Chuyên gia nệm

Có nên mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng hay không?

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình đã lựa chọn giải pháp sử dụng giường ngủ cũ, hay còn gọi là giường second hand. Tuy nhiên, liệu mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng có phải là ý tưởng tốt, lợi hay hại? Để có đáp án cho băn khoăn này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng là gì?

Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng có rất nhiều dạng khác nhau, chúng cũng có sự đa dạng về nguồn gốc xuất xứ. Dưới đây là một số kiểu giường gỗ đã qua sử dụng mà bạn có thể cân nhắc.

  • Giường dùng làm đạo cụ: Đây là những chiếc giường được sử dụng một hoặc vài lần, mỗi lần sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn, ví dụ như giường phục vụ quay phim, chụp ảnh, giường ngủ mua về nhưng không dùng vì không ưng ý. Loại giường ngủ này có chất lượng tốt, mẫu mã còn khá đẹp vì tần suất sử dụng ít.
  • Giường trưng bày: Đây là những mẫu giường được trưng bày tại showroom, cửa hàng để quảng bá sản phẩm. Sau một thời gian không còn bán mẫu giường đó nữa, chủ cửa hàng sẽ thanh lý giá rẻ cho người mua. Loại giường này còn mới đến 90%, chỉ dùng để nằm thử và trưng bày nên chất lượng vẫn đảm bảo.
  • Giường đã qua sử dụng lâu dài: Đây là giường ngủ mà các gia đình hoặc các nhà nghỉ, khách sạn thanh lý. Những chiếc giường này đã được sử dụng một thời gian lâu dài nên bạn cần xem xét kỹ chất lượng giường trước khi mua.
Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng
Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng có nhiều loại khác nhau

2. Có nên mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng theo quan niệm phong thủy?

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng, một số người đồng ý với việc này còn một số người lại cho rằng đây là điều không nên làm.

Nếu xem xét dựa trên quan điểm phong thủy thì mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng là điều không nên làm vì nó mang đến những điều xấu đối với chủ nhân. Điều này được lý giải như sau:

  • Theo quan niệm phong thủy, đồ vật khi được sử dụng trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng nguồn năng lượng từ người đó, bao gồm cả năng lượng tốt và xấu.
  • Thông thường, khi mua giường, chủ nhân của chiếc giường sẽ chọn những chiếc giường gỗ có màu sắc, họa tiết, thiết kế phù hợp với bản mệnh của họ, điều này nhằm mục đích mang lại may mắn, tài lộc. Nếu bản mệnh của bạn không giống với người đã từng sử dụng chiếc giường đó sẽ gây nên sự không phù hợp, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe, may mắn của bạn.
  • Trong trường hợp chủ nhân của chiếc giường từng mắc bệnh tật nguy hiểm, thậm chí là qua đời thì năng lượng xấu đó có thể ảnh hưởng đến bạn.
 không nên mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng
Theo quan niệm phong thủy, không nên mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng
  • Trường hợp chủ nhân cũ của chiếc giường bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng thì điều này cũng có thể ảnh hưởng đến bạn. Hai vợ chồng bạn cũng có thể gặp phải những mâu thuẫn, cãi vã, hôn nhân lục đục…
  • Một vấn đề cuối cùng, nếu bạn không kiểm tra kĩ lưỡng trước khi mua thì có thể mua phải những chiếc giường kém chất lượng, tuổi thọ thấp.

3. Ưu, nhược điểm khi mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng

Theo quan niệm trong phong thủy, bạn không nên mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều người lựa chọn giường ngủ đã qua sử dụng thay vì mua giường ngủ mới. Để bạn có quyết định chính xác liệu nên mua giường ngủ cũ hay không, Vua Nệm sẽ đưa ra những phân tích về ưu, nhược điểm của loại giường này nhé.

3.1. Ưu điểm của giường ngủ gỗ đã qua sử dụng

Đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã: Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng có khá nhiều kiểu dáng và mẫu mã để bạn lựa chọn, từ những chiếc giường có thiết kế đơn giản đến phức tạp, cầu kỳ.

  • Giá thành rẻ: So với giường ngủ mới thì giường ngủ đã qua sử dụng có giá thành rẻ hơn khá nhiều, đây là một trong những lý do chính khiến nhiều người có xu hướng lựa chọn loại giường này.

Giá của giường ngủ cũ chỉ bằng ½ hoặc ⅓ so với giường ngủ mới cùng loại. Mua giường ngủ cũ giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhất là những người có thu nhập thấp, người có điều kiện kinh tế hạn hẹp.

Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng
Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng giúp tiết kiệm chi phí
  • Cơ hội tìm được những chiếc giường chất lượng tốt, giá rẻ: Nếu bạn biết cách lựa chọn giường, thêm vào đó là một chút may mắn thì bạn cũng có thể mua được những chiếc giường có chất lượng tốt mà giá thành lại rất rẻ.

Nguyên nhân là bởi có rất nhiều gia đình khi chuyển đến nhà mới sẽ mua sắm toàn bộ nội thất mới, dù giường ngủ cũ vẫn còn tốt nhưng không đồng bộ với những đồ dùng còn lại nên họ vẫn quyết định bán đi.

3.2. Nhược điểm của giường ngủ gỗ đã qua sử dụng

Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng tồn tại một số hạn chế dưới đây:

  • Mua phải giường chất lượng kém: Điều này sẽ xảy ra nếu bạn không có kinh nghiệm và thiếu hiểu biết khi mua giường.
Giường ngủ gỗ
Giường ngủ gỗ được làm từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau

Giường ngủ gỗ được làm từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau, bao gồm giường gỗ tự nhiên và giường gỗ công nghiệp, mỗi loại cũng bao gồm nhiều loại gỗ khác nhau. Nếu không hiểu rõ về gỗ bạn sẽ mua phải giường ngủ làm từ gỗ có chất lượng kém, dễ bị mối mọt tấn công, tuổi thọ thấp.

  • Giường ngủ gỗ đã qua sử dụng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ: Một số mẫu giường ngủ đã qua sử dụng không còn chắc chắn mà trở nên lỏng lẻo, phát ra âm thanh, khiến bạn không thể ngủ ngon.
  • Không được bảo hành: Đa phần các mẫu giường ngủ đã qua sử dụng ít khi được bảo hành như giường ngủ mới. Do đó, nếu bị hư hỏng thì bạn sẽ phải tự chi trả cho chi phí sửa chữa giường.

4. Kinh nghiệm mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng

Nếu nguồn kinh phí của bạn có hạn và bạn có những hiểu biết nhất định về giường gỗ, bạn có thể lựa chọn giường ngủ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để mua được chiếc giường ưng ý nhất.

  • Chọn kích thước giường ngủ phù hợp: Chọn kích thước giường ngủ cần căn cứ vào đối tượng sử dụng là người lớn hay trẻ em, diện tích phòng ngủ lớn hay nhỏ.

Với những phòng ngủ rộng rãi, bạn có thể chọn giường ngủ tùy theo ý thích của mình. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ chật chội thì bạn nên chọn những mẫu giường gỗ thông minh, tích hợp nhiều chức năng như giường ngủ có ngăn kéo, giường tầng, giường tầng kéo…

Chọn mua giường gỗ cũ
Chọn mua giường gỗ cũ có kích thước hợp lý
  • Chọn chất liệu giường ngủ gỗ phù hợp: Nếu chọn giường đã qua sử dụng, tốt nhất bạn nên lựa chọn giường ngủ gỗ tự nhiên thay vì giường ngủ gỗ công nghiệp. Nguyên nhân là bởi giường gỗ công nghiệp nhanh xuống cấp hơn, các ốc vít cũng có thể bị lỏng lẻo hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Tìm hiểu về tình trạng của giường ngủ gỗ: Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu ý khi mua giường ngủ cũ. Nên chọn những chiếc giường có độ mới từ 80% trở lên để đảm bảo giường còn sử dụng tốt, tuổi thọ lâu dài.
  • Bạn nên xem xét kĩ lưỡng xem giường có bị cong vênh, mối mọt hay không, có lỏng lẻo, phát ra tiếng ồn hay không, nếu phát hiện những bất thường thì tốt nhất nên tìm kiếm những chiếc giường khác để mua.
  • Tìm hiểu về chính sách bảo hành, đổi trả: Nếu mua giường cũ ở các cửa hàng chuyên bán đồ cũ, bạn có thể được bảo hành trong khoảng 6 tháng, 1 năm tùy theo từng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu mua giường ngủ từ người quen hoặc mua trực tiếp từ người bán thì đa phần giường ngủ của bạn sẽ không được bảo hành. Do đó, bạn cần tìm hiểu kĩ vấn đề này trước khi mua nhé.
địa chỉ uy tín mua giường ngủ
Vua Nệm – địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng giường ngủ
  • Chọn địa chỉ mua giường ngủ cũ uy tín: Những địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng giường ngủ. Chế độ bảo hành ở các đơn vị này cũng chuyên nghiệp hơn, có thể đổi trả, bảo hành giường khi có vấn đề.
  • Không sử dụng chăn, ga, gối, nệm cũ: Đây là một trong những điều kiêng kỵ hàng đầu khi mua giường ngủ cũ bởi những vật dụng này có thể tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, bụi bặm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Tốt hơn hết bạn nên mua mới chăn ga gối nệm nhé.

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối nệm đẹp:

Nếu bạn không muốn mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng thì giường ngủ mới 100% chính là lựa chọn phù hợp nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu giường ngủ gỗ khác nhau, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số mẫu giường được ưa chuộng dưới đây:

  • Giường gỗ Amando Piny

Giường gỗ được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên với màu vàng nâu nhẹ nhàng, sang trọng. Giường ngủ chắc chắn, khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và an toàn đối với sức khỏe.

Giường gỗ Amando Piny
Giường gỗ Amando Piny

Xem thông tin và giá sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-go-amando-piny.html

  • Giường gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry được làm từ gỗ cao su kết hợp với gỗ công nghiệp MDF chất lượng cao. Mẫu giường gỗ đảm bảo vững chắc, độ bền cao, nâng đỡ cơ thể tốt. Chất liệu gỗ đã trải qua quá trình xử lý kĩ càng nên không bị cong vênh hay mối mọt sau một thời gian sử dụng.

giường gỗ amando cherry
Giường ngủ gỗ Amando Cherry

Xem thông tin và giá sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-go-amando-cherry.html

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên mua giường ngủ gỗ đã qua sử dụng hay không, ưu – nhược điểm của loại giường này là gì. Nhìn chung, mỗi người có một quan niệm khác nhau, do đó bạn nên căn cứ vào thói quen, nhu cầu, điều kiện tài chính để có quyết định chính xác nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân