Chuyên gia nệm

Thực hư nằm ngủ giường sắt có tốt không?

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Minh Anh

Giường là nơi để mỗi chúng ta ngả lưng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hiện nay có rất nhiều loại giường được sử dụng phổ biến, trong đó có sản phẩm giường làm bằng chất liệu sắt với tiêu chí độ bền cao. Vậy nằm ngủ giường sắt có tốt không? Mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới đây nhé!

1. Giường sắt là gì? 

Giường sắt là sản phẩm giường ngủ làm chủ yếu từ chất liệu sắt, bảo vệ bên ngoài bằng lớp sơn tĩnh điện giúp bảo vệ giường khỏi tác động của yếu tố bên ngoài. Ngày nay, cũng có nhiều loại giường sắt được trang trí bằng gỗ tự nhiên nhằm đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ cao của đông đảo khách hàng.

tìm hiểu giường sắt là gì
Tìm hiểu giường sắt là gì?

2. Phân loại giường sắt phổ biến hiện nay

Trên thị trường có các loại giường sắt phổ biến như: 

2.1. Giường sắt giá gỗ

Loại giường sắt giá gỗ là sự kết hợp của hai nguyên liệu sắt và gỗ nhằm làm tăng tính thẩm mỹ, đồng thời giảm trọng lượng cho sản phẩm mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực tốt.

2.2. Giường đơn

Thông thường giường sắt đơn có chiều rộng khoảng 1m đến 1m4 phù hợp cho một người ngủ. Sản phẩm này có giá cả phải chăng và là lựa chọn của các đối tượng ở một mình như nhân viên văn phòng, sinh viên.

Giường sắt đơn thường chỉ dành cho một người năm 
Giường sắt đơn thường chỉ dành cho một người năm

2.3. Giường sắt đôi

Loại giường sắt đôi có kích thước khoảng 1m8 hoặc 2m rất phù hợp cho các gia đình có con nhỏ hoặc vợ chồng son. Sản phẩm thường có kết cấu cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt đảm bảo độ bền.

2.4. Giường tầng 

Đây là loại giường được thiết kế nhiều tầng được sử dụng rộng rãi trong ký túc xá, nhà ở tập thể dành cho cán bộ nhân viên. Trong đó, phổ biến nhất là loại giường sắt có 2 tầng.

2.5. Giường gấp

Đây là sản phẩm phù hợp với không gian phòng ngủ có diện tích khiêm tốn hoặc tận dụng khoảng không nhỏ tại phòng khách làm chỗ ngủ tạm. Khi không sử dụng bạn có thể gấp gọn giường thành ghế để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

có những loại giường sắt nào
Hiện nay ở trên thị trường có nhiều loại giường sắt khác nhau

3.  Nằm ngủ giường sắt có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi nằm ngủ giường sắt có tốt không, trước tiên hãy cùng tìm hiểu những lợi ích, ưu điểm của giường sắt như sau:

3.1. Độ bền cao

Ưu điểm đáng kể nhất của giường sắt là có độ bền cao, nhờ đó mà tuổi thọ của sản phẩm cũng được kéo dài. Cùng với đó, giường sắt có khả năng chịu lực cao, đảm bảo an toàn cho người dùng.

3.2. Đa dạng kích thước 

Giường sắt được sản xuất trên thị trường với đa dạng mẫu mã, kích thước phù hợp với mọi không gian phòng ngủ, đem đến nhiều lựa chọn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những lý do khiến sản phẩm được sử dụng rộng rãi.

3.3. Tính tiện lợi cao

Giường bằng sắt có trọng lượng nhỏ hơn so với giường bằng gỗ, lại không quá cồng kềnh, tiết kiệm diện tích. Hơn thế, giường sắt có thể tháo lắp dễ dàng cùng kết cấu đồng nhất thuận tiện cho việc di chuyển và vệ sinh sau một thời gian sử dụng.

3.4. Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Giường sắt không bị mối mọt khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao như các sản phẩm giường làm từ gỗ. Do đó, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình bảo quản và vệ sinh định kỳ. Với bề mặt làm từ chất liệu sơn tĩnh điện, giường sắt cũng hạn chế tình trạng bám bụi.

giường sắt có tốt không
Giường sắt tiết kiệm chi phí tối ưu cho gia chủ

3.5. Giá thành rẻ 

So với mặt bằng chung, giường sắt là lựa chọn tiết kiệm chi phí giúp bạn giải quyết vấn đề về tài chính mà vẫn được sử dụng sản phẩm có độ bền cao, kết cấu chắc chắn, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.

3.6.  Thiết kế thoáng khí

Hiện nay, khoa học tiên tiến đã nghiên cứu và phát minh ra loại giường sắt thoáng khí với thiết kế các thanh xà ngang đỡ giường được thiết kế so le giúp không khí tràn vào bề mặt tiếp xúc với phần tiếp giáp cùng cơ thể người. Vì thế không gây cảm giác bí bách khiến bạn  khó chịu trong quá trình sử dụng, đồng thời hạn chế vi khuẩn gây bệnh.

4. Nhược điểm của giường sắt

Bên cạnh những ưu điểm thì giường sắt cũng tồn tại một số điểm trừ đáng kể như:

  • Giường có thể bị bong lớp sơn phủ tĩnh điện trên bề mặt dễ dẫn tới gỉ sét phần lõi sắt nếu không được bảo quản đúng cách.
  • Chất liệu rẻ nhưng không đảm bảo tính thẩm mỹ, hơn thế còn tạo cảm giác lạnh khi tiếp xúc với da vào những ngày mùa đông.
  • Nếu không kết hợp với đệm thì kết cấu giường ngủ bằng sắt khá đau lưng, gây khó ngủ. Như vậy bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí để sắm nệm.
  • Giường có thể phát ra những âm thanh khó chịu sau khi sử dụng được một thời gian dài gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.
  • Giường sắt làm từ kim loại nên dễ bị nhiễm điện từ gây nhiều tác động tới sức khỏe con người như rối loạn nội tiết và nhiều căn bệnh liên quan tới hệ thần kinh.

5. Những lưu ý khi chọn giường sắt cho gia đình

Vua Nệm mách bạn một vài mẹo nhỏ để mua giường sắt bền đẹp:

  • Chú ý tới chất liệu giường: Bạn cần kiểm tra xem sản phẩm có được phủ lớp sơn tĩnh điện hay chưa bởi lớp sơn này không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn quyết định độ bền của sản phẩm. 
  • Chọn giường có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích của không gian phòng ngủ. Tốt nhất là hay đo diện tích phòng và cân nhắc thật kỹ để tránh những tình huống mua giường quá nhỏ hoặc quá to.
  • Chọn giường có kiểu dáng phù hợp với không gian phòng ngủ. Nếu phòng theo phong cách hiện đại thì bạn có thể chọn loại giường sắt đơn giản, thiết kế gọn, ít họa tiết có màu sắc trầm hoặc sáng.
  • Kiểm tra chất lượng các bộ phận của giường như khớp nối, độ dày của ống thép, kích thước giường. Bạn có thể kiểm tra độ bền của sản phẩm bằng cách thử ngồi lên giường và cử động xem có bị rung lắc hay không.
  • Kiểm tra các thông số kỹ thuật của giường như kích thước, chiều cao và các góc cạnh để đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Lựa chọn cơ sở cung cấp giường sắt uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao từ người thân hoặc các hội nhóm review trên internet, mạng xã hội để có cái nhìn khách quan nhất.

Để nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn có thể chọn giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 của Vua Nệm với chế độ bảo hành có thời hạn 10 năm cho phần khung giường, 5 năm cho phần trục đẩy và 2 năm đối với hệ thống điện.

Đây là sản phẩm chất lượng ứng dụng công nghệ không trọng lực Zero Gravity cùng nhiều tính năng thông minh như massage giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức cơ thể, mỏi cổ, đau thắt lưng, ngủ ngáy, hen suyễn, các bệnh lý về đường tiêu hóa và tim mạch…

Hơn thế, sản phẩm còn tích hợp đèn chiếu sáng tại chân giường và điều khiển nhằm hạn chế thương tích vào ban đêm cho người dùng, đặc biệt là khả năng điều khiển từ xa rất phù hợp với gia đình có người lớn tuổi. 

Giường thông minh này được thiết kế đạt chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới với động cơ hoạt động bền bỉ lên tới 10 năm, không phát ra tiếng ồn khó chịu ảnh hưởng tới giấc ngủ.

>>>Đọc thêm: +50 mẫu giường sắt đẹp giá rẻ, hiện đại cho phòng ngủ

Trên đây Vua Nệm đã giải mã giúp bạn câu hỏi nằm ngủ giường sắt có tốt không. Nếu bạn có nhu cầu mua giường sắt để sử dụng thì hãy xem xét thật kỹ về nhu cầu cũng như chất liệu, kích thước để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh