Chuyện quanh ta

Top 20 nhà hàng Cần Thơ ngon và đặc sắc nhất định phải đến một lần

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Cần Thơ – địa điểm du lịch nổi tiếng miền sông nước với khí hậu trong lành, không khí mát mẻ, hiền hòa của sông nước. Không chỉ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Cần Thơ còn sở hữu văn hóa ẩm thực riêng độc đáo với nhiều nhà hàng nổi tiếng. Cùng Vua Nệm điểm danh top 20 nhà hàng Cần Thơ nổi tiếng với ẩm thực ngon và đặc sắc ngay dưới đây, thêm vào những điểm đến lý tưởng của bạn khi du lịch Cần Thơ nhé.

1. Nhà hàng Alo Dzô 100 

Nhà hàng Alo Dzô 100 là một trong những nhà hàng nổi tiếng hàng đầu tại Cần Thơ với không gian đẹp, rộng rãi và thực đơn siêu khủng với nhiều món ăn ngon đặc sắc.

Alo Dzô 100 thiết kế đặc biệt ấn tượng với những cổ kính pha lẫn nét hiện đại. Nhà hàng sở hữu những góc garden kiểu Âu, có view hồ Búng Xáng tuyệt đẹp. Thực khách đến Alo Dzô sẽ được vừa ngắm cảnh, vừa thư giãn và thưởng thức ẩm thực trọn vẹn nhất.

Nhà hàng Cần Thơ Alô Zdô 100 phục vụ đa dạng món ăn thơm ngon 
Nhà hàng Cần Thơ Alô Zdô 100 phục vụ đa dạng món ăn thơm ngon

Không chỉ có vậy, nhà hàng còn thu hút thực khách bởi các món từ đặc sản sông nước miền Tây và cả hải sản tươi sống. Thực khách có thể lựa chọn những món ăn quen thuộc như bắp bò ngâm nước mắm, bò lúc lắc, miến xào cua, chả giò alo béo giòn,… hay những món đặc sắc như lẩu mắt cá ngừ, ốc hương rang trứng muối,…

  • Địa chỉ: 55B1B đường Hồ Búng Xáng, An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

2. Nhà hàng Tây Đô Cần Thơ

Nhà hàng Tây Đô đã trở thành điểm đến quen thuộc và hấp dẫn với thực khách bốn phương mỗi khi đến Cần Thơ. Chỉ cách thành phố Cần Thơ khoảng 2km, nhà hàng có vị trí giao thông thuận tiện giúp du khách di chuyển dễ dàng.

Nhà hàng có không gian rộng với tổ hợp gồm quán cà phê, nhà hàng ăn sáng và tổ chức tiệc. Phong cách trang trí sang trọng giúp nhà hàng trở thành địa điểm lý tưởng cho những buổi hẹn hò lãng mạn và các bữa tiệc chiêu đãi.

Đặc biệt, nhà hàng Cần Thơ này có thực đơn khá đa dạng từ đồ ăn đến nước uống. Thực khách có thể lựa chọn nước uống như cafe, trà, cacao, yogurt, nước ép, sinh tố, các loại rượu… Về thực đơn ẩm thực, các bạn đừng bỏ qua những món đặc sắc của quán như bò đùm, gỏi ngó sen tôm thịt, bom chiên xù…

  • Địa chỉ: 5 Lý Thái Tổ, Cái Răng, Cần Thơ.
  • Mức giá tham khảo: 13.000 VNĐ – 70.000 VNĐ

3. Nhà hàng Lúa Nếp Cần Thơ

Một trong những nhà hàng Cần Thơ đẹp nhất nhì phải kể đến nhà hàng Lúa Nếp Cần Thơ. Nằm trong khu nghỉ dưỡng Lúa Nếp, nhà hàng sở hữu phong cách đồng quê miền sông nước với không gian rộng rãi, thoáng mát. Tại nhà hàng, du khách có thể nhìn thấy các bungalow nối dài tạo thành hình bông lúa độc đáo và ấn tượng.

Nhà hàng Cần Thơ có phong cách đồng quê đẹp bình dị
Nhà hàng Cần Thơ có phong cách đồng quê đẹp bình dị

Nhà hàng phục vụ nhiều món ăn mang đậm hương vị miền Tây mà bất cứ ai khi du lịch Cần Thơ đều nhất định phải nếm thử, ví dụ như cơm cháy kho quẹt, cá lóc nướng, cơm dừa, gà quay lúa nếp,…

  • Địa chỉ: Khu bãi bồi Cái Khế, đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Mức giá tham khảo: 200.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ

4. Nhà hàng du thuyền Cần Thơ

Nếu bạn thích một nhà hàng Cần Thơ độc đáo và lãng mạn, sang trọng thì hãy đến nhà hàng du thuyền Cần Thơ. Đúng như tên gọi, nơi đây được thiết kế như một du thuyền với không gian mở thoáng đãng. Du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm cảnh sông nước trời mây vô cùng thú vị tại dòng sông Hậu.

Nhà hàng du thuyền gồm 3 tầng, cùng lúc có thể phục vụ khoảng 500 khách.  Thực đơn của nhà hàng là những món ăn bình dị, dân dã vốn đã rất quen thuộc với người miền Tây, như: cá kèo nướng, cá rô nấu, các món cua đồng, lươn đồng…

  • Địa chỉ: bến Ninh Kiều, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, Q. Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ.
  • Mức giá tham khảo: 50.000 VNĐ – 500.000 VNĐ

5. Quán Ngói Đỏ 

Thực khách là người Cần Thơ có thể sẽ giới thiệu với du khách thập phương quán Ngói Đỏ khi nhắc đến những nhà hàng Cần Thơ đặc sắc và món ăn ngon. Phong cách thiết kế giản dị, gần gũi với những vật liệu như gạch, ngói đỏ, bàn ghế gỗ… Quán mang tới một không khí ấm cúng và thoải mái cho du khách.

Nhà hàng Ngói Đỏ phục vụ đa dạng món ăn hải sản thơm ngon và hấp dẫn
Nhà hàng Ngói Đỏ phục vụ đa dạng món ăn hải sản thơm ngon và hấp dẫn

Ngoài ra, đặc trưng chính của nhà hàng này chính là các món hải sản đa dạng như: tôm, cua, mực, ghẹ. Bên cạnh đó là những món quen thuộc như thịt bò nướng ngói, thịt heo,…Nếu bạn đến đây vào cuối tuần có thể sẽ khá đông khách, nên hãy đặt bàn trước khi đến nhé.

  • Địa chỉ: Số 596 đường 30 tháng 4, phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.
  • Mức giá tham khảo: 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ

6. Nhà hàng Thượng Uyển Ninh Kiều

Nhà hàng Thượng Uyển Ninh Kiều được biết đến là địa điểm có món ăn ngon, thu hút lượng khách du lịch lớn nhờ các loại loại ẩm thực độc đáo, đa dạng. Thực khách có thể tìm thấy những món Âu đặc biệt, chuẩn vị đến những món ăn truyền thống, dân giã quê nhà. Tổng hợp của sự đa dạng văn hóa ẩm thực cũng giúp nhà hàng trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình tại địa phương.

  • Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Mức giá tham khảo: 500.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ

7. Nhà hàng Tomato – Pad Thái

Những ai là tín đồ của ẩm thực Thái Lan thì chắc chắn khi đến Cần Thơ đều sẽ ghé qua nhà hàng Tomato – Pad Thái. Các món ăn Thái ở đây rất chuẩn vị và hấp dẫn, sẽ giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực mới lạ của Thái mà không cần đi đâu xa.

Không chỉ có món ăn, cách trang trí nhà hàng cũng rất “Thái Lan”, mang tới sự độc đáo hiếm có. Đây cũng là nơi thích hợp để du khách vừa thư giãn vừa thưởng thức món ngon. Những món ăn được đề cử nhiều nhất khi đến nhà hàng này bao gồm: Pad Thái, Bún Thái, Gỏi thái, Hột gà nướng Thái, Cari, cơm chiên mắm ruốc Thái,… 

  • Địa chỉ: 54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Giá tham khảo:  50.000  150.000 VNĐ/món

8. Nhà hàng Ốc Nhé Cần Thơ

Nhà hàng có tên là Ốc Nhé nhưng lại được biết đến nhiều nhất với món sườn cay khổng lồ Himalaya và hải sản tái sống phong cách Thái Lan vô cùng độc lạ và hấp dẫn.

Ngoài ra, nhà hàng Ốc Nhé cũng mang tới cho khách hàng những món ăn vô vùng đa dạng với thực đơn lên đến 300 món ăn. Không chỉ có các món Thái mà còn có những món ăn thuần Việt, món ăn gia đình, các món hải sản tươi ngon đến những menu đồ ăn vặt hấp dẫn cho các bạn trẻ và trẻ em.

Nhà hàng Ốc Nhé mang đến những món ăn thơm ngon và hấp dẫn
Nhà hàng Ốc Nhé mang đến những món ăn thơm ngon và hấp dẫn

Nhà hàng có thiết kế đẹp, hiện đại, không gian 2 tầng rộng rãi. Ở đây luôn rất đông khách, náo nhiệt và vui tươi, nên đây cũng là nơi để các bạn gặp gỡ bạn bè, tụ họp gia đình để giải tỏa căng thẳng và gắn kết với nhau hơn.

  • Địa chỉ: 127 Võ Văn Kiệt – Ninh Kiều – TP. Cần Thơ
  • Mức giá tham khảo: 40.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/món

9. Nhà hàng Gió Chiều Cần Thơ

Nhà hàng Gió Chiều Cần Thơ là một trong những nhà hàng nổi tiếng với phong cách ẩm thực Tây Đô chính hiệu tại Cần Thơ. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn như lẩu gà, gà tần hay gà muối tiêu chanh,… vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, với bàn tay điêu luyện của những người đầu bếp, các món ăn này trở nên đặc sắc, có nét riêng mà rất khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. 

Đặc biệt, đến nhà hàng, du khách còn cảm nhận được những đặc trưng văn hóa của miền sông nước và mảnh đất Cần Thơ với không gian bài trí gần gũi. 

  • Địa chỉ: C161 Nguyễn Văn Cừ, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều – TP. Cần Thơ
  • Giá tham khảo: 50.000 – 200.000 VNĐ/món

10. Nhà hàng Cần Thơ Sao Hôm

Nhà hàng Sao Hôm là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách địa phương cũng như khách khu dịch yêu thích không gian thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, mang đậm phong cách miền quê sông nước.

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức các món ăn đậm chất miền Tây như: cá kho tộ, lẩu mắm, lẩu hải sản, tôm cua, thịt heo kho rượu…Chắc chắn khi thưởng thức những món ăn này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên hương vị đặc biệt của chúng.

  • Địa chỉ: Khu E, Nhà Lồng chợ cổ Cần Thơ, đường Hai Bà Trưng, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

11. Nhà hàng Lẩu Mắm Cần Thơ 

Đến một tỉnh miền Tây mà không thưởng thức lẩu mắm thì sẽ là một thiếu sót. Lẩu mắm Cần Thơ nổi tiếng với sự kết hợp của nhiều loại rau dân giã và hương vị độc đáo nên rất thu hút du khách xứ người. Để thưởng thức món lẩu mắm ngon, chuẩn vị thì các bạn hãy đến nhà hàng Lẩu Mắm Cần Thơ. 

Nước dùng đặc trưng hương vị mắm cá kết hợp với các nguyên liệu ăn kèm lẩu tươi ngon như rau đồng, các loại cá, thịt heo quay, thịt ba chỉ…mang đến cho thực khách hương vị khó quên.

  • Địa chỉ: 162/18 Trần Ngọc Quế, phường Xuân Khanh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. 
  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ – 200.000 VND

12. Sậy Steak House & Wine Bar

Nếu đến Cần Thơ nhưng chẳng may lại thèm món Âu thì đừng lo lắng, Sậy Steak House & Wine Bar sẽ là một nơi để bạn thưởng thức món Âu yêu thích. Nhà hàng chuẩn Âu này cũng là nhà hàng Cần Thơ được thực khách địa phương thường xuyên ghé qua mỗi khi muốn trải nghiệm các món ăn Âu.

Phong cách trang trí cổ điển vừa sang trọng vừa ấm cúng, là một nơi lãng mạn dành cho các cặp đôi, gia đình. Đồ ăn ngon có nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng. Thực đơn vô cùng hấp dẫn mà nhiều người đánh giá cao như: Nui đút lò phô mai, Spaghetti, beefsteak, cá hồi sốt chanh dây,… 

  • Địa chỉ: 71/6 Hẻm 71, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giá tham khảo: 250.000 VNĐ – 800.000 VND 

13. Nhà hàng Cần Thơ Ma Famille

Thêm một nhà hàng phong cách Âu khác mà các bạn có thể lựa chọn là Ma Famille. Không gian vô cùng lãng mạn và ấm áp biến nơi đây trở thành nơi lý tưởng cho những cặp đôi cùng hẹn hò và thưởng thức ẩm thực ngon, chất lượng và có những giây phút thư giãn nhất.

Các món ăn của nhà hàng được đánh giá là hấp dẫn, hương vị độc đáo và trình bày đẹp mắt. Thực khách đến đây sẽ được giới thiệu những món best seller như bánh mì nướng bơ tỏi, beefsteak, salad, mì Ý,…

  • Địa chỉ: 85 – 87 Trương Định, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

14. Nhà hàng Gony Cần Thơ

Nếu bạn thích trải nghiệm sự mới lạ thì có thể thử ghé qua nhà hàng Gony Cần Thơ nhé. Nhà hàng là một trong số ít những địa điểm ẩm thực được thiết kế theo phong cách Mỹ hiện đại. Là nơi để bạn có thể sống ảo, check-in và có những tấm hình thật đẹp. Cùng với đó là cơ hội thưởng thức phong cách ẩm thực đa dạng theo sở thích từ các món Á đến Âu.

Những món ăn nổi tiếng nhất tại nhà hàng Gony là dừa, lẩu nhân sâm, lẩu rong biển,…Tất cả các món đều được trình bày bắt mắt, hương vị thơm ngon theo cách chế biến riêng mang tới sự thích thú cho thực khách.

  • Địa chỉ: Số 8 Châu Văn Liêm, P. Tân An, Q. Ninh Kiều,TP. Cần Thơ
  • Mức giá tham khảo: 55.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ

15. Nhà hàng Biển Đông  

Những tín đồ yêu thích hải sản thì chắc chắn đã rất quen thuộc với cái tên nhà hàng Biển Đông. Tại Cần Thơ, bạn cũng có thể đến nhà hàng Biển Đông ở 3 chi nhánh khác nhau nằm ở 3 phường lớn của thành phố. Thực khách sẽ được thưởng thức những món hải sản cao cấp, chất lượng nhờ nguồn hải sản tươi từ biển.

Nhà hàng có không gian sang trọng, sạch sẽ, thoáng mát và nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp thực khách có những giây phút thưởng thức ẩm thực thoải mái nhất. Giá các món ăn tại nhà hàng Cần Thơ này giao động từ 20.000-170.000 VNĐ/ món, phù hợp với mọi khách hàng.

  • Chi nhánh 1: Số 30, đường Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Chi nhánh 2: Số 168 đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • .Chi nhánh 3: Số 100 đường CMT8, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

16. Nhà hàng Cần Thơ The Lighthouse  

Có thể nói rằng Cần Thơ sở hữu nhiều nhà hàng đặc sắc và đa dạng phong cách. Trong đó, nhà hàng The Lighthouse là một ví dụ điển hình. Đây là nhà hàng sở hữu lối thiết kế trang nhã, sang trọng kiểu Pháp vô cùng hút mắt. Nhà hàng có một khu vực dành cho nhà hàng phục vụ đồ ăn, một quán cafe kiểu Pháp cùng một tiệm bánh nhỏ với các món bánh ngon và thức ăn nhanh  được rất nhiều thực khách yêu thích.

Nhà hàng Cần Thơ The Lighthouse 
Nhà hàng Cần Thơ The Lighthouse

Tại đây thường xuyên diễn ra các buổi tiệc sang trọng, cũng là nơi hẹn hò của nhiều cặp đôi. Mặc dù rất sang trọng nhưng điều bất ngờ là giá các món ăn ở đây rất hợp lý. Đừng ngần ngại đến đây để thưởng thức các món ăn đa dạng của nhà hàng, đặc biệt là các món Âu nhé.

  • Địa chỉ: Số 120 Hai Bà Trưng, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Giá tham khảo: 100.000 VND  – 700.000 VND 

17. Lavaly Restaurant & Lounge

Nhà hàng Cần Thơ Lavaly Restaurant & Lounge là nhà hàng số 1 tại Cần Thơ về phong cách Địa Trung Hải mang đậm nét phóng khoáng, nhiệt tình và mến khách. Nhà hàng chuyên phục vụ các món Âu cùng rượu vang đẳng cấp, sang trọng. Các sẽ bị quầy rượu vang trong nhà hàng hút hồn hoặc chìm đắm trong những ly cocktail nhiệt đới độc lạ.

Với không gian đẹp, ấm áp, thoáng đãng và sang trọng, nhà hàng cũng là địa điểm tổ chức tiệc, lễ cưới được yêu thích tại Cần Thơ.

  • Địa chỉ: Số 29, đường 1, khu Cồn Khương, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giá tham khảo: từ 750.000-890.000 VNĐ/ khách

18. Nhà hàng Hoa Sứ Cần Thơ

Với những ai yêu thích phong cách miệt vườn thì nhà hàng Hoa Sứ là một gợi ý lý tưởng. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức ẩm thực phong phú, đa dạng của người miền Tây thứ thiệt với các món ăn từ ốc bươu, các loại lẩu như lẩu cua đồng, lẩu cù lao, lẩu bần phù sa…và nhiều món ăn dân giã miền Tây khác. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đờn ca tài tử trong suốt bữa ăn – một điều mà không thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

  • Địa chỉ: Vòng xoay Cồn Cái Khế, Đ. Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/món

19. Nhà hàng K&K Crawfish Cần Thơ

K&K Crawfish là một trong những điểm đến mới hấp dẫn cho thực khách tại Cần Thơ cũng như du khách đến đây du lịch. Không gian nhà hàng hiện đại, rộng rãi, bày trí đơn giản mang tới sự ấm áp, thoải mái cùng với khuôn viên rất nhiều cây xanh tạo không khí mát mẻ, trong lành. Thực khách sẽ có khoảng thời gian thưởng thức ẩm thực vui vẻ và ấm cúng bên người thân, gia đình, bạn bè.

Mặc dù có cái tên rất Tây nhưng thực đơn tại nhà hàng không chỉ có các món Âu mà còn phục vụ cả những món Á rất Việt Nam, đáp ứng cho tất cả những nhu cầu ẩm thực từ bình dân đến cao cấp của thực khách.

  • Địa chỉ: Số 9 Trần Bình Trọng, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Mức giá tham khảo: 49.000 VNĐ – 229.000 VNĐ

20. Nhà hàng Spices

Trong những nhà hàng Cần Thơ nhất định nên đến một lần không thể bỏ qua nhà hàng Spices. Nhà hàng Spices nằm trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng Victoria, được thiết kế theo phong cách Âu cổ điển rất sang trọng và ấm áp.

nhà hàng ngon ở cần thơ
Nhà hàng Spices là nhà hàng rất được yêu thích ở Bình Dương

Điều thú vị là nhà hàng này phục vụ rất nhiều các món ăn dân dã, đặc trưng của ẩm thực miền Tây nhưng được biến tấu và bài trí mới lạ, bắt mắt, làm hấp dẫn du khách. Cùng với đó là những món Âu đặc biệt và cao cấp cho du khách có sở thích với món Âu. 

  • Địa chỉ: Victoria Cần Thơ Resort, Phường cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Trên đây là danh sách top 20 quán ăn, nhà hàng Cần Thơ ngon và đáng thử nhất mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến du khách. Mong rằng với những chia sẻ góp ý này, du khách sẽ có thêm cho mình nhiều địa chỉ ăn uống phù hợp với nhu cầu, sở thích trong chuyến du lịch Cần Thơ thêm phần trọn vẹn.

>>>Xem ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh