Chuyện quanh ta

Xuất xứ của trang sức Swarovski và những món đồ đáng mua

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn là tín đồ mê thời trang thì chắc chắn cái tên thương hiệu trang sức Swarovski vẫn luôn nằm trong danh sách tìm kiếm của bạn. Nhưng liệu bạn có thật sự hiểu về loại trang sức có cái tên mỹ miều Swarovski hay chưa? Hãy cùng Vua Nệm khám phá bí ẩn của “những chú thiên nga” này nhé.

1. Xuất xứ của trang sức Swarovski 

Khi nhắc đến các hãng đồ hiệu đình đám thì không thể bỏ qua những cái tên như Chanel, Hermes, Gucci, Louis Vuitton,… Nhưng ít ai biết những món trang sức làm từ pha lê cao cấp đến từ một thương hiệu lâu đời ở Áo. 

Lịch sử hình thành thương hiệu trang sức Swarovski đã đi qua hơn 120 năm và trải dài 5 thế hệ và cho đến ngày nay hãng đã trở thành ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất trang sức đắt giá.

thương hiệu trang sức swarovski
Những món trang sức đến từ thương hiệu Swarovski đã có lịch sử hình thành hơn trăm năm

Không có xuất phát điểm từ cái nôi của ngành thời trang như Ý hay Pháp nhưng những món trang sức Swarovski vẫn luôn chiếm trọn trái tim của các thiếu nữ. Swarovski không phải là một viên pha lê bình thường, chúng được chế tác tinh xảo và mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho người sở hữu.

Cơ duyên để ông Daniel Swarovski thành lập nên thương hiệu Swarovski là khi đến thăm cuộc triển lãm thiết bị điện quốc tế tại Vienna vào năm 1883. Nghe có vẻ không liên quan nhưng chính tại đây ông đã nhận ra tầm quan trọng của công nghệ và máy móc trong sản xuất.

Bước ngoặt lớn của Daniel Swarovski vào năm 1892 khi ông đăng ký độc quyền phát minh đầu tiên của mình. Sản phẩm đó chính là máy cắt pha lê có độ chính xác cao mà trên thị trường hiện tại không có máy móc nào làm được.

Cho tận đến năm 1931 những viên pha lê Swarovski mới được đính trên quần áo và các chế tác phụ kiện trang sức. Với lịch sử hình thành hơn trăm năm, thương hiệu đã trở thành cái tên nổi tiếng nhất thế giới với những món trang sức pha lê.

Nhìn chung thương hiệu Swarovski có 12 dòng sản phẩm khác nhau, trong đó có thể kể đến như đèn chùm, trang sức, sản phẩm nội thất, phụ kiện và tượng trang trí… Tuy nhiên những sản phẩm trang sức Swarovski được nhiều người biết đến hơn cả. Chúng mang đến sức hút vô cùng lớn đối với phái đẹp, là món phụ kiện không thể thiếu trong các buổi tiệc sang trong.

2. Trang sức Swarovski thật chất được làm bằng gì?

Swarovski vốn dĩ là phê lê nhưng chúng không phải là những viên pha lê bình thường mà được chế tác từ hợp kim cao cấp và phủ thêm Rhodium – một kim loại quý thường được sử dụng trong y tế. Kim loại này không gây ra kích ứng hay bị xỉn màu qua thời gian.

Công thức hóa học của pha lê là sự pha trộn giữa thủy tinh silicat kali và oxit chì II (PbO). Khi lượng chì được điều chế phù hợp sẽ tạo nên viên pha lê cao cấp, những viên pha lê Swarovski được tiết lộ có độ chì là 32%. Đây là độ chì hoàn hảo để tạo nên một viên pha lê sáng bóng, có mức độ khúc xạ ánh sáng cao.

Theo thang độ cứng Mohs thì độ cứng của Swarovski đạt 6-7, trong khi đó kim cương đạt độ cứng cao nhất là 10. Từ đây có thể thấy Swarovski có độ cứng khá cao nên tránh được việc bị trầy xước ngoài ý muốn.

Ở các nước phương Tây, trang sức Swarovski được sử dụng rộng rãi vì chúng có giá thành hợp lý hơn kim cương rất nhiều nhưng lại mang đến vẻ đẹp hút hồn.

trang sức swarovski làm bằng chất liệu gì
Người tiêu dùng phương Tây rất ưa chuộng các loại trang sức làm từ Swarovski

Trong tất cả các loại pha lê thì Swarovski được coi là loại đắt đỏ nhất, đẹp nhất, là “nàng hậu” được ưu ái trong giới trang sức. Với công nghệ chế tác tuyệt hảo cùng những đường cắt chính xác đã mang đến cho loại đá này có được sự lấp lánh trong suốt và không bị mờ đục theo thời gian.

Chính vì thế khi sử dụng đá Swarovski bạn không cần lo lắng chúng sẽ xấu đi sau quãng thời gian dài.

3. Tuyển tập những món trang sức Swarovski đáng để đầu tư

3.1. Nhẫn Swarovski 

Độ sáng bóng của đá Swarovski không thua kém gì kim cương nên nếu bạn đeo một chiếc nhẫn Swarovski thì có thể nói khó mà nhận biết được đâu mới là kim cương thật. Với màu sắc đa dạng, vẻ đẹp sang trọng cùng sự sáng bóng vốn có, nhẫn Swarovski chính là món trang sức đeo tay là mọi cô gái đều mơ ước.

Các chiếc nhẫn Swarovski thường có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, đẳng cấp. Bên ngoài viên đá còn phủ thêm lớp một Rhodium, chất liệu cao cấp được thương hiệu sử dụng trong tất cả sản phẩm của mình.

3.2. Dây chuyền đính Swarovski 

Cũng giống như nhẫn, dây chuyền đính Swarovski cũng được phủ một lớp  rhodium bên ngoài hoặc platinum (chất liệu chỉ xuất hiện trong các dòng sản phẩm trang sức cao cấp).

bộ trang sức swarovski
Dây chuyền Swarovski có vẻ đẹp sang trọng và được phủ lên chất liệu đặc biệt giúp tăng độ cứng và sáng bóng cho sản phẩm

Rhodium có nhiệm vụ làm tăng độ cứng và đảm bảo tuổi thọ bền bỉ cho sản phẩm. Ngoài ra trong kim hoàn người ta thường sử dụng chất này để tăng khả năng phản chiếu ánh sáng, làm cho viên đá sáng bóng hơn bao giờ hết.

Màu sản phẩm được quy định bởi những lớp mạ bên ngoài, đại loại như màu nâu đỏ là sự kết hợp giữa 80% vàng và 20% đồng nguyên chất, màu trắng xám là lớp ruthenium, màu trắng sáng là platium và màu vàng là từ vàng 22 kara.

3.3. Đồng hồ Swarovski 

Đồng hồ Swarovski là món trang sức đeo tay phục vụ cho phái nữ, những viên đá đính trên mặt đồng hồ tạo nên vẻ đẹp hút hồn, sáng lóa. Tuy là một hãng chuyên về sản xuất trang sức nhưng từ khi gia nhập mảng đồng hồ đeo tay thì Swarovski cũng gặt hái được những thành công lớn.

Chất lượng sản phẩm không thua kém gì so với những chiếc đồng hồ có xuất xứ “made in Japan”. Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện thương hiệu đồng hồ Mỹ nhưng sử dụng đá Swarovski đó là Saga. 

hãng trang sức swarovski
Đồng hồ Swarovski có chất lượng không hề thua kém gì so với các sản phẩm đồng hồ Nhật Bản

Nếu bạn không có điều kiện để mua sắm những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Swarovski thì cũng có thể trải nghiệm qua những mẫu đồng hồ sử dụng loại đá này đến từ Saga.

4. Một số lưu ý để bảo quản trang sức Swarovski 

Bất kỳ loại trang sức nào cũng có những lưu ý bảo quản khác nhau, trang sức Swarovski cũng thế. Hãy lưu lại những điều sau khi sử dụng loại pha lê quý hiếm này nhé:

  • Không để trang sức tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất khác nhau như mỹ phẩm, nước hoa, dầu gội hay sữa tắm,…
  • Trang sức nên được sử dụng vào những dịp thích hợp, không nên để chúng tiếp xúc với mồ hôi quá nhiều khi chơi thể thao.
  • Tuy đá Swarovski có độ cứng khá cao và hạn chế trầy xước nhưng không vì vậy mà bạn để chúng chồng lên nhau. Hãy đảm bảo trang sức được đựng trong hộp riêng và có mút mềm.
  • Nên có chỗ để trang sức riêng, không nên để chúng ở những nơi có ánh sáng quá gắt, nơi bụi bẩn,…
  • Pha lê Swarovski rất dễ vệ sinh, bạn chỉ cần dùng bàn chải lông mềm nhúng nước và chà qua viên đá sau đó dùng khăn sạch thấm nước lại là được.

>> Xem thêm: 

Trang sức Swarovski quả thật là những sản phẩm đáng mơ ước của mọi cô gái. Chúng mang đến vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp cho phái đẹp, làm tôn lên được nét nữ tính, điệu đà. Những món phụ kiện như đồng hồ, dây chuyền, nhẫn được đính đá Swarovski chính là thứ “vũ khí” giúp bạn nổi bật giữa các buổi tiệc tối.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều