Tình yêu - Gia đình

Tổng hợp 20 tên con gái lót chữ Thiên bình an, hạnh phúc

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Ngọc Hân

Tên con gái lót chữ Thiên là lựa chọn được nhiều cha mẹ lựa chọn để đặt tên cho con. Nguyên do bởi tên Thiên mang ý nghĩa là trời, vừa thể hiện cho sự quyền lực, xinh đẹp, tự do và mạnh mẽ. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ý nghĩa của tên Thiên và tham khảo 20+ gợi ý tên con gái lót chữ Thiên ý nghĩa, may mắn và xinh đẹp nhất cho bé yêu của gia đình. 

1. Ý nghĩa của tên Thiên dành cho bé gái

Chữ Thiên là 1 cái hay, ý nghĩa và mang lại nhiều điều tốt lành cho cuộc sống của các bé gái khi đặt tên này. Trước khi quyết định đặt tên cho bé, cha mẹ hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của tên Thiên này ngay nhé.

Đầu tiên, Thiên có ý nghĩa là rộng lớn, bao la. Trong từ điển Hán – Việt, thiên là trời với sự mênh mông, bao la, quyền lực và sự tự do. Vua chúa ngày xưa thường được gọi là “chân mệnh thiên tử” tức là con của trời, đứng trên vạn người, quyền lực, uy nghi. Vì vậy, khi mẹ đặt tên Thiên làm tên lót với ý nghĩa con là món quà vô giá của tạo hóa, thể hiện cho sự quyền lực, tự do như bầu trời bao la, mênh mông và rộng lớn. 

đặt tên con gái lót chữ thiên
Tên Thiên mang nhiều ý nghĩa may mắn, an lành và xinh đẹp

Ngoài ra, tên Thiên còn mang ý nghĩa là tươi mới, tức là sự may mắn, cuộc sống luôn gặp điều may, điều mới để có thể học hỏi, trau dồi phát triển sự nghiệp thuận lợi. 

2. Có nên đặt tên con có chữ Thiên không?

Tên Thiên ngày xưa không được đặt tên cho con bởi đây là 1 cái tên cấm kỵ. Nguyên nhân là tên Thiên đại diện cho trời, đấng quyền lực tối cao chỉ có vua chúa mới có thể được dùng từ Thiên. Nếu đặt tên Thiên tức là đang phạm thượng, dám xưng hô ngang hàng với vua chúa.

Tuy nhiên, ngày nay điều cấm kỵ này đã không còn và rất nhiều phụ huynh tham khảo tên Thiên để đặt tên lót cho con gái. Bởi tên Thiên mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp, may mắn và vô cùng có ý nghĩa. Thiên thể hiện cho sự quyền lực, uy nghi của trời, không sợ hãi, cứ tiến về phía trước 1 cách hiên ngang, tự tin nhất. Ngoài ra, khi đặt tên Thiên cho con gái, mẹ cũng hy vọng con sẽ gặp được nhiều điều may mắn, được trời chỉ lối giúp con đi đúng hướng, trở thành người tốt, đức hạnh vẹn toàn.

3. Gợi ý cách đặt tên con gái lót chữ Thiên ý nghĩa nhất

Tên Thiên là 1 cái tên may mắn và đầy ý nghĩa, dưới đây là gợi ý tên con gái lót chữ Thiên giúp ba mẹ có thể tham khảo nhé.

3.1. Tên con gái lót chữ Thiên ý chỉ sự dịu dàng, hiền thục

Dưới đây là gợi ý những tên lót Thiên dành cho bé gái với ý nghĩa thể hiện sự dịu dàng, nhỏ nhẹ, hiền thục:

  • Thiên Ái: Mang ý nghĩa chỉ sự yêu thương, nhân ái, sống chan hòa, yêu thương tất cả mọi người và sẵn sàng làm điều tốt, giúp đỡ mọi người.
  • Thiên Thanh: Thiên là trời, Thanh là màu xanh của cây cối. Sự chan hòa của thiên nhiên, sự tự do, tươi đẹp sẽ đến với cuộc đời con. 
  • Thiên My: Với mong ước con sẽ là 1 cô gái xinh đẹp, được trời cao ban tặng nhiều đức tính tốt đẹp, được mọi người xung quanh yêu mến. 
  • Thiên Tâm: Tâm ý chỉ đức tính nhân hậu, làm tất cả mọi việc xuất phát từ trái tim. Đặt tên Thiên Tâm với ý nghĩa mong con luôn nhân hậu, hiền lành, hướng thiện và điều này con sẽ được mọi người xung quanh trân trọng, quý mến và che chở. 
  • Thiên Mỹ: Cái tên ý chỉ vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên, con gái sẽ được thiên nhiên ban tặng những nét đẹp tự nhiên, trong trẻo, đáng yêu và được nhiều người yêu thích, bị thu hút. 
đặt tên cho con gái lót chữ thiên
Gợi ý đặt tên con gái lót chữ Thiên ý chỉ sự dịu dàng, hiền thục

3.2. Tên con gái lót chữ Thiên mong con may mắn, bình an

Ngoài mong con là 1 cô gái tốt bụng, dịu dàng, cha mẹ có thể đặt tên con gái lót chữ Thiên với mong muốn con đến với cuộc đời này sẽ luôn may mắn, được chở che và bình an.

  • Thiên An: Mong con luôn an yên, bình an, cuộc sống luôn bình yên, hạnh phúctên con gái lót chữ thiên
  • Thiên Ngọc: Con chính là viên ngọc quý giá mà ông trời ban tặng cho cha mẹ. Vì vậy, con sẽ luôn có người phù hộ, bảo vệ giúp con bước tiếp trên con đường đời. 
  • Thiên Mộc: Mong con sẽ luôn là 1 cô gái chất phác, mộc mạc với 1 cuộc sống an nhàn, bình dị, hiền hòa, không ganh đua, đố kỵ với bất kỳ ai. 

3.3. Tên con gái lót chữ Thiên thể hiện sự xinh đẹp, quý giá

Tên con gái lót chữ Thiên còn mong con yêu là 1 cô gái xinh đẹp, lung linh và cuốn hút.

  • Thiên Chi: Với mong muốn con là 1 cô gái xinh đẹp, cao quý, luôn mạnh mẽ và có tầm nhìn rộng lớn, không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi. 
  • Thiên Châu: Con yêu chính là món quà quý giá châu báu nhất cuộc đời của cha mẹ. 
  • Thiên Kim: Hy vọng con yêu ra đời sẽ trở thành “Thiên Kim Tiểu Thư” xinh đẹp, làm việc gì cũng thuận lợi và có cuộc sống viên mãn.
  • Thiên Lý: Tên 1 loài cây quý có hoa rất có ích cho đời. Con sẽ là 1 bông hoa tỏa sáng, cống hiến hết mình vì xã hội, luôn có ích cho cuộc đời này.
tên con gái có lót chữ thiên
Gợi ý tên con gái lót chữ Thiên thể hiện sự xinh đẹp, quý giá như viên châu báu ngọc ngà

3.4. Tên con gái lót chữ Thiên mong con giỏi giang, thành công

Tên con gái lót chữ Thiên mong con giỏi giang, thành công, mẹ có thể tham khảo những cái tên sau:

  • Thiên Bích: Là 1 cái tên tươi sáng như bầu trời xanh biếc, bao la và rộng lớn. Bố mẹ mong con lớn lên sẽ có 1 cuộc sống tự do, vô lo, vô nghĩ. 
  • Thiên Diệu: Bố mẹ hy vọng con sẽ là 1 cô bé ngoan ngoãn, hiếu thảo, xinh đẹp và tài giỏi. 
  • Thiên Nhất: Với ý nghĩa con chính là món quà ý nghĩa nhất mà ông trời ban tặng cho bố mẹ. 
  • Thiên Trang: Bố mẹ mong con sẽ là 1 cô gái mạnh mẽ, tự tin, độc lập, vượt qua mọi sóng gió để có được thành công. 
  • Thiên Tuệ: Con sẽ là 1 cô gái thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt. 
  • Bích Thiên: Cha mẹ mong con sẽ như bầu trời xanh, luôn xanh biếc, tự do và tươi trẻ. 
  • Cẩm Thiên: Con sẽ là 1 cô gái điềm tĩnh, tự tin, có tầm nhìn bao quát, rộng lớn.
  • Chi Thiên: Mong con là 1 cô gái mạnh mẽ, đĩnh đạc và thành công trong công việc, cuộc sống, những điều mà con đã lựa chọn. 
  • Diệp Thiên: Con chính là món quà quý giá nhất mà ông trời ban tặng dành cho bố mẹ. Cái tên này còn thể hiện tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con khi con đến với cuộc đời này. 
  • Lam Thiên: Con chính là viên ngọc quý giá nhất, con sẽ trở thành 1 viên ngọc sáng, 1 cô gái xinh đẹp, được mọi người yêu thương, nâng niu như ngọc như ngà.

4. Mẹ cần lưu ý gì khi đặt tên con gái lót chữ Thiên?

Tên Thiên mang đến nhiều ý nghĩa thể hiện mong ước những điều tốt đẹp nhất của cha mẹ dành cho cô công chúa bé bỏng. Tuy nhiên khi đặt tên con gái lót chữ Thiên, cha mẹ vẫn cần lưu ý những điều sau:

– Tuân thủ quy luật bằng trắc cho tên của con để nghe xuôi tai, dễ nhớ. Mẹ tránh đặt cả họ tên con nhiều thanh trắc sẽ mang đến cảm giác nặng nề, không xuôi, không thuận lợi.

– Không đặt tên con trùng với tên họ hàng, người thân trong gia đình, đặc biệt là những người đã mất. Điều này là điều kiêng kỵ, nếu không sẽ có ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống của con sau này.

tim tên đệm con gái có lót chữ thiên
Lưu ý khi đặt tên con gái lót chữ Thiên

– Mẹ nên đặt tên đẹp, hài hòa thanh trắc bằng để con có 1 cái tên đẹp, đầy ý nghĩa. Đây chính là cái tên theo con suốt đời và cũng được xem có ảnh hưởng đến số mệnh của con trên đường đời. 

– Tên của con không nên khắc với tên của bố mẹ, điều này sẽ giúp gia đình có thêm tài lộc, may mắn, an lành. 

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những gợi ý tên con gái lót chữ Thiên ý nghĩa, may mắn nhất. Hy vọng với danh sách trên sẽ giúp bố mẹ có thể lựa chọn được 1 cái tên đầy ý nghĩa, an lành và may mắn cho cô công chúa bé bỏng của gia đình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân