêm những món ăn vùng miền nổi tiếng khác như: bánh canh hẹ, bánh xèo Phú yên, bánh căn, chả cuốn, chả ram…

6. Những lưu ý khi du lịch bãi Xép Phú Yên

Để có những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch tại bãi Xép, du khách nên bỏ túi một số lưu ý sau:

  • Cập nhật tình hình thời tiết Phú Yên, đặc biệt là khu vực bãi Xép trước khi đi để đảm bảo thời tiết thuận lợi, không ảnh hưởng đến trải nghiệm và lịch trình tham quan.
  • Nên mặc trang phục gọn gàng, dễ dàng di chuyển vì bãi Xép là một rặng núi khá gồ ghề với nhiều cây cỏ dại. Ngoài ra, nơi đây nằm sát biển nên gió rất mạnh, nếu đội nón, mặc váy ngắn, du khách dễ gặp các sự cố về trang phục.
lưu ý khi du lịch bãi Xép Phú Yên
Những lưu ý khi du lịch bãi Xép Phú Yên

Trang phục lý tưởng nhất khi đi bãi Xép là áo thun, quần short, quần thun dài với giày bata để thuận tiện đi ngắm cảnh cũng như trải nghiệm các dịch vụ vui chơi tại đây.

  • Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi cái nắng oi bức của Phú Yên. 
  • Không xả rác tại các địa điểm tham quan. Để giữ gìn cảnh quan chung, du khách nên lưu ý để tránh bị phạt cũng như lan truyền ý thức đến mọi khách du lịch.
  • Giá vé vào tham quan bãi Xép là 20.000 VND/ người lớn và miễn phí cho trẻ em.
  • Nên hỏi giá các dịch vụ vui chơi trước khi tham gia để đảm bảo hài lòng với mọi trải nghiệm của bản thân và gia đình.

7. Kết luận

Trên đây là tất tần tật các thông tin khi tham quan, du lịch tại bãi Xép. Bạn đã lên kế hoạch để đến miền đất hoa vàng trên cỏ xanh chưa? Chia sẻ những khoảnh khắc, trải nghiệm thú vị của bạn với Vua Nệm nhé!

XEM THÊM:

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.