Chuyện quanh ta

Trang trí phòng ngủ cùng đa dạng các bộ chăn ga gối

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hương Lăng

Giấc ngủ chiếm một phần ba cuộc đời mỗi người, đặc biệt giấc ngủ ngon là điều rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Bởi đó là quỹ thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc. Tuy nhiên để có một giấc ngủ ngon và chất lượng thì combo giường nệm vững chãi, nâng đỡ cơ thể tuyệt vời thôi chưa đủ, theo đó phải là một bộ chăn ga gối phù hợp.

Cùng biến hóa đa dạng không gian phòng ngủ với các bộ chăn ga gối theo những phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, vintage… giúp tinh thần gia chủ khoan khoái, thoải mái nhất nhé!

1. Những lợi ích “không ngờ” từ bộ chăn ga gối mới

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi National Sleep Foundation ở Mỹ, đã cho thấy tác động tích cực của bộ ga trải giường mới đến chất lượng giấc ngủ.

Trong đó, có đến 73% người cảm thấy rằng ga trải giường mới là yếu tố quan trọng để có một giấc ngủ ngon và 78% người cảm thấy hào hứng hơn với giờ đi ngủ. Cùng khám phá những lợi ích bất ngờ từ bộ chăn ga gối mới ngay!

1.1. Giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn

Bộ chăn ga gối là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, ôm ấp bạn vào giấc ngủ ngon. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chăn ga được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, vải nhung, tencel, lụa, gấm…

Chất liệu thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, êm ái sẽ mượt mà lướt trên làn da giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn, từ đó giữ được một nguồn năng lượng sảng khoái và tinh thần minh mẫn vào sáng hôm sau.

Ngược lại, những bộ chăn ga gối kém chất lượng, thô ráp sẽ làm giảm sút chất lượng giấc ngủ, khiến bạn ngủ không sâu vì khó chịu, ngứa ngáy.

Bộ chăn ga gối ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn
Bộ chăn ga gối ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn

1.2. Giúp bảo vệ sức khỏe

Một bộ chăn ga gối tốt, chất liệu an toàn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân yêu. Trong đó, một bộ chăn ga gối hút ẩm và tránh ẩm tốt, thoáng khí sẽ giúp tránh được các bệnh cảm lạnh hay hô hấp.

Nhất là đối với người già và trẻ nhỏ có thân nhiệt nhạy cảm, thường ra mồ hôi vào ban đêm, nếu sản phẩm không hút ẩm tốt có thể khiến mồ hôi thấm ngược vào cơ thể và gây bệnh cảm lạnh.

Bên cạnh đó, những bộ chăn ga gối kém chất lượng, chất liệu không an toàn chính là thủ phạm gây tổn hại cho làn da của bạn đôi khi còn gây những bệnh nặng hơn như dị ứng, mẩn ngứa…

1.3. Giúp cải thiện tâm trạng

Sau một ngày dài mệt mỏi và được trở về thư giãn trên chiếc giường thân yêu chính là cách hữu hiệu nhất để giảm căng thẳng và xua tan mệt mỏi.

Một bộ chăn ga êm ái cộng với kiểu dáng, họa tiết hay màu sắc hài hòa, bắt mắt sẽ giúp kích thích thị giác của người dùng, cải thiện tâm trạng của bạn trở nên tích cực và tươi vui hơn. Đối với các cặp đôi, màu sắc và họa tiết bộ ga gối đôi khi còn giúp làm tăng tình cảm và sự bền chặt trong mối quan hệ.

Bộ chăn ga giúp cải thiện tâm trạng rất hiệu quả
Bộ chăn ga giúp cải thiện tâm trạng rất hiệu quả

1.4. Kích thích sự phát triển và óc sáng tạo

Đối với trẻ nhỏ thì bộ chăn ga gối còn có thể giúp kích thích sự sáng tạo và khả năng phát triển não bộ. Đương nhiên một giấc ngủ ngon đã có thể giúp cho máu lưu thông lên não tốt hơn và giúp phát triển tư duy không chỉ riêng cho bé. Ngoài ra những màu sắc bắt mắt hay hình thù, họa tiết ngộ nghĩnh sẽ kích thích trí thông minh và tăng sự sáng tạo của trẻ nhỏ.

Kích thích sự phát triển và óc sáng tạo
Bộ chăn ga gối kích thích sự phát triển và óc sáng tạo của trẻ

2. 5 phong cách trang trí phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

Với những lợi ích tuyệt vời trên đây, việc đầu tư và thay mới bộ chăn ga gối mới sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Hơn hết, bộ sản phẩm mới còn giúp thể hiện tính cách, guu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng. Đừng bỏ lỡ những phong cách trang trí phòng ngủ từ bộ chăn ga gối đang làm mưa làm gió ở ngay dưới đây nhé.

5 phong cách trang trí phòng ngủ
5 phong cách trang trí phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Xu hướng trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại được rất nhiều gia đình trẻ yêu thích nhất hiện nay. Điểm đặc trưng của phong cách hiện đại chính là sự đơn giản, tinh tế trong màu sắc, họa tiết của bộ chăn ga gối.

Những sản phẩm được ưu tiên lựa chọn là gam màu tương đối sáng và nổi bật để thể hiện nét trang nhã, hài hòa trong phong cách thiết kế.

Bộ ga chun AMD Macys cotton được thiết kế với họa tiết đường ngang và kẻ sọc đơn giản, bề mặt vải mịn mượt, tạo sự tinh tế cho căn phòng của bạn. Đặc biệt, sản phẩm bộ ga chun AMD Macys cotton được thiết kế bo góc giường hoàn hảo, tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian phòng của bạn.

Được làm từ sợi công cotton cao cấp, bộ ga chun Amando Macys có khả năng thấm nước đến 65% trọng lượng bản thân. Chính nhờ ưu điểm này, sản phẩm có khả năng hút ẩm cao, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Ngoài ra, do được làm từ sợi bông thiên nhiên, Amando Macys rất thân thiện với môi trường và hoàn toàn không gây kích ứng da.

Bộ ga chun Amando Macys
Bộ ga chun Amando Macys rất thích hợp cho phong cách hiện đại

2.2. Trang trí phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại là cổ điển, bộ chăn ga gối được lựa chọn theo phong cách này phù hợp với gia đình trung niên bởi tone màu thường được sử dụng trong phong cách này thường là màu sắc trung tính như vàng, vàng trắng, vàng nâu.

Những họa tiết trên bộ chăn ga gối theo phong cách thiết kế cổ điển mang đến nét hoài cổ, quý phái, sang trọng mà ít phong cách nào có thể bắt kịp.

Với hoa văn nền nã, thiết kế độc đáo, bộ chăn ga phủ đến từ xứ sở Lá phong đỏ – Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên thật quyến rũ, sang trọng.

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập làm bằng chất liệu cotton với khả năng thấm hút cao để bạn có giấc ngủ ngon trong ngày hè nóng bức. Bề mặt sản phẩm mịn màng, êm ái, bao bọc lấy cơ thể người nằm một cách thoải mái và dễ chịu nhất.

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập
Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập là lựa chọn hàng đầu cho phong cách cổ điển

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

2.3. Trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản

Các bộ chăn ga gối đơn giản, không họa tiết, không cầu kỳ dành riêng cho những ai yêu thích phong cách tối giản. Chẳng hạn như bộ ga chun Homy Elsa, được làm từ vải Satin cao cấp, sản phẩm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để mỗi lần ngả lưng, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ êm ái. Đặc biệt, sản phẩm không giới hạn về màu sắc từ gam trầm ấm đến gam mát lạnh giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn.

  • Làm từ vải Satin cao cấp mang lại bề mặt mịn màng sáng bóng sang trọng
  • Ấm áp vào mùa đông, mát lạnh vào mùa hè, sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều kiểu thời tiết khác nhau
  • Thấm hút mồ hôi tốt không gây tình trạng hầm bí cho cơ thể khi nằm lâu.
  • Bộ sản phẩm Satin Homy Elsa với nhiều màu sắc sẽ mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn.
  • Thiết kế thông minh, thuận tiện cho việc lồng vào và tháo ra, dễ dàng vệ sinh.

Ngoài ra, Homy Elsa còn góp phần giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên hài hòa và tinh tế. Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

bộ ga chun Homy Elsa
Bộ ga chun Homy Elsa là lựa chọn tuyệt vời cho phong cách tối giản

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-homy-elsa.html

2.4. Trang trí phòng ngủ theo phong cách Địa Trung Hải

Không gian thoáng mát nhìn ra bờ biển xa xôi là một trong những yếu tố mang đến sự hoàn hảo cho căn phòng ngủ thanh bình theo phong cách Địa Trung Hải. Và những bộ chăn ga mang màu sắc tươi sáng, mát mẻ, họa tiết trẻ trung sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai trót yêu hơi thở biển cả và mong muốn mang chúng vào không gian ngủ.

Sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ đại dương và thiên nhiên, bộ chăn ga Amando Dormi “thổi hồn” cho phòng ngủ trẻ trung như những làn gió tươi mát đến từ Địa Trung Hải. Chất liệu vải 100% cotton cao cấp từ thiên nhiên, mềm mại và thấm hút mồ hôi cho quanh năm sử dụng.

bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi và phong cách Địa Trung Hải

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

2.5. Trang trí phòng ngủ theo phong cách Bohemian

Trong phong cách Bohemian, vải được sử dụng như một chất liệu trang trí chủ đạo. Căn phòng sẽ khoác trên mình điểm nhấn ấn tượng, bắt mắt với các loại vải mỏng nhẹ, quyến rũ, thoáng mát. Những họa tiết mang đậm nét hoang sơ hay họa tiết vintage từ các bộ chăn ga sẽ được ưu tiên sử dụng để trang trí.

Nhẹ nhàng với họa tiết những bông hoa, mạnh mẽ với những đường kẻ sọc, lãng mạn với những chiếc lá… Mỗi kiểu dáng của bộ ga chun vỏ chăn AMD SILKY sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ngủ Bohemian.

Chất liệu tạo thành sản phẩm là một loại vải sinh học được chiết xuất từ những cây gỗ thiên nhiên có hàm lượng cenllulo cao và sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như thoải mái, thoáng khí và rất thân thiện với sức khỏe người dùng.

bộ ga chun vỏ chăn AMD SILKY
Biến hóa không gian phong ngủ theo phong cách Bohemian với bộ ga chun vỏ chăn AMD SILKY

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-cgvc-amd-silky-tencel-canh-cay-nen-ruoc18020025-5ct-1020.html

Hiện nay Vua Nệm đang triển khai chương trình “Sale sốc chăn ga, giá ối dồi ôi!”, mời bạn tham khảo chi tiết chương trình tại đây để lựa chọn cho mình bộ chăn ga theo phong cách yêu thích nhất!

Trên đây là những gợi ý giúp bạn hô biến không gian phòng ngủ của mình thay đổi theo nhiều phong cách mới lạ, độc đáo. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị và bổ ích!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng