Tin về Vua Nệm

6 câu hỏi nhất định phải biết nếu không muốn cạn túi vì Black Friday

CẬP NHẬT 12/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Black Friday là một trong những lễ hội giảm giá lớn nhất trong năm. Hàng trăm các cửa hàng thi nhau tung ra các khuyến mãi hấp dẫn để lôi kéo người tiêu dùng. Trước một bầu không khí săn sale tưng bừng, ít ai có đủ lý trí để nói không với những món đồ có giá siêu hời. Chính vì thế, mọi người rất dễ rơi vào tình trạng cạn túi vì Black Friday.

Làm sao để tránh khỏi điều trên? Đây là bí quyết cho bạn! Trước khi có ý định rút ví ra và mua bất kỳ sản phẩm nào, hãy tự hỏi bản thân 6 câu hỏi sau.

1. Bạn có thực sự cần mua món đồ này?

Việc tự thân trả lời câu hỏi này chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, để tránh khỏi tình trạng cạn túi vì Black Friday, đây là điều bạn buộc phải suy ngẫm trước khi mua bất kỳ món đồ nào. 

Đừng bị cám dỗ bởi các khuyến mãi mà cửa hàng đưa ra. Mỗi khi định mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần dừng lại và nghĩ xem chúng có thực sự cần thiết không? Bạn chỉ cần nó một lúc và vẫn sống tốt khi không có nó? Nếu đúng như thế, món đồ này chưa thực sự cần thiết với bạn ngay lúc này.

Ngược lại, nếu không có món đồ ấy, bạn sẽ phải sống khổ sở trong một thời gian dài, đó là sản phẩm bạn nên đầu tư.

Xem thêm: Nên và không nên mua gì trong Black Friday

black friday là ngày mấy
Mỗi khi định mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần dừng lại và nghĩ xem chúng có thực sự cần thiết

2. Bạn có chú ý đến các con số 9 trên giá bán?

Thông thường, khi đưa ra giá sản phẩm, các công ty thường chọn mức giá có số cuối là 9, ví dụ như 99 hay 999. Giá thành này sẽ khiến cho khách hàng có tâm lý rằng sản phẩm này có giá thành rẻ hơn. 

Theo một nghiên cứu của trường đại học Chicago và viện công nghệ Massachusetts, giữa hai sản phẩm có giá trị 34 đô la hoặc 39 đô la, mọi người thường nghiêng về lựa chọn 39 đô la, dù cho nó đắt hơn. Lý giải cho vấn đề này, người tiêu dùng thường liên kết con số 9 với khái niệm tiết kiệm, và họ thường nhanh chóng tiến hành mua hàng vì sợ rằng khuyến mãi sẽ hết hạn.

Chiến thuật số 9 được rất nhiều cửa hàng áp dụng, nếu không chú ý, ta sẽ rất dễ lọt hố chiếc bẫy tâm lý và cạn túi vì Black Friday. 

giá black friday
Khi đưa ra giá sản phẩm, các công ty thường chọn mức giá có số cuối là 9, ví dụ như 99 hay 999

3. Nếu sản phẩm này không giảm giá, bạn có muốn mua chúng?

Con người rất thích cảm giác chiến thắng mỗi khi săn được các món đồ giá hời, đó là lý do khiến các chương trình khuyến mãi trở nên thành công. Ban đầu, chúng ta không có ý định mua hàng, nhưng khi thấy bảng giảm giá 50%, ta lại ngay lập tức đổi ý. Nếu chỉ vì giảm giá mà mua một món đồ không cần thiết, bạn đang phung phí tiền bạc chứ không phải tiết kiệm. 

bảng giảm giá 50% Black Friday
Ban đầu, chúng ta không có ý định mua hàng, nhưng khi thấy bảng giảm giá 50%, ta lại ngay lập tức đổi ý.

4/ Liệu món đồ này sẽ giúp ích cho bạn lâu dài?

Bạn tìm được 10 mẫu quần áo có giá giảm cực sốc. Mặc thử lên người, bạn thấy chúng cũng khá hợp với mình. Giữa một bầu không khí săn sale nô nức đang bao trùm khắp nơi, bạn quyết định mua hết cả 10 bộ. Vài tháng sau, khi thời trang bắt đầu lỗi mốt, niềm vui có đồ mới bỗng vụt tắt. Bạn cất đống đồ vào sâu trong tủ, hối hận: “Giá chi mình đừng mua nhiều đồ đến thế?”

Đừng để câu chuyện trên xảy ra với bạn. Black Friday này, thay vì mua đồ linh tinh, hãy đầu tư cho mình những sản phẩm có thể sử dụng lâu dài. Đồ điện tử, đồ gia dụng, chăn, ga, gối nệm là những lựa chọn sáng giá mà bạn có thể cân nhắc chọn mua trong dịp Black Friday

mua sắm black friday thông minh
Thay vì mua đồ linh tinh, hãy đầu tư cho mình những sản phẩm có thể sử dụng lâu dài

5. Ra tận cửa hàng để mua đồ để không phải cạn túi vì Black Friday?

Mua sắm trực tuyến là một trong những giải pháp hoàn hảo cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn săn sale vào ngày Black Friday. Chỉ cần vài cú click chuột, bạn đã có thể mua được hàng chục món hàng giá hời mà không phải đi đâu xa. Do cách thức săn sale quá đơn giản, bạn rất dễ rơi vào tình trạng cháy túi do mua hàng quá đà. 

Vì thế, khi ngồi ở nhà và săn hàng trực tuyến, hãy thử đặt bản thân mình vào một hoàn cảnh khác. Nếu phải thay đồ ra khỏi nhà, lái xe đến cửa hàng mua đồ, bạn có còn muốn mua món đồ này nữa không? Nếu câu trả lời là không, điều này chứng tỏ món đồ này không quá quan trọng với bạn. 

Mua sắm trực tuyến black friday
Mua sắm trực tuyến là một trong những giải pháp hoàn hảo cho những ai bận rộn

6. Làm sao để trả tiền cho món đồ này?

Trước khi bị sản phẩm hấp dẫn, bạn hãy tự hỏi rằng mình có đủ tiền đề thanh toán toàn bộ món hàng hay không? Hay bạn phải cà thẻ tín dụng mới có thể mua được hàng. Việc nắm bắt chính xác cách mua hàng sẽ giúp ta có những quyết định chính xác về tài chính, thay vì tạo nên những khoản nợ.

Theo các chuyên gia, một trong những rắc rối ta hay gặp phải trong quá trình săn sale là mua hàng không có kế hoạch. Việc mua sắm tùy hứng này có thể khiến ta cháy túi và phải dùng thẻ tín dụng hoặc tiền tiết kiệm để trả nợ. 

Do đó, để tránh cạn túi vì Black Friday, bạn cần cân nhắc vấn để tài chính kỹ lưỡng để quyết định xem bạn có nên tiêu tiền hay không?

cháy túi vì black friday
Việc mua sắm tùy hứng này có thể khiến ta cháy túi

—–

Một trong những điểm mấu chốt để tránh bị cạn túi vì Black Friday là chỉ nên mua những thứ thực sự cần thiết và có thể sử dụng lâu dài. Lên kế hoạch mua sắm từ trước là một trong những cách giúp bạn không bị bội chi. Cuối cùng, hãy luôn nhớ rằng, một món hàng được giảm giá sốc không đồng nghĩa với việc món hàng ấy sẽ hữu ích với cuộc sống của bạn.

Nguồn tham khảo: https://time.com/6122659/how-to-be-successful-black-friday/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team