Chuyện quanh ta

Bí quyết săn sale: Black Friday nên và không nên mua gì?

CẬP NHẬT 12/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Black Friday là một trong những lễ hội giảm giá lớn nhất năm. Hàng trăm các sản phẩm hấp dẫn đều được giảm giá trung bình từ 50-70%, thậm chí có những món hàng còn được sale sốc đến tận 90%.

Tuy nhiên, không phải loại hàng hóa nào cũng được sale đậm trong dịp Black Friday. Sẽ có một số món hàng bạn nên đợi sau Black Friday mới nên mua. Vậy, trong Black Friday, bạn nên và không nên mua gì? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể áp dụng để có một mùa săn sale Black Friday thật thành công

1. Đồ nên mua vào dịp Black Friday

1. 1 Sản phẩm công nghệ

Thông thường, những món đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh, phụ kiện… đều có giá thành khá đắt đỏ. Black Friday là một dịp tốt trong năm để bạn có thể mua được các sản phẩm trên với mức giá cực kì ưu đãi.

Tuy nhiên, đây là các vật dụng giá trị cao, bạn nên săn sale tại các cửa hàng uy tín để sở hữu được những sản phẩm chất lượng. Đừng vì quá ham giá rẻ mà mua hàng ở những nơi trôi nổi không rõ nguồn gốc, bạn sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng mua nhầm hàng dựng, hàng giả nhái, kém chất lượng.

black friday là ngày nào
Bạn nên săn sale tại các cửa hàng uy tín để sở hữu được những sản phẩm chất lượng

1.2 Đồ gia dụng

Nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa là các công việc mệt nhọc và tốn rất nhiều thời gian của các bà nội trợ. Nếu bạn đang ao ước sở hữu những chiếc máy rửa bát, máy giặc, máy hút bụi, tủ lạnh…để việc nhà bớt cực nhọc, Black Friday là một cơ hội tốt nhất trong năm để bạn thực hiện ước mơ mà không phải lo lắng về chuyện giá cả.

black friday là gì
Black Friday là một cơ hội tốt nhất trong năm để bạn thực hiện ước mơ mà không phải lo lắng về chuyện giá cả.

1.3 Quần áo

Cuối năm là mùa của lễ hội, nhắc đến lễ hội là phải nhắc đến quần áo. Black Friday, nhiều thương hiệu quần áo thường khuyến mãi sale đậm. Bạn có thể chọn cho mình vài bộ trang phục ưng ý để có thể tham gia các buổi tiệc tùng, vui chơi cuối năm.

Tuy nhiên, quần áo là thứ lỗi mốt rất nhanh. Sau một thời gian, những bộ cánh bạn cảm thấy ưng ý nhất hiện giờ sẽ còn không hợp thời nữa. Do đó, bạn chỉ nên mua một số trang phục cần thiết, tránh chi nhiều tiền để mua một đống quần áo cùng một lúc

black friday sales
Black Friday, nhiều thương hiệu quần áo thường khuyến mãi sale đậm.

1.4 Mỹ phẩm

Bên cạnh quần áo, mỹ phẩm cũng là mặt hàng được chị em tích cực săn lùng trong dịp Black Friday. Vào những ngày này, hàng chục dòng sản phẩm như son môi, phấn mắt, kem dưỡng da… được các cửa hàng thi nhau giảm giá. Chị em có thể tha hồ lựa chọn cho mình những món đồ chất lượng với giá cực rẻ.

1.5 Nệm

Nệm là một vật dụng quan trọng gắn liền với giấc ngủ của bạn mỗi đêm. Tuy đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày, nhưng mọi người thường quên rằng vật dụng này cũng có hạn sử dụng. Nếu vượt qua hạn sử dụng ấy, chiếc nệm thân yêu mà bạn đang nằm có thể gây hại đến sức khỏe của bạn

Bao lâu thì nên thay nệm mới? Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên sử sử dụng một chiếc nệm trong khoảng 8 – 10 năm. Sau 10 năm, nệm dù tốt đến mấy cũng không tránh khỏi tác động bào mòn của ngoại lực.

tuổi thọ nệm
Bạn chỉ nên sử sử dụng một chiếc nệm trong khoảng 8 – 10 năm.

Chúng sẽ không còn giữ được đồ đàn hồi, êm ái như lúc mới mua. Khi nằm trên những tấm nệm này, xương sống bạn sẽ không được nâng đỡ tốt, lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng đau mỏi cơ thể.

Ngoài ra, nệm cũ còn chứa rất nhiều tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, kí sinh trùng, bụi bẩn…Nguy hiểm nhất là các con bụi mạt ẩn náu trong nệm. Chúng có kích thước rất nhỏ nên mắt thường không thể nào nhìn thấy được. Chính do không thấy được sự tồn tại của chúng nên ta vẫn cứ lầm tưởng rằng nệm của mình rất “sạch” và còn “mới”.

Thức ăn ưa thích của các loại bọ mạt là da chết của con người. Phân và xác chết của chúng chính là tác nhân chính khiến bạn mắc các chứng bệnh như dị ứng, ngứa da, ngứa họng, đỏ mắt, hắt hơi, ho….

Do đó, nếu tấm nệm của bạn đã sử dụng trên 8 năm, Black Friday này là lúc thích hợp nhất để bạn thay nệm mới. 

giảm giá black friday
Black Friday này là lúc thích hợp nhất để bạn thay nệm mới.

1.6 Gối

Tương tự như nệm, gối là một vật dụng quan trọng với giấc ngủ nhưng lại ít được mọi người chú ý đến. Nhiều gia đình có thói quen chỉ quan tâm đến việc vệ sinh và thay vỏ gối thường xuyên mà tuyệt nhiên không hề ngó ngàng đến ruột gối bên trong. Thói quen này cực kỳ không tốt cho sức khỏe của con người.

Gối cũ chứa đựng rất nhiều tác nhân gây hại như bụi bẩn, da chết, mồ hôi…Mà đây lại là vật dụng mà bạn tiếp xúc mỗi ngày, thậm chí còn áp nguyên cả mặt vào để hít thở. Nếu dùng gối cũ thường xuyên, da mặt bạn sẽ rất dễ bị nổi mụn. Ngoài ra, bạn còn có thể mắc phải các căn bệnh khác như ho, hắt xì, chảy nước mũi, nổi mẩn đỏ…

Để sức khỏe được bảo vệ tốt nhất, bạn nên thay ruột gối 1 – 2 năm/lần và không sử dụng ruột gối quá 3 năm. Nếu ruột gối ở nhà đã cũ, Black Friday này là dịp tốt nhất để bạn mua cho mình một chiếc gối êm ái

thay mới gối
Để sức khỏe được bảo vệ tốt nhất, bạn nên thay ruột gối 1 – 2 năm/lần

1.7 Chăn ga

Bên cạnh việc mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon, chăn ga còn khiến cho căn phòng của bạn trở nên mới mẻ và đẹp đẽ hơn. Black Friday năm nay, hãy mua một bộ chăn ga mới để F5 lại căn phòng của mình!

2. Những thứ không nên mua vào dịp Black Friday

2.1 Đồ trang trí Giáng Sinh

Khi thấy đồ trang trí Giáng Sinh đang được sale từ 20 – 30%, bạn chớ nên vội vui mừng. Bởi Black Friday chưa phải là dịp sale lớn nhất của mặt hàng này. Trước thời điểm Giáng Sinh khoảng 1-2 tuần, các cửa hàng sẽ thường chạy chương trình khuyến mãi đến gần 50%. Do đó, bạn nên đợi gần đến Giáng Sinh rồi hãy mua các món đồ này.

Ngoài ra, sau Giáng Sinh, các món đồ này thường được sale mạnh từ 60 – 70% để thanh lý hàng tồn kho. Bạn có thể mua sản phẩm vào lúc này và để dành cho năm sau. 

2.2 Đồ chơi trẻ em

Đợt sale mạnh nhất năm đối với đồ chơi trẻ em là vào dịp Giáng Sinh hoặc Quốc Tế Thiếu Nhi. Các món đồ chơi lắp ráp, búp bê, thú nhồi bông sẽ được sale mạnh đến hơn 50%. Gia đình sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí khi mua đồ chơi cho trẻ em vào dịp này!

black friday khuyến mãi
Đợt sale mạnh nhất năm đối với đồ chơi trẻ em là vào dịp Giáng Sinh hoặc Quốc Tế Thiếu Nhi.

2.3 Quần áo mùa đông

Quần áo mùa đông ít được sale mạnh vào dịp Black Friday. Đợt sale mạnh nhất của dòng hàng này là khi mùa đông kết thúc. Lúc này, các cửa hàng sẽ giảm giá sản phẩm đến hơn 50% để thanh lý hàng tồn kho. Bạn có thể mua hàng vào lúc này và để dành cho mùa đông năm sau. 

Xem thêm: 6 câu hỏi nhất định phải biết nếu không muốn cạn túi vì Black Friday

——

Black Friday 2020, Vua Nệm khuyến mãi tưng bừng hàng trăm sản phẩm chăn ga gối nệm trên toàn bộ hệ thống. Cơ hội mua các sản phẩm chất lượng với mức giá rẻ không tưởng đang đến rất gần với bạn. Ngoài ra, khi mua hàng trong dịp Black Friday, bạn còn được tặng thêm nhiều món quà vô cùng giá trị. Chương trình chỉ kéo dài từ ngày 20/11 – 29/11, nhanh tay đặt hàng để mua được sản phẩm với mức giá rẻ nhất năm. Để biết thêm chi tiết khuyến mãi, vui lòng truy cập vào link https://vuanem.com/khuyen-mai/black-friday/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team