Nhà hay

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế bếp và phòng khách liên thông

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Để giải quyết bài toán về việc tối ưu không gian thì thiết kế bếp và phòng khách liên thông sẽ giúp tiết kiệm được diện tích, tạo ra một không gian rộng rãi, thông thoáng mà vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng. Có thể nói, thiết kế bếp và phòng khách liên thông là một điểm sáng trong thiết kế nội thất nhà ở hiện đại.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc những lưu ý quan trọng khi sử dụng mẫu thiết kế này cho nhà ở của mình.

mẫu thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Thiết kế bếp và phòng khách liên thông – điểm sáng mới trong trang trí nội thất nhà ở

1. Tại sao nên thiết kế bếp và phòng khách liên thông?

Thiết kế bếp và phòng khách thông nhau mang đến những ưu điểm nổi trội, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của thiết kế này để khi trả lời cho câu hỏi tại sao nên thiết kế bếp và phòng khách liên thông?

1.1. Tiết kiệm diện tích và tối ưu không gian hiệu quả

Không chỉ có những căn hộ chung cư, nhà phố diện tích nhỏ hẹp mới chọn giải pháp thiết kế bếp và phòng khách liên thông. Ngay cả các căn hộ cao cấp hàng trăm mét vuông, biệt thự rộng lớn xa hoa cũng sử dụng phương án thiết kế này để tạo không gian sống tiện nghi, ấn tượng và sang trọng hơn.

diện tích với thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Tối ưu diện tích với thiết kế bếp và phòng khách liên thông

Có thể nói, thiết kế bếp và phòng khách liên thông là xu hướng kiến trúc và nội thất dành cho mọi nhà. Không còn những bức tường chắn thô cứng, không gian được khơi mở tuyệt vời, tiết kiệm diện tích hiệu quả. Không những thế thiết kế này còn có cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn.

Ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào mọi ngóc ngách của không gian sinh hoạt chung góp phần tô điểm vẻ đẹp cho không gian, mang đến cảm giác ấm cúng, chan hòa. 

1.2. Tạo vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút hơn

Nhờ khả năng tối ưu không gian tuyệt vời, khi thiết kế bếp và phòng khách liên thông bạn sẽ có thêm nhiều diện tích cho những ý tưởng trang trí mới, tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn nhà.

Khi thiết kế nội thất chung cư, nhà phố hay biệt thự, phòng khách – bếp luôn là tâm điểm chú ý của các vị chủ nhà. Bởi vì, một nơi được xem là bộ mặt của gia chủ, còn một nơi là không gian nuôi dưỡng và gìn giữ ngọn lửa yêu thương của gia đình.

bản vẽ thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Thiết kế bếp và phòng khách liên thông

Rất nhiều gia chủ dành sự ưu ái đặc biệt cho phòng khách và phòng bếp, đầu tư cả về diện tích, nội thất và đồ trang trí. Khi liên thông hai không gian này, chúng cùng nhau trở thành trung tâm của ngôi nhà giúp không gian đẹp hơn, đẳng cấp hơn.

1.3. Tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình

Sau một ngày dài vất vả với công việc, chuyện học hành, khi trở về nhà bất cứ ai cũng muốn có những phút giây thoải mái bên người thân. 

Thiết kế bếp và phòng khách liên thông, các thành viên có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng. Chị em phụ nữ bận bịu với việc bếp núc vẫn có thể trò chuyện với chồng con hay cả gia đình cùng nấu nướng, cùng chuyện trò rôm rả với nhau.

Thiết kế bếp và phòng khách liên thông tăng kết nối
Thiết kế bếp và phòng khách liên thông, các thành viên có thể kết nối với nhau

1.4. Thuận tiện cho quá trình sinh hoạt

Thiết kế bếp và phòng khách liên thông sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian cho quá trình di chuyển, đồng thời bạn có thể bao quát mọi việc một cách tốt nhất. 

2. Những lưu ý khi thiết kế bếp và phòng khách liên thông bạn cần biết

Thiết kế bếp và phòng khách liên thông cho các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà ống sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo, tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

2.1. Thống nhất về phong cách thiết kế

đồng bộ phong cách thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Đồng bộ, thống nhất phong cách thiết kế, hiện đại cùng là hiện đai, tân cổ điển

Thiết kế nội thất không chỉ đơn thuần làm ngôi nhà của bạn đẹp, sang trọng hơn mà còn mang đến cho không gian sống của bạn thêm thoáng đãng và tiện nghi hơn. Cùng chung một không gian, nên thiết kế phòng khách không thể chọn phong cách nội thất khác với phòng bếp được. 

Đồng bộ, thống nhất phong cách thiết kế, hiện đại cùng là hiện đai, tân cổ điển cùng là tân cổ điển,… tránh trường hợp chọn nhiều phong cách khiến hai không gian bị lạc quẻ, đánh mất giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn cũng nên tìm tới những đơn vị nội thất uy tín để được tư thiết kế tối ưu hóa không gian diện tích hay nhu cầu sử dụng của chính gia chủ.

2.2. Hệ thống hỗ trợ thoáng khí

Thiết kế bếp và phòng khách liên thông có một vấn đề khá đau đầu đó là xử lý mùi thức ăn từ nhà bếp, tránh làm ảnh hưởng đến phòng khách và các không gian khác. Trong thiết kế nội thất phòng bếp hãy lắp đặt thiết bị hút mùi, nhất là khu vực bếp nấu để loại bỏ mùi đồ ăn từ bếp. 

bố trí nội thất thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Chú ý lắp đặt hệ thống hút mùi tại bếp nấu ăn

Bên cạnh đó, trông thêm cây xanh trong nhà, chọn những loại cây có khả năng thanh lọc không khí tốt như: cây dây nhện, lưỡi hổ, cây hạnh phúc, dương xỉ,… để lọc mùi và lưu thông không khí tốt hơn.

Đồng thời, thiết kế hệ thống cửa sổ lớn tạo sự thông thoáng cho không gian, giảm bớt mùi dầu mỡ, thức ăn, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

2.3. Phân tách không gian ảo cho phòng khách liền bếp

Thiết kế bếp và phòng khách liên thông nhằm khơi mở không gian thêm thông thoáng. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà vẫn muốn có lằn ranh giới để phân biệt hai không gian này. 

Sơn tường là một ý tưởng tuyệt vời để tạo một vách ngăn vô hình khi bạn muốn phân tách hai khu vực này trong nhà. Chọn những màu cùng tông, biến hóa một chút về độ đậm nhạt, đủ để tạo điểm nhấn, tránh sự khác biệt quá rõ ràng.

Ngoài ra, chúng ta còn rất nhiều cách tạo vách ngăn khác như sử hai style trang trí khác nhau cho hai không gian. Hiện nay, ý tưởng dùng chính bàn đảo, quầy bar ngăn cách bếp và phòng khách đang được áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn cả.

2.4. Thiết kế nội thất khách bếp đồng bộ với nhau

Phong cách thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Phong cách thiết kế bếp và phòng khách liên thông cho nhà ống

Đối với các mẫu thiết kế bếp và phòng khách liên thông nhà cấp 4, nhà ống, chung cư,… đồ nội thất nên lựa chọn đồng bộ với nhau để tạo sự hài hòa, thống nhất, giúp ngôi nhà trông sang trọng hơn.

Thiết kế bàn ghế sofa, kệ tivi phải đồng bộ với bộ bàn ghế ăn, tủ bếp, tủ rượu,… từ phong cách, chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc. 

2.5. Thiết kế ánh sáng cho không gian phòng khách bếp liền kề

Cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên để phát huy hiệu quả hơn khả năng tối ưu không gian. Phòng khách và bếp liền nhau sẽ bổ sung ánh sáng tự nhiên cho nhau mang đến cảm giác rộng thoáng và thoải mái hơn. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa chính và các ô cửa sổ lớn để ánh sáng có thể tràn vào nhà tối đa.

ánh sáng tự nhiên cho thiết kế bếp và phòng khách liên thông
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho thiết kế bếp và phòng khách liên thông

Khi sử dụng đèn chiếu sáng nên chú ý đến đặc trưng về công năng của hai không gian này để lựa chọn ánh sáng phù hợp. Phòng khách cần sự sang trọng, tinh tế hơn. Trong khi đó, nhà bếp đẹp cần ánh sáng ấm áp, êm dịu và thân thiện hơn.

>> XEM THÊM: Top 14 ý tưởng mở rộng không gian phòng khách đơn giản hiệu quả nhất

Với những ưu điểm nổi trội, thiết kế bếp và phòng khách liên thông đã trở thành xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hiện nay. Trên đây là những lưu ý hữu ích cho thiết kế nội thất liên thông phòng bếp và phòng khách, hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có được một căn nhà đẹp, tiện nghi và hiện đại với phong cách thiết kế hiện đại này.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân