Tai nghe công thái học là gì? Gợi ý Top 5 sản phẩm tai nghe chất lượng

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Tai nghe công thái học không còn là khái niệm quá lạ lẫm trong lĩnh vực công nghệ. Thế nhưng bạn đã biết sản phẩm này đem lại những lợi ích gì cho người sử dụng và nên mua loại tai nghe nào tốt? Dưới đây, Vua Nệm sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc về loại tai nghe này và tìm hiểu Top 5 sản phẩm  tai nghe công thái học đáng đồng tiền bát gạo

1. Tai nghe công thái học là gì?

Tai nghe công thái học là sản phẩm ứng dụng ngành khoa học công thái học để cải thiện chất lượng của sản phẩm sao cho thoải mái nhất, đem lại sự dễ chịu cho người dùng.Thường thì tai nghe công thái học được xếp loại vào dòng sản phẩm cao cấp, không chỉ đảo bảo chất lượng âm thanh xịn sò mà còn tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

tai nghe công thái học là gì
Đầu tư một chiếc tai nghe công thái học sẽ giúp bạn giảm bớt những lo ngại về vấn đề sức khỏe, đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống

2. Vai trò của tai nghe công thái học

Một vài nghiên cứu về công thái học cho thấy, sử dụng tai nghe sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc lên tới 43% và hạn chế sử dụng điện thoại khi nói chuyện khiến cơ thể vô tình rơi vào trạng thái sai tư thế.

Sử dụng tai nghe công thái học cũng góp phần cải thiện tư thế ngồi, từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái và hạn chế mệt mỏi hơn sau mỗi ngày làm việc. 

Khoa học đã chứng minh, khi nói chuyện điện thoại, hầu hết chúng ta sẽ có xu hướng đặt điện thoại ở vị trí giữa tai và má. Nếu duy trì trong thời gian dài có thể gây căng cơ ở khu vực cổ, vai và lưng. Hơn thế, khi cầm điện thoại, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi chú thông tin quan trọng. Những lúc này thì một chiếc tai nghe công thái học chính là vị cứu tinh đấy. Bạn có thể thoải mái đeo tai nghe làm việc suốt cả ngày dài mà không lo tai bị đau nhức, khó chịu hay ù tai một chút nào cả.

3. Top 5 sản phẩm tai nghe công thái học chất lượng

3.1. Tai nghe Bluetooth True Wireless OPPO ENCO Buds ETI81

True Wireless OPPO ENCO Buds ETI81 là dòng tai nghe được thiết kế theo công nghệ âm thanh codecAAC mang lại âm thanh sắc nét nhờ driver 8mm. Sử dụng sản phẩm bạn có thể nghe được chi tiết các nốt trầm da diết phù hợp với các bản nhạc Dance hoặc EDM để giải tỏa căng thẳng.

Thời gian sử dụng được hãng thông bố lên tới 6 giờ, thời gian sạc khoảng 2.5 giờ. Tai nghe có thể tương thích với hệ điều hành của Android, iOS, iPadOS và Windows.

Hộp sạc và bề mặt của tai nghe có thiết kế hai màu là trắng và xanh da trời tinh tế rất phù hợp với phái đẹp. Phần vỏ tai nghe được thiết kế công thái học kết hợp với đệm  silicon mềm mại với 3 kích thước phù hợp với đa dạng người dùng. Nhờ đó mang lại cảm giác thoải mái, không bị cảm giác đau nhức, khó chịu ở vành tai khi sử dụng tai nghe trong thời gian dài. Hộp sạc chắc chắn với bản lề linh hoạt đảm bảo giữ tai nghe không bị thất lạc.

Tai nghe còn được trang bị thêm tiện ích chống nước và bụi IP54
Tai nghe còn được trang bị thêm tiện ích chống nước và bụi IP54

3.2. Tai nghe Bluetooth True Wireless Rapoo I300 

Tai nghe Bluetooth True Wireless Rapoo I300 tích hợp tiện ích mic thoại và có thể sử dụng độc lập một bên tai nghe. Phần vỏ của tai nghe được chế tác đạt chuẩn công thái học mang lại sự thoải mái cho người dùng trong suốt thời gian dài. Nhà sản xuất cung cấp hai miếng mút đệm cao su size S và L giúp người dùng điều chỉnh tai nghe sao cho phù hợp với kích thước tai của mình.

Thêm vào đó, sản phẩm còn có dây treo chống thất lạc dễ dàng gắn vào vỏ hộp sạc giúp bạn an tâm khi di chuyển mà không lo bị rơi rớt dọc đường.

Thời lượng pin của tai nghe có thể sử dụng trong 5 giờ liên tiếp và thời gian sạc dao động khoảng 1,5 giờ. Tai nghe có hiệu suất phân giải âm thanh cao, trường âm tốt cùng thiết kế chống ồn thụ động đem lại thông tin rõ nét. 

Bạn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth True Wireless Rapoo I300 với các hệ điều hành Android, iOS, Windows và MacOS
Bạn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth True Wireless Rapoo I300 với các hệ điều hành Android, iOS, Windows và MacOS

3.3. Tai nghe công thái học True Wireless Samsung Galaxy Buds 2 Pro R510N

True Wireless Samsung Galaxy Buds 2 Pro R510N là sản phẩm tai nghe bluetooth ứng dụng công nghệ công thái học với thời gian sử dụng lên tới 8 giờ mà chỉ cần 70 phút sạc. – Sản phẩm là bước tiến của lĩnh vực sản xuất tai nghe khi ứng dụng cùng lúc 3 công nghệ âm thanh là Active Noise Cancelling, 360 Reality Audio và Ambient Sound. Tuy nhiên điểm trừ là chỉ có thể tương thích với hệ điều hành Android và Window.

Nhà sản xuất cũng trang bị nhiều tiện ích cho sản phẩm như khả năng chống nước IPX7, hỗ trợ sạc không dây Qi, sạc nhanh, 3 Micro chống ồn, chống ồn chủ động thông minh ANC. Đặc biệt là có thể điều khiển bằng cảm ứng chạm.

Với thiết kế công thái học êm ái sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm âm thanh chân thật, sống động như đang nghe trực tiếp
Với thiết kế công thái học êm ái sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm âm thanh chân thật, sống động như đang nghe trực tiếp

3.4. Tai nghe Huawei Freebuds 5 thiết kế công thái học

Hộp sạc của tai nghe Huawei FreeBuds 5 được thiết kế độc đáo với hình dạng quả trứng dẹt, chất liệu nhựa được đánh nhám nhẹ tạo cảm giác chắc chắn khi cầm và hạn chế để lại dấu vân tay.

Không chỉ hộp sạc, tai nghe cũng có thiết kế công thái học độc lạ với dáng hình vòng cung với phần housing theo kiểu truyền thống và phần chân tai nghe bo cong. Kiểu dáng này đã được hãng Huawei nghiên cứu mô phỏng theo đường viền của tai để tạo cảm giác chắc chắn chắn khi sử dụng. Bạn có thể đeo tai nghe trong lúc tập thể dục, chạy bộ, nhảy dây mà không lo bị rơi rớt. 

Tai nghe cũng được trang bị thêm phần núm cao su bọc tai nghe đi kèm nhằm hạn chế lực tác động vào vành tai.

Huawei FreeBuds 5 không chỉ là một sản phẩm độc đáo mà còn sở hữu nhiều công nghệ âm thanh mang lại trải nghiệm rất xịn sò. Cùng với đó là pin có thể sử dụng gần 30 tiếng kèm hộp sạc, khoảng 4 giờ khi bật chế độ âm thanh ANC và 5 giờ khi không dùng ANC.

Huawei FreeBuds 5 có cổng sạc 5C siêu nhanh, chỉ cần sạc 5 phút là đã có thể dùng trong 2 giờ
Huawei FreeBuds 5 có cổng sạc 5C siêu nhanh, chỉ cần sạc 5 phút là đã có thể dùng trong 2 giờ

3.5. Tai nghe công thái học Redmi Buds 3

Tai nghe Bluetooth Redmi Buds 3 là sản phẩm tai nghe không dây thông minh có thể tự động kết nối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành MIUI. Sau khi kết nối lần đầu thành công, bạn chỉ cần để tai nghe cạnh điện thoại là đã có thể kết nối 2 thiết bị.

Sản phẩm được trang bị thêm micro khử ồn kép đảm bảo ghi nhận tín hiệu cuộc gọi chất lượng với thời gian sử dụng pin khoảng 20 giờ.

Đội ngũ kỹ sư của hãng Redmi đã dày công nghiên cứu để ứng dụng công thái học vào thiết kế tai nghe nhằm mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái nhất khi sử dụng.

Tai nghe Redmi Buds 3 vừa vặn với cấu trúc ống tai, rút gọn trọng lượng của mỗi bên tai nghe để giảm cảm giác khó chịu, nặng nề. Redmi Buds 3 cũng được tích hợp tính năng chống bụi chuẩn IP54 và chống nước đảm bảo an toàn cho thiết bị trong trường hợp gặp nước hoặc mồ hôi khi sử dụng lúc tập thể dục.

Tai nghe Redmi Buds 3 có màu trắng sang trọng với thiết kế nhỏ xinh rất được lòng hội chị em
Tai nghe Redmi Buds 3 có màu trắng sang trọng với thiết kế nhỏ xinh rất được lòng hội chị em

Trên đây là những thông tin về tai nghe công thái học và gợi ý về Top 5 sản phẩm tai nghe Bluetooth chất lượng được giới chuyên gia khuyên dùng. Vua Nệm chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý và hợp với nhu cầu!

>>>Xem ngay: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM