Top 8 quán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh
Flash Sale

Là một địa danh yêu thích của nhiều du khách, Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống, mà còn chinh phục khách du lịch bởi nhiều đặc sản hấp dẫn, nổi bật nhất có thể nhắc đến món bánh khọt trứ danh của vùng đất này.

quán bánh khọt vũng tàu
Top 8 quán bánh khọt Vũng Tàu không thể bỏ qua

Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 8 quán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé! Chắc chắn đây sẽ là bí kíp bổ ích cho hành trình của bạn đấy!

1. Bánh khọt Vũng Tàu có gì đặc biệt?

Mặc dù là món ăn khá phổ biến ở nhiều tỉnh thành, bánh khọt Vũng Tàu có nhiều đặc trưng khiến người dùng ăn một lần sẽ nhớ mãi. 

Bánh khọt Vũng Tàu được làm từ bột xay ra từ từ gạo. Sau đó, người chế biến sẽ pha theo công thức bột riêng để đổ ra những chiếc bánh vừa giòn vừa mềm, với độ dày vừa phải. 

Nhân bánh khọt Vũng Tàu thông thường là nhân tôm, hoặc đôi khi là nhân thịt. Phía trên mỗi chiếc bánh được rắc thêm tôm cháy và hành lá, làm mùi vị món ăn thêm đậm đà và thơm ngon hơn. Bánh khọt Vũng Tàu thường được ăn với cải bẹ xanh, các loại rau thơm và đu đủ bào sợi, chấm với nước mắm pha. 

các quán bánh khọt ngon ở vũng tàu
Bánh khọt Vũng Tàu có gì đặc biệt?

Nhìn chung, bánh khọt Vũng Tàu khá tương đồng với bánh khọt ở các vùng miền khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của món ăn này là được chế biến bằng bếp than, giúp mùi vị của bánh thơm ngon và dậy mùi hấp dẫn hơn. Bánh khọt được chiên bằng bếp than cũng có phần vỏ bánh giòn hơn, khi ăn vỏ bánh giòn rụm tan trong miệng, khiến khách du lịch mê mẩn với mùi vị của món ăn này. 

Ngoài ra, bánh khọt Vũng Tàu còn được chế biến từ khuôn bánh có láng dầu, giúp bánh giòn và mềm hơn. Ruốc tôm cháy và mỡ hành cũng là đặc điểm độc đáo của món bánh khọt Vũng Tàu, giúp mùi vị của món ăn thêm phần đặc trưng và khó quên. 

Với những điểm độc đáo trên, bánh khọt Vũng Tàu xứng đáng là món ăn mà mọi du khách nên thưởng thức khi đến vùng đất này. Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 8 quán bánh khọt Vũng Tàu ngon rẻ nhé!

2. Top 8 quán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu không thể bỏ qua

Dưới đây là top 8 quán bánh khọt Vũng Tàu ngon rẻ mà du khách nên lưu lại làm bí kíp bỏ túi khi đến Vũng Tàu nhé!

2.1 Bánh khọt Cô Xuân

Bánh khọt Cô Xuân là một trong những quán bánh khọt lâu đời tại Vũng Tàu. Quán bánh khọt Cô Xuân thường rất đông khách, và đặc biệt là vào buổi chiều hàng ngày, khoảng từ 3 đến 4 giờ chiều. Nếu không đến sớm, du khách phải xếp hàng và chờ đợi khá lâu. 

những quán bánh khọt ngon ở vũng tàu
Bánh khọt Cô Xuân

Quán là địa điểm yêu thích, gắn bó với tuổi thơ của nhiều người dân Vũng Tàu. Bánh khọt Cô Xuân có vỏ bánh giòn và mỏng, cùng rau xanh tươi sống, hấp dẫn người dùng từ hương vị đầu tiên.

Bánh khọt Cô Xuân tọa lạc tại số 38 đường 30/4, phường Rạch Dừa, Thành phố Vũng Tàu. Quán mở cửa từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối mỗi ngày, được đánh giá tốt trên Google.

2.2 Bánh khọt Gốc Vú Sữa

Bánh khọt Gốc Vú Sữa là quán bánh khọt nổi tiếng nhất tại thành phố Vũng Tàu. Đây là một trong những quán được nhiều du khách biết đến, cũng như đã đưa món bánh khọt trở thành đặc sản Vũng Tàu.

Điểm thu hút nhất của quán bánh khọt Gốc Vú Sữa chính là nguyên liệu chế biến tươi ngon, đem lại mùi vị đậm đà và hòa quyện. Không chỉ rau tươi, nguyên liệu tôm của quán cũng rất to, giúp bánh khọt thêm chất lượng. 

quán bánh khọt cây sung vũng tàu
Bánh khọt Gốc Vú Sữa

Quán bánh khọt Gốc Vú Sữa rất đông khách, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Do đó, khách du lịch sẽ phải xếp hàng và chờ đợi khá lâu. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, bạn có thể trực tiếp quan sát quán chế biến bánh khọt. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị đấy.

Quán tọa lạc tại số 14, đường Trường Tộ, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Mở bán từ 6 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

2.3 Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu

Là quán mới mở sau này, bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu có không gian khá tươm tất, sạch đẹp cùng thực đơn cụ thể, giúp du khách dễ dàng lựa chọn món mình muốn ăn. Quán bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu có 3 chi nhánh, đều tập trung tại thành phố Vũng Tàu: 

  • Số 1 đường Hoàng Hoa Thám, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • 12C3 đường Dương Văn An, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • 12/1 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu
quán bánh khọt cô ba vũng tàu
Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu

Quán có không gian rất rộng rãi và sạch sẽ, phù hợp cho những đoàn hoặc những nhóm đông người. Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 8 giờ rưỡi tối hàng ngày.

2.4 Bánh khọt Cây Sung

Bánh khọt Cây Sung được nhiều người dân bản địa yêu thích và ưa chuộng. Quán có mức giá bình dân, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, dao động từ 30.000 VND đến 70.000 VND.

Bánh khọt tại quán Cây Sung phù hợp với mùi vị của người bản địa với lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm cùng nhân tôm tươi, ăn chung với rau sống và nước mắm. Bánh khọt Cây Sung vẫn đảm bảo độ giòn nhưng không đem lại cảm giác ngấy vì nhiều dầu mỡ.

Bánh khọt Cây Sung
Bánh khọt Cây Sung

Quán tọa lạc tại số 19 đường Hoàng Hoa Thám, phường 3, thành phố Vũng Tàu. Quán hoạt động từ 6 giờ rưỡi sáng đến 1 giờ trưa hàng ngày.

2.5 Bánh khọt Cây Xoài

Đây là một trong những quán vẫn giữ được cách chế biến truyền thống, phù hợp với người ăn kiêng hoặc không thích dầu mỡ. Bánh khọt quán Cây Xoài không được chiên ngập dầu mà chỉ dùng một lượng dầu vừa phải. Tuy vậy, bánh vẫn có độ giòn nhất định, vỏ bánh vàng giòn với lượng nhân nhiều, vô cùng chất lượng.

Bánh khọt Cây Xoài
Bánh khọt Cây Xoài

Bánh khọt Cây Xoài là quán ăn quen thuộc với nhiều người dân Vũng Tàu. Chủ quán rất vui vẻ và hiếu khách là điểm cộng cho bánh khọt Cây Xoài.

Quán tọa lạc tại số 110 Cô Giang, phường 4, thành phố Vũng Tàu. Mở cửa từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày.

2.6 Bánh khọt Hương Vị Xưa

Bánh khọt Hương Vị Xưa cũng là quán bánh khọt khá nổi tiếng, được nhiều khách du lịch biết đến và lựa chọn cho các bữa ăn trong chuyến đi của mình. 

Quán có thực đơn đa dạng với các loại nhân khác nhau, thậm chí quán còn phục vụ cả bánh khọt chay như: đậu xanh, thập cẩm…

Bánh khọt Hương Vị Xưa
Bánh khọt Hương Vị Xưa

Bên cạnh bánh khọt, quán Hương Vị Xưa còn phục vụ nhiều món ăn dân dã khác như: gỏi, cá nướng, thịt cuốn bánh tráng…

2.7 Bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu

Quán bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu có không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Bánh khọt tại quán này được chế biến trong khuôn gang, với lượng dầu ít giúp giảm lượng dầu mỡ tối đa. 

Bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu có độ giòn ở phần rìa bánh và mềm ở phần giữa bánh, đem lại cảm giác thơm ngon nhưng không quá ngậy. Rất nhiều người dân Vũng Tàu và du khách yêu thích món bánh khọt tại quán này.

Bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu
Bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu

Quán bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu nằm ở số 42, đường Trần Đồng, phường 3, thành phố Vũng Tàu. 

2.8 Bánh khọt Miền Đông Vũng Tàu

Nằm ở gần bệnh viện Lê Lợi và khu vực trung tâm thành phố, bánh khọt Miền Đông Vũng Tàu có không gian rộng rãi, khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm không phải chờ lâu, mà được phục vụ nhanh chóng.

Quán được mở cửa vào buổi sáng và buổi tối, từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối. Quán bánh khọt Miền Đông Vũng Tàu có mức giá bình dân, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Bánh khọt Miền Đông Vũng Tàu
Bánh khọt Miền Đông Vũng Tàu

XEM THÊM: TOP 8 địa chỉ ăn bánh khọt ngon nhất ở TPHCM rất đáng để thử

Trên đây là top 8 quán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu ngon rẻ và nổi tiếng với dân bản địa và khách du lịch. Bạn đã chọn được quán yêu thích cho chuyến đi của mình chưa? Chia sẻ với Vua Nệm ở comment dưới đây nhé!

Đánh giá post
Hoàng Trinh

TÁC GIẢ: Hoàng Trinh

Xin chào! Mình là Hoàng Trinh - Chuyên viên tư vấn giấc ngủ tại Vua Nệm, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực nệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ. Mình hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên blog Vua Nệm sẽ mang đến giá trị thực sự hữu ích dành cho quý khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM