Kích thước bàn ăn 6 người là bao nhiêu? Cách chọn bàn ăn 6 người phù hợp

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bàn ăn 6 người là một sự chọn lựa phổ biến của nhiều gia đình bởi vì nhờ vào kích thước rộng, chúng sẽ giúp cho chúng ta luôn cảm thấy thoải mái và gọn gàng. Vậy tiêu chuẩn kích thước bàn ăn 6 người là bao nhiêu? Mời bạn hãy cùng tiếp tục khám phá qua bài viết bên dưới để biết thêm thông tin về dòng bàn ăn này nhé!

1. Kích thước bàn ăn 6 người bao nhiêu là hợp lý?

Kích thước bàn ăn 6 người đạt chuẩn thường sẽ giúp cho gia đình bạn luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình dùng bữa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng không gian nội thất và kết cấu xương khác nhau của người dùng mà sẽ có những kích thước bàn ăn phù hợp khác nhau. Dưới đây là các kích thước phổ biến bạn cần cân nhắc!

1.1. Kích thước bàn ăn cho 6 người hình chữ nhật

Bàn ăn 6 người hình chữ nhật là một loại bàn phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Loại bàn này thường có kích thước tiêu chuẩn bao gồm chiều rộng 0.8mm, chiều dài từ 1.6m đến 1.8m. Bởi vì, để đặt được bộ bàn ăn cho 6 người thì không gian tối thiểu để đặt ghế sẽ rơi vào khoảng 1.9m.

chuẩn kích thước bàn ăn 6 người
Tổng hợp kích thước bàn ăn 6 người hình chữ nhật phổ biến

Dựa vào kích thước bàn ăn 6 người hình chữ nhật tiêu chuẩn, bạn có thể chọn lựa một chiếc bàn ăn phù hợp cho gia đình mình. Đồng thời, cũng đừng quên cân nhắc thêm các yếu tố khoảng cách giữa các ghế để có sự chọn lựa chính xác nhất nhé!

1.2. Kích thước bàn ăn cho 6 người hình tròn

Đối với những căn phòng rộng, có diện tích không gian tối thiểu khẳng 2.35m thì bạn có thể chọn lựa bàn tròn nhằm tạo điểm nhấn giúp cho mọi người trở nên gần gũi hơn. Kích thước bàn ăn 6 người hình tròn phổ biến thường có đường kính rơi vào khoảng từ 1250 đến 1350mm. Tuy nhiên, khi chọn lựa bàn, bạn cũng cần chú ý đến chiều cao của ghế nhằm có thể lựa chọn sao cho hoàn hảo nhất!

1.3. Kích thước bàn ăn cho 6 người lắp ghép

Với các loại bàn ăn 6 người dạng hình thang sẽ có kích thước đáy khoảng 1.4m, cạnh ngắn khoảng 700mm, chiều cao hơn 600mm. Bàn ăn này có thể lắp ghép, sắp xếp một cách linh hoạt để phù hợp với từng không gian khác nhau. Tuy nhiên, phòng ăn cần phải có không gian tối thiểu là 2.3m để có thể đặt vừa bộ bàn này.

2. Tiêu chuẩn chọn mua bàn ăn 6 người chất lượng, bền bỉ

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại bàn ăn 6 người, tuỳ thuộc vào từng sở thích, từng nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa loại bàn phù hợp nhất với gia đình mình. Dưới đây là các tiêu chuẩn chọn lựa bàn ăn phổ biến, bạn có thể tham khảo để áp dụng sao cho phù hợp nhất nhé!

2.1. Chọn bàn ăn 6 người dựa vào thiết kế

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng bàn ăn 6 người với các kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng khác nhau. Để có thể nhanh chóng chọn lựa được một chiếc bàn ăn ưng ý, bạn nên đến trực tiếp của hàng để xem qua các dòng sản phẩm. Nếu như ở xa, bạn có thể tham khảo hình ảnh và thông tin trên website để lựa chọn ưng ý nhất.

bàn ăn 6 người kích thước
Hướng dẫn cách chọn lựa bàn ăn 6 người dựa vào thiết kế

Thông thường, các loại bàn ăn truyền thống sẽ thích hợp cho các gia đình có 6 người. Bàn ăn tròn cũng là một ý kiến thích hợp, được chọn lựa chủ yếu vì chúng giúp mọi người dễ dàng quay quần bên nhau. Đồng thời, cũng giúp cho quá trình bày trí món ăn trở nên bắt mắt và thuận tiện hơn cho việc lấy thức ăn.

2.2. Chọn lựa bàn ăn 6 người dựa vào chất liệu

Khi mua bàn ăn, bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố chất liệu vì chúng sẽ quyết định đến khả năng thẩm mỹ cũng như độ bền của sản phẩm. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến dành cho bàn ăn 6 người như:

  • Bàn ăn 6 người được làm từ đá nhân tạo: Đây chính là loại bàn ăn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên thị trường. Hiện nay, các loại bàn đá nhân tạo cũng được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và kích thước khá cao. Chính vì được làm từ gốc thạch tự nhiên nên những dòng sản phẩm này đều có khả năng kháng khuẩn tốt, dễ dàng lau chùi, vệ sinh và đặc biệt là tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn.
  • Bàn ăn 6 người được làm bằng gỗ: Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bàn ăn từ gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, gỗ công nghiệp, chúng đều được trải qua một quy trình gia công tiên tiến, chuyên nghiệp, đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn. Hầu hết các loại bàn này đều được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng cùng khả năng thấm hút tốt, chi phí thấp. Tuy nhiên, chúng thường không được chạm khắc các hoạt tiết phức tạp.
  • Bàn ăn 6 người được làm bằng kính: Các loại bàn ăn này thường được nhiều gia đình hiện đại chọn lựa và sử dụng. Chúng thường được kết hợp bởi nhiều nguyên liệu khác nhau từ gỗ, inox, sắt và kính nhằm tăng nét đẹp thẩm mỹ, nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, hầu hết các loại bàn này đều mang lại cảm giác thô cứng, không được mềm mại.
kích thước chuẩn bàn ăn 6 người
Chọn lựa chất lượng phù hợp cho từng loại bàn ăn 6 người của gia đình

2.3. Chọn lựa bàn ăn 6 người dựa vào phong thuỷ

Ngoài chất liệu và kiểu dáng, khi chọn lựa bàn ăn, bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố phong thuỷ để mang nhiều vượng khí, giúp gia đình êm ấm hơn. Dưới đây là những điều cần chú ý đến phong thuỷ khi chọn lựa bàn ăn:

Nên chọn lựa kích thước bàn ăn 6 người theo tiêu chuẩn phong thuỷ nhằm mang vượng khí vào nhà, giúp cho gia chủ có thể đuổi vía xấu, cầu may vía tốt.

Hầu hết các loại bàn ăn có kích thước chuẩn đều giúp mang hoà khí gia đình ổn định, ấm cúng cũng như tăng mức độ thân thiết giữa các thành viên trong gia đình.

Thông thường, bàn ăn phong thuỷ sẽ có kích thước tiêu chuẩn là từ 70 đến 80cm bởi vì đây là chiều cao phổ biến của người Việt. Chiều cao này luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng phù hợp với các không gian phòng ngủ.

Đồng thời, khi đặt bàn ăn, bạn cũng cần chú ý:

  • Không nên đặt bàn ăn 6 người nằm ở phía đối diện với nhà vệ sinh.
  • Không đặt bàn ăn 6 người ở phía đối diện với cửa ra vào vì chúng sẽ chặn các luồng khí tốt.
  • Chỗ ngồi của gia chủ nên được đặt đối diện với cửa ra vào để có thể thu hút nhiều vượng khí.

3. Tổng hợp những mẫu bàn ăn 6 người được ưa chuộng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bàn ăn 6 người, tuỳ thuộc vào từng sở thích, nhu cầu, bạn có thể chọn lựa được loại bàn phù hợp nhất với gia đình mình. Dưới đây là các loại bàn ăn phổ biến mà bạn có thể tham khảo như:

bàn ăn 6 người kích thước chuẩn
Mẫu bàn gỗ 6 người vô cùng chắc chắn, tinh tế, mang lại không gian ấm cúng
kích thước bàn ăn tròn 6 người
Mẫu bàn tròn hiện đại dành cho 6 người góp phần giúp không gian thêm gần gũi hơn
kích thước bộ bàn ăn 6 người
Bàn ăn 6 người phổ biến, được nhiều gia đình yêu thích, chọn lựa và sử dụng
bàn ăn 6 người chuẩn kích thước
Mẫu bàn ăn 6 người mang phong cách thiết kế tối giản nhưng vô cùng hiện đại

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp thông tin về kích thước bàn ăn 6 người phổ biến, được nhiều gia đình sử dụng rộng rãi. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức cần thiết giúp quá trình chọn lựa bàn ăn của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM