Chuyên gia nệm

Top nệm mát lưng được yêu thích nhất cho mùa hè 2024

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa hè nóng nực, nhiều người hay gặp tình trạng bị đổ mồ hôi ở lưng khi ngủ. Nguyên nhân của tình trạng này một phần do chiếc nệm mà bạn đang sử dụng không có khả năng thấm hút mồ hôi và các chất liệu vải bí, nóng bức. 

Dưới đây sẽ là top nệm mát lưng cho mùa hè với khả năng làm mát, thoáng khí và được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nệm chất lượng để cải thiện chất lượng giấc ngủ thì chắc chắn không nên bỏ lỡ những chiếc nệm này.

1. Những yếu tố quan trọng để chọn nệm nằm mát lưng

1.1. Độ thoáng khí 

Độ thoáng khí của nệm là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn nệm, đặc biệt khi bạn muốn tìm nệm nằm mát lưng. Một chiếc nệm có khả năng thoáng khí tốt sẽ giúp duy trì nhiệt độ thoải mái và tránh tình trạng hầm bí, đổ mồ hôi quá nhiều, đặc biệt là vào những ngày hè.

Nệm thoáng khí thường sở hữu cấu trúc lõi nệm với nhiều khoảng trống cho phép không khí dễ dàng lưu thông qua và nhanh chóng phân tán nhiệt, giúp người nằm cảm thấy mát mẻ hơn. 

1.2. Chất liệu nệm và khả năng điều hòa nhiệt độ

Nệm làm từ chất liệu tự nhiên thường có khả năng thoáng khí tốt hơn hấp thụ mồ hôi hiệu quả. Nệm có khả năng giúp duy trì một môi trường ngủ mát mẻ và khô ráo hơn so với nệm từ chất liệu tổng hợp. 

Bên cạnh đó, nệm nằm mát lưng từ chất liệu tự nhiên còn cực kỳ lành tính, ít gây dị ứng và kháng khuẩn tốt hơn. 

nệm mát nhất
Nệm làm từ chất liệu tự nhiên thường có khả năng thoáng khí tốt hơn hấp thụ mồ hôi hiệu quả

1.3. Cấu trúc và công nghệ sản xuất 

Cấu trúc lõi nệm đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ lưng tối ưu và tăng cảm giác thoải mái khi nằm. Trên thị trường nệm nằm mát lưng được thiết kế với nhiều cấu trúc lõi nệm khác nhau, Mỗi loại sở hữu những đặc điểm và lợi ích riêng.

Các lớp foam đàn hồi cao thường được sử dụng trong cấu trúc lõi nệm để đem đến hỗ trợ vừa vặn đối với các điểm tiếp xúc trên lưng, giúp giảm căng thẳng cho cơ thể  và giữ cho đường cong sinh lý của cột sống luôn ở vị trí khỏe mạnh.

Nệm lò xo cũng là ứng cử viên sáng giá trong top nệm mát lưng. Cấu trúc khung lò xo tạo ra nhiều khoảng trống để không khí cùng với nhiệt sinh ra do ma sát giữa cơ thể và mặt nệm có thể lưu thông dễ dàng và trung hòa với nhiệt độ môi trường. Nhờ vậy, mặt nệm luôn duy trì được nhiệt độ thoải mái cho giấc ngủ.

1.4. Độ đàn hồi

Độ đàn hồi cũng ảnh hưởng đến độ thoáng khí của nệ. Nếu độ đàn hồi quá thấp sẽ tạo điểm áp lực đè nén khiến không khí khó lưu thông hơn, gây nóng lưng, đổ mồ hôi.

2. Các loại nệm mát lưng

2.1. Nệm mát lưng lò xo

Nệm lò xo là loại nệm đặc trưng trong các dòng nệm truyền thống trên thị trường. Không giống các sản phẩm nệm khác, lõi nệm lò xo có rất nhiều khoảng hở. Chính kết cấu này giúp cho nệm có khả năng thoáng khí, và giúp nệm làm mát tốt hơn nhờ vào lưu lượng luân chuyển cao. 

Tuy nhiên, khả năng làm mát của nệm lò xo còn phụ thuộc vào lớp phủ bên ngoài. Với các sản phẩm nệm mát lưng lò xo rẻ tiền, lớp phủ ngoài được làm bằng chất liệu vải không thấm hút mồ hôi, khả năng tản nhiệt thấp dẫn đến tình trạng bạn vẫn có thể bị đổ mồ hôi khi ngủ. 

Nếu bạn thực sự yêu thích những ưu điểm của nệm lò xo và muốn lựa chọn nó cho gia đình mình vào mùa hè thì bạn nên tìm hiểu những dòng nệm lò xo túi độc lập của các thương hiệu cao cấp. 

2.2. Nệm mát lưng cao su thiên nhiên

Nệm cao su được làm 100% từ thiên nhiên, không chỉ có khả năng thoáng khí mà nó còn an toàn với sức khỏe nhờ những nguyên liệu cực kì an toàn và không chứa hóa chất. Ngoài ra, nó còn giúp hỗ trợ nâng cột sống, giảm đau nhức xương khớp, đặc biệt phù hợp với người già và những người gặp vấn đề về xương khớp.

Nhiều người vẫn nghĩ chất liệu cao su sẽ bí bách, nóng nực nhưng với công nghệ sản xuất hiện đại, nệm cao su ngày nay thường được tích hợp thêm các ô thoát hơi nước, thoáng khí cực tốt. Các luồng mát sẽ dễ dàng xuyên qua nệm hơn và dần dần nệm cao su trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè oi bức. 

2.3. Nệm mát lưng foam

Cấu trúc nệm foam có hàng triệu lỗ nhỏ được phân bố dày đặc làm cho không khí kém lưu thông và tính lưu giữ nhiệt cao. Tuy nhiên, nhược điểm này đã được cải thiện trên các dòng nệm mát lưng foam hiện nay. Một số nhà sản xuất đã phủ thêm một lớp gel ở phía trên bề mặt nệm. Lớp gel có khả năng làm mát với đặc tính dịu nhẹ, an toàn với mọi người. 

Chính nhờ sự cải tiện này đã giúp nệm foam trở thành loại nệm được nhiều người lựa chọn trong ngày hè nóng bức.

3. Lợi ích khi nằm nệm nằm mát lưng 

Nệm mát lưng mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho giấc ngủ nói riêng và sức khỏe nói chung. 

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của nằm trên nệm mát lưng là khả năng tăng cường tuần hoàn máu. Thiết kế thông hơi của nệm mát lưng giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể, giúp các cơ và mô nhận được đầy đủ dưỡng chất và oxy, từ đó đẩy nhanh tốc phục hồi cơ bắp và tái tạo tế bào.

Không chỉ vậy, nệm mát lưng còn đem lại chất lượng giấc ngủ cao hơn. Các nghiên cứu đã cho thấy môi trường mát mẻ chính là điều kiện lý tưởng nhất cho một giấc ngủ sâu và ngon. Khi nằm trên một chiếc mát lưng, thoáng khí, chúng ta cảm thấy thư giãn hơn và không bị khó ngủ bởi nhiệt độ quá cao.

Cuối cùng, nếu bạn đang phục hồi sau một chấn thương hoặc ca phẫu thuật, nằm trên một nệm mát lưng có thể giúp giảm đau. Nhờ tính linh hoạt và khả năng ôm sát vùng bị thương, nệm mát lưng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi và giúp giảm thiểu nguy cơ tái chấn thương.

4. Top nệm mát lưng được nhiều người lựa chọn 

4.1. Nệm mát lưng foam Amando Comodo Luxury

Nệm foam Amando Comodo Luxury là dòng sản phẩm nệm mát lưng cao cấp tại Vua Nệm. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại với độ nâng đỡ một cách tối đa, giúp đem lại những giấc ngủ sâu sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

nệm nào mát
Nệm foam Amando Comodo Luxury là dòng sản phẩm nệm cao cấp tại Vua Nệm.

Nệm được thiết kế với phần vỏ bọc làm từ vải cao cấp cùng lớp Cooling Gel giúp bề mặt nệm được thoáng mát và dễ chịu ngay cả trong những ngày hè nóng bức. Lớp Aero gel memory foam cũng được tích hợp với khả năng làm mát vượt trội, đem lại sự thoáng khí khi sử dụng. 

Với mẫu mã thiết kế phần vỏ bọc có thêm dây kéo ẩn ôm sát vào thành giúp cho nệm luôn giữ được dáng, góp phần đem lại vẻ sang trọng và hiện đại cho nệm. Từng đường may khéo léo và tỉ mỉ đến từng chi tiết tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho sản phẩm. 

4.2. Nệm cao su Kim Cương Happy Gold 

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold được làm từ 100% cao su tự nhiên nguyên chất. Nệm có màu vàng tự nhiên, đem lại cảm giác gần gũi hơn cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn. Với hình dáng cấu tạo hợp lý cùng độ đàn hồi tối ưu, nệm có tác dụng nâng đỡ từng đường cong tự nhiên của cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu khi nằm ngủ ở mọi tư thế.

mẫu nệm mát
Nệm cao su Kim Cương Happy Gold có khả năng hạn chế được tiếng động khi người nằm cạnh trở mình hoặc di chuyển.

Sản phẩm được thiết kế với hơn 5000 lỗ tròn nhỏ ở bên trên và hơn 500 lỗ vuông lớn ở bên dưới, là nơi thông hơi, làm thoáng khí, tạo cảm giác mát mẻ khi sử dụng. Đồng thời, chính thiết kế này cũng hạn chế được tiếng động khi người nằm cạnh trở mình hoặc di chuyển. 

Nệm có chiều cao 5-17cm và được làm bằng cao su thiên nhiên nên có tuổi thọ có thể lên tới 25 năm. Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm đáng để bạn sử dụng thử. 

4.3. Nệm foam Amando L’Amore

Nệm foam Amando L’Amore là sản phẩm hiện được nhiều người lựa chọn nhất cho mùa hè oi bức nhờ lớp vải bọc nệm lạnh, tạo cảm giác mát mẻ, đồng thời có khả năng chống trượt, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi di chuyển ở trên nệm.

nệm nằm mát
Nệm foam Amando L’Amore là sản phẩm hiện được nhiều người lựa chọn nhất cho mùa hè

Nệm được cấu tạo với lớp Cooling, đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất dù trong thời tiết nào. Bề mặt nệm có tác dụng tỏa nhiệt, giúp làm ấm cơ thể vào mùa đông và mát lạnh vào những ngày hè nhờ tính năng điều hòa nhiệt độ. 

Nệm Amando L’Amore có cấu tạo với 3 lớp chắc chắn, sở hữu độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ đường cong xương sống và các vùng phải chịu nhiều áp lực khi nằm như phần đầu, vai và hông. Tính năng này giúp giảm tình trạng đau nhức mỏi cơ bắp và đau cột sống mỗi khi ngủ dậy. 

4.4 Nệm lò xo Spring Air Supporter Firm Plus 

Đệm Lò Xo Spring Air Back Supporter Firm Plus được xem là một sản phẩm đột phá trong việc mang đến trải nghiệm giấc ngủ hoàn hảo và bảo vệ cột sống tối ưu.

Với cấu trúc lõi nệm sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập phân vùng hiện đại. hệ thống lò xo thông minh đảm bảo sự nâng đỡ toàn diện cho cơ thể từ đầu đến chân, giúp cơ bắp được thư giãn và nghỉ ngơi một cách thoải mái.

nệm mát lưng
Nệm lò xo Spring Air Supporter Firm Plus

Đồng thời cấu trúc lò xo độc lập còn có thể giảm tối đa tiếng ồn và lan truyền rung động, không gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh.

Đệm Lò Xo Spring Air Back Supporter Firm Plus được cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu cao cấp. Nổi bật nhất là lớp cao su thiên nhiên đàn hồi cao, tăng độ êm ái và thoáng khí cho toàn bộ nệm. Đồng thời hỗ trợ giảm áp lực ở vùng vai và hông khi nằm, giúp bạn có một giấc ngủ dễ chịu và thoải mái hơn.

4.5 Nệm foam Amando Casa

Điểm nổi bật của dòng nệm này là công nghệ Gel Memory Foam được ứng dụng, giúp xoa dịu nhức mỏi và giải phóng hoàn toàn áp lực cơ thể. Đồng thời giữ cho mặt nệm luôn mát mẻ bốn mùa.

Lớp vỏ áo nệm hai mặt được thiết kế đáp ứng các yêu cầu khác nhau của từng mùa, bạn có thể thay đổi mặt nệm linh hoạt để có được sự thoải mái suốt cả năm.

Dòng nệm foam Amando Casa còn hỗ trợ tốt trong việc giảm nhức mỏi do ngồi nhiều. Nệm cũng lý tưởng cho  những người có thói quen nằm nghiêng. 

Nệm có khả năng thích nghi hoàn hảo với mọi hình dáng và trọng lượng cơ thể, mang lại sự thoải mái tối đa cho bất kỳ ai.

mẫu nệm mát lưng
Dòng nệm foam Amando Casa còn hỗ trợ tốt trong việc giảm nhức mỏi do ngồi nhiều

4.6. Nệm foam Amando Luca

Nệm foam Amando Luca là một lựa chọn tuyệt vời cho giấc ngủ thoải mái và mát mẻ. Với lớp foam chứa Charcoal Gel, nệm không gây nóng nực và hạn chế đổ mồ hôi. Phần tử than hoạt tính và gel giúp mặt nệm luôn duy trì được nhiệt độ thoáng mát, nâng niu giấc ngủ suốt đêm dài. Bên cạnh đó, lớp vải nệm thoáng khí cũng góp phần tăng cảm giác mát lạnh của bề mặt nệm.

Nệm foam Amando Luca cũng được bổ sung một lớp foam chứa chiết xuất trà xanh lành tính, an toàn cho làn da nhạy cảm, không gây dị ứng hay ngứa ngáy. Lớp foam này còn đồng thời sở hữu tính năng kháng khuẩn và khử mùi, mang lại cảm giác thơm mát và thư giãn khi ngả lưng trên nệm.

mẫu nệm mát tốt
Nệm foam Amando Luca

Với kết cấu foam đàn hồi và siêu bền, nệm foam Amando Luca phù hợp cho người nằm nghiêng, có thói quen ngồi nhiều và thường xuyên gặp nhức mỏi do ngủ sai tư thế.

Nệm cũng rất phù hợp sử dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ. Phía dưới nệm được trang bị một lớp vải chống trượt giúp nệm bám chắc hơn vào bề mặt sàn nhà và giường. Trẻ nhỏ có thể thoải mái nô đùa trên nệm mà không lo bị té ngã hoặc khiến nệm bị di chuyển.

4.7 Nệm foam Comfy Cloud 1.0

Cloud 1.0 cũng là dòng nệm foam thoáng mát tối ưu, hoàn hảo cho khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, giúp giấc ngủ trở nên sâu hơn. 

Vỏ áo nệm được làm từ công nghệ sợi Cool Polyamide, có khả năng làm mát và điều hòa thân nhiệt nhanh chóng và hiệu quả. Lõi Foam được thiết kế đục lỗ, tạo khoảng không cho khí lưu thông tối đa. Cấu túc này giúp nệm luôn thoáng khí, hạn chế sự nóng bức và thoát ẩm cao trong mọi điều kiện thời tiết.

Với lõi High Resiliance Marble Foam dày gần 12cm, nệm có độ đàn hồi cao tương tự như cao su thiên nhiên. Cấu trúc tổng thể vững chãi và êm ái giúp giải phóng áp lực trên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng trọng điểm dễ chịu  tì nén gồm đầu – vai – hông – đầu gối, giúp  người nằm cảm thấy dễ chịu ở mọi tư thế.

nệm nào nằm mát
Cloud 1.0 cũng là dòng nệm foam thoáng mát tối ưu, hoàn hảo cho khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, giúp giấc ngủ trở nên sâu hơn

5. Cách chăm sóc nệm nằm mát lưng

Bảo quản và chăm sóc nệm đúng cách sẽ giúp duy trì độ bền và các tính năng của nệm nằm mát lưng. Để nệm luôn bền đẹp cùng thời gian, bạn lưu ý các điều sau:

  • Luôn sử dụng tấm bảo vệ nệm và ga trải nệm: Để bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn, mồ hôi và chất lỏng, hãy luôn sử dụng tấm bảo vệ nệm và ga trải nệm. Những phụ kiện này sẽ giúp bảo vệ bề mặt nệm khỏi các tác nhân gây hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của nệm. Khi có nhu cầu vệ sinh, bạn chỉ cần tháo tấm bảo vệ nệm và làm sạch nhanh chóng mà không cần vệ sinh toàn bộ nệm.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao: Ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng và cấu trúc của nệm. Bạn nên hạn chế đặt nệm ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và đảm bảo không có độ ẩm cao quá mức trong phòng ngủ. Điều này cũng giúp bảo vệ nệm khỏi các vấn đề như mốc và mùi hôi.
  • Vệ sinh nệm đúng cách: Hãy luôn tuân thủ hướng dẫn vệ sinh nệm của nhà sản xuất. Để loại bỏ bỏ bụi và chất bẩn trên bề mặt nệm, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm và các chất tẩy rửa dịu nhẹ như bột baking soda. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng nhưng chỉ nên dùng trong phạm vị vùng dính bẩn thay vì toàn bộ nệm.
  • Định kỳ lật và xoay nệm: Thói quen này giúp đảm bảo sự phân bố đồng đều trọng lượng trên bề mặt nệm, hạn chế nguy cơ cong võng nệm tại vị trí nằm nhiều.

>> Xem thêm:

Trên đây là top nệm nằm mát cho ngày hè nóng bức. Hy vọng qua đó bạn sẽ lựa chọn được cho mình và gia đình được những sản phẩm ưng ý nhất phù hợp với mức chi tiêu và nhu cầu sử dụng của mình. 

Để được tư vấn và đặt mua các sản phẩm nệm mát lưng tại Vua Nệm, bạn hãy liên hệ qua số hotline 1800 2092 hoặc đến mua trực tiếp tại showroom Vua Nệm gần nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team