Chuyện quanh ta

Điểm danh Top 10 trường montessori tại Hà Nội được yêu thích nhất

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Minh Anh

Với những ưu điểm nổi trội, Montessori hiện đang được nhiều trường mầm non áp dụng và tích hợp vào chương trình học tập, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội,… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non vẫn khá băn khoăn trong việc chọn trường cho bé. Hiểu được thực tế này, bài viết của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn Top 10 trường montessori tại Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng mà cha mẹ nên lưu tâm. 

1. Trường mầm non Sakura Montessori

Đứng đầu danh sách Top 10 trường Montessori tại Hà Nội chính là hệ thống Trường mầm non Sakura Montessori. Đây cũng là đơn vị giáo dục chuyên nghiệp đóng vai trò tiên phong trong việc đặt nền móng cho phương pháp Montessori tại Việt Nam.

Trường montessori tại hà nội
Trường mầm non Sakura Montessori

Với tư cách thành viên của Hiệp hội Montessori Quốc tế (IAPM), Sakura Montessori dễ dàng gây ấn tượng với các bậc phụ huynh bởi hệ thống bài giảng được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, qua đó cung cấp cho trẻ một môi trường cá nhân hóa để phát huy tiềm năng ở mức tối đa.

Khi theo học tại Sakura Montessori, các bé sẽ được trải nghiệm nhóm 5 lĩnh vực bao gồm: Toán học, văn hóa, ngôn ngữ, giác quan và thực hành cuộc sống. Ngoài việc giảng dạy bằng tiếng Việt, Sakura còn cung cấp chương trình giáo dục tiếng Anh chuẩn Common Core do 100% giáo viên bản ngữ trình độ cao trực tiếp đứng lớp.

Địa chỉ:

  • Lô TH1 KĐT mới Dịch Vọng
  • Lô H3_LC Khu đô thị Tây Hồ Tây
  • KĐT Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm
  • 75 Tam Trinh, Hoàng Mai
  • Tầng 2, Sun Grand City Reside 69B Thụy Khuê
  • Số 430 Cầu Am, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông
  • Tầng 3, Roman Plaza, P. Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

2. Trường mầm non Pink Sunshine Montessori Preschool

Trong số các trường mầm non có tiếng trên địa bàn thủ đô Hà Nội, Pink Sunshine Montessori Preschool luôn là cái tên nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm từ đông đảo các bậc phụ huynh.

Trường mầm non Pink Sunshine Montessori Preschool
Trường mầm non Pink Sunshine Montessori Preschool

Lấy triết lý Montessori làm nền tảng, chương trình giảng dạy của Pink Sunshine Montessori Preschool chủ yếu hướng đến việc nuôi dưỡng sức sáng tạo tiềm ẩn của trẻ, xem bé là trung tâm và chú trọng phát huy tối đa cá tính tự nhiên.

Ngoài lợi thế về cơ sở vật chất hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, ngôi trường này còn hấp dẫn con trẻ trong độ tuổi mầm non bởi hệ thống giáo cụ đa dạng, được thiết kế chuyên biệt và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ nhân viên tại Pink Sunshine đều là những người có trình độ cao, sở hữu bằng chứng nhận Montessori chuẩn quốc tế.

Địa chỉ: 141 P. Kim Ngưu, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. Trường mầm non FUJI

Đại diện thứ 3 góp mặt trong Top 10 trường Montessori uy tín tại Hà Nội chính là Trường mầm non FUJI. Được xây dựng theo mô hình Montessori nguyên bản, Mầm non FUJI hứa hẹn mang đến cho trẻ một môi trường phát triển toàn diện, tích hợp những ưu điểm vượt trội của thiên hướng giáo dục Quốc tế nói chung và Anh Quốc nói riêng.

Đặc biệt, FUJI còn áp dụng phương pháp dạy học theo dự án (viết tắt là HTDA) – Project-based learning – hướng đến việc lấy trẻ làm trung tâm tiếp nhận, thúc đẩy và khuyến khích bé tìm tòi thông qua các hoạt động ngoại khóa thú vị, có đầu tư.

Trường mầm non FUJI
Trường mầm non FUJI

Địa chỉ: Khu Đô Thị Trung Hòa Nhân Chính, B38, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

4. Trường mầm non Smiles Montessori Pre – School

Được thành lập từ năm 2015, sau 8 năm đi vào hoạt động, Smiles Montessori Pre – School đã xuất sắc trở thành một trong những trường mầm non theo định hướng Montessori nổi bật nhất trên địa bàn Hà Nội.

Trường mầm non Smiles Montessori Pre - School
Trường mầm non Smiles Montessori Pre – School

Đến với Smiles Montessori Pre – School, các bé sẽ được tiếp cận sớm với chương trình giảng dạy song ngữ chuyên nghiệp do các giáo viên bản ngữ hàng đầu đứng lớp. Bên cạnh phát triển năng lực ngoại ngữ và khả năng tư duy toàn diện, trẻ còn có cơ hội tham gia sinh hoạt trong các chương trình ngoại khóa bổ ích, từ đó rèn luyện các kỹ năng mềm cùng tố chất xử lý tình huống một cách bài bản, tự tin.

Ngoài ra, với lợi thế về cơ sở vật chất khang trang và hệ thống giáo dụ chuyên dụng, Smiles Montessori Pre – School xứng đáng trở thành gợi ý lý tưởng dành cho các bậc phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non.

Địa chỉ: Số 10, Ngõ 699, Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

5. Trường mầm non Funny Kids

Với mong muốn tạo nên một trường giáo dục chuẩn Montessori dành cho trẻ nhỏ, Funny Kids chính là cái tên tiếp theo vinh dự góp mặt trong Top 10 trường Montessori tại khu vực thủ đô.

Trường mầm non Funny Kids
Trường mầm non Funny Kids

Nhằm mang đến cho trẻ một môi trường học tập năng động và tích cực, Funny Kids vẫn đang tiếp tục chú trọng nâng tầm chất lượng giáo dục trên nhiều phương diện, từ hệ thống cơ sở vật chất hiện đại đến năng lực thực tế của giảng viên.

Khi theo học tại đây, các bé sẽ được tham dự các lớp học tiếng Anh chuyên sâu với 100% giáo viên bản ngữ, qua đó phát hình thành khả năng phản xạ và năng lực giao tiếp ngoại ngữ một cách tự nhiên. Xen kẽ với đó là những hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm được tổ chức bài bản, tạo cơ hội để các em thỏa sức khám phá.

Địa chỉ: 72 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

6. Trường mầm non Peace Montessori Pre-school

Peace Montessori Pre – School là trường mầm non song ngữ nổi tiếng ở Hà Nội, hoạt động nhất quán dựa trên triết lý Montessori. Trường được xem là đơn vị giáo dục tiên phong của Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (tức AMS) tại Việt Nam, với các phân lớp chuyên biệt dành cho các bé từ mới đi vững đến 3.5 tuổi.

Trường mầm non Peace Montessori Pre-school
Trường mầm non Peace Montessori Pre-school

Điểm nổi bật nhất của Peace Montessori Pre – School nằm ở giáo án được chuẩn Montessori được thiết kế riêng để phù hợp với tính cách và tố chất của từng bé, hướng đến việc khai phá trọn vẹn tiềm năng nơi con trẻ. Cùng với đó là các lớp học Tiếng Anh thường nhật, đi kèm những hoạt động dã ngoại và sinh hoạt năng khiếu để con sẵn sàng vào đời với tư cách công dân toàn cầu.

Địa chỉ: Ngõ 38 P.Yên Lãng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

7. Trường mầm non Hà Nội Montessori – Nguyễn Phong Sắc

Liên tục góp mặt trong nhóm các điểm trường Montessori chất lượng cao trên địa bàn thành phố, sau 7 năm hoạt động, trường mầm non Hà Nội Montessori – Nguyễn Phong Sắc đã thành công chiếm được lòng tin của các bậc phụ huynh nhờ triết lý giáo dục vô cùng tiên tiến.

Trường mầm non Hà Nội Montessori - Nguyễn Phong Sắc
Trường mầm non Hà Nội Montessori – Nguyễn Phong Sắc

Phát triển từ mô hình thí điểm Montessori dành cho trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 6, Hà Nội Montessori hứa hẹn mang đến một môi trường học tập an toàn, được đầu tư kỹ lưỡng cả về cơ sở hạ tầng, giáo cụ trực quan và trình độ giảng viên chất lượng. Hiện thực hóa phương châm ‘Tìm kiếm một tương lai hoàn hảo cho trẻ’, Hà Nội Montessori – Nguyễn Phong Sắc sẽ là một lựa chọn thuyết phục dành cho các bậc phụ huynh đang đau đầu với bài toán chọn trường cho con.

Địa chỉ: Ngõ 105, Đ. Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

 

>>>Đọc ngay:

8. Trường mầm non Casa dei Bambini Montessori

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đề cập đến trường mầm non Casa dei Bambini Montessori trong danh sách Top 10 trường Montessori tại Hà Nội. Dùng thực tế để chứng minh năng lực, Casa dei Bambini đã chiếm trọn lòng tin của nhiều bậc phụ huynh, giúp họ yên tâm gửi gắm con em theo học.

Trường mầm non Casa dei Bambini Montessori
Trường mầm non Casa dei Bambini Montessori

Mang trên mình sứ mệnh tạo dựng cho trẻ sự phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ lẫn tinh thần, Casa dei Bambini Montessori luôn tích cực thử nghiệm những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất – dựa trên nền tảng triết lý Montessori đã được chỉnh lý cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

Cơ sở vật chất của trường được đầu tư xây dựng rất khang trang, bao gồm các lớp học, khu vui chơi và các phòng rèn luyện thể chất hiện đại. Ngoài ra, toàn bộ giáo viên tại đây đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, bao gồm nhóm cán bộ bản địa và các cộng sự nước ngoài.

Địa chỉ: 

  • Hong Kong Tower, 234A Đê La Thành, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 
  • FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Hà Nội
  • Số 23, ngõ 294, Đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

9. Trường mầm non Rainbow Montessori

Ra đời nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng ‘Các mẹ yêu Montessori’, Rainbow Montessori đã trải qua hơn 9 năm hoạt động và gặt hái được những thành công đáng kể, trở thành địa chỉ uy tín mà các bậc phụ huynh có thể cân nhắc ‘chọn mặt gửi vàng’.

Trường mầm non Rainbow Montessori
Trường mầm non Rainbow Montessori

Hiện nay, trường mầm non Rainbow Montessori đang tổ chức các phân lớp riêng biệt dành cho trẻ từ 1 – 6 tuổi. Trong đó mỗi lớp sẽ có một số lượng học viên nhất định, đảm bảo tính hiệu quả trong việc truyền tải kiến thức cũng như giúp các thầy cô giáo có điều kiện để mắt đến từng bé kỹ càng hơn. Bên cạnh các buổi học kỹ năng bằng tiếng Việt, các bé còn được tiếp xúc sớm với môi trường giáo dục song ngữ chuẩn quốc tế, giúp hình thành phản xạ đa ngôn ngữ ngay từ nhỏ. 

Địa chỉ: Biệt thự 01, ngõ 18, Tam Trinh, phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

10. Trường mầm non Việt Mỹ Montessori – Linh Đàm 

Đại diện cuối cùng xuất hiện trong Top 10 trường Montessori tại Hà Nội chính là trường mầm non Việt Mỹ Montessori – Linh Đàm. 

Trường mầm non Việt Mỹ Montessori - Linh Đàm
Trường mầm non Việt Mỹ Montessori – Linh Đàm

Theo giới thiệu, Việt Mỹ Montessori là một đơn vị giảng dạy chuyên nghiệp theo định hướng Montessori trực thuộc hệ thống giáo dục Vietmoon, hướng trẻ đến sự phát triển tối ưu về nhận thức, thể chất và đời sống tinh thần. Hiểu được mong muốn của những người làm cha mẹ, Việt Mỹ Montessori luôn cố gắng cung cấp các chương trình giảng dạy chất lượng, phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. Ngoài các lớp học tiếng Anh chuẩn quốc tế, các con còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động năng khiếu khác như âm nhạc, hội họa,…

Địa chỉ:  Biệt thự 4, vị trí 30, khu biệt thự bán đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hy vọng rằng bài viết của Vua Nệm về chủ đề Top 10 trường Montessori tại Hà Nội sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm những gợi ý trong việc chọn trường cho con trẻ. Ba mẹ hãy dành thời gian tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra ra quyết định hợp lý nhất dựa trên điều kiện cụ thể của gia đình mình nhé!

>>>>Đọc thêm: Điểm danh Top 10 trường Montessori tại TPHCM cha mẹ nên biết

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh