Chuyên gia nệm

So sánh nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress: Có gì khác biệt?

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nệm bông ép ngày càng được ưa chuộng nhờ vào những tính năng nổi trội cũng như sự tiện lợi mang đến cho người dùng. Hiện nay, hầu hết các thương hiệu nệm đều sản xuất và cung cấp nệm bông ép trên thị trường.

nệm bông ép Cuscino và nệm bông ép Vina Mattress
So sánh nệm bông ép Cuscino và nệm bông ép Vina Mattress: Có gì khác biệt?

Ở bài viết này, Vua Nệm sẽ so sánh hai sản phẩm nệm được nhiều người tiêu dùng yêu thích: nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress.

1. So sánh quy mô hai thương hiệu Cuscino và Vina Mattress

Cuscino và Vina Mattress đều là hai thương nệm Việt Nam. Vậy quy mô của hai thương hiệu này như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1.1 Thương hiệu nệm Cuscino

Cuscino là cái tên khá mới lạ trong thị trường nệm tại Việt Nam và không được nhiều người biết đến. Thực chất, Cuscino là một nhãn hiệu nệm thuộc Công ty Vạn Thiên Sa, cùng chủ sở hữu với nhãn hiệu nệm Edena. Mặc dù là sản phẩm đến từ công ty Việt Nam, các nguyên liệu chế tạo nệm Cuscino hầu hết đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. 

Nhờ vào nguồn nguyên liệu nhập cùng nhân công trong nước, nệm Cuscino có chất lượng rất tốt, cùng giá thành phải chăng, đem đến sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng. 

Hiện nay, các sản phẩm nệm Cuscino được phân phối rộng rãi ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Tổng số cửa hàng đang trưng bày sản phẩm nệm Cuscino là khoảng 20 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành.

Thương hiệu nệm Cuscino
Thương hiệu nệm Cuscino

1.2 Thương hiệu nệm Vina Mattress

Là một thương hiệu định hướng phát triển các sản phẩm sống xanh – ngủ Organic, Vina Mattress luôn không ngừng cải tiến, cập nhật các công nghệ sản xuất mới, để đảm bảo đem đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường nệm, Vina Mattress đã tạo được sự tin tưởng và yêu quý của người tiêu dùng. Thương hiệu này cung cấp nhiều sản phẩm về giấc ngủ như: chăn, drap, gối, nệm…Mỗi loại đều có rất nhiều mẫu mã, thiết kế, và kích thước khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn cũng như mua sắm.

Là một thương hiệu lâu đời, các sản phẩm của Vina Mattress được phân phối khắp các tỉnh thành trong nước, và dự định vươn ra các quốc gia khó tính hơn trên thế giới.

2. So sánh nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

Để giúp quý độc giả có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn, Vua Nệm sẽ thực hiện so sánh chi tiết giữa nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress.

2.1 So sánh về cấu trúc nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

Nệm bông ép Cuscino và Vina Mattress đều được chế tạo từ chất liệu sợi bông thô – Polyester tự nhiên. Sau đó, nguyên liệu này sẽ được thực hiện khử trùng và ép cách nhiệt trong khuôn, tạo bề mặt cứng chắc và có độ đàn hồi kém hơn các loại nệm khác. 

Tuy nhiên, hai sản phẩm nệm này cũng có chút khác biệt trong kết cấu. Nệm bông ép Cuscino được làm hoàn toàn từ Polyester tự nhiên. Với nệm bông ép Vina Mattress, ngoài lớp bông này, nệm còn được bổ sung thêm một lớp foam ở giữa nhằm tăng độ êm ái, cũng như khả năng đàn hồi cho nệm. 

Cấu trúc nệm bông ép Vina Mattress
Cấu trúc nệm bông ép Vina Mattress

Đặc biệt, lớp foam của nệm bông ép Vina Mattress được thiết kế theo hình dáng lượn sóng, nhằm tạo lực xoa bóp thụ động khi cơ thể người tiếp xúc với bề mặt nệm. Với thiết kế này, nệm Vina Mattress thúc đẩy hệ thống lưu thông máu, giảm thiểu tình trạng nhức mỏi kinh niên, đặc biệt ở người lớn tuổi.

2.2 So sánh về khả năng lưu thông không khí của nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

Về khả năng lưu thông không khí, Vina Mattress vượt trội hơn hẳn so với nệm bông ép Cuscino:

  • Nệm bông ép Cuscino: Được làm từ Polyester nguyên chất, nệm bông ép Cuscino không có độ thoáng khí cao. Tuy vậy, lớp áo nệm còn được chế tạo từ chất liệu vải gấm nhập khẩu, giúp cải thiện khả năng lưu thông không khí, hạn chế tình trạng hầm hơi của người dùng. Bề mặt vải gấm mềm mại, nhưng lại dễ bám bẩn và lâu khô sau khi giặt.
nệm bông ép Cuscino thoáng khí
Khả năng lưu thông không khí của nệm bông ép Cuscino
  • Nệm bông ép Vina Mattress: Lớp foam ở giữa lõi nệm bông ép Vina Mattress chính là nguyên nhân cản trở khả năng lưu thông không khí của nệm. Nhận biết được hạn chế này, Vina Mattress đã bổ sung thêm lớp cách nhiệt với công nghệ Cool Gel, nhằm tách biệt nhiệt độ giữa lõi nệm và bề mặt nệm, đảm bảo không gây hầm bí cho người dùng trong suốt giấc ngủ. Ngoài ra, lớp áo nệm còn được chế tạo bằng vải kaki, có khả năng thấm hút tối ưu.

2.3 So sánh mẫu mã của nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

Về mẫu mã nệm, thương hiệu Cuscino ghi điểm với người dùng vì sở hữu nhiều mẫu mã nệm bông ép hơn so với Vina Mattress.

  • Cuscino cung cấp hai mẫu mã cho sản phẩm nệm bông ép, gồm: nệm dáng thẳng và nệm gấp 3. Nệm Cuscino không có viền nệm và được thiết kế khóa kéo bên ngoài.
Mẫu mã của nệm bông ép Vina Mattress
Mẫu mã của nệm bông ép Vina Mattress
  • Vina Mattress cũng có thiết kế tương tự khi không có viền nệm và khóa kéo. Tuy nhiên, với sản phẩm nệm bông ép, Vina Mattress chỉ cung cấp một mẫu mã sản phẩm với thiết kế gấp 3. 

Nhìn chung, nệm bông ép của Vina Mattress được đánh giá cao hơn về thiết kế và tính thẩm mỹ so với nệm bông ép Cuscino.

2.4 So sánh thời gian bảo hành của nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

Vina Mattress lại tiếp tục chiếm ưu thế về thời gian bảo hành sản phẩm.

  • Nệm bông ép Cuscino có thời gian bảo hành sản phẩm trong 5 năm đầu tiên sử dụng. Thời gian bảo hành này tương đối thấp so với các đối thủ cũng như các loại nệm khác.
Thời gian bảo hành của nệm bông ép Cuscino
Thời gian bảo hành của nệm bông ép Cuscino
  • Nệm bông ép Vina Mattress có thời gian bảo hành lên đến 8 đến 10 năm sử dụng. Với mức giá thành phải chăng cùng thời gian bảo hành lâu dài, Vina Mattress như khẳng định một lần nữa về chất lượng nệm của thương hiệu.

2.5 So sánh giá thành sản phẩm nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

So sánh về mức giá, sản phẩm nệm bông ép của cả hai thương hiệu khá tương đồng nhau và không có quá nhiều sự chênh lệch:

  • Giá thành nệm bông ép Cuscino:
Kích thước (rộng x dài x cao) (cm) Giá (VND)
160×198 3.590.000
180×198 4.150.000
  • Giá thành nệm bông ép Vina Mattress:
Kích thước (rộng x dài x cao) (cm) Giá (VND)
160×200 3.625.000
180×200 3.950.000

2.6 So sánh độ dày của sản phẩm nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress

Cả hai thương hiệu đều cung cấp các sản phẩm nệm với nhiều độ dày khác nhau, lần lượt là: 5cm, 9cm, và 14cm. Tuy nhiên, thương hiệu Cuscino còn vừa ra mắt sản phẩm nệm bông ép có độ dày lên đến 18cm, nhằm cải thiện độ đàn hồi của sản phẩm.

3. Một số sản phẩm nệm bông ép được ưa chuộng 2023

Ngoài hai thương hiệu Cuscino và Vina Mattress, nhiều sản phẩm nệm bông ép đến từ các thương hiệu khác cũng rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong năm 2023.

3.1 Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm với thiết kế phẳng, độ cứng vừa phải giúp giữ cột sống người nằm thẳng và hạn chế tình trạng võng lưng. Chưa kể, dòng nệm này đến từ nhà Goodnight có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhờ lớp vỏ nệm làm từ vải cotton cao cấp cùng lõi nệm thoáng mát. 

Nệm bông ép Goodnight Nova với thiết kế phẳng, độ cứng vừa phải
Nệm bông ép Goodnight Nova với thiết kế phẳng, độ cứng vừa phải

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây.

3.2 Nệm bông cao cấp Raymond

Đến từ thương hiệu Hanvico, nệm bông cao cấp Raymond là sự kết hợp hài hòa giữa sợi polyester và nguyên liệu foam nguyên chất, tăng cường độ êm ái cho bề mặt nệm.

3.3 Nệm bông ép mặt cao su Đồng Phú

Nệm bông ép mặt cao su Đồng Phú được thiết kế gấp 3, tiện lợi cho việc di chuyển, sử dụng và vệ sinh nệm. Thời hạn bảo hành của nệm lên đến 7 năm sử dụng.

Nệm bông ép mặt cao su Đồng Phú
Nệm bông ép mặt cao su Đồng Phú

4. Kết luận

Bạn đã hiểu rõ sự khác biệt giữa nệm bông ép Cuscino và bông ép Vina Mattress rồi phải không? Bạn chọn sản phẩm nào cho không gian phòng ngủ nhà mình? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nha!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên