Nhà hay

Sử dụng móc treo màn ngủ như thế nào cho hiệu quả

CẬP NHẬT 11/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, màn ngủ đóng một vai trò rất quan trọng, chúng không những giữ cho không gian phòng ngủ thêm riêng tư mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. Móc treo màn ngủ cũng trở thành một trong những sản phẩm vô cùng cần thiết, chúng giúp cố định màn ngủ một cách hiệu quả nhất. Vậy làm sao để sử dụng móc treo màn đúng cách. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Tại sao nên sử dụng móc treo màn ngủ

Màn ngủ là một trong những vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình, chúng giúp cho bạn có thể tránh bị muỗi đốt cũng như cản bớt sức gió. Sử dụng màn ngủ chính là giải pháp an toàn bảo vệ sức khỏe cho mỗi gia đình. 

Để màn ngủ có thể sử dụng và vận hành được thì cần phải có móc treo màn. Các loại móc treo thường có tác dụng cố định cho màn ngủ, giữ cho màn không bị rơi rớt gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dùng.

móc treo màn ngủ là gì
Việc sử dụng móc treo màn ngủ giúp cho căn phòng trở nên đẹp, sang trọng và gọn gàng hơn rất nhiều

Sử dụng móc treo còn giúp cho màn ngủ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Loại móc treo này sẽ giúp cho màn ngủ được vuông góc, thẳng tắp, tránh  vướng víu vào trong tường làm mất đi nét đẹp thẩm mỹ của căn phòng.

Ngoài ra, việc sử dụng móc treo màn ngủ còn góp phần nâng cao tuổi thọ cho các loại màn, giữ cho màn được bền hơn, dễ dàng tháo lắp, vệ sinh hơn.

2. Đặc điểm của các loại móc treo màn ngủ

Hiện nay, có đa dạng các loại móc treo màn ngủ trên thị trường. Hầu như, chúng đều được thiết kế một cách độc đáo, ấn tượng, góp phần điểm tô cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Các loại móc treo được làm từ đa dạng các loại vật liệu khác nhau như nhựa, inox, kim loại giúp đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đối với móc treo màn có phần đế được thiết kế với trụ hình tròn đa phần sẽ có khả năng xoay 360 độ giúp áp sát vào mọi mặt tường dù là ở bất kỳ vị trí nào. Chúng cũng góp phần tăng thêm độ chắc chắn cũng như tính thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng.

Một số loại móc treo màn ngủ làm từ inox đều có khả năng chống gỉ, có độ bền cao và có thể dễ dàng điều chỉnh phù hợp với sở thích của người dùng.

3. Nên sử dụng móc treo màn ngủ cho các loại màn nào?

Dưới đây là một số loại màn ngủ mà bạn cần sử dụng móc treo màn để đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất!

các loại móc treo màn ngủ
Màn ngủ 4 điểm treo là loại màn ngủ được sử dụng rộng rãi và phổ biến tại thị trường Việt Nam
  • Màn ngủ một điểm treo: Đây là loại màn ngủ một người phổ biến và được ưa chuộng. Chúng được thiết kế vô cùng gọn nhẹ, tiện lợi, dễ sử dụng vì chỉ có một điểm treo duy nhất. Loại màn ngủ này cũng rất thích hợp đối với các không gian nhỏ hẹp, bị hạn chế.
  • Màn ngủ hai điểm treo: Loại màn ngủ này có ưu điểm là có không gian rộng hơn và cũng tương đối dễ treo vì chỉ cần hai điểm treo. Tuy nhiên, khi chọn vị trí lắp đặt móc treo màn ngủ, bạn cần xác định vị trí ở trên cao và phải đảm bảo cho hai vị trí cân bằng nhau.
  • Màn ngủ 4 điểm treo: Đây là loại màn ngủ khó treo nhất, bởi vì bạn cần phải tìm đến 4 vị trí thích hợp để treo móc. Tuy nhiên, loại màn ngủ này có ưu điểm đặc biệt là có độ rộng rãi. Chúng thường phù hợp đối với giường đơn lẫn giường đôi, đảm bảo đầy đủ không gian cho nhiều người sử dụng.

4. Hướng dẫn cách sử dụng móc treo màn ngủ

Dưới đây là các cách treo màn ngủ bằng móc treo màn phổ biến, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nhé!

Cách 1: Sử dụng móc cho màn ngủ 1 điểm treo

Bước 1: Xác định chỗ gắn móc treo màn ngủ phù hợp. Nếu như bạn không thể tìm thấy một vị trí thích hợp trên đầu giường, hãy cân nhắn chuyển giường đến chỗ khác hợp hơn. Nếu vẫn không tìm được một chỗ thích hợp, bạn có thể vặn móc vào trần nhà hoặc sử dụng các loại móc dán dính chặt vào tường.

Bước 2: Cố định phần trên của tấm màn ngủ: Bạn hãy xác định một vị trí cần gắn vào trần nhà. Sau đó hãy quấn một sợi dây hoặc dây thừng một vòng trên màn và buộc nó vào phần móc treo màn ngủ trên trần nhà.

Bước 3: Nhét kín phần đáy của màn ngủ: Rải các góc của màn ngủ xung quanh giường sau đó hãy nhét chúng phía dưới nệm. Cần đảm bảo đầy đủ các phần của màn đều được nhét vào.

Nếu như không đủ màn để lót phía dưới nệm, bạn có thể hạ phần trên của màn đã gắn vào trần nhà bằng cách thả lỏng phần dây đã gắn với màn.

cách sử dụng móc treo màn ngủ
Hướng dẫn cách sử dụng móc treo màn ngủ cho loại màn có một điểm treo

Cách 2: Sử dụng móc cho màn ngủ 2 điểm treo

Đầu tiên, hãy chọn 2 vị trí treo màn trên giường phù hợp và đánh dấu bằng bút chì. Thông thường, bạn nên chọn vị trí khoảng từ 1/4 đầu giường trở xuống dưới sau đó hãy bắt vít vào trần nhà. Nếu như bạn đang bắt vào tường nhà được làm bằng thạch cao thì hãy chèn một chiếc nao tường trước khi bắt móc.

Hãy đo từ điểm đánh dấu đến sàn nhà theo đường chéo nhưng vẫn đảm bảo chừa một khoảng trống phía dưới chân nhằm tạo cảm giác lãng mạn. Sau đó, nhân đôi số đo này để tạo chiều dài cho tấm bảng điều khiển.

Tìm tâm của chiều dài tấm màn ngủ, đặt móc treo màn ngủ vào tâm của tấm màn. Sau đó, điều chỉnh lại các tấm màn theo vị trí mong muốn.

Cách 3: Sử dụng móc cho màn ngủ 4 điểm treo

Bước 1: Xác định được khu vực trên đầu giường để gắn màn ngủ. Ở bước này, bạn cần tìm được 4 vị trí bằng nhau

Bước 2: Gắn 4 chiếc móc treo màn ngủ trên trần nhà sao cho có độ rộng lớn hơn độ rộng của 4 góc giường

Bước 3: Dùng dây hoặc dây thừng để cố định màn ngủ vào móc treo màn

Bước 4: Nhét phần màn ngủ vào phía dưới nệm và cần kiểm tra xem chúng có chỗ hở hay không

sử dụng móc treo màn ngủ
Bật mí cách sử dụng móc treo màn ngủ cho loại màn có 4 điểm treo

5. Cần lưu ý điều gì khi sử dụng móc treo màn ngủ

Khi sử dụng móc treo màn, bạn nên dùng thêm phần dây để cố định móc với màn thay vì gắn trực tiếp móc vào màn nhằm tránh cho màn ngủ bị rách.

Phần màn ngủ sau khi đã lắp ráp xong cần nhét vào phía dưới nệm hoặc tấm lót ngủ nhằm đảm bảo không có con muỗi nào có thể lọt vào

Nếu không tìm được nơi để treo móc, bạn hãy mang theo các loại ốc vít hoặc băng dính để cố định phần màn ngủ vào tường hoặc trần nhà

Bạn không nhất thiết phải gắn móc treo màn ngủ vào trần nhà mà những địa điểm gần cửa ra vào hoặc cửa sổ cũng chính là vị trí gắn tốt nhất.

Khi gắn thực hiện xong treo màn bằng móc treo màn ngủ, bạn cần tiến hành kiểm tra xem phần màn có lỗ hoặc các vết rách nào hay không? Hãy chú ý cẩn thận không để làm vướng vật liệu bằng móc treo màn.

Trên đây là tổng hợp các cách sử dụng móc treo màn ngủ đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu cần được tư vấn về các vật dụng cần thiết cho phòng ngủ, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình nhất nhé!

Link tham khảo:

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều