Nhà hay

Vợ chồng mới cưới nên mua gì đầu tiên cho tổ ấm?

CẬP NHẬT 10/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sau lễ cưới, dù các cặp vợ chồng có sống chung hay ở riêng với gia đình thì việc mua sắm, trang trí cho căn phòng riêng của mình thêm ấm cúng là một điều rất cần thiết. Đây cũng là thời điểm các đôi uyên ương cảm thấy hoang mang nhất vì không biết chuẩn bị gì cho gia đình nhỏ. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những món đồ vợ chồng mới cưới cần mua đầu tiên cho tổ ấm của mình

1. Các vật dụng vợ chồng mới cưới cần mua

1.1 Giường

Ông bà ta ngày xưa thường có câu “vợ chồng đầu giường cãi nhau cuối giường hòa”. Chiếc giường từ lâu đã trở thành thứ gắn liền với hạnh phúc của cuộc sống lứa đôi. Đồng thời, đây cũng nơi để hai người gắn kết những yêu thương. Vì thế, các đôi vợ chồng không được sơ sài khi lựa chọn giường cưới.  

 chọn mua các chiếc giường chắc chắn
Các cặp uyên ương nên lựa chọn các chiếc giường chắc chắn, bề rộng khoảng 2m

Các cặp uyên ương nên lựa chọn các chiếc giường chắc chắn, bề rộng khoảng 2m để đủ rộng cho cả hai người. Ngoài ra, chiếc giường cũng phải hòa hợp với không gian, màu sắc của căn phòng. Tốt nhất, cả hai nên cùng nhau đi lựa giường để chọn được cho mình một sản phẩm hài lòng cả hai nhất. 

Các kích thước giường phù hợp cho các cặp đôi

Đặc điểm

Queen size

King size

Super King size

Chiều dài

200cm

200cm

200cm

Chiều rộng

160cm

180cm

220cm

Kích thước phòng ngủ phù hợp 

3 x 3.6 m

3.5 x 4.5 m 

4x5m

Đối tượng sử dụng

Cặp đôi sống trong không gian vừa phải

Cặp đôi sống trong không gian rộng, muốn tìm kiếm sự thoải mái tuyệt đối

1.2 Nệm

Bên cạnh giường, nệm cũng chính là thứ quan trọng không kém trong đời sống lứa đôi của vợ chồng. Một chiếc giường đẹp nhưng nệm lại cũ kỹ và không thoải mái thì chất lượng giấc ngủ của hai vợ chồng không thể nào tốt. Về lâu dài có thể gây các ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai. Ngoài ra, nệm còn ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng “cuộc yêu” của cả hai. Do đó, tốt nhất, hai vợ chồng nên sắm cho mình một chiếc nệm mới để cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc.

chon mua nệm
Nệm cũng chính là thứ quan trọng không kém trong đời sống lứa đôi của vợ chồng

Khi chọn nệm, vợ chồng cần lưu ý sản phẩm phải đáp ứng được các yêu cầu sau: 

  • Độ đàn hồi cao
  • Nâng đỡ cơ thể tốt
  • Không tạo tiếng ồn khi chuyển động
  • Chất liệu tốt cho sức khỏe.
  • Kích thước phù hợp
  • Giá thành hợp lý

Các cặp uyên ương có thể lựa chọn các dòng nệm như nệm foam, nệm cao su, nệm lò xo dạng túi. Đó là các sản phẩm có thể đáp ứng tốt các tiêu chí cần có ở một tấm nệm cho vợ chồng son. Nệm là sản phẩm gắn bó lâu dài với đời sống vợ chồng, vì thế, đừng tiếc tiền khi đầu tư cho mình một sản phẩm chất lượng.

>> Xem thêm: Bí quyết chọn nệm cho vợ chồng mới cưới

lựa chọn mua giường và nệm
Nệm và giường là hai thứ quan trọng vợ chồng cần mua đầu tiên

1.3 Chăn, ga, gối

Sau khi sắm được cho mình một chiếc giường và nệm vừa ý, thứ tiếp theo bạn cần phải mua chính là bộ chăn, ga, gối. Chúng sẽ làm cho căn phòng lứa đôi trở nên lãng mạn và ấm cúng hơn. Trước tiên, bạn cần lựa chọn bộ chăn, ga, gối có chất liệu mát và bền.

mua chăn, ga, gối
Thứ tiếp theo bạn cần phải mua chính là bộ chăn, ga, gối

Sau đó, bạn tiếp tục lựa chọn các màu sắc cho bộ chăn, ga, gối để phù hợp với sở thích vợ chồng và hài hòa với không gian phòng ngủ. Để chuẩn bị tốt hơn, các đôi uyên ương nên mua từ 2 – 3 bộ chăn, ga, gối để có thể thay đổi thường xuyên.

