Chuyên gia nệm

Sử dụng giường ngủ lắp ráp liệu có tiện lợi? 

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngoài giường ngủ kiểu truyền thống và hiện đại, thì còn rất nhiều kiểu giường ấn tượng khác. Trong đó, giường ngủ lắp ráp là sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết về loại giường này. 

Đồng thời, lý giải vì sao sản phẩm ngày càng được khách hàng ưa chuộng nhiều. Các bạn hãy tham khảo nội dung thông tin để hiểu rõ hơn nhé!

1. Giường ngủ lắp ráp là gì? 

Giường lắp ráp được làm chủ yếu từ các thanh hay tấm gỗ nhẹ và có độ dài vừa phải. Đây là một loại giường ngủ thông minh, tiện lợi và mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây.

Giường ngủ lắp ráp
Giường ngủ lắp ráp là loại giường ngủ thông minh, xuất hiện vài năm trở lại đây

Trong khi giường ngủ truyền thống thường được thiết kế với dạng nguyên khối, các bộ phận sẽ được dính chặt bằng keo hoặc đóng chắc chắn thì giường ngủ lắp ráp được thiết kế với các bộ phận có thể tháo rời, dễ dàng lắp ghép. Các bộ phận này thường được kết nối với nhau bằng ốc vít hoặc các khớp nối.  

2. Ưu điểm của giường ngủ lắp ráp

2.1. Dễ dàng tháo lắp

Khác với những chiếc giường truyền thống, việc di chuyển và lắp ghép của chiếc giường ngủ lắp ghép dễ dàng hơn hẳn. Thiết bị giường này cho phép người tiêu dùng có thể tự mình lắp đặt mà không tốn công sức. Bởi thế mà những cô gái cũng có thể tự mình lắp và hoàn thiện được chiếc giường mà không tốn nhiều công sức.

Chính nhờ sự tiện lợi này mà mẫu giường ngủ lắp ráp này được nhiều người ưa chuộng, nhất là những người sinh sống ở nhà cao tầng. Nó thuận tiện cho việc di chuyển giữa các tầng nhà, không gây nên việc khó khăn cho người vận chuyển. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên tìm đến đấy.

Giường ngủ lắp ráp được ưa chuộng
Giường ngủ lắp ráp được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, dễ dàng tháo lắp

Giường ngủ được lắp ghép bởi một hệ thống ốc vít hoặc mối nối vô cùng chắc chắn. Đầu giường, khung giường đến giát giường hay cọc màn được thiết kế tỉ mỉ. 

Chúng có thể dễ dàng tháo lắp và khi di chuyển đến vị trí khác không mất nhiều thời gian. Nếu bạn chưa dùng tới có thể tháo, gấp gọn. Giường ngủ lắp ráp chính là giải pháp cho những căn phòng có không gian nhỏ. 

Do tính chất gọn gàng, tháo lắp linh hoạt nên sản phẩm giường tự lắp ráp này có thể phù hợp với nhiều vị trí trong căn nhà của bạn, dù là phòng ngủ hay phòng khách. 

2.2. Giá trị thẩm mỹ cao, độ bền tốt

Giường ngủ lắp ráp được thiết kế chắc chắn. Thông thường nó được phủ một lớp sơn tĩnh điện tốt. Đồng thời, sản phẩm được thiết kế dựa trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến.

Bề mặt của giường ngủ vì thế luôn bóng, mịn và không có dấu hiệu hư hỏng. Điều này sẽ bảo vệ khung giường ngủ khỏi sự tác động của oxi hóa. Tuổi thọ của sản phẩm theo đó mà tăng cao lên từng ngày.

Giát giường ngủ thường được làm bằng loại gỗ công nghiệp có phủ veneer. Bề mặt của giường ngủ vì thế mà càng sáng mịn. Thiết kế sản phẩm không tích điện, đảm bảo rằng sản phẩm không bị biến đổi khi nhiệt độ tăng cao.

Một số sản phẩm sơn màu tĩnh điện hiện đại cho sản phẩm. Do đó, không gian căn nhà của bạn luôn mới mẻ và đem đến sự thoải mái khi ngủ.

2.3. Mẫu mã đa dạng

Giường ngủ lắp ráp thông minh hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu giường phẳng hoặc kiểu giường có phần đầu giường. Tùy vào sở thích và nhu cầu riêng của từng người để lựa chọn.

Giường ngủ lắp ráp đa dạng
Giường ngủ lắp ráp hiện nay được sản xuất với nhiều mẫu mã, vô cùng đa dạng

Không chỉ kiểu dáng, màu sắc của những chiếc giường ngủ này cũng rất đa dạng. Vì thế, rất dễ phối hợp với những vật liệu nội thất trong căn phòng ngủ của mọi nhà. Đây chắc chắn là điều mà rất nhiều khách hàng hài lòng đúng không?

2.4. Giá thành hợp lý 

Các mẫu giường ngủ lắp ráp có phân khúc giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thường dao động khoảng từ vài trăm đến vài triệu. 

3. Chất liệu của giường ngủ lắp ráp có gì?

3.1. Giường ngủ lắp ráp gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là loại nguyên vật liệu đã xuất hiện khá quen thuộc với mọi gia đình. Gỗ công nghiệp còn được chọn chất liệu giường ngủ lắp ráp bởi có những ưu điểm như: đa dạng màu sắc, độ bám màu tốt, dễ gia công, trọng lượng nhẹ, giá tốt… 

Loại nguyên liệu này đang dần lên ngôi và được xem là nguyên liệu thay thế tốt nhất cho các sản phẩm gỗ tự nhiên khá cao cấp đang ngày càng khan hiếm.

Giường lắp ráp gỗ công nghiệp đa dạng màu sắc, phong cách và giá thành tốt 
Giường lắp ráp gỗ công nghiệp đa dạng màu sắc, phong cách…

Chọn giường ngủ lắp ráp gỗ công nghiệp luôn có sự đa dạng về mẫu mã và phong cách, dù cho là phong cách truyền thống cho đến phong cách hiện đại, cá tính,….giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, thích hợp với mọi kiểu nhà. 

Gỗ công nghiệp dễ bám màu, một số màu như nâu, trắng, xanh, màu xám.. phù hợp với hầu hết các không gian. 

3.2. Giường ngủ lắp ráp gỗ tự nhiên

Một loại nguyên liệu làm giường ngủ lắp ghép khác mà các bạn có thể lựa chọn đó là gỗ tự nhiên (gỗ sồi, gỗ óc chó). Gỗ tự nhiên làm giường ngủ rất được ưa chuộng từ xưa đến nay. Sản phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên, không chất độc hại do đó rất tốt cho sức khỏe. 

Bên cạnh đó thì về chất lượng, chọn giường ngủ lắp ghép gỗ tự nhiên có độ cứng cao, độ chịu lực tốt và dễ thích nghi với điều kiện khắc nghiệt. Dù nước ta là khu vực nhiệt đới nóng ấm nhưng đảm bảo gỗ không bị cong vênh, co ngót. 

3.3. Giường ngủ lắp ráp bằng sắt

Chất liệu làm nội thất giường ngủ mà Vua Nệm muốn chia sẻ là chiếc giường ngủ lắp ráp được chế tạo từ sắt. Ưu điểm số 1 cho dòng sản phẩm này là độ chịu lực cao, giá thành khá tốt. 

Tuy nhiên, giường sắt lắp ghép thường không mang đến vẻ thẩm mỹ cao cho không gian phòng ngủ. Sản phẩm phù hợp cho các không gian như ký túc xá sinh viên…

3.4. Giường ngủ lắp ráp bằng nhựa cao cấp

Trong số các chất liệu, nhựa có trọng lượng nhẹ nhất. Giường nhựa khá rẻ mà độ chịu lực hay tuổi thọ cũng không thua kém gỗ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp đa số giường lắp ráp bằng nhựa được ưa chuộng sử dụng bởi trẻ em. Bởi nó có nhiều màu, hoa văn họa tiết đa dạng phù hợp với trẻ em.

Giường tự lắp ráp bằng nhựa nhẹ
Giường tự lắp ráp bằng nhựa nhẹ nhưng có độ chịu lực khá tốt

Ngoài kiểu giường đơn cho trẻ em, ngày nay, người ta cũng sản xuất giường đôi bằng nhựa. 

4. Hướng dẫn tháo lắp giường gỗ rời đơn giản 

Khi mua giường các bạn nên nắm qua các bước hướng dẫn tháo lắp giường gỗ giúp hạn chế được tình trạng hư hỏng trong quá trình sử dụng hoặc khi phải chuyển nhà. 

4.1. Dụng cụ cần chuẩn bị để tháo lắp giường

Để việc tháo dỡ giường được thuận lợi các bạn cần chuẩn bị: Búa, khăn, khoan, lục giác..để tiến hành tháo giường.

4.2. Phân loại giường ngủ gỗ lắp ráp

Trước khi bắt tay vào tháo giường các bạn cần xác định rõ xem giường của mình thuộc loại nào và cấu tạo của giường ra làm sao. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giường ngủ lắp ráp gỗ với kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại, có ngăn hoặc không có ngăn giường gấp, loại có mối nối hoặc bắt vít … tuy nhiên về cơ bản thì một chiếc giường sẽ được chia thành các bộ phận chính như sau: vạt giường, thân khung giường, đầu giường, chân giường, thành giường. 

Phổ biến nhất hiện nay trên thị trường hai loại giường như sau:

4.2.1. Giường ngủ lắp ráp  gỗ được thiết kế có mối nối

Đây là loại giường được làm bằng cách ghép các cạnh giường với nhau bằng các mối nối. Các mối nối này thường được tính toán đục đẽo sao cho vừa khít với nhau mà không cần sử dụng ốc vít để bắt lại. 

Để tháo lắp loại giường này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng búa vặn khăn thật dày. Khi tháo lắp bạn chỉ cần kê khăn lên thành mối nối và dùng búa gõ lên khăn sao cho mối nối lỏng ra là có thể tháo được.

Giường ngủ gỗ lắp ráp
Giường ngủ gỗ lắp ráp bằng mối nối

4.2.2. Giường lắp ghép thiết kế sử dụng bắt ốc vít

Loại giường gỗ được nối với nhau bằng ốc vít thì việc tháo lắp cần nhiều kỹ thuật phức tạp hơn và sử dụng đến nhiều công cụ tháo lắp chuyên nghiệp hơn như: khoan, lục giác, tua vít. Khi tiến hành tháo lắp bạn chỉ cần tháo các vít ra rồi tiến hành các bước giống với tháo lắp mối nối.

Ngoài ra để tiện cho việc lắp giường về sau thì khi tháo giường dù là giường mối nối hay giường bắt vít các bạn cũng cần đánh dấu các mảnh ghép theo thứ tự để tránh nhầm lẫn khi lắp giường. 

Ngoài ra đối với giường có ốc vít các bạn cũng cần bọc cần thận ốc vít bằng băng dính vào khung giường hoặc sử dụng túi đựng riêng để đảm bảo không thất lạc khi lắp giường. Tuy nhiên, việc cố định vít vào ngay thanh giường tháo sẽ dễ dàng cho lắp giường đơn giản hơn.

4.3. Đóng gói giường sau khi tháo lắp

Sau khi tháo rời được giường các bạn dùng mút xốp và bìa carton bọc xung quanh viền của tấm cạnh giường. Dùng băng dính cố định chắc chắn việc này để đảm bảo giường không bị trầy xước khi di chuyển.

 lắp giường
Khi lắp giường các bạn chỉ cần làm ngược lại các bước khi tháo là được.

Khi lắp giường các bạn chỉ cần làm ngược lại các bước khi tháo là được. Việc đánh dấu các mảnh ghép trước đó sẽ thật sự hữu ích khi lắp giường. Khi lắp các bạn cần chú ý gõ chặt, hay vặn chặt các mối nối để, đảm bảo cho giường không bị lỏng dễ hỏng khi sử dụng.

5. Kết luận 

Trên đây là những thông tin cơ bản về giường ngủ lắp ráp thông minh. Chắc các bạn cũng đã hiểu vì sao sản phẩm này lại thu hút khách hàng đến vậy rồi phải không? Mong rằng bạn cũng sẽ tìm được cho mình mẫu giường ngủ lắp ráp ưng ý cho bản thân và gia định.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân