Chuyên gia nệm

Chọn nệm nào cho người bị đau cột sống?

CẬP NHẬT 08/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Bệnh đau cột sống thường mắc phải ở những người lao động nặng, hoặc ngay cả những người làm việc văn phòng cũng phải thường xuyên đối mặt. Khi có những triệu chứng bị đau cột sống thì chứng tỏ cơ thể của bạn đang có những dấu hiệu bị tổn thương. Chứng bệnh gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Cột sống cũng là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Cột sống góp phần bảo vệ phần tủy sống. Đồng thời cột sống cũng kết nối với các xương sườn, xương chậu tạo thành một khung xương giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể, bảo vệ các tạng trong lồng ngực và ổ bụng.

Bởi vì cột sống quan trọng đối với cơ thể con người như vậy nên khi có bất kỳ tổn thương nào liên quan đến xương thì cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Từ đó gây nên những cản trở nhất định đến công việc và học tập của bạn.

Để khắc phục điều đó thì trước hết bạn phải xác định và rèn luyện cho mình một tư thế chuẩn, ngay cả trong khi ngủ. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc này, một số nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu và phát triển những dòng nệm cho người đau cột sống. Mục đích là để đem lại cho người nằm một giấc ngủ ngon, an toàn và tốt cho sức khỏe.

cột sống

 Cột sống góp phần bảo vệ phần tủy sống

1. Nguyên nhân gây nên triệu chứng đau cột sống

Dưới đây là những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này:

1.1. Do sự căng giãn quá tải gây nên tình trạng chấn thương ở các bộ phận

Nguyên nhân đầu tiên là sự căng giãn quá mức của các nhóm cơ hoặc dây chằng khiến cho bạn bị mắc chứng bệnh đau cột sống. Những hoạt động dẫn đến việc căng giãn quá mức cần thiết chẳng hạn như người bệnh cố gắng sức nâng đỡ những vật nặng không đúng cách hoặc là tập thể dục quá sức làm cho các bộ phận phải gồng cứng chịu lực rồi phải giãn ra đột ngột, gây nên sự đau nhức.

căng thẳng

Sự căng giãn quá mức của các nhóm cơ hoặc dây chằng khiến cho bạn bị mắc chứng bệnh đau cột sống

1.2. Thực hiện các động tác sai tư thế

Việc phải đối mặt với chứng bệnh đau cột sống cũng là hệ quả cho hàng loạt các động tác sai tư thế bạn thực hiện mỗi ngày. 

Những động tác này có thể được thực hiện một cách vô thức khi bạn làm việc. Có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái và làm việc tốt hơn trong những tư thế này nhưng về lâu về dài thì nó sẽ gây nên những hệ lụy không tốt đến với cột sống. Những tư thế sai cách phổ biến có thể kể đến như là ngồi khom lưng, bắt chéo 2 chân khi sử dụng máy vi tính. Hay là khi bạn vặn cột sống quá mức trong quá trình tập luyện. Các tư thế này đều ít nhiều gây nên áp lực cho cột sống, từ đó khiến cho cột sống của bạn càng dễ dàng bị tổn thương hơn. 

1.3. Tổn thương trong cấu trúc xương

Cấu trúc xương bị thương tổn phần nào gây nên triệu chứng đau nhức cột sống. Những dị dạng hay tổn thương về mặt cấu trúc cột sống gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm, vỡ đĩa đệm, thoái hóa cột sống. Điều này phần nào gây nên sự dị dạng trong xương, khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong các hoạt động thường ngày..

Khi tình trạng xương ngày một trở nên nặng hơn, giải pháp cuối cùng là đi chẩn đoán và chữa trị, phẫu thuật.

tư thế ngủ

Hãy cố gắng chỉnh sửa lại tư thế ngủ, đi đứng và sinh hoạt đúng cách thì bạn cũng đã hạn chế được tình trạng đau cột sống hơn

1.4. Lựa chọn nệm nào cho người bị đau cột sống?

Mỗi người đều có một thể trạng cơ thể khác nhau. Vì thế để chọn một chiếc nệm sao cho phù hợp với thể trạng của mình không phải là điều dễ dàng.

Trên thị trường nệm và phụ kiện giấc ngủ hiện nay thì các sản phẩm nệm dành cho người đau cột sống không hề thiếu.

Để chọn được một chiếc nệm tốt cho người bị đau lưng nói chung và người bị đau cột sống nói riêng thì đầu tiên bạn cần hiểu được cấu trúc của cột sống như thế nào. Cột sống của chúng ta là một đường cong sinh lý chia làm nhiều vùng với với trọng lượng từng phần khác nhau. Chính vì thế việc bạn chọn lựa một chiếc nệm tốt cho cột sống, có độ đàn hồi cao và có thể nâng đỡ cơ thể tốt là điều rất quan trọng.

Đối với người bị đang có triệu chứng đau cột sống thì khi sử dụng đệm quá cứng hoặc quá mềm đều làm cho khung xương sống không được nâng đỡ phù hợp. Từ đó khiến cho bạn bị mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống

> Xem thêm: Tư vấn chọn nệm cho người bị đau lưng

nệm không quá cứng không quá mềm

Một chiếc nệm tốt dành cho người bị đau cột sống không nên quá cứng, cũng không nên quá mềm 

2. Những dòng nệm nào tốt cho cột sống lưng?

2.1. Nệm cao su thiên nhiên tốt cho người đau cột sống

Nệm có chất liệu chính từ 100% mủ cao su thiên nhiên. Nệm cao su có độ đàn hồi cao, giúp cho bạn có được một tư thế nằm thực sự thoải mái. Nệm cao su có giá thành tương đối cao, đồng thời còn có độ bền tốt giúp bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng mà sản phẩm mang lại cho bạn.

nệm cao su

Nệm có chất liệu chính từ 100% mủ cao su thiên nhiên

2.2. Nệm foam tốt cho người đau cột sống

Nệm foam hiện nay là một trong những sản phẩm nệm được khá nhiều khách hàng ưa chuộng bởi thành phần từ foam bọt biển nhẹ nhàng, có độ thấm hút cao, mang lại sự thoải mái cho người nằm.

Dòng sản phẩm nệm này được đánh giá là cực kỳ an toàn, đảm bảo không gây kích ứng da, trọng lượng lại nhẹ hơn hẳn so với những dòng nệm khác. Từ đó đem lại cho bạn sự an tâm, thoải mái nhất khi ngủ.

2.3. Nệm lò xo   tốt cho người đau cột sống

Nệm lò xo là dòng nệm có cấu tạo lõi bao gồm các con con lò xo bằng thép không gỉ được sắp xếp trong một khung kim loại có kích thước tương đương với kích thước nệm. Nệm lò xo được chia thành 2 loại: lò xo liên kết hay lò xo túi. Trong đó: 

Lò xo liên kết: Là dạng kết cấu các con lò xo liên kết trực tiếp với nhau bởi các mối nối kim loại. Loại kết cấu này đem lại sự vững chắc cho toàn bộ khung nệm. Tuy nhiên, do kết cấu lò xo được đan lại với nhau nên nệm không có khả năng cách ly chuyển động. Khi một người trở mình thì người nằm cạnh có thể cảm nhận rõ những chuyển động này. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, nệm lò xo liên kết thường gây ra tiếng ồn lớn, cản trở sự liền mạch của giấc ngủ. 

Lò xo túi: Là dạng kết cấu các con lò xo được bọc trong từng túi riêng lẻ, không ảnh hưởng đến nhau. Sự hoạt động tách biệt này giúp nệm loại bỏ hoàn toàn sự lan truyền chuyển động. Do đó, khi một người di chuyển trên nệm thì cũng không ảnh hưởng đến giấc ngủ người nằm cạnh. Ngoài ra, nệm lò xo túi còn đảm bảo một không gian ngủ yên ắng nhờ khả năng ngăn chặn tiếng ồn. 

nệm lò xo

Nệm lò xo là lựa chọn tuyệt vời cho người bị đau cột sống vì nệm sở hữu độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ tốt. Từ đó, giúp cho phần cột sống tổn thương được “nâng niu” và tránh sự xô lệch giữa các đốt sống. Sự phát triển trong công nghệ sản xuất nệm hiện đại còn đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn nữa với dòng nệm lò xo phân vùng hiệu quả. Nệm lò xo phân vùng hỗ trợ nâng đỡ các vùng trọng điểm trên cơ thể tối ưu hơn so với nệm lò xo truyền thống.

Nhờ sự cải tiến về vật liệu và kết cấu lò xo, bề mặt nệm có thể ôm theo đường cong cột sống, giữ cho phần cột sống người bệnh luôn nằm ở vị thẳng hàng và duy trì đô cong sinh lý tự nhiên suốt đêm dài. Đồng thời nâng đỡ nhẹ nhàng các vị trí chịu áp lực lớn như vai, gáy, hông, bắp chân,……     

3. Top 5 dòng nệm chất lượng dành cho người bị đau cột sống

3.1. Nệm Cao su Gummi Classic  cho người đau cột sống

Được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên và vượt qua nhiều bài kiểm tra chất lượng, Gummi Classic bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người nằm, đặc biệt là làn da và hệ hô hấp. Bề mặt nệm được thiết kế với hàng ngàn lỗ thông hơi tạo được sự thông thoáng tối đa, phù hợp với sử dụng cả 4 mùa trong năm. 

Gummi Classic sở hữu độ cứng trung bình, phù hợp sử dụng cho người nằm đang gặp các vấn đề liên quan đến xương khớp. Ngoài ra, nệm sở hữu độ đàn hồi cực kỳ cao giúp nâng đỡ cơ thể tối ưu và tạo ra sự dễ chịu ở mọi tư thế nằm.

3.2. Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Chiếc nệm này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa giữa lớp Memory foam và lớp Base foam có độ bền cực kỳ cao. Nệm foam Aeroflow Fit Plus có khả năng ôm sát đường cong của cơ thể bạn một cách hoàn hảo. Từ đó mang đến cho bạn một giấc ngủ thật sâu để có thể khởi đầu một ngày mới hoàn hảo.

Một yếu tố có lẽ khiến rất nhiều người bị đau cột sống ưa chuộng khi chọn loại đệm này đó chính là nó mang lại sự cân bằng cực kỳ tốt. Đệm được phát triển cấu trúc foam đa tầng với độ dày cực kỳ tối ưu được liên kết từ lớp nền memory foam và base foam giúp mang lại tấm nệm sự mềm mại, êm ái đến hoàn hảo. Nệm cũng có độ thoáng khí cao giúp dễ dàng lưu thông mồ hôi, mang lại cho bạn sự thoải mái trong giấc ngủ.

aeroflow fit plus

Nệm Foam Aeroflow Fit Plus chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa giữa lớp Memory foam và lớp Base foam có độ bền cực kỳ cao. Tham khảo và mua sản phẩm tại đây

3.3. Đệm Foam Aeroflow Wave dành cho người đau cột sống

Cảm nhận sự trọn vẹn diệu kỳ của chiếc đệm ngủ foam Aeroflow Wave với với lớp Mixed Cube nhẹ nhàng massage cho cơ thể của bạn được hiệu quả và tối ưu hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu chính của dòng nệm này đó chính là Mixel Cube. Chất liệu này có cấu tạo từ các khối lập phương cùng vô vàn các ô trống nhỏ giúp đảm bảo cho nước và không khí có thể được lưu thông dễ dàng hơn. Chính lớp Mixel Cube này giúp phân tán đều áp lực và massage cho toàn bộ cơ thể được nhẹ nhàng hơn trong giấc ngủ.

aeroflow wave

Cảm nhận sự trọn vẹn diệu kỳ của chiếc đệm ngủ Foam Aeroflow Wave với với lớp Mixed Cube nhẹ nhàng massage cho cơ thể. Tham khảo và mua sản phẩm tại đây

3.4. Nệm Foam Amando L’amore 

Sở hữu cấu trúc bao gồm lớp đệm High Resilience Foam (HR Foam) dày 25mm được biết đến là có độ đàn hồi cao nhất trong các chất liệu foam, nệm Foam Amando L’amore có khả năng nâng đỡ trọn vẹn các đường cong cơ thể. Sự nâng đỡ tối ưu này giúp cơ thể người nằm được thư giãn tối đa, loại bỏ tình trạng đau nhức cột sống dữ dội sau một đêm ngủ. 

Ngoài ra, nệm Foam Amando L’amore còn sở hữu tính năng điều hòa nhiệt độ ấn tượng nhờ lớp Cooling. Nệm đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất trong mọi điều kiện thời tiết.

3.5. Người bị đau cột sống chọn nệm lò xo Amando Orlando  

Nệm lò xo Amando Orlando là gợi thứ ý thứ 5 Vua Nệm dành cho bạn. Đây là dòng nệm lò xo túi độc lập, mỗi cuộn lò xo được bọc trong 1 túi riêng biệt không gây sự cọ xát giữa các cuộn lò xo, không gây tiếng động khi di chuyển hay trở mình và không làm phiền đến người nằm bên cạnh.

Nệm có khả năng nâng đỡ và giữ cho cột sống luôn nằm ở vị trí sinh lý khỏe mạnh. Ngoài ra, toàn bộ khung nệm được tăng cường lò xo trợ lực giúp kéo dài tuổi thọ nệm. Amando Orlando đã được xử lý qua công nghệ chống nấm mốc, chống vi khuẩn xâm nhập nên đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về triệu chứng đau cột sống và ảnh hưởng của nó đến với cuộc sống sinh hoạt của chúng ta như thế nào. Hy vọng thông tin bài viết này chia sẻ đã giúp bạn chọn mua được dòng nệm ưng ý rồi nhé!

Trên đây là những thông tin hữu ích về chọn nệm cho người đau cột sống mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hãy lưu lại và chia sẻ với những người thân yêu.

Tài liệu tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/co-xuong-khop/suc-khoe-thuong-thuc/dem-nhu-nao-se-tot-cho-cot-song/?

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team