Chuyện quanh ta

Pub là gì, Pub khác Bar mhư thế nào, tại sao Pub được nhiều người ưa chuộng?

CẬP NHẬT 14/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Pub ngày càng trở nên phổ biến đang dần trở thành một địa điểm giải trí không thể thiếu của giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người không biết Pub là gì, Pub khác Bar như thế nào. Bài viết này, sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về Pub, hình thức giải trí này thú vị và top những quán Pub nổi tiếng ở Hà Nội.

1. Cùng tìm hiểu Pub là gì?

Pub Là Gì? Pub viết tắt của cụm từ Public House (có nghĩa ngôi nhà chung, nhà sinh hoạt cộng đồng). Phục vụ đa dạng thức uống như bia, rượu, nước ngọt, cũng như các loại đồ ăn nhẹ. Đây một địa điểm vui chơi hấp dẫn, nơi mọi người thể gặp gỡ, ăn uống trò chuyện.

Quán Pub
Tìm hiểu Pub Là Gì?

Giờ mở quán Pub tương đối linh hoạt, thể mở cả ngày lẫn đêm để phục vụ nhu cầu của khách. Đây là điểm đến đầy hứa hẹn sau những giờ học tập và làm việc stress. Bạn có thể đi cùng bạn bè, gia đình hoặc đi một mình tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn. Nếu bạn đi một mình cũng đừng lo lắng vì có thể bạn sẽ tìm được một người bạn tri kỷ bên trong quán Pub đó nhé.

2. Pub ra đời như thế nào?

Sau khi hiểu rõ khái niệm Pub là gì thì cùng khám phá nguồn gốc của quán Pub nhé! Quán Pub nguồn gốc từ các quán rượu người La Mã và chính thức ra đời Anh vào thế kỷ 18 khi người La xâm chiếm đất nước này. Đây cũng thời điểm những cửa hàng Pub đầu tiên xuất hiện Anh. Một thời gian sau đó chúng dần trở nên phổ biến và lan rộng sang các quốc gia lân cận.

Nguồn gốc của Pub
Pub là gì, nguồn gốc ra sao?

Sau khi ra đời, xu hướng giải trí sau giờ làm việc bằng cách đến các quán Pub nhanh chóng trở thành một nét văn hóa được coi không thể thiếu của nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng được duy trì từ thế kỉ này sang thế kỉ khác để phục vụ nhu cầu của người dân. 

Việt Nam, thời gian trước đây việc tụ tập tại quán Pub không được phổ biến, mọi người vẫn còn rất nhiều định kiến ​​về loại hình này đặc biệt là những người lớn tuổi. Tuy nhiên, vào thời gian gần đây, loại hình này dần được đón nhận và Pub. Nhiều người còn tìm đến hình thức này để giải trí, xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tuy nhiên, hiện nay đa số các quán Pub thay đổi theo xu hướng của người dùng hiện đại nên không còn nhiều quán tái hiện phong cách Pub truyền thống xưa kia. Chính vì điều đó mà nhiều người hay nhầm tưởng khái niệm giữa Bar và Pub. Để tìm hiểu rõ hơn về hai loại hình này, bạn có thể tham khảo thông tin bài viết phía dưới.

3. Giải đáp lý do vì sao nhiều người chọn Pub là nơi giải trí

Tại Việt Nam, nhu cầu giải trí, thư giãn ngày càng đa dạng cùng với tốc độ phát triển kinh tế nhanh nên các nét văn hóa phương Tây ngày càng được du nhập vào Việt Nam và được cộng đồng người Việt đón nhận. Pub là một hình thức giải trí lành mạnh, ngày càng phát triển và được khách hàng yêu thích.

Quán Pub là nơi xả stress
Quán Pub là địa điểm xả stress thú vị và là nơi gặp mặt trò chuyện cùng bạn bè

Nhiều người chọn Pub làm nơi giải trí bởi lẽ dựa vào thời gian hoạt động linh hoạt của chúng. Một số quán Pub hoạt động phục vụ cho khách hàng cả ngày, vì lí do này mà nhiều nhóm bạn gia đình chọn đây nơi để thưởng thức đồ ăn thức uống khi có dịp gặp mặt. Cũng quán cho khách tự pha chế rượu, bia để tạo thương hiệu riêng, thu hút khách hàng.

Một do khác khiến mọi người yêu thích các quán Pub chúng Tây hóa hơn các quán thức uống khác nhưng giá cả cũng phải chăng không quá đắt đỏ. Khi đến đây, họ sẽ có hội thưởng thức đồ uống ngon, không gian đẹp lại không phải lo về giá cả so với loại hình quán Bar

Ngoài ra, nếu bạn là người không quá yêu thích sự sôi động thì quán Pub sẽ phù hợp với bạn hơn. Quán Bar đôi khi sẽ mang lại sự ồn ào náo nhiệt còn nhạcquán Pub sẽ nhẹ nhàng yên tĩnh hơn. Một số quán Pub còn những sân khấu nhỏ để bạn thể thoải mái giao lưu và chơi các thể loại nhạc khác nhau.

4. Sự khác nhau giữa Bar và Pub

Ngoài khái niệm Pub là gì, thì sự khác nhau giữa Bar với Pub cũng được nhiều người thắc mắc. Dù là Bar hay Pub thì cả hai nơi đều phục vụ đồ uống cồn, không gian thoải mái cùng với hệ thống âm thanh sống động và cả hai đều là địa điểm vui chơi mỗi khi mọi người có dịp tụ tập. 

quán Pub được thiết kế nhẹ nhàng
Mô hình quán Pub được thiết kế nhẹ nhàng với sân khấu nhỏ và nhiều bàn ghế

Nhắc đến bar, người ta sẽ hình dung ngay đến sự náo nhiệt, ồn ào của tiếng nhạc ầm ĩ, đây sẽ là không gian khác hoàn toàn so với thế giới bên ngoài. Ngoài ra, các quán bar thường mời ca DJ về biểu diễn trực tiếp để khuấy động không khí. Ngoài ra, do hoạt động kinh doanh chính bán trực tiếp đồ uống cồn như: rượu mạnh, bia,nên đa số các quán Bar đều có quy định giới hạn khách từ 18 tuổi trở xuống.

Ngược lại, quán Pub hướng đến nhiều đối tượng hơn như: dân văn phòng, giới trẻ, nam, nữ, học sinh, sinh viên,… Gia đình, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp đa số sẽ chọn đến quán Pub để vui chơi lành mạnh, vừa nhâm nhi những ly rượu vừa trò chuyện cùng nhau vì không gian ở đây không quá ồn ào và sôi động như các quán Bar.

Tại quán Pub, đa số các quán đều có phục vụ các loại nước giải khát, trái cây hoặc đồ ăn nhẹ. Nên bạn đừng lo nếu đi Pub mà không uống được thức uống có cồn nhé.

Thiết kế quán Pub cũng một chút khác biệt, quán Pub được bố trí nhiều bán ghế để cho khách hàng ngồi nghe nhạc và phía trên sẽ có một sân khấu nhỏ. Các quán Pub nhằm mục đích giải trí nhẹ nhàng nên thể thiết kế không gian mở để khách hàng thể tận hưởng khu vực ngoài trời thoáng rộng. Khách khi tới đây thể tự do trò chuyện không bị quấy rầy bởi tiếng nhạc lớn.

Quán Bar được thiết kế không gian để nhảy
Quán Bar được thiết kế với nhiều không gian để nhảy

Ngược lại, các quán bar thường trang bị sân khấu lớn, nhiều chỗ để mọi người nhảy múa hòa mình vào những âm thanh sôi động. Bên trong sân khấu, khu vực cao nhất được thiết kế dành cho DJ. Ngoài ra, vì hệ thống âm thanh lớn nên hầu hết các quán bar đều được trang bị hệ thống cách âm để ngăn cách âm thanh với bên ngoài.

5. Top 3 những quán Pub bạn nên tới khi đến Hà Nội

Hà Nội có nhiều quán Pub nổi tiếng và được người dân thủ đô yêu thích, họ thường xuyên tụ tập mỗi khi có thời gian rảnh. Dưới đây sẽ tổng hợp các quán Pub mà bạn nên trải nghiệm ở Hà Nội.

5.1. Polite & Co

Khi đến Hà Nội bạn sẽ không quá xa lạ với quán Pub Polite & Co. Đây một quán Pub mang phong cách truyền thống như Pub xưa ở Anh. Không gian gợi nhớ đến một buổi hộp đêm đầu thế kỷ 20, hơi hướng phóng khoáng và đậm nét châu Âu. Tại Polite & Co, bạn thể đắm mình trong thế giới của ánh sáng dịu nhẹ mùi hương gỗ tự nhiên mang lại cảm giác thoải mái.

Địa chỉ: 5B Nguyễn Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quán Pub Polite & Co
Quán Pub Polite & Co điểm đến hấp dẫn cho mọi người

5.2. Brew Sister Solist Pub

Brew Sister Solist Pub là quán Pub nổi tiếng nằm ở vị trí đắc địa bên Hồ Tây mộng mơ. Điểm nổi bật của nhà hàng là có sân khấu và ban nhạc phục vụ theo nhu cầu của thực khác. Tất cả các loại cocktail đều được pha chế theo công thức riêng để tạo ra hương vị hấp dẫn đặc biệt của quán. 

Khi bạn đến Brew Sister Solist Pub, hãy thử một ly Margarita, Blue Hawaii hay Gin Fizz sẽ hiểu lí do vì sao nơi đây luôn đông khách.

Địa chỉ: 13 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Quán Pub Brew Sister Solist
Quán Pub Brew Sister Solist được nhiều thực khách lựa chọn

5.3. King Pirates Pub

Tên quán được lấy cảm hứng từ bộ phim Cướp biển vùng Caribe. Chính vì chủ đề này mà phong cách thiết kế và nội thất của quán cũng toát lên vẻ phóng khoáng và cá tính rất riêng. Quán Pub này rất phù hợp đối với những bạn trẻ trẻ trung, năng động. 

Các hương vị cocktail ở đây có một điểm chung là chúng đều tạo cho chúng ta cảm giác mát lạnh của một chuyến thám hiểm cướp biển ngoài biển xa. Ngoài cocktail, bạn cũng có thể thưởng thức các loại đồ uống nhẹ như bia, cafe, các loại đá xay và trái cây.

Địa chỉ:  24B Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quán Pub nổi tiếng King Pirates
Quán Pub nổi tiếng King Pirates với phong cách cướp biển vùng Caribe

XEM THÊM: Đi bar mặc gì? 11+ cách phối đồ lên bar cực cháy

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin quán Pub là gì, Pub khác Bar như thế nào, tổng hợp những quán Pub nổi tiếng ở Hà Nội. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn các thông tin hữu ích. Chúc bạn sớm tìm được quán Pub yêu thích để có thêm địa điểm tụ họp mỗi khi ra ngoài cùng bạn bè và người thân nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên