Speakeasy Bar là gì? Những quán Speakeasy Bar nổi tiếng tại Sài Gòn 

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Speakeasy Bar là mô hình quán bar “ẩn mình” đã xuất hiện hàng trăm năm trước và hiện tại vẫn rất được ưa chuộng. Đây là những quán bar tôn trọng sự riêng tư của thực khách, có không gian đẹp và menu đồ uống chất lượng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhiều hơn về mô hình quán bar này trong bài viết sau đây!

1. Speakeasy Bar là gì?

Speakeasy Bar hay còn gọi là quán bar bí mật, không truyền thông quảng cáo rầm rộ như những quán bar thông thường. Kiểu quán bar này ra đời từ 1919 – 1930, đây là giai đoạn Mỹ cấm bán các loại đồ uống có cồn. Để tồn tại, các quán bar này không đăng quảng cáo, không có bảng hiệu. 

Đa phần Speakeasy Bar đều đặt ở những salon hoặc tầng hầm có vị trí kín đáo. Thời điểm Speakeasy Bar thịnh hành nhất là vào giai đoạn 1920. Vì hoạt động phi pháp nên chủ của các quán bar này đều là những gangster có “máu mặt” trong ngành công nghiệp đồ uống có cồn thời bấy giờ.

speakeasy bar là gì
Speakeasy Bar là mô hình quán bar bí mật, ra đời từ những năm 1920

Nhờ hình thức truyền miệng mà quán bar có được lượng khách ổn định dù hoạt động có phần ẩn náu. Thay vì đầu tư chi phí cho marketing, các quán bar kiểu này tập trung vào đồ uống, không gian nội thất và âm nhạc. 

2. Sức hút của Speakeasy Bar đến từ đâu? 

Dù hoạt động có vẻ không được quang minh chính đại, song Speakeasy Bar lại có một sức hút khó cưỡng, kể cả giai đoạn trong quá khứ và thời điểm hiện tại vì 4 lý do sau đây: 

2.1. Mang lại sự riêng tư cho khách hàng 

Sự cuốn hút của Speakeasy Bar đến từ việc tôn trọng sự riêng tư của khách hàng, giúp bạn giải tỏa những áp lực và căng thẳng của cuộc sống để nạp lại năng lượng cho mình. Đa phần các quán bar này đều phục vụ một lượng khách hàng nhất định trong một khung giờ, giúp thực khách có trải nghiệm riêng tư và thoải mái nhất. 

sức hút speakeasy bar là gì
Đây là mô hình quán bar tôn trọng sự riêng tư của khách hàng

Giữa cuộc sống nhiều áp lực như hiện nay, người ta ngày càng có xu hướng đến những nơi có không gian kín đáo. Và Speakeasy Bar đáp ứng được yêu cầu này bằng lối thiết kế kín kẽ, bí ẩn để mang lại không gian riêng tư tuyệt đối cho khách hàng. 

2.2. Kích thích trí tò mò

Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của Speakeasy Bar chính là kích thích trí tò mò của khách hàng. Đôi khi để vào bên trong quán, bạn phải đọc mật khẩu, mở nhiều chìa khóa,… như đang thám hiểm điều gì đó thú vị và mới mẻ. 

2.3. Menu đồ uống chất lượng

Mô hình Speakeasy Bar rất tập trung vào chất lượng đồ uống nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho thực khách. Mỗi món thức uống đều xây dựng công thức và cách chế biến đầy nghệ thuật để chiều theo sở thích của thực khách. Ngoài ra, mỗi quán bar đề đều có cocktail signature riêng để gây ấn tượng với khách hàng.  

Nhiều quán còn xây dựng phần mô tả món đồ uống thành một câu chuyện dài hấp dẫn để khách cảm nhận trọn vẹn hơn khi nhâm nhi. Mỗi quán bar sẽ thiết kế menu riêng, không có quy chuẩn nào nhưng tất cả đều đặt trọn tâm huyết vào trong đó, tạo nên những giá trị tốt nhất dành cho thực khách. 

2.4. Không gian đẹp 

Tuy rất khó nhận thấy Speakeasy Bar từ bên ngoài nhưng bù lại không gian bên trong những quán bar này cực kỳ đẹp. Mỗi quán sẽ thiết kế theo một phong cách riêng để tạo ấn tượng với thực khách nhưng đa số đều mang nét đẹp của sự huyền ảo, bí ẩn mà vẫn đầy tinh tế. 

Nội thất bên trong những Speakeasy Bar đều được bày trí rất tỉ mỉ và chỉn chu, vừa đạt giá trị thẩm mỹ cao, vừa tạo nên sự tiện nghi cho khách khi ghé quán thưởng thức các món đồ uống. Tùy cá tính của chủ quán mà những quán bar này cũng ít nhiều có những phá cách nhất định để mang lại dấu ấn đặc biệt trong lòng thực khách. 

không gian speakeasy bar
Không gian của những quán bar này được decor đẹp

3. Những Speakeasy Bar nổi tiếng tại Sài Gòn không thể bỏ qua 

3.1 Tamarind – Hidden cocktail bar

Tamarind là một quán Speakeasy Bar được yêu thích tại Sài Gòn, nằm ở địa chỉ 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1. Đây là một quán bar nhỏ nằm trên vị trí tầng 2 của một chung cư nhỏ. Đến đây, khách chỉ cần đi theo lối cầu thang sẽ sẽ bắt gặp quán được decor rất ấm áp. 

Bước vào bên trong Tamarind, bạn sẽ ngay lập tức được ôm ấp bởi ánh sáng ấm áp của những ánh đèn vàng nhè nhẹ và ánh nến lung linh. Phía sau quầy bar có nhiều chai rượu được bố trí ngăn nắp tạo nên một không gian đậm chất nhẹ nhàng, chill chill. 

Speakeasy Bar này có nhiều món signature cocktails, tiêu biểu có thể kể đến cocktail truyền thống như Negroni, Old Fashioned, cocktail pha từ rượu Vodka/Rum hoặc Agave (rượu tequila) và một số món đồ uống không cồn chế biến từ ale hoặc soda. 

Đến quán, bạn có thể ngồi ở vị trí quầy bar để được chiêm ngưỡng bartender pha chế những món đồ uống hết sức chuyên nghiệp. Thông thường sau 9 giờ, quán còn có phục vụ nhạc sống, nhất là vào thời điểm cuối tuần. 

các quán speakeasy bar
Tamarind là một quán bar được nhiều người yêu thích

3.2 Rabbit Hole

Rabbit Hole cũng là một Speakeasy Bar được yêu thích tại Sài Gòn. Quán nằm tại số  138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, được gọi là quán “hang thỏ”. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn sau khoảng thời gian làm việc đầy áp lực và căng thẳng. 

Với vị trí ẩn mình dưới tầng hầm nên quán bar này khá kín đáo, khách phải đi qua một cầu thang mới xuống được quán. Để rồi khi đẩy cửa bước vào, bạn được tận hưởng một không gian đậm chất Mỹ với những tấm rèm nhung, ánh đèn mờ và những chai rượu được bày trí đẹp mắt. 

Uống gì ở quán bar “hang thỏ” này? Đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đồ uống như cocktail, classic, rượu tây và đặc biệt là The Mad Hatter và Old Fashioned. Ngoài nhâm nhi các món đồ uống được pha chế nghệ thuật, bạn còn có thể xem trình diễn nhạc Jazz diễn ra hàng tuần.  

những quán speakeasy bar
Rabbit Hole là quán bar “hang thỏ”

3.3 The Iron Bank – Cocktail Vault

The Iron Bank – Cocktail Vault nằm ở địa chỉ 47 Tôn Thất Đạm, quận 1 cũng là một Speakeasy Bar rất đáng để dừng chân. Để đến được quán, bạn phải đi theo một cầu thang cũ để lên tầng trên. Chỉ mỗi việc tìm đường đến quán cũng đã ẩn chứa đầy sự kích thích dành cho thực khách. 

Đến với quán bar này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ngược dòng thời gian để trở về quá khứ. Không gian quán được thiết kế theo phong cách của hàng trăm năm trước với ánh đèn rực rỡ, với những màu sắc đầy cũ xưa, ấm áp. 

Đến đây, thực khách có thể dành thời gian thưởng thức các loại rượu Tây và các món đồ uống từ nhẹ đến nặng. Một số món nổi bật nhất của quán này chính là Queen of Decadence, The Smokey Banter, The Investment, Old Fashioned, Cosmopolitan,… được yêu thích nhất. 

Không chỉ phục vụ đồ uống, Speakeasy Bar này còn mang đến cho thực khách nhiều món đồ ăn nhẹ như steak tartare, salmon crostini và sriracha wings rất ngon. Quán cũng thường xuyên tổ chức các chương trình âm nhạc như Saxophone, đêm nhạc có DJ để phục vụ thực khách. 

speakeasy bar nổi tiếng
The Iron Bank – Cocktail Vault cũng là quán bar được yêu thích hiện nay

>> Xem thêm:

Ngày nay, Speakeasy Bar vẫn là mô hình quán bar rất thịnh hành và được yêu thích tại các thành phố lớn. Đó là nơi thực khách tìm cho mình sự riêng tư, thoải mái và nhiều trải nghiệm đồ uống hay ho. Dù đến quán 1 mình hay cùng bạn bè thì Speakeasy Bar cũng sẽ mang lại cho bạn những cảm giác rất đáng nhớ. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM