Nhà hay

So sánh sofa da và sofa vải – Nên mua loại nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Nhu cầu mua sắm sofa ở nước ta rất lớn và các mẫu sofa trên thị trường cũng cực kỳ đa dạng, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó sofa da và sofa vải là phổ biến nhất. Tuy nhiên, giữa 2 loại sofa này nên chọn loại nào? Để giải đáp vấn đề này hãy cùng so sánh sofa da và sofa vải cùng chúng tôi!

sự khác nhau giữa sofa da và sofa vải
So sánh sofa da và sofa vải – Nên chọn sofa nào tốt?

1. Sofa da và sofa vải là gì?

Sofa da là loại ghế sofa chủ yếu dùng cho phòng khách. Bên ngoài sofa da được bọc bằng da thật (da bò, da cừu, da trâu,…) hoặc da công nghiệp để tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho sản phẩm.

Tương tự như sofa da, điểm khác biệt lớn nhất của sofa vải đó là lớp vỏ ngoài được bọc bằng vải. Chất liệu vải bọc ghế sofa khá đa dạng, có có thể là vải thô, vải nhung,… 

2. So sánh sofa da và sofa vải

Để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định chúng tôi sẽ so sánh chi tiết sofa da và sofa vải dựa trên các yếu tố: Độ bền, màu sắc, tính tiện dụng, khả năng vệ sinh, giá cả,…

Tiêu chí so sánh Sofa da Sofa vải
Kiểu dáng Vô cùng sang trọng, đẳng cấp, giúp nâng tầm không gian Đa dạng và rất trẻ trung, phù hợp với nhiều không gian
Độ bền Cao. Nếu sử dụng và vệ sinh, bảo quản đúng cách có thể lên tới vài chục năm. Hơn nữa sofa da càng dùng lâu lại càng bóng mịn Kém hơn, thường tuổi thọ chỉ từ 5 – 7 năm. Khi dùng lâu dễ bị sờn, bạc màu, xù lông
Màu sắc Hạn chế Rất đa dạng, thậm chí nhiều mẫu sofa vải còn có họa tiết độc đáo
Vệ sinh Dễ dàng, chỉ cần dùng khăn ẩm lau. Nhưng cần vệ sinh thường xuyên để tránh nấm mốc Khó vệ sinh và dễ bám bụi, lông động vật, thấm hút mồ hôi trong quá trình sử dụng
Độ mềm mại Mềm nhưng không bằng sofa vải Êm ái hơn sofa da
Độ thoáng khí Khả năng thoáng khí tốt, đông ấm, hè mát Không quá thoáng khí, nhất là vào mùa hè, có thể gây cảm giác bức bí
Giá Cao  Thấp hơn
Tính tiện dụng Có thể dùng được quanh năm Chỉ thích hợp dùng trong mùa đông

3. Khi nào nên chọn sofa da hay sofa vải?

Qua so sánh sofa da và sofa vải ở trên chắc hẳn bạn cũng đã có quyết định riêng cho mình. Việc lựa chọn sofa da hay sofa vải vừa ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng lại vừa tạo ra tác động tới không gian nội thất:

nên chọn mua sofa da hay sofa vải
Sofa vải phù hợp với những người thích vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại
  • Sofa da: Với những không gian nội thất sang trọng, thường xuyên bật điều hòa, thêm nữa gia chủ lại có tiềm lực tài chính tốt, thích những sản phẩm có chất lượng và tính thẩm mỹ cao, coi trọng độ bền thì nên chọn mua sofa làm từ da
  • Sofa vải: Với những gia đình không có tài chính quá mạnh, thích vẻ đẹp trẻ trung hay gia đình có trẻ nhỏ thì nên chọn sofa bằng vải. Hơn nữa, loại sofa này còn phù hợp với hầu hết các không gian nội thất, nhất là không gian nội thất có phong cách hiện đại

Nhìn chung, khi chọn mua sofa bạn nên cân nhắc dựa vào không gian, hoàn cảnh sử dụng, khả năng tài chính, nhu cầu và sở thích của bản thân. 

4. Cách chọn mua sofa da và sofa vải chất lượng

Vậy làm sao để có thể chọn mua được sofa da hay sofa vải chất lượng, giá tốt? Dưới đây là một số hướng dẫn cách chọn sofa để bạn tham khảo:

4.1. Kiểm tra chất lượng khung sofa

Dù mua sofa da hay sofa vải thì bạn cũng cần kiểm tra chất lượng khung sofa. Đây được coi như “xương sống”, quyết định độ bền và khả năng chịu lực của sản phẩm. Nên chọn bộ sofa có phần khung làm từ gỗ cứng và các thanh gỗ phải được ghép nối chắc chắn bằng lỗ mộng hoặc keo dính.

4.2. Chất lượng đệm 

Sau khi đã kiểm tra khung sofa bạn cần kiểm tra tiếp tới phần đệm. Có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách ngồi lên và cảm nhận xem có thoải mái, dễ chịu không. Đệm được nhồi bằng lông vũ tự nhiên sẽ rất mềm mại, êm ái khi mới sử dụng.

Kiểm tra chất lượng đệm trước khi mua
Kiểm tra chất lượng đệm khi mua sofa da hoặc sofa vải

Tuy nhiên, sử dụng lâu dài sẽ xuất hiện tình trạng lô vũ bị dồn về một chỗ. Còn nếu đệm làm từ mút bọt biển hay bông thì sẽ dễ bị xẹp, giãn, biến dạng. Do đó, nên ưu tiên chọn ghế sofa có đệm được làm từ cả 2 chất liệu này.

4.3. Chất liệu bọc ghế sofa 

Chọn chất liệu bọc ghế sofa nào thì phải dựa vào bảng so sánh sofa da và sofa vải chúng tôi đã nêu ở trên. Nhưng nếu vị trí đặt sofa ở nơi đón nắng gió thì tốt nhất bạn nên chọn sofa vải. Nếu chọn sofa da thì sẽ làm giảm độ bền và làm lớp bọc sofa bị bạc màu khi phải chịu tác động từ ánh nắng trong thời gian dài.

4.4. Kích thước sofa 

Khi mua sofa cũng cần xem xét tới các thông số về kích thước như: Chiều dài, chiều sâu và chiều cao. Nên chọn bộ sofa có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách, tránh làm mất sự cân đối của tổng thể căn phòng. 

4.5. Tính linh hoạt

Hãy xem bộ sofa có thể tháo rời được không. Nếu sofa có thể tháo rời sẽ thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển, nhất là khi vận chuyển lên xuống tầng, ra vào thang máy,… 

kiểm tra Kiểm tra xem bộ sofa có thể tháo rời trước khi mua
Kiểm tra xem bộ sofa có thể tháo rời được không.

4.6. Phong cách thiết kế căn phòng

Ngoài ra, cũng nên cân nhắc phong cách thiết kế của căn phòng để lựa chọn bộ sofa phù hợp. Với các căn phòng phong cách hiện đại, trẻ trung thì sẽ phù hợp với sofa vải hơn. Còn các căn phòng mang phong cách sang trọng, cổ điển hay tân cổ điển thì sofa da là lựa chọn lý tưởng.

4.7. Màu sắc ghế

Màu sắc ghế sofa có thể lựa chọn dựa theo màu sắc của không gian nội thất hoặc màu sắc phong thủy, hợp mệnh. Ví dụ như:

  • Người mệnh Thổ hợp với sofa có màu cam, vàng, nâu
  • Người mệnh Thủy hợp với sofa có màu xanh nước biển, đen
  • Người mệnh Kim hợp với sofa có màu trắng, bạc
  • Người mệnh Mộc hợp với sofa có màu xanh lá, xanh lục
  • Người mệnh Hỏa hợp với sofa có màu đỏ, hồng, tím
Chọn màu sắc ghế sofa
Chọn màu sắc ghế sofa phù hợp với không gian nội thất

Ngoài ra, với các phòng khách có diện tích nhỏ hẹp bạn nên chọn sofa màu sáng để giúp không gian trông thoáng và rộng hơn.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn 

4.8. Kiểu dáng sofa 

Kiểu dáng sofa da và sofa vải hiện nay rất đa dạng, có loại sofa chữ L, chữ V, chữ U, chữ I, sofa góc và cả sofa với thiết kế uốn lượn độc đáo. Việc chọn sofa có kiểu dáng nào ngoài dựa trên sở thích cũng cần căn cứ vào tổng thể không gian. Các không gian nhỏ hẹp nên chọn sofa chữ I hoặc chữ L. Sofa chữ V, chữ U,… phù hợp cho phòng có diện tích rộng.

4.9. Giá cả 

Như trong so sánh sofa da và sofa vải chúng tôi đã đề cập thì sofa da có giá thành khá cao. Còn sofa vải thì được bán với mức giá “mềm” hơn nhiều. Vì vậy, bạn cần dựa vào ngân sách của mình để chọn loại sofa phù hợp.

4.10. Địa chỉ uy tín

Khi có nhu cầu mua sofa, dù là sofa vải hay sofa da bạn cũng cần tìm tới các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, có chính sách bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm rõ ràng. Nên tham khảo nhiều cửa hàng để có thể chọn được địa chỉ tốt nhất.

chọn địa chỉ mua sofa uy tín
Nên tham khảo nhiều cửa hàng để có thể chọn được địa chỉ tốt nhất.

Trên đây là so sánh sofa da và sofa vải. Với những chia sẻ trên của chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn chọn được loại sofa phù hợp với sở thích, nhu cầu, khả năng tài chính và không gian nội thất. Từ đó mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cũng như giúp không gian nội thất của bạn trở nên tiện nghi và ấn tượng hơn. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng