Tin về Vua Nệm

Vua Nệm: Cột mốc 14 năm và 100 cửa hàng trên toàn quốc

CẬP NHẬT 13/04/2023 | BỞI Hương Lăng

Vào mùa đông năm 2007, từ một cửa hàng tên Dem.vn trên phố Xã Đàn (Hà Nội), Vua Nệm đã phát triển để trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ nệm và cán mốc 100 CỬA HÀNG trên toàn quốc. Để đạt được cột mốc 100 cửa hàng này, “nhóm sáng lập” của Công ty đã trải qua rất nhiều đắng, cay, mặn, ngọt để mang đến những giá trị đích thực cho người tiêu dùng Việt.

Cột mốc 100 cửa hàng trên toàn quốc

1. “Đo ni đóng giày” từng giấc ngủ

Cách đây 15 năm, chàng thanh niên 26 tuổi Hoàng Tuấn Anh (Người sáng lập thương hiệu Vua Nệm) đã cùng người bạn học cấp III Nguyễn Vũ Nghĩa cùng 3 người bạn khác mở cửa hàng nệm đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Không vốn, không kinh nghiệm, không đối tác, nhưng may mắn đầu tiên đã mỉm cười với “những chàng lính ngự lâm” này, khi thời điểm khởi đầu kinh doanh vào một mùa đông rất lạnh, do đó việc kinh doanh được mở đầu khá suôn sẻ.

Xuất phát từ việc trước đây, đại đa số gia đình Việt chỉ dùng chiếu, phản để nằm thay vì sử dụng nệm. Điều này không chỉ khiến mùa đông thêm phần lạnh lẽo, về lâu về dài, việc nằm chiếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, sức khỏe và cột sống của người nằm.

Sau này, việc sử dụng nệm của người tiêu dùng Việt đã dần trở nên phổ biến nhưng vẫn chưa thật sự được đầu tư và phát triển. Những showroom bán nệm chính hãng vẫn còn khá hạn chế, nơi bày bán nệm truyền thống vẫn còn “chung chạ” với cửa hàng nội thất… Điều này đã cho khách hàng gặp các khó khăn để nằm thử nệm và lựa chọn một sản phẩm nệm ưng ý. Thấu hiểu điều này, thương hiệu đã chú trọng thiết kế không gian trải nghiệm và sự tiện lợi để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nệm.

Vua Nệm chú trọng phát triển không gian trải nghiệm sản phẩm của khách hàng
Vua Nệm chú trọng phát triển không gian trải nghiệm sản phẩm của khách hàng

Thêm vào đó, thương hiệu cũng chú trọng ưu tiên vào việc xây dựng, đào tạo đội ngũ để tư vấn, chăm sóc khách hàng. Tiêu chí mà Công ty luôn hướng đến là “Không phải bán sản phẩm mà chúng tôi có, đó là bán sản phẩm mà bạn cần”. Bởi vì, một người sẽ có tư thế, thói quen và cần sự nâng đỡ, hỗ trợ từ nệm khác nhau. Đội ngũ nhân viên tư vấn tại đây sẽ am hiểu đặc trưng từng sản phẩm cũng như các tính năng, công dụng của từng loại nệm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Vua Nệm hỏi thăm tư thế, thói quen ngủ, thể trạng, cân nặng… để giúp khách hàng tìm ra chiếc nệm thoải mái nhất. 100 triệu người Việt sẽ có hàng triệu kiểu ngủ khác nhau. Nghiên cứu để thị trường những chiếc nệm nhẹ, êm gọn, đẹp hơn, vừa vặn với từng người là hành trình 15 năm qua của Vua Nệm.

2. Vua Nệm và cột mốc 100 cửa hàng trên toàn quốc

Với ấp ủ khát vọng “mang giấc ngủ ngon đến mọi nhà”, Vua Nệm luôn mong muốn tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng của mình trải dọc khắp toàn quốc. Nhờ vậy, không chỉ riêng người dân sống tại các cửa hàng thành phố lớn trong cả nước mới có thể đến Vua Nệm để trải nghiệm sản phẩm mà tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam này đều dễ dàng tìm kiếm cho mình những sản phẩm “chăm sóc giấc ngủ” phù hợp nhất.

Vào năm 2017, cơ duyên hợp tác cùng Mekong Capital đã giúp Vua Nệm hiện thực hóa ước mơ của mình. Với số tiền đầu tư 100 tỷ đồng cùng sự hỗ trợ của quỹ Mekong Capital, từ 32 cửa hàng, Vua Nệm nâng tổng số cửa hàng lên 65 vào cuối năm 2018. Đặc biệt, thật vui mừng khi trong tháng 7/2021, thương hiệu đã cán mốc 100 CỬA HÀNG trên toàn quốc.

bản đồ Việt Nam

Với sự hậu thuẫn này, Vua Nệm hiện đang có một mạng lưới những chuyên gia ngành với kinh nghiệm quản trị điều hành tại những chuỗi bán lẻ lớn trên thế giới để cố vấn cho Vua Nệm, góp phần xây dựng đội ngũ quản lý, xây dựng chính sách lương thưởng giữ chân người tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tự động hóa về kỹ thuật số…

Với kiến thức của một chuyên gia về giấc ngủ, Vua Nệm cam kết mang lại trải nghiệm dễ chịu cho khách hàng nhờ thái độ gần gũi, kiến thức tư vấn hữu ích về sản phẩm của nhân viên và không gian cửa hàng hiện đại.

Đọc thêm: Vua Nệm trong tôi là…

Bên cạnh mục tiêu đạt 100 cửa hàng trên toàn quốc, trong 3 năm tới, song song với kế hoạch phát triển hệ thống 300 cửa hàng thì nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng là những vấn đề luôn được Vua Nệm đặt lên đầu để khẳng định vị thế là Hệ thống bán lẻ Nệm & Chăn Ga Gối Số 1 của Việt Nam.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng