Chuyên gia nệm

Top 4 mẫu vỏ chăn 2mx2m tốt nhất thị trường hiện nay

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Vỏ chăn thường được đi chung với những sản phẩm khác trong bộ chăn ga gối nệm, tuy nhiên nếu có nhu cầu bạn vẫn hoàn toàn có thể mua lẻ. Cũng giống như chăn, vỏ chăn có những kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 

Thế nhưng về kích thước chúng thường chỉ biến đổi chiều rộng còn về phần chiều dài vẫn giữ nằm trong khoảng 2mx2m. Và nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm vỏ chăn 2mx2m thì dưới đây là những gợi ý không thể bỏ qua.

1. Vỏ chăn là gì và những kích thước phổ biến của loại vỏ chăn 2mx2m

1.1. Vỏ chăn là gì? 

Giống như vỏ gối hay vỏ nệm, vỏ chăn là lớp vải bao bọc nằm bên ngoài nhằm bảo vệ ruột chăn khỏi những bụi bẩn. Chúng tương tự như một chiếc túi hình chữ nhật có trang bị thêm khóa kéo để bạn dễ dàng cho ruột vào bên trong.

vỏ chăn là gì
Vỏ chăn là sản phẩm bao bọc ruột chăn, làm nhiệm vụ bảo vệ bên ngoài

Ngoài ra 4 góc của vỏ chăn cũng được trang bị thêm những nút cài hoặc dây buộc để cố định phần ruột bên trong không bị dịch chuyển, tránh tình trạng chăn bị dồn lại gây mất thẩm mỹ và khó sử dụng.

1.2. Kích thước phổ biến của các loại vỏ chăn 2mx2m

Kích thước của vỏ chăn rất đa dạng, phù hợp cho cả giường đơn lẫn giường đôi và cả tấm chăn bạn đang sở hữu. Như đã nói ở trên, kích thước của vỏ chăn thường chỉ thay đổi về chiều rộng, chiều dài của chúng thường nằm vào khoảng 2mx2m. Và dưới đây là những kích thước phổ biến của sản phẩm:

  • Kích thước cho giường đơn, một người nằm: 1m6x2mx2m, 1m8x2mx2m.
  • Kích thước cho giường đôi, hai người nằm: 2mx2mx2mx2m2, 2mx2m2x2mx2m4.

Vì kích thước vỏ chăn có sự tương quan với phần ruột bên trong vì thế bạn nên chọn lựa sản phẩm phù hợp với ruột chăn đang có ở nhà. Ngoài ra, chất liệu vỏ chăn cũng được đa dạng hóa, mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật riêng vì thế mà giá thành cũng có sự chênh lệch. Một vài loại chất liệu thường xuyên được dùng làm vỏ chăn như: cotton, tencel, gấm lụa,…

2. Tại sao nên dùng vỏ chăn?

2.1. Có công dụng bảo vệ ruột chăn

Ruột chăn, ruột gối hay ruột nệm đều là những phần cần được bảo vệ khỏi những bụi bẩn bên ngoài môi trường. Một phần là do chúng khó vệ sinh, làm sạch nên các sản phẩm vỏ bao nói chung và vỏ chăn nói riêng cũng ra đời từ đó.

công dụng vỏ chăn
Ruột chăn, ruột gối hay ruột nệm đều cần một lớp áp để bảo vệ bên ngoài

Lớp “áo” làm nhiệm vụ như “khiên” bảo vệ tấm chăn khỏi các tác động xấu bên ngoài, từ đó những bụi bẩn hay vi khuẩn cũng khó mà xâm nhập vào bên trong. Thay vì phải giặt giũ và làm sạch cả tấm chăn nặng thì giờ đây bạn chỉ cần cởi lớp vỏ bên ngoài và cho vào máy là xong.

Việc sử dụng vỏ chăn mang đến cho người dùng giải pháp thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu số lần giặt chăn. 

2.2. Sử dụng như một chiếc chăn mỏng vào mùa hè

Đến hè thời tiết nóng bức khi đó những loại chăn dày thường xuyên sử dụng trở nên bất tiện. Lớp bông nặng nề có thể làm bạn trở nóng, đổ mồ hôi, cơ thể khó chịu khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Thay vì phải mua thêm một sản phẩm chăn hè thì giờ đây bạn có thể tận dụng vỏ chăn để đắp vào những ngày thời tiết nóng bức. Vỏ chăn có thiết kế mỏng nhẹ, lớp vải bên ngoài vừa đủ để cho cơ thể cảm thấy dễ chịu và không bí bách trong thời tiết vào hè.

2.3. Mang tính thẩm mỹ cao, làm nổi bật căn phòng

Hiện nay các sản phẩm vỏ chăn rất đa dạng về mẫu mã, họa tiết trang trí chính những thiết kế đó phần nào làm cho căn phòng của bạn trở nên nổi bật, có điểm nhấn.

có nên dùng vỏ chăn
Những thiết kế có vỏ chăn có thể làm cho căn phòng trở nên nổi bật

Với số lượng, thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau thì không khó để người dùng có cho mình một sản phẩm ưng ý và phù hợp với căn phòng ngủ. Hơn thế bạn có thể tha hồ sáng tạo, kết hợp màu sắc giữa các sản phẩm như ga nệm, gối với vỏ chăn nhằm tạo nên một tổng thể hài hòa, nổi bật.

Còn nếu như gối và ga nệm của bạn mang màu đơn sắc hay trắng thì những chiếc vỏ chăn có họa tiết, đa sắc chắc chắn sẽ là lựa chọn thích hợp để căn phòng trở nên thẩm mỹ và thu hút hơn.

3. Top những sản phẩm gợi ý cho vỏ chăn 2mx2m

3.1. Vỏ chăn Canada Cotton

Canada là thương hiệu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2003 và mang đến cho người dùng những sản phẩm được ứng dụng công nghệ cao từ Châu Âu. Vỏ chăn Canada được làm từ chất cotton 100%, thấm hút tốt giúp bạn có được cảm giác thoáng mát trong suốt quá trình sử dụng. 

Mang lại sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông nên mẫu vỏ chăn này có thể sử dụng được quanh năm, không kén thời tiết. Ngoài ra một ưu điểm nổi trội khác của sản phẩm là tính kháng khuẩn, hạn chế nấm mốc từ đó sức khỏe của người dùng được đảm bảo ngay cả trong lúc ngủ. 

vỏ chăn canada cotton
Vỏ chăn Canada Cotton có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng

Nhờ độ hoàn thiện cao, thiết kế trang nhã mà vỏ chăn 2mx2m Canada Cotton mang đến sự tinh tế, tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Đây là gợi ý không thể bỏ qua cho những ai sở hữu phòng ngủ theo phong cách hiện đại, nhẹ nhàng.

3.2. Vỏ chăn Amado Confident tencel

Khác với Canada Cotton, vỏ chăn 2mx2m Amado Confident tencel lại được làm từ một chất liệu cao cấp – Tencel Modal. Nhờ đó mà chúng có được khả năng thấm hút tốt hơn so với vải cotton thông thường, từ đó các tình trạng nóng bức hay bí bách sẽ không còn là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ.

Được làm từ chất liệu tự nhiên nên sản phẩm có độ an toàn cao với làn da và sức khỏe người tiêu dùng. Hơn thế bạn có thể cảm nhận được chất vải mềm mịn, bóng mượt từ lần chạm đầu tiên. 

vỏ chăn amd confident tencel
Vỏ chăn Amado Confident tencel sở hữu độ mềm mịn cao

Ngoài ra các thiết kế trên vỏ chăn của Amado Confident mang đến không gian nhẹ nhàng, sang trọng, mang cả vườn hoa vào căn phòng của bạn.

3.3. Vỏ chăn chần Amado Dream cotton lụa

Gợi ý thứ 3 nằm trong danh sách vỏ chăn 2mx2mAmado Dream cotton lụa. Vốn dĩ chất liệu cotton rất được nhiều người yêu thích vì chúng sở hữu nhiều tính chất nổi bật như thoáng mát, thấm hút mồ hôi cực tốt cùng một vẻ ngoài bóng đẹp.

Ngoài những ưu điểm nói trên chất vải này còn chống mài mòn hiệu quả vì thế mà sản phẩm có được độ bền đẹp qua thời gian, ít xảy ra tình trạng bị sờn rách. Sự kết hợp giữa cotton tự nhiên cùng lụa tơ tằm đã làm nên một vỏ chăn có nhiều ưu điểm vượt bật.

vỏ chăn chần amd dream cotton lụa
Vỏ chăn Amado Dream cotton lụa có độ bền đẹp, chống mài mòn hiệu quả

Đi kèm với vẻ ngoài bóng đẹp và những thiết kế theo xu hướng hiện đại sẽ khiến cho không gian phòng bạn trở nên sang trọng, bắt mắt. 

3.4. Vỏ chăn trơn Amado Dream họa tiết

Đây là sản phẩm thứ 3 đến từ nhà Amado – Amado Dream họa tiết. Cùng nằm trong bộ sưu tập Amado Dream nên về mặt chất liệu vải thì không khác gì Amado Dream cotton lụa.

Đi kèm nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, sở hữu độ bóng tự nhiên, ít bám bụi và có thể sử dụng quanh năm thì sản phẩm này là cái tên không thể bỏ qua cho những ai đang nhắm đến các loại vỏ chăn 2mx2m.

Hơn thế Amado Dream họa tiết có đa dạng mẫu mã, hoa văn đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đa phần các thiết kế đều mang màu sắc của sự hiện đại, trẻ trung dành cho cả nam và nữ. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa theo sở thích cá nhân, từ kẻ sọc đơn giản cho đến những mẫu hoa họa tiết cầu kỳ.

vỏ chăn trơn amd dream họa tiết
Sản phẩm Amado Dream họa tiết có nhiều mẫu mã đa dạng, thích hợp cho cả nam và nữ

Vỏ chăn 2mx2m là loại kích thước phổ biến, phù hợp với nhiều không gian phòng và ruột chăn khác nhau. Tuy nhiên để tìm được một sản phẩm vừa chất lượng vừa đúng với sở thích thì không phải là chuyện dễ dàng. Hy vọng những gợi ý của Vua Nệm bên trên có thể giúp bạn chọn ra được vỏ chăn thích hợp.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều