Chuyên gia nệm

Bật mí xu hướng lựa chọn chăn ga gối nệm ở miền Nam 

CẬP NHẬT 13/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Khác với miền Bắc, khí hậu miền Nam có đặc trưng bởi kiểu khí hậu cận xích đạo gió mùa, một năm phân hóa thành 2 mùa rõ rệt là mùa mùa mưa và mùa khô với nền nhiệt cao quanh năm.

Chính vì lý do đó, việc mua chăn ga gối nệm của người dây nơi đây cần phải đảm bảo độ thoáng mát, khả năng lưu thông không khí tốt, đồng thời hút ẩm cao và vô trùng hiệu quả. Hãy cùng theo dõi xu hướng lựa chăn ga gối nệm ở miền Nam trong bài viết này nhé.

1. Sự khác nhau tên gọi chăn ga gối nệm giữa hai miền Nam – Bắc

Chăn ga gối nệm là từ được dùng phổ biến đối với người miền Bắc, tuy nhiên nó lại không thực sự ưa chuộng ở trong miền Nam. Thay vào đó, người miền Nam sẽ gọi chăn ra gối nệm. Đặc biệt, một số danh từ khác trong lĩnh vực này cũng được chuyển đổi để khách hàng tiện lợi hơn trong việc mua sắm, cùng khám phá ngay:

Miền Bắc Miền Nam 
Ga giường  Ra giường
Đệm Nệm
Chăn Mền
Vỏ chăn Áo mền
Vỏ đệm Áo nệm
Màn  Mùng
Ga chun Ra thun

2. Khám phá thói quen mua sắm của người miền Nam

Sự trải dài về địa lý và đa dạng, phong phú về văn hóa, lịch sử đã hình thành nên một Việt Nam có nhiều vùng miền khác nhau với thói quen tiêu dùng rất đặc trưng. Khám phá ngay thói quen mua sắm của người miền Nam!

xu hướng lựa chọn chăn ga gối nệm ở miền nam
Khám phá xu hướng lựa chọn chăn ga gối nệm ở miền nam

2.1. Người miền Nam thường “chốt đơn” ngay lập tức

Nếu người miền Bắc thường cân nhắc, lưỡng lự rất lâu trước khi đưa ra quyết định thì người miền Nam ngược lại. Khi mua chăn ga gối hay nệm, họ có quyết định nhanh chóng và sẽ xuống tiền ngay lập tức nếu yêu thích chúng.

Đặc biệt, cái nhìn thiện cảm dành cho một sản phẩm của người Nam thường không có xu hướng thay đổi hay bị ảnh hưởng. Nói một cách khác, họ dễ dàng mua sắm ngay khi bị “say nắng”.

2.2. Người miền Nam tìm kiếm giá trị

Trong mua sắm, người miền Nam thường có xu hướng ưu tiên cho những trải nghiệm hữu hình từ sản phẩm mà họ đã lựa chọn. Họ muốn mua các đồ dùng thật sự cần thiết trong cuộc sống và muốn dùng thay vì dùng chúng để thể hiện đẳng cấp.

Ngoài ra, họ cũng không tìm mọi cách hay xoay sở bằng mọi cách để mua được sản phẩm đắt tiền. 

Ưu tiên trải nghiệm hữu hình
Người miền Nam tìm kiếm giá trị sản phẩm mang đến

2.3. Người miền Nam thích ngẫu hứng

Ít chịu áp lực về việc phải thể hiện đẳng cấp hay duy trì ngân sách tiết kiệm, do đó người miền Nam chi tiêu khá khác biệt. Họ có khuynh hướng mua sắm nhiều hơn và ngẫu hứng hơn. Tỷ lệ người Nam lập kế hoạch chi tiêu như người Bắc lại cực kỳ ít.

Cuộc sống “trong này” có vẻ thoải mái hơn trong việc mua sắm. Ngoài ra, họ cũng thích mua trên kênh bánh hàng hiện đại hơn ở các ngoài chợ truyền thống. 

2.4. Người Nam sẵn sàng đón nhận cái mới

Trong khi người miền Bắc có xu hướng trung thành với các thương hiệu nổi tiếng thì người miền Nam lại rất hay thay đổi. Họ dễ dàng tiếp nhận sản phẩm mới và sẵn sàng trải nghiệm “độ mới” ngay cả khi chưa có ai mua. 

2.5. Người Nam rất dễ phớt lờ 

Người Nam có vẻ phớt lờ những tác động, ý kiến của những người xung quanh. Họ độc lập trong chọn lựa và chú ý vào các lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Người tiêu dùng TP. HCM Có vẻ đã chán với việc hàng loạt quảng cáo xuất hiện mỗi ngày. Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng 6% người dùng miền Nam chịu ảnh hưởng bởi mẫu thông tin của quảng cáo. Thay vào đó, họ sẽ quan tâm đến nhiều hình thức khuyến mãi hơn như dung lượng sản phẩm, quà tặng đi kèm… 

Người miền Nam dễ phớt lờ quảng cáo
Người miền Nam dễ phớt lờ quảng cáo

Sau khi đã khám phá về thói quen mua sắm của người tiêu dùng miền Nam, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu xu hướng lựa chọn chăn ga gối nệm mới nhất năm 2022 này nhé.

3. Xu hướng lựa chọn nệm của người miền Nam

Với thời tiết nóng ẩm quanh năm, người miền Nam thường ưu tiên lựa chọn các loại nệm có độ thông thoáng cao, hạn chế bám bẩn, vi khuẩn sinh sôi nảy nở… Dưới đây là dòng nệm rất được yêu thích ở miền Nam.

3.1. Nệm lò xo

Xét về cấu trúc, nệm lò xo có độ thông thoáng cao còn bởi vì bên trong nệm chứa nhiều khoảng trống giữa các con lò xo. Điều này giúp cho người nằm cảm giác thoáng mát, không gây hầm bí, không khí lưu thông dễ dàng. 

Ngoài ra, nệm lò xo có nhiều loại khác nhau với độ đàn hồi khác nhau nên có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Chúng có giá thành hợp lý, mắc hơn nệm bông ép nhưng rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên nên phù hợp với túi tiền của nhiều người mua.

Chẳng hạn như sản phẩm nệm lò xo Dunlopillo Elizabeth sử dụng hệ thống lò xo túi có độ dày tổng thể là 23cm. Nệm sở hữu độ cứng vừa phải, thoáng mát tối ưu, phù hợp với khí hậu nhiệt đới quanh năm ở nước ta.

Hệ thống lò xo được thiết kế với số lượng con lò xo hợp lý nhằm mục đích giảm tối đa áp lực tác động lên cơ thể. Đồng thời, loại bỏ sự lan truyền rung động và tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ người nằm cạnh.

nệm lò xo Dunlopillo Elizabeth
Nệm lò xo Dunlopillo Elizabeth

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-dunlopillo-elizabeth.html

3.2. Nệm cao su từ thiên nhiên

Đối với người miền Nam, nhất là những vùng Nam bộ còn rất quan tâm đến tính thân thiện của sản phẩm. Giữa một chiếc nệm cao su thiên nhiên và một chiếc nệm từ nguyên liệu tổng hợp thì có vẻ họ sẽ không ngần ngại mà chọn cái thứ nhất.

Nệm cao su từ thiên nhiên là loại nệm cao cấp, được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Được làm từ mủ cao su tự nhiên 100%, nệm có độ dẻo dai, đàn hồi cao cùng các lỗ thông hơi tạo cảm giác thoáng mát khi sử dụng.

Đặc biệt, nệm cao su từ thiên nhiên có khả năng hỗ trợ nâng đỡ cột sống rất tốt, thành phần rất an toàn, không gây dị ứng cho cả người già hay trẻ nhỏ. 

Trong đó có thể kể đến nệm cao su Gummi Latex 7zones làm từ 100% cao su thiên nhiên vô hại có mùi sữa nhẹ là đặc tính đặc trưng mà những sản phẩm khác không có được. Nệm còn có độ đàn hồi rất cao: khi chạm và tác động vào nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu.

Ngoài ra, sản phẩm với hàng ngàn lỗ nhỏ li ti để có thể lấy được nhiều không khí hơn, đây được xem là hệ thống điều hòa không khí tốt nhất, đảm bảo cho bạn giấc ngủ ngon.

Nệm cao su Gummi Latex 7zones
Nệm cao su Gummi Latex 7zones

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-latex-7zones.html

3.3. Nệm Foam có lớp Cool Gel

Trong những năm gần đây, nệm foam đang trở thành xu hướng trong ngành Nệm & Chăn ga gối. Trước khi được ứng dụng sản xuất nệm, Foam là chất liệu được NASA sử dụng để thiết kế đệm ghế, giúp giảm áp lực tác động lên cơ thể phi hành gia khi tàu cất và hạ cánh.

Nhược điểm của nệm Foam là tính giữ nhiệt do sự phân bổ dày đặc của mật độ bọt xốp khiến không khí khó lưu thông.

Để khắc phục nhược điểm này, những chiếc đệm foam tốt nhất ngày nay sẽ được thiết kế thêm một lớp gel làm mát phía trên mặt nệm (Cool Gel) giúp tăng cường cảm giác mát mẻ và êm ái cho người nằm. Nếu bạn là người yêu thích cảm giác êm ái và được nâng đỡ tối đa khi nằm nệm, đệm Foam Cool Gel chính là chiếc nệm dành cho bạn.

Điển hình như nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa, lần đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ Gel Memory Foam được ứng dụng để sản xuất nệm. Điều này đã mang đến chiếc nệm Casa với các tính năng vượt trội, mang đến cảm giác vô cùng êm ái ngay từ lần chạm đầu tiên.

nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa
Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-amando-casa.html

4. Xu hướng lựa chọn chăn ga gối của người miền Nam

Người miền Nam không có xu hướng lựa chọn chăn ga gối theo mùa, vậy nên tiêu chí để khách hàng lựa chọn được ưu tiên là chất liệu, đến giá thành và cuối cùng là màu sắc, kiểu dáng, họa tiết.

4.1. Lựa chọn theo chất liệu

Vì thời tiết trong miền Nam khá oi bức, nên người dân nơi đây ưa chuộng các loại chăn ga gối có chất liệu từ cotton. Sự thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và mẫu mã đa dạng của cotton đã chiếm lĩnh được sự yêu thích của người dùng trong khu vực miền Nam.

 Sản phẩm chăn ga gối cho khu vực miền Nam thường là ga giường không chần gòn, mền (chăn) chần gòn sẵn mỏng 1 lớp và không tách vỏ chăn hay ruột chăn như ở miền Bắc.

Ví dụ như sản phẩm bộ chăn ga Amando Dormi được làm bằng vải cotton. Đây là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ đó, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự mát mẻ và thoải mái mỗi khi lăn trở mình trên Amando Dormi.

bộ chăn ga Amando Dormi 
Bộ chăn ga Amando Dormi

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

4.2. Lựa chọn chăn ga gối theo giá thành

Thông thường, khách hàng sẽ tham khảo giá thành sản phẩm chăn ga gối nệm tại nhiều cửa hàng khác nhau hoặc ghé thăm website trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Họ ưu tiên một sản phẩm chất lượng có mẫu mã ưa thích nhưng ở một mức giá vừa tầm khả năng đầu tư phòng ngủ của họ. 

4.3. Lựa chọn chăn ga gối theo màu sắc, kiểu dáng, họa tiết

Tham khảo cách lựa chọn màu sắc của người tiêu dùng, đặc biệt ở khu vực TP.HCM hiện nay, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn gam màu sạch với hoạt tiết đơn giản như hoa nhí hoặc kẻ sọc. Trong đó, các gam màu như xanh dương, xanh lá, xanh lam, hồng… được lựa chọn rất nhiều. 

Vua Nệm là hệ thống cửa hàng bán lẻ chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm chăn ga gối nệm chính hãng đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Mời bạn đọc tham khảo sản phẩm tại website chính thức: Vuanem.com

Trên đây là những thông tin về xu hướng lựa chọn chăn ga gối nệm ở miền Nam mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin thú vị và hữu ích. Chúc bạn có phút giây thư giãn tuyệt vời!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng