Tổng hợp

Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2, 7m2, 8m2,9m2, 10m2 đẹp, hiện đại

CẬP NHẬT 04/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nên thiết kế những phòng ngủ có diện tích nhỏ 6m2, 7m2, 8m2, 9m2, 10m2,.. như thế nào để tối ưu hóa được diện tích sử dụng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi trong số những bản thiết kế nhà ở hiện nay, các phòng ngủ thường có diện tích khá nhỏ.

Chính vì thế, trong bài viết này Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2, 7m2, 8m2, 9m2, 10m2 đẹp, hiện đại. Cùng bắt đầu nhé!

1. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ

Dù phòng ngủ nhỏ, song chúng vẫn cần đảm bảo có đủ các đồ dùng cần thiết như: giường, đệm, chăn ga, gối, tủ quần áo, bàn trang điểm,… Vậy làm thế nào để có thể thiết kế được một phòng ngủ nhỏ nhưng vẫn đẹp và hiện đại?

1.1. Cách lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ

Khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn nên:

  • Ưu tiên chọn các sản phẩm có thiết kế hiện đại, gọn gàng, không cầu kỳ. Điều này sẽ giúp tối đa hóa không gian chung.
  • Bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc giường đa năng có các ngăn kéo ở phía dưới gầm giường để đựng đồ đạc cho gọn gàng, từ đó tối ưu không gian hiệu quả.
  • Các đồ nội thất nên nhất quán về màu sắc, bố cục để giúp phòng ngủ trở nên khoa học, thu hút hơn. Đây là cách tránh gây rối mắt rất hiệu quả cho những phòng ngủ nhỏ.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các thiết kế có kích thước vừa phải, đủ dùng, không nên chọn loại quá lớn, để có thể sắp xếp vừa vào phòng ngủ.
trang trí phòng ngủ nhỏ
Cách lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất phù hợp với phòng ngủ nhỏ

Khi sắp xếp đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ, bạn cũng cần chú ý các nguyên tắc sau:

  • Nên xếp giường, tủ và bàn sát vào các cạnh tường, không đặt lơ lửng giữa phòng. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được mọi khoảng không gian trống trong phòng ngủ nhỏ.
  • Nên đặt giường ở vị trí gần cửa sổ để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Cách làm này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp chăn ga gối luôn được khô ráo, không bị ẩm mốc.
  • Nếu được, bạn nên chọn các sản phẩm nội thất thông minh có thể gập lại gọn gàng khi không sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn giường tầng nếu gia đình có 2-3 trẻ nhỏ mà diện tích phòng ngủ lại khá nhỏ, chỉ dưới 10m2.

1.2. Cách chọn tone màu cho phòng ngủ nhỏ

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ thì tone màu sáng sẽ giúp chúng trông rộng rãi hơn và thoáng mắt hơn nhiều so với tone tối. Ngoài ra, các tone màu sáng cũng rất dễ phối hợp với đồ nội thất, giúp không gian trở nên hiện đại và thân thiện hơn.

decor phòng ngủ nhỏ
Nên chọn tone màu tươi sáng cho phòng ngủ nhỏ

Tuy nhiên, không phải tone sáng nào cũng phù hợp, cụ thể những tone sáng nhưng gắt như đỏ đậm, cam đậm,… sẽ khiến thị giác cảm thấy khó chịu. Và lựa chọn hợp lý nhất cho những phòng ngủ nhỏ chính là các tone màu: trắng, sữa, màu be, màu ghi sáng,…

1.3. Sử dụng tranh treo tường giúp tăng chiều sâu cho phòng ngủ

Sử dụng các mẫu tranh treo tường phù hợp vừa giúp không gian phòng ngủ trở nên sinh động, thu hút hơn, vừa mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho thị giác. Một vài bức tranh bạn có thể lựa chọn như: tranh 3D, tranh phong cảnh, tranh nghệ thuật,…Bạn có thể treo tranh ở khu vực đầu giường, hoặc những khoảng tường trống. 

Tuy nhiên, có một lưu ý khi chọn tranh cho phòng ngủ diện tích nhỏ là bạn cần chú ý bố cục và màu sắc của tranh, để đảm bảo hòa hợp với không gian chung.

thiết kế phòng ngủ nhỏ
Bạn có thể treo tranh ở khu vực đầu giường

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, hiện đại

Nếu bạn vẫn chưa có được thiết kế phù hợp cho phòng ngủ nhỏ của mình, thì hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ m2, 7m2, 8m2, 9m2, 10m2 đẹp, hiện đại dưới đây:

2.1. Phòng ngủ với thiết kế tối giản

Toàn bộ nội thất trong căn phòng này đều được thiết kế vô cùng tối giản và hiện đại. Nhờ vậy, bạn sẽ tận dụng được tối đa các khoảng không gian trống cho căn phòng. Từ đó, tạo nên cảm giác thoải mái dù phòng ngủ có diện tích khá nhỏ.

Ngoài ra, việc lựa chọn gam màu chủ đạo là xanh lá và trắng cũng tạo cảm giác tươi mới, thoáng mát cho căn phòng.

phòng ngủ đẹp nhỏ
Phòng ngủ thiết kế theo phong cách tối giản

2.2. Phòng ngủ tiện nghi và hiện đại

Nếu bạn e ngại rằng, phòng ngủ nhỏ sẽ không đủ chỗ để bày trí giường, tủ, bàn làm việc thì hãy tham khảo ngay mẫu thiết kế này:

Với việc tận dụng các khoảng trống hợp lý, thiết kế này giúp cho phòng ngủ dù có diện tích khá nhỏ nhưng nhìn vẫn rộng rãi, thoải mái. Đồng thời, nó cũng đáp ứng được tiêu chí hiện đại và tiện nghi, khi có đầy đủ giường, tủ, bàn làm việc và cả kệ sách trong phòng.

Chưa hết, cách thiết kế cửa sổ rộng và sử dụng cửa kính cũng giúp không gian phòng ngủ được mở hơn, nhìn rộng rãi hơn.

thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp
Phòng ngủ nhỏ với thiết kế tiện nghi – hiện đại

2.3. Phòng ngủ có sử dụng tranh

Nhờ sử dụng mẫu tranh treo tường phù hợp, căn phòng trông có chiều sâu và thu hút hơn. Bên cạnh đó, ở thiết kế này giường ngủ được đặt cạnh cửa sổ giúp lấy ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

cách trang trí phòng ngủ nhỏ
Cách trang trí phòng ngủ nhỏ có sử dụng tranh

3. Một số mẫu nệm thích hợp cho không gian phòng ngủ nhỏ 

Sau khi chọn được đồ nội thất và biết cách bố trí chúng sao cho hợp lý nhất thì chọn nệm cho phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất. 

Vì vậy, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn một vài mẫu nệm chất lượng, giá tốt và đặc biệt có đủ kích thước phù hợp với những không gian phòng ngủ nhỏ.

phòng ngủ nhỏ đẹp
Chọn nệm cho phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng 

3.1. Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Nệm cao su Dunlopillo World ECO là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Dunlopillo – một thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các dòng nệm cao cấp trên thế giới. 

Nệm được làm tư 100% cao su thiên nhiên với lớp phủ sinh học Nanobiotic giúp cải thiện khả năng lưu thông máu và cân bằng nhiệt độ cơ thể hiệu quả, làm giảm các cơn đau nhức và mệt mỏi do làm việc hoặc vận động quá sức.

Phần áo nệm được tích hợp công nghệ Nano bạc, giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại, ngăn ngừa bụi bẩn bám trên bề mặt nệm, đảm bảo an toàn với mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm.

nệm cao su dunlopillo world eco
Nệm cao su Dunlopillo World ECO

3.2. Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro là dòng nệm ngủ cao cấp được thiết kế theo 5 vùng riêng biệt, giúp nâng đỡ cơ thể tối đa, giảm thiểu tình trạng đau nhức cơ, xương khớp. Đồng thời, nệm cũng giữ cho cột sống luôn ở trạng thái tự nhiên nhất khi ngủ, tránh tình trạng cong vẹo hay thoái hóa cột sống do nằm sai tư thế.

Ngoài ra, nệm còn được bao bọc bởi các lớp memory foam, Gel foam, gel memory foam, mang đến sự êm ái và thoáng mát tối đa cho người nằm. Đặc biệt, sự kết hợp tinh tế giữa các hoa văn ở phần áo nệm mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế và vô cùng hiện đại cho không gian sống.

nệm lò xo amando faro
Nệm lò xo Amando Faro

3.3. Nệm Foam Aeroflow Wave

Nệm foam Aeroflow Wave là sản phẩm đến từ thương hiệu Aeroflow, thuộc tập đoàn INOAC Nhật Bản.

Phần lõi nệm được thiết kế dạng vỉ trứng giúp bạn được tận hưởng trọn vẹn cảm giác massage cơ thể khi nằm trên nệm, đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu trong cả đêm dài.

Nệm được làm từ chất liệu Mixel Cube giúp không khí được lưu thông dễ dàng, đem lại sự thoáng mát tối ưu cho người dùng. Phần vỏ nệm được thiết kế dạng kéo khóa, có thể tháo ra dễ dàng, rất tiện lợi cho quá trình vệ sinh nệm.

nệm foam aeroflow wave
Nệm Foam Aeroflow Wave

4. Tổng kết

Trên đây là những mẫu thiết kế cho phòng ngủ nhỏ 6m2, 7m2, 8m2, 9m2, 10m2 mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho không gian riêng của mình. Vua Nệm hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sắp xếp phòng ngủ của mình trong thời gian tới nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều