Tình yêu - Gia đình

Tổng hợp tên con trai bắt đầu bằng chữ Q hay nhất

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Mỗi người sinh ra và lớn lên đều sẽ gắn liền với tên gọi nhất định. Chính vì vậy mà bố mẹ chúng ta thường rất cẩn thận trong việc lựa chọn tên. Khi dần trưởng thành và cũng có riêng cho mình những đứa con, bạn chắc chắn sẽ phân vân không biết nên đặt tên cho con mình như thế nào. Để có thêm nhiều gợi ý hay, Vua Nệm mời bạn tham khảo bài viết tổng hợp tên con trai bắt đầu bằng chữ Q ngay bên dưới.

1. Tên con trai bắt đầu bằng chữ Q hay nhất

1.1. Quân

Quân là tên con trai bắt đầu bằng chữ Q khá phổ biến mà các ông bố bà mẹ Việt Nam hay đặt cho con mình. Đây là một cái tên ai và mang ý nghĩa rất tốt đẹp. Chữ Quân đại diện cho sự thông minh và nhanh trí. Những người con trai tên Quân thường có cuộc sống sung túc và mỹ mãn. Ngoài ra họ còn là người sáng suốt và luôn có chính kiến.

đặt tên con trai là Quân
Con trai tên Quân có tính cách vui vẻ và là người tài ba

1.2. Quế

Nếu bố mẹ muốn con mình lớn lên và có cuộc sống an nhàn sung túc thì có thể đặt tên con là Quế. Những người con trai được đặt tên là Quế thường mang tính cách nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ có tài ngoại giao giỏi nên được rất nhiều người yêu mến. Cũng nhờ tài năng này mà con trai tên Quế sớm đạt được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

1.3. Quản

Những người đàn ông tên Quản thường sẽ có tài trí hơn người. Họ luôn sáng suốt trong mọi quyết định và có thể dự đoán được những chuyện sẽ xảy ra. Nhờ vậy mà cuộc đời của người tên Quản thường thuận buồm xuôi gió. Chính những yếu tố này khiến cho nhiều bậc phụ huynh muốn con mình sau khi ra đời sẽ được gọi là Quản.

1.4. Quang

Cuộc đời của những người tên Quang đã định sẵn số phú quý giàu sang. Sự an nhàn luôn hiện diện trong từng năm tháng của những người đàn ông sở hữu cái tên này. Dù bị đặt vào nghịch cảnh thì con trai tên Quang vẫn có được nhiều may mắn hơn người khác. Do đó, bố mẹ nên xem xét đặt cho con trai mình cái tên vừa sang trọng vừa an nhàn này.

đặt tên con trai là Quang
Con trai tên Quang thường giàu sang sung túc

1.5. Quách

Sinh ra là một người có bản lĩnh và trí dũng song toàn, anh chàng tên Quốc luôn là chỗ dựa tinh thần của bố mẹ và niềm tự hào của dòng họ. Cuộc đời của người con trai tên Quốc thời trẻ vất vả hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, về cuối đời họ sẽ được hưởng trái ngọt và sống trong cảnh hưng vượng bên con cháu.

1.6. Quốc

Nếu vẫn chưa biết tên con trai bắt đầu bằng chữ Q nào có ý nghĩa thì các bạn bố mẹ hãy tham khảo tên Quốc. Những anh chàng tên Quốc thường rất đa tài và nhanh trí. Theo như quan sát thì cuộc đời của họ cũng không trải qua nhiều vất vả. Chỉ cần biết giữ mình và kiêng xe cộ cũng như sông nước thì người tên Quốc sẽ sống rất thọ và có tuổi già bình yên.

1.7. Quy

Khi đặt tên con mình là Quy, các bậc phụ huynh thường mong ước rằng đây sẽ là cái tên gắn liền với sự anh dũng và lý trí. Nhìn chung những người tên Quy sẽ có cuộc sống trung niên khá gian nan và trải qua nhiều thăng trầm.

Nhưng bù lại họ sẽ học được nhiều kinh nghiệm, từ đó xây dựng mối quan hệ rộng rãi cũng như có cơ ngơi vững chắc. Đây chính là nền tảng vô cùng quý báu để người tên Quy sống an nhàn cuối đời.

đặt tên con trai là Quy
Quy là tên gọi bố mẹ đặt cho con trai để con anh dũng và lý trí

1.8. Quý

Đa số những người tên Quý đều được đánh giá là có tính cách ôn hòa. Vì vậy mà nếu bố mẹ quyết định đặt tên cho con trai mình là quý thì chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng về sự bình tĩnh trước mọi thử thách của anh chàng.

Bên cạnh đó, con trai tên Quý cũng có cuộc sống nội tâm sâu sắc. Nhờ vậy mà họ rất dễ cảm thông với người khác cũng như đối xử dịu dàng với người mà mình yêu thương.

1.9. Quyền

Những người tên Quyền luôn toát lên sự sang trọng và tài ba. Ứng với tên gọi, họ thường giữ chức vị cao trong nhiều tổ chức, đặc biệt là chính phủ. Không thể phủ nhận rằng con trai tên Quyền có sức hút với nữ giới vì sự thông minh và học thức uyên thâm. Nếu mong ước con trai mình có số giàu sang, bố mẹ hãy cân nhắc đặt tên này cho con nhé!

1.10. Quan

Anh chàng tên Quan có tính tình dễ chịu và hòa nhã với mọi người ngay từ bé. Sở dĩ Quan được yêu thương và quý mến là vì sự nhanh nhẹn và hoạt bát của mình. Tuy có phần xởi lợi nhưng cũng có lúc Quan cứng rắn và kiên quyết trong những việc trọng đại. Cuộc đời tuổi trung niên của người tên Quan cũng được dự đoán là sẽ may mắn và an nhàn.

1.11. Quyết

đặt tên con trai là Quyết
Đặt tên con trai là Quyết, có lẽ phụ huynh đang gửi gắm niềm hy vọng về sự thành đạt

Đặt tên con trai là Quyết, có lẽ phụ huynh đang gửi gắm niềm hy vọng về sự thành đạt của con. Quyết ở đây có nghĩa là ý chí và niềm đam mê chinh phục nhiều đỉnh cao trong đời. Con trai tên Quyết thường sở hữu vẻ ngoài điển trai, tính tình vui vẻ và khối óc nhanh nhạy. Chính vì có quá nhiều ưu điểm mà đây cũng là một trong những cái tên có số đào hoa.

1.12. Quỳnh

Những anh chàng tên Quỳnh luôn chinh phục người khác bằng câu nói và cử chỉ hài hước. Sự vui vẻ và dễ gần của chàng trai tên Quỳnh khiến mọi người yêu quý anh nhiều hơn. Trong cuộc sống, Quỳnh luôn mang lại không khí vui vẻ và thoải mái cho những nơi mình ghé đến. Có lẽ chính vì vậy mà anh chàng nhận lại nhiều cát tường vào khoảng thời gian trung niên và tuổi già.

1.13. Quyến

Bên cạnh sức khỏe và trí tuệ, bố mẹ cũng mong con trai mình là người thật thà và sống tình cảm. Nếu vậy, hãy đặt tên con là Quyến vì đây là cái tên rất phù hợp với các tiêu chí.

Con trai tên Quyến tính tình cương nghị, luôn đứng về phía lẽ phải. Vì vậy mà đôi lúc chắc chắn sẽ bị thiệt thòi. Tuy nhiên, bù lại thì Quyến cũng có cho mình cuộc đời thanh thản và nhận được sự tin yêu từ mọi người.

2. Những cấm kỵ khi đặt tên cho con

Tên gọi sẽ gắn liền với cuộc đời của mỗi người trong tất cả mọi việc. Do đó, khi đặt tên cho con, bố mẹ cần chú ý tránh những điều cấm kỵ sau để con không gặp vận hạn:

  • Không đặt tên con trùng với tên của ông bà, tổ tiên vì đây là truyền thống từ ngàn xưa và không nên vi phạm. Nếu lỡ đặt trùng thì bố mẹ có thể gọi con bằng một tên khác trong cuộc sống hàng ngày.
  • Không nên dựa vào quan niệm đặt tên xấu để dễ nuôi mà lấy những tên gọi kỳ lạ làm khai sinh cho con.
  • Bố mẹ cũng không nên khiến con xấu hổ vì sơ suất đặt tên không phân biệt giới tính.
  • Khi đặt tên cho con, bố mẹ cũng không nên lấy tên quá dài vì sẽ gặp nhiều phiền toái trong quá trình làm giấy tờ về sau.
những cấm kỵ khi đặt tên cho con
Khi đặt tên con cũng phải tuân theo nhiều quy tắc

Lời kết

Mọi người đã cùng Vua Nệm tìm hiểu tên con trai bắt đầu bằng chữ Q nào là đẹp nhất. Mỗi tên gọi kể trên thật ra đều mang một ý nghĩa sâu sắc khác nhau. Không có tên xấu, chỉ có tên chưa phù hợp mà thôi. Hãy lưu lại danh sách này để cùng gia đình bạn tìm ra tên gọi cho thành viên mới nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng