Chuyên gia nệm

Giải đáp: Mua nhà có nên dùng lại giường không?

CẬP NHẬT 23/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Khi mua hoặc thuê nhà mới, một số chủ cũ sẽ để lại cho bạn vài món đồ nội thất có sẵn của họ, như bàn ghế hay tủ,.. đôi khi có cả giường ngủ. Thế nhưng, mua nhà có nên dùng lại giường không? Dùng giường cũ thì có ảnh hưởng gì đến tài vận hay sức khỏe của mình hay không? Cùng tìm hiểu với Vua Nệm tại bài viết dưới đây nhé!

1. Mua nhà có nên dùng lại giường không?

Theo phong thủy, khi một người ngủ trên chiếc giường lâu ngày thì năng lượng của họ sẽ ảnh hưởng lên chiếc giường đó, cho dù là năng lượng xấu hay năng lượng tốt. Không những thế, bất kỳ ai sau khi mua giường ngủ đều sẽ đặt vị trí giường theo phong thủy của mình.

Ví dụ, với người mệnh Hỏa thì kê giường theo hướng Đông Nam, hướng Đông hay hướng Nam sẽ mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống của họ. Vì thế, giường ngủ của người chủ cũ sẽ được vận khí theo hướng này. 

Tuy nhiên, nếu bạn là người thuộc mệnh Kim thì cho dù bạn có kê lại giường đi chăng nữa thì vẫn khó tránh khỏi những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống. Bởi nguồn năng lượng bên trong giường đã được tích tụ từ thời chủ cũ. Nên dù bạn không cảm thấy mệt mỏi, khó chịu thì cũng sẽ đau nhức cơ thể và thường xuyên gặp những điều không may mắn.

giường cũ
Không nên dùng lại giường của chủ nhân căn nhà cũ để lại 

Đặc biệt, nếu chủ nhân căn phòng mất đi thì điều này càng nguy hiểm. Những ám khí xấu của chủ cũ có thể chuyển qua bạn, làm ảnh hưởng đến cả công danh và sức khỏe. Mà cho dù chủ nhân cũ không bị bệnh mà qua đời thì bằng một nguyên nhân nào đó, họ quyết định đổi sang giường mới, sau đó tặng lại giường cũ cho bạn thì bạn nhất quyết cũng không nên dùng. Bởi những hiệu ứng phong thủy mà người chủ cũ để lại có khi vẫn tồn tại. Vì thế, rất dễ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Do đó, tốt nhất là không nên dùng lại giường của chủ nhân cũ của ngôi nhà. Mà bạn nên dùng lại giường của mình, hoặc tốt nhất là mua lại chiếc giường mới.

2. Những lý do khác không nên dùng giường cũ

2.1. Giường cũ kém bền hơn giường mới

Thông thường, một chiếc giường công nghiệp với mức giá 10 triệu thì thời gian sử dụng của chúng sẽ là ít nhất 10 năm. Hoặc nếu bạn mua một chiếc giường gỗ tự nhiên với mức giá 15 thì tuổi thọ sẽ khoảng 20 năm. 

Tuy nhiên do là giường cũ nên bạn sẽ khó biết được rằng thời gian sử dụng đã qua bao lâu. Tất nhiên điều này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều phiền phức như: giường không chất lượng, bị mối mọt, dễ bị hư hỏng,…

có nên dùng giường cũ hay không
Những chiếc giường cũ sẽ có chất lượng tương đối kém, do đó không nên sử dụng lại

2.2. Ngủ trên giường cũ có thể ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng

Trong trường hợp, vợ chồng chủ cũ không hạnh phúc thì khi sử dụng giường cũ của họ, cuộc sống vợ chồng của bạn rất dễ xảy ra những bất hòa tương tự, hay những xích mích không đáng có.

Không ít trường hợp ban đầu cuộc sống vợ chồng rất bình thường, nhưng từ khi sử dụng giường cũ từ chủ nhà, thì bắt đầu xảy ra những trận cãi vã cho dù là nhỏ nhặt nhất. Nguyên nhân của việc này được các nhà phong thủy học giải đáp là rất có thể xuất phát từ năng lượng xấu do chiếc giường mang đến.

không nên dùng giường cũ
Những bất hòa trong cuộc sống gia đình bạn có thể đến từ những chiếc giường cũ được để lại từ chủ căn nhà

Vì thế, tốt nhất là bạn nên mua một chiếc giường mới cho nhà ở của mình. Bạn có thể tham khảo một số mẫu giường hot nhất 2023 tại Vua Nệm. Chúng tôi cam kết chỉ bán những sản phẩm chất lượng, có giá thành phải chăng.

3. Vậy có nên dùng lại đồ cũ của chủ nhà hay không?

Ông bà ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì thế đừng vì tiết kiệm một chút tiền mua sắm nội thất mà rước các xui xẻo hay bệnh tật vào người nhé. 

Việc đi mua lại một ngôi nhà cũ là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận  từ phong thủy của hướng nhà đến các đồ vật trang trí trong phòng,… để tránh những điều không may xảy đến với cuộc sống của gia đình.

Đặc biệt, không nên dùng đồ cũ mà chủ nhân căn nhà để lại, nhất là giường cũ để tránh những vận khí xui ám vào bên trong giường, làm ảnh hưởng đến tiền tài và hạnh phúc của bản thân.

4. Những món đồ không nên dùng của chủ cũ

4.1. Bàn thờ và đồ cúng bái

Bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Thần Tài đều là những vật vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Do đó, bạn tuyệt đối không nên dùng lại từ chủ cũ. Tốt nhất là phải dùng đồ của mình, hoặc mua mới toàn bộ nếu dọn đến nhà mới.

Để lý giải cho điều này, thì theo quan niệm của ông bà xưa, nếu dùng bàn thờ của người khác thì sẽ mang tội bất kính, có lỗi với tổ tiên, ông bà. Vì thế, cuộc sống sau này sẽ vô cùng khó khăn.

bàn thờ gia tiên
Không sử dụng lại bàn thờ gia tiên của chủ cũ

Thứ hai, việc bạn không biết chủ cũ dùng bàn thờ trước đó như thế nào, gia đình họ có lục đục, tán gia bại sản hay không mà dùng lại đồ của họ thì vô cùng nguy hiểm. Điều này rất dễ khiến bạn hủy hoại cuộc sống gia đình mình, bởi những vận khí xấu mà các vật dụng này để lại. 

4.2. Gương

Trong phong thủy, gương là vật kết nạp hình ảnh đời sống của con người. Do đó, hằng ngày nó đã chất chứa rất nhiều hình ảnh chồng chất của người chủ cũ, trong đó có cả những hình ảnh xấu, mang linh khí nặng. Vì thế, không nên dùng lại gương của gia chủ để tránh những điều không may cho bạn và người thân.

4.3. Cây hoa trong nhà

Mỗi loại cây được trồng trong nhà thường mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy. Do đó, khi bạn dọn đến nhà mới, cho dù cây hoa đó có còn tươi hay đã héo rồi thì cũng phải ngay lập tức bỏ chúng đi. 

cây trong nhà
Bỏ hết những cây hoa trong nhà để tránh không hợp với mệnh của người chủ mới

Bởi chúng được mua về là vì phù hợp với mệnh của người chủ cũ. Thế nhưng, khi đổi chủ thì điều này sẽ không còn tác dụng nữa. Nguy hiểm hơn, có thể gây ra những tác dụng ngược lại với người chủ mới. 

Thông thường, người ta sẽ chọn những loại cây hoa hợp với mệnh để mong muốn mang đến sinh khí, tài lộc và sự may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách thì sẽ gây ra rất nhiều tai họa cho cả sức khỏe và sự nghiệp cho chủ nhân.

>>> Xem thêm: 

4.4. Chăn ga gối nệm cũ

Những bộ chăn ga gối nệm cũ không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn phòng mà chúng còn có thể gây ra những tác động xấu đối với sức khỏe người dùng. Bởi những bộ chăn ga gối cũ sẽ thường rất bẩn, chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, đồng thời chất lượng cũng sẽ không tốt như ban đầu. 

Không những thế, việc bạn sử dụng một mẫu nệm trong thời gian dài sẽ khó có thể nào tránh được những tác động của ăn mòn khiến nệm bị mài mòn, mất đi độ đàn hồi ban đầu, không còn có tác dụng nâng đỡ cơ thể. Điều này sẽ khiến cho cột sống người nằm không thể giữ ở thế tự nhiên, buổi sáng tỉnh dậy rất dễ bị đau cổ hay đau vai gáy, gây ra các khó chịu khi sử dụng.

chăn ga gối nệm
Nên thay thế toàn bộ chăn ga gối nệm cũ thành những bộ chăn ga gối nệm mới

Nệm cũng có tuổi thọ riêng, mỗi loại nệm khác nhau sẽ có tuổi thọ riêng. Thế nhưng, theo các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng một chiếc nệm tối đa từ 8-10 năm. Sau đó hãy thay nệm mới.

Để xem những mẫu chăn ga gối nệm tốt nhất trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo tại đây: https://vuanem.com/chan-ga-goi

Qua bài viết trên đây của chúng tôi, bạn đã biết mua nhà có nên dùng lại giường không hay chưa? Việc sử dụng lại giường cũ mang đến nhiều rủi ro đến sức khỏe và tiền tài cho chủ mới. Vì thế, tốt nhất là bạn nên mua sắm giường mới cho mình và gia đình nhé. Chắc chắn đây là khoảng đầu tư không khiến bạn hối hận đâu đấy.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều