Thời Trang - Làm Đẹp

Trang sức titan là gì? Giá bán bao nhiêu, có bị đen không?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Bên cạnh những trang sức làm từ chất liệu đắt tiền như kim cương, vàng, bạch kim,… thì nhiều chị em phụ nữ cũng mê mệt với những phụ kiện làm từ chất liệu titan. Vậy trang sức titan là gì? Để lâu có bị đen không? Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ cung cấp những câu trả lời chuẩn xác nhất đến bạn đọc nhé!

1. Khám phá về trang sức titan

Titan được biết đến là kim loại đặc biệt với độ bền cao, cực kỳ mỏng nhẹ và khả năng chống ăn mòn. Do đó, những sản phẩm trang sức làm từ titan được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và giá thành phải chăng. Vậy, trang sức titan là gì?

1.1. Trang sức titan là gì?

Titan là kim loại nhẹ được ứng dụng rộng rãi trong y học và công nghiệp hàng không vũ trụ. Những trang sức làm từ chất liệu titan hầu như không xảy ra oxy hóa hay gây kích ứng lên da. Cụ thể, titan được dùng để chế tạo những phụ kiện thời trang ấn tượng như nhẫn, dây chuyền, lắc tay, hoa tai,… Ngoài ra, nó còn ứng dụng trong những mẫu mã đồng hồ cao cấp.

trang sức titan là gì
Trang sức titan luôn có một sức hút khó cưỡng với phái đẹp

1.2. Trang sức titan có giá bao nhiêu?

Những trang sức làm từ titan thường có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với đa số khách hàng. Giá bán của chúng dao động trong khoảng từ 500.000 – 2.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, những trang sức làm từ titan cao cấp và sở hữu thiết kế độc đáo lại có giá lên đến hàng nghìn đô la.

Tuy nhiên, mức giá trên còn phụ thuộc vào thị trường vàng bạc đá quý ở trong và ngoài nước. Đối với từng chất liệu, từng thiết kế, kích cỡ và từng thương hiệu,… thì sẽ có giá bán khác nhau.

1.3. Trang sức làm từ titan có bị đen hay phai màu không?

Titan vốn là kim loại thép không gỉ ít ăn mòn, có độ bền cao và không bị đen. Tuy nhiên, trong những điều kiện đặc biệt thì trang sức titan chính hãng vẫn có thể bị oxy hóa làm xỉn màu và mất đi độ sáng bóng, chẳng hạn như tiếp xúc với nước biển mặn hay các chất hóa học.  Ngoài ra, nếu bạn mua phải trang sức titan đã pha thêm bạc hay kim loại khác thì tốc độ phai màu của chúng cũng sẽ nhanh hơn. 

1.4. Cách để làm sáng trang sức titan

Để trang sức titan luôn sáng bóng như khi mới mua thì bạn có thể tham khảo một vài phương pháp làm sáng sau đây:

  • Sử dụng khăn mềm và lau sạch bề mặt của trang sức bằng nước ấm. Tiếp theo, bạn ngâm trang sức titan khoảng 10 phút trong hỗn hợp baking soda đã pha loãng. Cuối cùng, lấy trang sức ra rửa sạch và lau khô.
  • Trộn hỗn hợp nước và giấm theo tỷ lệ 1:1, sau đó bỏ trang sức vào hỗn hợp này từ 5 – 10 phút rồi lấy ra, rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Ngâm trang sức trong dung dịch tẩy sáng chuyên dụng theo thời gian quy định rồi lau sạch bằng khăn ẩm mềm, sau đó bảo quản khô ráo trong hộp đựng.
trang sức titan cao cấp
Có nhiều phương pháp để làm cho trang sức titan sáng hơn

Trong khi thực hiện, bạn cần lưu ý phải hết sức cẩn trọng để không gây trầy xước. Quá trình này chỉ nên thực hiện vài lần/tháng, không nên quá thường xuyên.

1.5. Cách phân biệt trang sức titan

Mặc dù đã biết trang sức titan là gì nhưng nhiều người vẫn thường nhầm lẫn trang sức titan với trang sức inox vì bề ngoài khá giống nhau. Lúc này, bạn cần phân biệt qua một số đặc điểm sau:

  • Chất liệu: Titan là kim loại nhẹ, bền hơn inox.
  • Màu sắc: Titan màu trắng bạc tự nhiên còn inox thường mang màu xám đen.
  • Độ sáng bóng: Titan thường sẽ sáng bóng hơn inox.
  • Khả năng chống gỉ sét: Cả hai đều chống gỉ sét nhưng titan có tính hóa học ổn định hơn inox.
  • Giá cả: Titan thường sẽ có giá thành cao hơn inox vì khai thác khó khăn, gia công phức tạp.
  • Chịu nhiệt: Titan cứng hơn. Nếu nhiệt độ đột ngột thay đổi thì inox sẽ bị gãy, cong vênh còn titan không ảnh hưởng gì.
  • Trọng lượng: Titan có trọng lượng nhẹ hơn. 

2. Những phụ kiện trang sức làm từ titan được yêu thích

Những trang sức làm từ titan luôn được yêu thích bởi thiết kế đa dạng và đem đến sự thanh lịch, sang trọng cho mọi lựa tuổi. Dưới đây là 3 mẫu trang sức titan chiếm được cảm tình của nhiều người nhất.

2.1. Dây chuyền 

Dây chuyền titan luôn có một sự thu hút đặc biệt với những ai thích sự nhẹ nhàng. Dáng vẻ thanh lịch, sang trọng và độ bền cao, hoàn toàn lành tính với da nhạy cảm. 

2.2. Nhẫn

Nhẫn titan nổi bật bởi kiểu dáng đơn giản nhưng lại đẹp mắt, thanh lịch. Những thương hiệu trang sức tiếng tăm còn đính thêm vào đó một số kim cương, đá quý để sản phẩm thêm sang trọng và giá trị. Nhiều mẫu mã tinh xảo còn mạ vàng óng ánh ở bên ngoài, thêm vào đó là sự lấp lánh của đá quý, kim cương khiến tổng thể nhẫn càng thêm quý phái.

trang sức từ titan
Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng bị thu hút bởi những chiếc nhẫn titan

2.3. Bông tai

Đôi bông tai đóng một vai trò quan trọng trong việc kiến tạo nên nhan sắc của người phụ nữ. Tuy sở hữu thiết kế quý phái, sang trọng nhưng những đôi bông tai làm từ titan lại có giá thành không hề đắt đỏ. Phụ kiện này phù hợp với phong cách, sở thích của mỗi người, từ đi chơi dạo phố, đi làm cho đến dự tiệc.

3. Những hãng trang sức titan chất lượng, nổi tiếng

Hẳn sau khi tìm hiểu trang sức titan là gì, nhiều chị em sẽ nóng lòng muốn sở hữu cho mình những phụ kiện trang sức đẹp mắt, ấn tượng. Dưới đây là 3 thương hiệu trang sức nổi tiếng mà giá cả lại vô cùng hợp lý để chị em có thể tham khảo!

3.1. Trang sức Daniel Wellington

Daniel Wellington là một hãng trang sức của Thụy Điển được thành lập vào năm 2011 tại Stockholm bởi Filip Tysander. Thương hiệu này nổi tiếng với những mẫu mã đồng hồ đeo tay và phụ kiện trang sức như nhẫn, vòng tay, hoa tai, dây chuyền,… với gam màu hồng, vàng hồng độc đáo, trang nhã.

Những sản phẩm đến từ thương hiệu DW đều mang phong cách tối giản, sang trọng và thanh lịch nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái nhất. Mặt khác, giá bán của trang sức cũng chỉ thuộc tầm trung, phù hợp túi tiền của nhiều phân khúc khách hàng.

3.2. Trang sức Saga

Saga là thương hiệu trang sức được thành lập tại Mỹ vào những năm đầu 1950. Hai bộ sưu tập đình đám được biết đến của thương hiệu này là Saga Charm và Saga Stella. Những sản phẩm tại đây đều có vẻ ngoài thời thượng, sang trọng và đẳng cấp. Quy trình gia công tỉ mỉ, công nghệ chế tác hiện đại, tiên tiến và những nguyên liệu cao cấp như titan, bạch kim,… khiến khách hàng được tô điểm bởi những món trang sức đẳng cấp, hoàn mỹ.

mẫu trang sức titan
Thương hiệu Saga chế tác nên những trang sức hoàn mỹ

3.3. Trang sức Sokolov

Sokolov là một hãng trang sức thuộc top thương hiệu trang sức lớn nhất tại khu vực Đông Âu. Với hơn 8000 cửa hàng, 160 đại lý phủ sóng 20 quốc gia trên thế giới, thương hiệu này đã chiếm được cảm tình của những ai yêu thích phụ kiện trang sức lấp lánh, sang trọng. Cụ thể, những sản phẩm ở đây cực kỳ chất lượng, thiết kế tinh xảo nhưng giá thành lại phải chăng. Đồng hồ và phụ kiện thời trang làm từ kim loại cao cấp như vàng, bạc, titan,… giúp nâng tầm nhan sắc. 

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc về trang sức titan là gì cũng như cách để làm sáng những phụ kiện trang sức làm từ titan. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm vừa chia sẻ sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hữu ích!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân