Nhà hay

10+ gợi ý mẫu kệ sách hiện đại cho căn nhà của bạn

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Kệ sách, hay còn được gọi với cái tên khác là giá sách, từ lâu đã trở thành một vật dụng nội thất không thể thiếu trong nhà. Kệ sách thường được đặt tại một số vị trí trong nhà như phòng khách, phòng học, phòng làm việc, phòng ngủ. Đôi khi để tiết kiệm diện tích, người ta cũng có thể đặt nó ở gầm cầu thang, hoặc sử dụng làm vách ngăn giữa các phòng.

Hiện nay, khi đời sống ngày càng phát triển, các mẫu kệ sách không chỉ còn là vật dụng lưu trữ sách, mà còn là vật trang trí hữu hiệu, thể hiện cá tính và thẩm mỹ của gia chủ. Hãy để Vua Nệm giúp bạn chọn ra mẫu kệ sách phù hợp với căn nhà của bạn bằng cách điểm qua những mẫu kệ sách hiện đại và ho

1. Kệ sách đứng

Kệ sách đứng là một mẫu kệ sách được sử dụng rất phổ biến bởi loại kệ này rất chắc chắn, dễ di chuyển, có khả năng lưu trữ được nhiều đầu sách mà lại rất dễ dàng thiết kế để phù hợp với không gian bên trong căn nhà của bạn.

Kệ sách đứng phổ biến
Kệ sách đứng là một mẫu kệ sách được sử dụng rất phổ biến

1.1 Kệ sách đứng đơn giản

Loại kệ này thường được thiết kế hình chữ nhật, có chiều rộng hẹp khoảng từ 20-25 cm. Chiều cao và chiều dài có thể thay đổi tùy vào yêu cầu và nhu cầu sử dụng của người dùng. Kệ này được sử dụng phổ biến và được đặt trong phòng học hoặc phòng làm việc.

Công dụng chính là lưu trữ sách, ít được dùng để trang trí. Kệ sách đứng cơ bản này, bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng và showroom bán đồ nội thất. Giá giao động khoảng từ 500.000đ – 1.000.000đ.

kệ sách đứng đơn giản
Kệ sách đứng đơn giản
Kệ sách chân sắt
Kệ sách chân sắt tạo độ thoáng cho không gian

1.2 Kệ sách đứng lớn

Với những người yêu sách thì đây thực sự là 1 sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó có thể chứa được rất nhiều sách. Những kệ sách lớn này thường chiếm diện tích bằng cả 1 tấm tường trong nhà nên thường được để ở phòng khách hoặc trong phòng làm việc.

Kệ sách treo tường lớn
Kệ sách lớn được thiết kế trong không gian phòng khách
kệ sách hiện đại
Những giá sách bao quanh phòng làm việc

1.3 Kệ sách góc đứng

Đây là giải pháp hữu hiệu cho những góc chết và tối ưu không gian thừa. Kệ sách góc đứng thường được thiết kế nhỏ gọn để đặt trong góc tường, bên cạnh sofa trong phòng khách hoặc phòng ngủ.

kệ sách hiện đại đứng góc
Kệ sách góc đứng nhỏ phù hợp cho những không gian hẹp
kệ sách hiện đại cao ráo
Kệ sách càng cao, càng tận dụng được tối đa không gian

1.4 Kệ sách hình trụ

Kệ sách hình trụ có ưu điểm là rất nhiều không gian trưng bày. Ngoài sách, bạn có thể để các vật trang trí khác. Hình thù kệ sách này khá đặc sắc vì được thiết kế chia ngăn 360 độ. Đây sẽ là điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, những kệ sách hình trụ này thường chiếm nhiều diện tích, nên sẽ phù hợp hơn với những không gian rộng và thường được đặt trong phòng khách.

Kệ sắt hiện đại hình trụ
Kệ sắt hình trụ có rất nhiều tầng và ngăn trang trí

2. Mẫu kệ sách treo tường

Kệ sách treo tường rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Tuy nhiên loại kệ sách này do treo trên tường nên không có khả năng chịu được vật nặng, phần mặt hậu kệ sách vì vậy cũng được lược bỏ, sử dụng tường làm mặt hậu để giảm trọng lượng.

Kệ sách treo tường thường sử dụng để trang trí hơn là để chứa đồ. Rất phù hợp với những thiết kế nhà hiện đại và không gian hẹp, ví dụ những căn hộ chung cư hoặc nhà đất diện tích mặt sàn khoảng 35 m2.

2.1 Kệ sách treo tường tối giản

Kệ sách treo tường tối giản được làm bằng chỉ 1 tấm gỗ hoặc sắt có tiết diện nhỏ, chiều ngang khoảng 20cm, gắn cố định trên tường bằng đinh.

Kệ sách hiện đại treo tường bằng sắt
Kệ sách treo tường bằng sắt mỏng, tạo cảm giác những cuốn sách đang lơ lửng trên tường

2.2 Kệ sách góc treo tường

Kệ sách hiện đại treo góc tường
Kệ sách treo góc tường thường được treo ở những vị trí gần bàn học hoặc cửa sổ để tối đa không gian sử dụng

2.3 Kệ sách treo tường dây sắt

Kệ sách này được thiết kế với hệ thống mặt đỡ là những tấm gỗ ép được cố định bằng khung sắt phun sơn tĩnh điện. Kệ sách treo dây hiện nay khá phổ biến và rất được giới trẻ yêu thích bởi sự đơn giản, thanh mảnh và thiết kế vô cùng ấn tượng. Kệ thích hợp để trang trí bên ngoài phòng khách

Kệ sách hiện đại treo tường bằng dây sắt
Kệ sách treo tường bằng dây sắt độc đáo

3. Mẫu kệ sách tích hợp 

3.1 Tủ sách thông minh

Tủ sách thông minh được trang bị bánh xe nhựa, giúp người dùng có thể khéo ra hay đẩy giá sách vào rất nhẹ nhàng. Tủ sách được đóng kín khi không sử dụng nên giảm thiểu khả năng sách bị bụi do trưng bày bên ngoài, những cuốn sách bạn yêu quý sẽ luôn mới đẹp theo thời gian mà vẫn tiết kiệm được không gian. Đây là một giải pháp rất hoàn hảo cho những không gian chật chội. 

kệ sách hiện đại 3 cánh cửa
Tủ sách thông minh có 3 cánh khéo ra hoặc đẩy vào dễ dàng

3.2 Tủ sách kết hợp với bàn học/bàn làm việc

Đọc sách là một quá trình học tập, bổ sung kiến thức, vì vậy, kệ sách thường được làm kết hợp với bàn học, hoặc bàn làm việc. Một chiếc bàn học có kèm kệ sách sẽ là góc học tập lý tưởng cho bạn, thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu.

kệ sách hiện đại đa năng
Tủ sách kết hợp bàn làm việc

3.3 Tủ sách kết hợp với kệ tivi

Kết hợp kệ sách với kệ tivi hiện này đang trở thành xu hướng mới trong thiết kế nội thất nhà hiện đại, giúp cho không gian ngôi nhà bạn trở nên ấn tưởng, gọn gàng và độc đáo hơn. Với thiết kế này, những thiết bị điện tử sẽ được đặt ở trung tâm. Tủ sách sẽ được bố trí lắp hai bên, kèm theo những tủ nhỏ bên dưới.

kệ sách hiện đại kết hợp kệ tv
Tủ sách kết hợp kệ TV

3.4 Kệ sách kết hợp vách ngăn

Xu hướng sử dụng tủ sách làm vách ngăn hiện đang rất phổ biến trong thiết kế nhà hiện đại vì nó tạo ra không gian mở, giúp kết nối không gian sống tốt hơn. Loại kệ sách này thường có diện tích lớn, chiều rộng hẹp hơn bình thường và có thể có bánh xe để dễ dàng di chuyển sang vị trí khác, theo ý thích của bạn.

kệ sách hiện đại kết hợp vách ngăn
Kệ sách kết hợp vách ngăn

3.5 Kệ sách kết hợp với cầu thang

Kệ sách này được làm dạng tam giác, vị trí đặt bên dưới gầm cầu thang. Kệ sách bên dưới cầu thang là giải pháp tận dụng không gian rất tốt và sáng tạo đối với những ngôi nhà cao tầng, tránh sự nhàm chán.

Kệ sách hiện đại kết hợp cầu thang
Kệ sách kết hợp cầu thang

4. Mẫu kệ sách sáng tạo

Nếu bạn đã chán những mẫu kệ sách đơn điệu, to và cồng kềnh thì có thể tham khảo một số mẫu kệ sách sáng tạo, độc đáo mà vua nệm gợi ý bên dưới.

4.1 Kệ sách hình cái cây

Kệ sách hình cái cây là một thiết kế khá quen thuộc hiện nay. Kệ sách được làm bằng gỗ, ghép với nhau theo dáng của một cái cây, tạo cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Kệ sách được biến tấu rất nhiều hình dạng khác nhau.

kệ sách hiện đại hình cây
Giá sách hình cành cây, tô điểm cho bức tường trống trong phòng ngủ
kệ sách hiện đại đẹp
Giá sách hình cây độc đáo bên ngoài phòng khách

4.2 Kệ sách hình chữ cái 

Bạn có muốn một chiếc kệ sách hình tên bạn không? Nếu bạn tên là Sơn, một kệ sách hình chữ S có thể là một lựa chọn tuyệt vời. 

kệ sách hiện đại dáng chữ
Kệ sách hình chữ S
Kệ sách hiện đại hình chữ A
Kệ sách hình chữ A

4.3 Kệ sách kiểu zig zắg

Kệ sách hiện đại kiểu zig zắc
Kệ sách kiểu zig zắc

4.4 Kệ sách hình bông hoa

Kệ sách hiện đại bằng gỗ
Kệ sách hình bông hoa

4.5 Kệ sách hình đầu hươu

Kệ sách hiện đại hình đầu hươu
Kệ sách hình đầu hươu

4.6 Kệ sách hình tổ ong

Kệ sách hiện đại hình tổ ong
Kệ sách hình tổ ong

Hy vọng với trên 30 mẫu kệ sách mà Vua Nệm đã giới thiệu, bạn sẽ chọn được một mẫu kệ sách phù hợp với phong cách, nội thất gia đình mình. Ngoài kệ sách, thì các sản phẩm Đệm và chăn ga gối cũng là vật dụng rất quan trọng trong cuộc sống. Hãy tham khảo ngay tại đây nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team