Chuyến xe Vua Nệm chở tình yêu thương tới bà con thôn Tùng Sáng, Xã A Mú Sung, tỉnh Lào Cai

CẬP NHẬT 09/10/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm
Flash Sale

Nhằm hỗ trợ cho bà con chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra, trong 02 ngày 22/9 và 23/9, đoàn thiện nguyện Công ty Vua Nệm gồm 10 thành viên đã trực tiếp trao 450 suất quà và tiền mặt tới bà con thôn Tùng Sáng, Tung Qua cũng như các em học sinh của xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. 

Đoàn thiện nguyện Vua Nệm tại Bát Xát, Lào Cai

Tháng 9/2024, những người dân miền Bắc sẽ không thể nào quên những ký ức về cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua: Bão Yagi. 16 tỉnh miền Bắc chìm trong biển nước, nước lũ cuốn trôi mọi thứ, cuốn trôi ước mơ một năm học mới của các em nhỏ, cuốn trôi hy vọng một mùa màng bội thu, cuốn trôi kỳ vọng vượt sóng vượt gió của nền kinh tế sau đại dịch.

Cơn bão đi qua đã gây nên sự hoang tàn, đổ nát chưa từng có trong những thập niên qua, nhiều gia đình, nhà máy, cơ quan, xí nghiệp bị phá hỏng, hệ thống đường xá và thông tin liên lạc một số nơi bị tê liệt trong nhiều ngày, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn, khốn đốn. Những mất mát đau thương do cơn bão số 3 gây ra, đặc biệt về người là điều không gì bù đắp nổi. Nhưng cũng chính trong giây phút thử thách khốc liệt này của thiên tai, chúng ta cảm nhận được tình dân tộc, nghĩa đồng bào lại được khơi dậy mạnh mẽ.

Khung cảnh Lào Cai sau bão Yagi

Người Nhà Nệm chung tay gây quỹ “Vua Nệm cùng đồng bào vượt lũ”

“Một cây làm chẳng nên non”. Với tinh thần tương thân, tương ái, yêu thương đồng bào, ngay sau cơn bão, Vua Nệm đã phát động chiến dịch gây quỹ “Vua Nệm cùng đồng bào vượt lũ”. Chiến dịch đã thu hút được 142,343,743 VNĐ bao gồm tiền ủng hộ từ công ty, tiền ủng hộ trực tiếp từ Vuners và đóng góp 1/2 ngày lương từ Vuners trên toàn quốc.

Công ty và Ban chấp hành Công đoàn Vua Nệm đã họp bàn về kế hoạch thiện nguyện. Mục tiêu là xác định những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và những nhu cầu cấp thiết của bà con. Qua quá trình trao đổi, đoàn lựa chọn thôn Tùng Sáng và Tung Qua, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai là điểm dừng chân. Đây là nơi gặp thiệt hại về người và của do bão lũ gây ra. Với địa hình khó khăn và hiểm trở, việc tiếp cận, đưa đồ vào khó khăn nên tình trạng sinh sống người dân lúc đó rất thiếu thốn và cấp thiết. 

450 phần quà đã được đội ngũ Vua Nệm tập trung đóng gói tại khu vực Hà Nội. Quà tặng hộ dân gồm có những thực phẩm, đồ dùng thiết yếu và lâu dài cho cuộc sống của người dân: 1 bao gạo 5kg, 1 chai dầu ăn, 5 gói bột canh, 1 gói bột giặt. Phần quà tặng các em học sinh là những đồ dùng học tập cần thiết cho các em: 5 quyển vở, 5 bút chì, 1 cục tẩy và các đồ dùng khác. 

Vuners đóng gói 450 suất quà tặng bà con Bát Xát, Lào Cai

Bên những món quà vật phẩm, Vua Nệm còn ủng hộ tiền mặt cho 100 hộ dân và 1 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 700.000 VNĐ/hộ.

Chuyến xe Vua Nệm chở tình yêu thương

Hành trình mang tình yêu thương của đoàn thiện nguyện Vua Nệm gồm 10 người đã diễn ra trong 2 ngày 22/9 và 23/9.

Chuyến đi bắt đầu vào khoảng 4-5 giờ sáng, khi trời còn tờ mờ tối và Hà Nội đổ trận mưa như trút nước. Con đường dẫn đến thôn đầy sỏi đá và bùn lầy, gập ghềnh hiểm trở. Trên đường đi, những cơn mưa to bất chợt đổ xuống khiến mọi thứ thêm phần khó khăn. Tuy nhiên, địa hình khó khăn và thời tiết không thuận lợi không thể làm giảm đi tinh thần phấn chấn và quyết tâm của cả đoàn. Chiếc xe kiên cường vượt qua bão tố, mang theo hy vọng và ánh nắng đến với bà con nơi bão lũ.

Dù khó khăn về thời tiết và đường đi nhưng đoàn vẫn luôn vui vẻ, phấn chấn

Hai bên đường, những vết sạt lở còn hằn sâu, trong khi nước sông ngập lên ruộng lúa, bãi ngô, chỉ còn lại đất đá. Khung cảnh hoang tàn với những ngôi nhà xập xệ và cây cối đổ gãy khắp nơi khiến ai nấy đều cảm thấy chua xót. Hình ảnh bà con vất vả khắc phục hậu quả, tay chân lấm lem, lưng còng gánh nặng đã chạm đến trái tim mọi người. 

Đường lên xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai rất khó đi

Cả đoàn nhanh chóng chia thành các nhóm nhỏ để hỏi thăm và phát quà cho bà con. 450 phần quà đã được chuẩn bị sẵn, mỗi phần đều được trao tận tay kèm theo những lời động viên và chia sẻ chân thành, mang lại chút ấm áp giữa những ngày khó khăn này. Những ánh mắt ngây thơ của những em bé nhỏ cùng với những nụ cười rạng rỡ khi nhận quà khiến mọi sự mệt mỏi dường như tan biến. 

Đoàn đã trao quà cho các em học sinh tại các điểm trường của thôn Tùng Sáng và thôn Tùng Qua, xã A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai

Điều kiện sinh hoạt tại thôn Tùng Sáng vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn vì thiếu nước sạch, chỗ ngủ tạm bợ, và sóng điện thoại chập chờn. Nhưng bà con trong thôn đã rất nhiệt tình giúp đỡ đoàn thiện nguyện, từ chỗ ăn, chỗ ngủ cho đến những câu chuyện chân tình.

Chính tình người ấm áp đã thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm trong lòng mỗi thành viên đoàn, tiếp thêm sức mạnh cho những nỗ lực muốn giúp đỡ bà con. Những giọt mồ hôi, nước mắt trong hành trình này đều xứng đáng, bởi cả đoàn đã cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa, khắc sâu tình người trong những lúc gian nan nhất.

Điều kiện sinh hoạt tại thôn Tùng Sáng gặp khó khăn

Khi rời khỏi thôn, trong lòng mỗi thành viên trong đoàn đều mang theo những cảm xúc khó quên. Dù chỉ là một hành trình ngắn ngủi, nhưng chuyến đi đã để lại những kỷ niệm đẹp với sự chân thành, sẻ chia và tình thương yêu vô điều kiện.

Vua Nệm

TÁC GIẢ: Vua Nệm

Mang sứ mệnh "Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời, được cá nhân hoá cho riêng bạn", Vua Nệm nỗ lực cải thiện sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ được trải nghiệm giấc ngủ không chỉ “ngon” mà còn là cảm giác thư giãn, tràn đầy năng lượng để tận hưởng cuộc sống.

Không có bài viết liên quan.