Tham khảo một số bộ chăn ga gối đẹp dành cho vợ chồng:

1.4 Tủ quần áo

Tủ quần áo đòi hỏi hai vợ chồng phải lựa chọn thật kỹ lưỡng để phù hợp với căn phòng về không gian cũng như màu sắc. Một tủ quần áo phù hợp sẽ vừa giúp vợ chồng tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn đủ chỗ để chứa quần áo và vật dụng cá nhân. Nếu không gian của phòng quá chật, một chiếc tủ âm tường có thể là gợi ý phù hợp.

chọn mua tủ quần áo âm tường
Tủ âm tường là lựa chọn phù hợp cho không gian chật

1.5 Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là một trong những vật dụng mà cô dâu rất yêu thích. Đây chính là nơi dành cho các nàng tân trang nhan sắc. Các ông chồng có thể mua một chiếc bàn trang điểm để làm quà tặng cho người vợ thân yêu của mình. Hiện nay bàn trang điểm có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn. Nếu không gian quá nhỏ, bạn có thể tìm mua một chiếc bàn trang điểm mini nhỏ gọn.  

mua bàn trang điểm mini
Bàn trang điểm mini cho căn phòng có diện tích nhỏ

1.6 Tivi

Một chiếc Tivi được đặt trong phòng ngủ sẽ giúp cho vợ chồng thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tùy thuộc vào ngân sách mà cô dâu chú rể chọn mua Tivi theo công nghệ và thích thước phù hợp. Cả hai nên lựa chọn những chiếc Tivi có chất lượng hình ảnh tốt, độ bền cao, thiết kế sang trọng. Chúng sẽ góp phần cho không gian lứa đôi trở nên sôi động và đẹp đẽ hơn

chọn mua tivi
Tivi góp phần cho không gian lứa đôi trở nên sôi động hơn

1.7 Các đồ gia dụng khác

Nếu hai vợ chồng dọn ra ở riêng, rất có thể cả hai sẽ cần đến các đồ gia dụng khác như: Sofa, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi, nồi cơm điện, bếp nấu ăn….Cô dâu chú rể cần xác định trước mình sẽ cần gì, sau đó mới tính đến kích cỡ và kiểu dáng sao cho phù hợp với ngôi nhà. 

2. Bí quyết mua sắm vật dụng cho vợ chồng mới cưới

Để tránh phải tình trạng mua quá nhiều những vật dụng không cần thiết, hai vợ chồng nên tham khảo các bí quyết sau:

  • Trước khi bắt đầu mua sắm, hai vợ chồng cần phải biết được mình đang cần gì và muốn gì. Lập danh sách những thứ đó. Ưu tiên mua trước những vật dụng cần thiết cho cuộc sống. Sau đó, nếu tài chính và không gian dư dả, hai vợ chồng mới nên suy nghĩ mua thêm những thứ mình thích. 
  • Tính tổng số tiền sẽ phải chi để mua sắm. Sau đó chia ra từng hạng mục, thứ gì nên mua trước, và mất bao lâu sẽ thanh toán hết vật dụng mới mua. Đừng quên gi chép cụ thể những gì mình đã mua sắm. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu và tránh phải tình trạng mua hàng lố tay.
vơ chồng đi mua sắm
Trước khi bắt đầu mua sắm, hai vợ chồng cần phải biết được mình đang cần gì và muốn gì
  • Tìm hiểu kỹ món đồ sắp mua. Cụ thể hơn, món đồ ấy có những chức năng gì, công dụng ra sao, có phù hợp với nhu cầu của vợ chồng không. Tránh tình trạng mua xong rồi nhưng phát hiện nó không như ý. Đừng quên kiểm tra nơi mình mua hàng có phải là nơi uy tín và chất lượng không.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn trả lời câu cho câu hỏi “Vợ chồng mới cưới nên sắm gì?”. Để cho ngôi nhà mới luôn ấm áp và tràn đầy tình yêu như thuở ban đầu, hai vợ chồng nên đầu tư cho mình các vật dụng kể trên. Tổ ấm có đẹp đẽ và ấm cúng hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự vun vén của cả hai người. Chúc cho tổ ấm của bạn sẽ luôn hạnh phúc và tràn đầy tình yêu.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team