Chuyện quanh ta

Điểm danh Top 10 trường Montessori tại TPHCM cha mẹ nên biết

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Minh Anh

Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, Montessori đã trở thành triết lý giáo dục tiên tiến được các bậc phụ huynh có con nhỏ vô cùng yêu thích. Với nền tảng gồm môi trường học tập thân thiện và hệ thống giáo cụ trực quan sinh động, Montessori đã chứng minh tính vượt trội của mình thông qua khả năng thúc đẩy nguồn tiềm năng vô hạn ở trẻ. Cùng Vua Nệm điểm danh Top 10 trường Montessori tại TPHCM mà cha mẹ nên biết nhé!

1. Trường mầm non Montessori Worldkids – WIS

Đi vào hoạt động từ năm 2010, Montessori Worldkid (WIS) chính là một trong những trường mầm non đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phương pháp Montessori để giáo dục nhận thức sớm cho trẻ. Tính đến nay, WIS đã tiếp nhận và đào tạo hơn 10.000 học viên đồng thời xây dựng hệ thống gồm 7 cơ sở chất lượng cao trên địa bàn TP.HCM.

trường montessori tại TPHCM
Trường Mầm non Montessori Worldkids

Luôn duy trì thứ hạng cao trong Top 10 trường Montessori tại TP.HCM được các bậc phụ huynh ưu ái nhất, Worldkids đã thành công vận dụng toàn diện phương pháp Montessori nhằm kích thích khả năng tiếp thu kiến thức ở trẻ. Khi theo học tại đây, các bé sẽ được làm quen với Montessori thông qua các hình thức sinh hoạt thường ngày, công cụ giáo dục trực quan, kiến thức bổ ích về văn hóa, toán học và trí thông minh ngôn ngữ,… Bên cạnh đó, thành công của Montessori Worldkids đã được chứng minh khi đơn vị này liên tục nhận được các chứng nhận, bằng khen có giá trị từ Bộ Giáo dục.

Địa chỉ:

Worldkids Gò Vấp: 616/36A Lê Đức Thọ, P.15, Gò Vấp, TP.HCM

– Worldkids Bình Tân: 697 Lê Trọng Tấn, P.Bình Hưng Hòa, Bình Tân, TP.HCM

– Worldkids Thủ Đức: 0.08 Fresca Riverside, Đường số 6, P.Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM

2. Trường mầm non Wonderkids Montessori School – WMS

Đại diện tiêu biểu thứ 2 xuất hiện trong danh sách Top 10 trường Montessori tại TPHCM chính là Trường mầm non Wonderkids Montessori School (WMS). Khi theo học tại WMS, các bé sẽ được sinh hoạt và giáo dục trong một môi trường song ngữ chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế. Trong đó, hai phương pháp chủ chốt được nhà trường lựa chọn bao gồm: chương trình giảng dạy đến từ bang Ontario (Canada) và Montessori dành cho các bé từ 8 – 9 tháng tuổi.

Trường Mầm non Wonderkids Montessori School
Trường Mầm non Wonderkids Montessori School

Không chỉ chú trọng đến việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, Wonderkids Montessori School còn tập trung nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên, giảng viên hiện có. Theo đó, tất cả cán bộ nhân viên tại trường đều sở hữu chứng chỉ giáo dục Montessori có hiệu lực quốc tế cùng nhiều năm kinh nghiệm thực tế. Do đó, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con trẻ theo học tại WMS. 

Địa chỉ:

  • 74 – K33 Đường số 9A, Khu dân cư Him Lam, X.Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM
  • 4 – 6 Đường số 20, Mỹ Gia 1, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
  • 3A Tống Hữu Định, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • 36 Xuân Thuỷ, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM;
  • 10 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM

3. Trường mầm non Montessori Bông hoa nhỏ – Tiny Flower Montessori School

Được xem là một trong những trường mầm non Montessori đầu tiên ở Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn của hiệp hội AMI, Bông hoa nhỏ – Tiny Flower Montessori School chính là ‘điểm trường’ uy tín mà các bậc phụ huynh nên lưu ngay vào danh sách.

Trường mầm non Montessori Bông hoa nhỏ
Trường mầm non Montessori Bông hoa nhỏ

Nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày một tăng cao, Tiny Flower Montessori School đã và đang tiếp tục đổi mới từng ngày – trên cả hai phương diện: cơ sở vật chất và năng lực giảng viên. Để đủ điều kiện công tác tại trường, các giáo viên bắt buộc phải hoàn thành khóa đào tạo tiêu chuẩn của hiệp hội AMI quốc tế và có bằng chứng nhận AMI Diploma. Hiện nay, Montessori Bông hoa nhỏ đang tổ chức các phân lớp đào chuyên biệt dành cho trẻ trong độ tuổi từ 0 – 3 và 3 – 6.

Địa chỉ: S23, Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM

4. Trường mầm non The Montessori International School of Vietnam – MISV

So với những cái tên khác góp mặt trong Top 10 trường Montessori tại TP.HCM, The Montessori International School of Vietnam lại thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh nhờ chương trình giáo dục đa ngôn ngữ, giúp trẻ có cơ hội tiếp cận với các nhóm ngoại ngữ (Anh, Trung, Pháp) từ rất sớm. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên của MISV đều là những người có trình độ cao và đạt nhiều chứng chỉ quốc tế về Montessori như AMI, AMS. 

Trường mầm non The Montessori International School of Vietnam
Trường mầm non The Montessori International School of Vietnam

Hiện nay, MISV đang tiếp nhận trẻ theo học dưới 2 hình thức chính: giáo dục Montessori chính thống cho bé từ 0 – 9 tuổi và các chương trình ngoại khóa khác cho trẻ trong độ tuổi từ 3 – 12. Tuy nhiên, một ‘nhược điểm’ nho nhỏ mà cha mẹ nên lưu tâm chính là khi theo học ở The Montessori International School of Vietnam, hầu như trẻ sẽ không được dạy tiếng Việt mà tiếp xúc bằng ngoại ngữ là chủ yếu.

Địa chỉ: 1 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

5. Trường mầm non Nursery School Wonderkids Kindergarten – NSWK

Một gợi ý khác dành cho các bậc phụ huynh đang quan tâm đến việc giáo dục con trẻ theo phương pháp Montessori chính là trường mầm non Nursery School Wonderkids Kindergarten. 

Trường mầm non Nursery School Wonderkids Kindergarten 
Trường mầm non Nursery School Wonderkids Kindergarten

Với nền tảng vượt trội về cơ sở vật chất và nhân lực, NSWK đã lựa chọn phương pháp Montessori để tối ưu hóa chương trình giáo dục, thành công khơi gợi khả năng tiếp thu và học hỏi nhanh nhạy ở trẻ. Khi theo học tại đây, các bé sẽ được hướng dẫn để phát huy các kỹ năng một cách toàn diện nhất, từ đọc, viết cho đến tư duy và tính toán.

Ngoài ra, trường còn tổ chức các lớp học nghệ thuật, thể thao và năng khiếu khác nhằm tạo ra môi trường tối ưu cho trẻ bộc lộ bản thân. Thông qua quá trình này, nhà trường và phụ huynh có thể tương tác với nhau, từ đó đưa ra những định hướng hợp lý nhất.

Địa chỉ: 38 Xuân Thuỷ, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

6. Trường mầm non Sài Gòn Montessori

Sở hữu lợi thế vượt trội trên mọi phương diện, Sài Gòn Montessori xứng đáng trở thành một đại diện nổi trội góp mặt trong danh sách những trường Montessori chất lượng mà ba mẹ nên đầu tư cho con trẻ.

Trường mầm non Sài Gòn Montessori
Trường mầm non Sài Gòn Montessori

Là đơn vị giáo dục mầm non được xây dựng theo mô hình song ngữ Anh – Việt toàn thời gian, Sài Gòn Montessori với đội ngũ giáo viên xuất thân từ học viện MATTE và Montitute Hoa Kỳ sẽ là một địa chỉ tâm đắc để các bậc phụ huynh có thể ‘chọn mặt gửi vàng’.

Đáng chú ý, toàn bộ giáo viên đứng lớp song ngữ đều phải đạt chứng chỉ tiếng Anh TESOL và English in Early Childhood được Hội đồng Anh công nhận. Tại đây, các bé sẽ được học tập, sinh hoạt trong một môi trường quốc tế hóa hoàn chỉnh, giúp trẻ nhận được sự giáo dục đầy đủ và phát huy hết khả năng tiềm ẩn bên trong.

Địa chỉ: I2 Châu Thới, Cư xá Bắc Hải, Quận 10, TP.HCM

7. Trường mầm non Song ngữ Quốc tế Sakura Montessori – Sakura Montessori International School

Được thành lập từ tháng 8/2011, sau gần 12 năm hoạt động, Trường mầm non Song ngữ Quốc tế Sakura Montessori đã nhận được sự tín nhiệm từ các cơ quan giáo dục cũng như những bậc phụ huynh có con nhỏ trên địa bàn TP.HCM.

Trường mầm non Song ngữ Quốc tế Sakura Montessori
Trường mầm non Song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

Trên cương vị là một thành viên của Hiệp hội Phát triển Montessori Quốc tế (tức IAPM), Sakura Montessori cũng được xem là đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc áp dụng phương pháp Montessori vào chương trình giảng dạy cho trẻ ở lứa tuổi mầm non. Sở hữu cơ sở vật chất chuẩn quốc tế, môi trường học tập năng động và chương trình tiếng Anh chuẩn Common Core (Mỹ), Sakura Montessori International School hứa hẹn mang đến cho trẻ một quy trình học tập bài bản, chuẩn mực và đề cao những phẩm chất cá nhân.

Địa chỉ: 253/11 Lương Định Của, Khu Phố 1, An Phú, TP Thủ Đức

8. Trường mầm non Kiddie Kollege Montessori

Được thành lập từ năm 2018, Kiddie Kollege Montessori là một trường mầm non phát triển theo định hướng song ngữ quốc tế, với nền tảng là phương pháp giáo dục Montessori chính thống. Đến với Kiddie, các học viên nhí sẽ được tiếp cận với hệ thống bài giảng chất lượng cùng các giáo cụ trực quan tiên tiến nhất. Đặc biệt, nhà trường còn xây dựng những lộ trình và bài học riêng tùy theo đặc điểm tính cách của từng bé, giúp các em có điều kiện phát huy bản thân ở mức tối đa. 

Trường mầm non Kiddie Kollege Montessori 
Trường mầm non Kiddie Kollege Montessori

Địa chỉ:  Số 16, Đường số 23, Phường An Khánh, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

9. Trường mầm non International Montessori Academy – IMA

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho bé thì Trường mầm non International Montessori Academy (IMA) sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua. Bên cạnh triết lý Montessori đã được cải biên và hoàn thiện sao cho phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ em Việt Nam, thế mạnh của IMA còn đến từ đội ngũ nhân lực bản ngữ có trình độ cao, luôn hết mình trong công tác giảng dạy.

Khi gửi con ở đây, các bậc cha mẹ có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ quá trình học tập của các bé và phối hợp cùng phía nhà trường để có được định hướng toàn diện nhất cho con trẻ.

Trường mầm non International Montessori Academy

Địa chỉ: 40 Đường D10, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh

10. Trường Mầm non Aurora Montessori

Cái tên cuối cùng xuất hiện trong Top 10 trường Montessori tại TPHCM mà các bậc cha mẹ nên cân nhắc chính là Trường Mầm non Aurora Montessori. Đây là một thành viên của Life Montessori Schools – mạng lưới các trường Montessori quy mô vừa và nhỏ dành cho trẻ trong độ tuổi từ 0 đến 18 cho Vietnam Montessori Centre đứng ra thành lập. 

Trường Mầm non Aurora Montessori
Trường Mầm non Aurora Montessori

Với 100% giảng viên sở hữu bằng chứng nhận quốc tế do Trung tâm Montessori Ấn Độ cấp và môi trường học tập hài hòa, gần gũi với thiên nhiên, Aurora Montessori dễ dàng chiếm được lòng tin của các bậc phụ huynh có con nhỏ trên địa bàn thành phố. Tại đây, các bé sẽ được khám phá khả năng của bản thân thông qua các hình thức trải nghiệm thực tế vô cùng đa dạng.

Địa chỉ: 8 1 Đồng Nai, Phường 2, Tân Bình, TP.HCM

Trên đây là danh sách Top 10 trường Montessori tại TPHCM cha mẹ nên biết do Vua Nệm tổng hợp. Hi vọng rằng đây sẽ là những gợi ý lý tưởng giúp bạn có thêm lựa chọn trong việc chọn trường cho con.

>>>Đọc ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh