Chuyện quanh ta

10 loại ớt cay nhất thế giới, liệu bạn đã biết hết chưa?

CẬP NHẬT 22/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ớt từ lâu đã trở thành món gia vị không thể thiếu trong bữa cơm gia đình người Việt. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết đến top 10 loại ớt cay nhất thế giới mà khiến ai ăn cay tốt cũng phải thét ra lửa chưa? Cùng mình tìm hiểu ngay top 10 loại ớt cay nhất thế giới này nhé!

1. Ớt Naga Viper (Anh)

Ớt Naga Viper (Anh) là cái tên đầu tiên trong top 10 loại ớt cay nhất thế giới. Chúng được kết hợp hương vị cay của 3 giống ớt là: Naga Morich, Bhut Jolokia và Trinidad Moruga Scorpion. Loại ớt này được các nhà nghiên cứu tìm ra và ghi nhận vào danh sách ớt cay nhất thế giới vào năm 2011.

loại ớt cay nhất thế giới
Ớt cay nhất thế giới Naga Viper Anh nổi tiếng về độ cay thế giới

Với độ cay khoảng 900.000 – 1.4 triệu SHU, loại ớt này được thụ phấn ít nhất một năm. Nguyên nhân chính là do loại ớt này không thể lai tạo một cách tự nhiên, chỉ có thể trồng và phát triển từ hạt đã lai tạo sẵn. Đây cũng được xem là một điểm độc đáo và hiếm của loại ớt này. Đặc biệt hơn, loạt ớt này cay đến nỗi họ đã ứng dụng chúng vào việc tạo nên vũ khí chống bạo động xã hội.

2. Trinidad Moruga Scorpion

Ngoài việc làm món ăn thì ớt Trinidad Moruga Scorpion còn được sử dụng rộng rãi với mục đích khác nhau. Trước khi người ta tìm thấy ớt Carolina Reaper thì ớt Trinidad Moruga được xem là loại ớt có độ cay cực mạnh và nguồn gốc xuất phát từ Trinidad Tobago. Sở hữu độ cay khủng nên loại ớt này còn được các ngư dân trộn với sơn biển giúp ngăn cho hàu không bám vào thân thuyền.

Ớt Trinidad Moruga Scorpion có độ cay lên đến 2 triệu SHU. Chúng được mệnh danh với khả năng xé toạc dạ dày của bất cứ ai nếu ăn phải quá nhiều trong một lần. Đối với những người thích ăn cay thì đây được xem là một hương vị tuyệt vời mà không phải loại ớt nào cũng có. Nhưng trước khi muốn thử dùng chúng, hãy cân nhắc là bạn đủ sức khoẻ và không mắc bất kỳ căn bệnh dạ dày nào nhé!

giống ớt cay nhất thế giới
Ớt cay nhất thế giới Trinidad Moruga Scorpion có tên bọ cạp cay thế giới

3. Carolina Reaper

Carolina Reaper được sách kỷ lục Guinness công nhận là loại ớt cay nhất thế giới. Với độ cay trung là 1.569 triệu SHU, một số quả đạt kỷ lục lên đến 2.2 triệu SHU. Để dễ hình dung thì loại ớt này có độ cay gần như tương đương với các loại bình xịt hơi cay mà các cảnh sát hay sử dụng.

Bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao lại có loại ớt cay đến như vậy thì làm sao ăn đúng không? Đúng vậy, các loại ớt này thường được sử dụng trong các nghiên cứu để chữa trị các căn bệnh ung thư hoặc vũ khí. Hiện tại chưa có ai đủ can đảm để dùng thử loại ớt này.

quả ớt cay nhất thế giới
Carolina Reaper là loại ớt cay nhất thế giới

4. 7 Pot Brain Strain

7 Pot Brain Strain là loại ớt sở hữu khá nhiều hình dạng khác nhau. Hơn nữa, đây là dòng ớt có độ cay thấp nhất trong họ nhà ớt 7 Pot. Tuy nhiên, chúng vẫn được xếp vào là loại có thể thử thách độ ăn cay của nhiều người vì theo nghiên cứu đo lường thì độ cay của chúng tới 1.9 triệu SHU. 

Loại ớt này được xếp hạng thứ 3 trong bảng top 10 loại ớt cay nhất thế giới hiện nay. Chỉ là loại ít cay trong nhà 7Pot. Tuy nhiên, khi dùng thử có thể chúng sẽ khiến bạn cảm thấy muốn nổ tung vì sự cay đột ngột mà nó đem lại.

các loại ớt cay nhất thế giới
7 Pot Brain Strain và câu chuyện của nó 

5. 7 Pot Primo

Primo cũng là một trong những loại ớt thuộc nhà 7 POT, chúng là giống ớt “ngọt ngào”. Tuy nhiên không giống như tên gọi, loại ớt này sở hữu độ cay khiến người khác phải khóc thét khi ăn thử. 

7 Pot Primo sở hữu độ cay khá kinh khủng với nồng độ lên đến gần 1.5 triệu SHU. Chúng là loại ớt dễ nhận diện nhất với màu đỏ, vỏ sần sùi và một cái đuôi nhọn hoắt.

những loại ớt cay nhất thế giới
7 Pot Primo thuộc dòng nhà 7 Pot là loại ớt cay nhất thế giới

6. Trinidad Scorpion Butch T

Trinidad Scorpion Butch T được nhắc đến là niềm tự hào của người đã sáng lập ra nó. Chúng sở hữu hình dáng nhỏ và đuôi nhọn khá tương đồng với loại giống ớt bọ cạp. Độ cay của nó kinh khủng đến mức chỉ khi vô tình dính phải một chút ớt này cũng đã khiến bạn bị bỏng rát đến 2 ngày hôm sau. Điều này cũng cho thấy được sự lợi hại của chúng đáng sợ như thế nào đúng không nào.

ot cay nhat the gioi
Trinidad Scorpion Butch T – loại ớt cay nhất thế giới

Ớt Trinidad Scorpion Butch T được đánh giá ít cay hơn ớt Trinidad Moruga Scorpion nhưng đối với những người ăn cay thì họ cũng không mấy phân biệt được. Đây là loại ớt dành được kỷ lục Guinness vào năm 2011. Theo nghiên cứu,  ớt Trinidad Scorpion Butch T có độ cay khoảng hơn 1.46 triệu SHU. Và ngoài ra, chúng được xếp hạng vào top 5 trong danh sách top 10 ớt cay nhất thế giới.

7. Naga Viper

Đây được xem là loại ớt cay cực hiếm được trồng tại Anh. Ớt Naga Viper chính là sự lai tạo từ ba giống ớt: Naga Morich, Bhut Jolokia và Trinidad Scorpion. Sở hữu độ cay 1.34 triệu SHU nhưng lại có sức sát thương đến rát họng, chảy nước mắt và bỏng lưỡi nếu bạn sử dụng quá nhiều trong một ngày.

Đây là loại ớt rất khó để trồng vì chúng không thể lai tạo tự nhiên, và cách chăm sóc cũng khá khó khăn. Vì vậy, đây chính là lý do tại sao chúng trở nên hiếm và có giá khá đắt ở Anh.

cây ớt cay nhất thế giới
Dòng ớt cay nhất thế giới Naga Viper cay thế giới

8. Bhut Jolokia

Thêm một giống ớt được Guiness công nhận nữa chính là Bhut Jolokia. Xuất xứ của chúng từ miền đông bắc Ấn độ. Bhut Jolokia chúng còn có tên gọi khác chính là ớt ma, là một giống ớt nổi tiếng bắt nguồn từ Assam và Nagaland. Đây là loại ớt có mặt hầu hết trong các nguyên liệu tạo nên món ăn cay. Có độ cay vừa phải và dịu nhẹ chứ hoàn toàn không có kịch độc như các loại ớt cay nhất thế giới trên.

ớt siêu cay nhất thế giới
Ớt cay nhất thế giới Bhut Jolokia cay nhất thế giới bạn có dám thử

Bởi có mặt hầu hết trong các món ăn nên nồng độ cay của chúng chỉ ở mức khoảng 1 triệu SHU mà thôi. Nên nếu bạn là tín đồ của ăn cay thì có thể cân nhắc sử dụng thử loại ớt này hoặc trải nghiệm cho biết nhé!

9. Ớt Infinity

Ớt này được đặt tên là Infinity khi dịch ra là vô tận. Đây đúng là ý nghĩa thâm thuý vì “không bao giờ hết”, vì thậm chí bạn có uống sữa để giảm bớt độ cay cũng không thể cứu nổi.

Đây là sản phẩm đến từ các nhà khoa học Anh. Giống ớt này cũng là loại được xếp vào danh sách ớt cay nhất thế giới. Tuy nhiên, loại ớt này đã bị tụt hạng để nhường lại độ cay cho nhà Naga Viper. Tuy tụt hạng nhưng độ cay 1.1 triệu SHU của nó cũng khiến cho rất nhiều người e dè khi sử dụng.

10. Ớt Komodo Dragon 

Có tên gọi khá độc đáo, ớt rồng Komodo Dragon là loại ớt từng làm mưa làm gió một thời trên đất nước Anh. Với độ cao đến 1.4 triệu SHU, ớt Komodo Dragon đã tạo nên nhiều cơn sốt tiêu thụ ở Anh. Và chắc chắn, loại ớt này vẫn sẽ sống mãi với danh tiếng thè ra lửa khiến rất nhiều người sợ hãi.

>> Xem thêm: Bật mí cách trồng ớt chuông tại nhà cho trái to, cây trĩu quả

Trên đây chính là tổng hợp các loại ớt cay nhất thế giới có độ cay chóng mặt, hoa mắt khi ăn phải chúng. Bạn đã từng thử qua loại nào chưa? Nếu rồi hãy bình luận bên dưới để chúng mình biết nhé! Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích hơn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều