Chuyên gia nệm

Bộ sưu tập các mẫu giường thông minh tiết kiệm diện tích tối đa

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ hẹp nhưng vẫn phải đầy đủ các món đồ nội thất như giường, tủ, bàn làm việc? Làm thế nào để căn phòng trông thoáng đãng và bớt chật chội hơn? Những mẫu giường thông minh chính xác là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu giường thông minh mà bạn có thể tham khảo để giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi và thêm phần sáng tạo hơn. 

1. Những điều cần biết về giường thông minh

1.1. Giường thông minh là gì? 

Giường thông minh là một sản phẩm với thiết kế độc đáo và khá mới lạ, được đưa vào thị trường nước ta trong khoảng thời gian gần đây. Giường thông minh rất đa năng, ngoài dùng là nơi để ngủ, để nghỉ ngơi, thì giường thông minh còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác. 

giường thông minh
Giường thông minh là một sản phẩm với thiết kế độc đáo và khá mới lạ

Một số mẫu thiết kế có thể dễ dàng gập lại được hoặc kết hợp thêm bàn làm việc, tủ quần áo tạo nên một sản phẩm mang tính tiện ích cao cho người sử dụng. 

Giường thông minh với các tính năng riêng, vừa giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

giường gấp thông minh
Giường thông minh còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác.

1.2. Cấu tạo của giường thông minh 

Hầu hết các mẫu giường thông minh trên thị trường hiện nay đều làm theo thiết kế giường bọc da khung gỗ. Ngoài gỗ, nhựa và sắt cũng được sử dụng khá phổ biến, nhưng tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng không cao bằng các sản phẩm được làm từ gỗ. 

giường ngủ thông minh
Giường gỗ thông minh tích hợp nhiều tính năng

Giường gỗ thông minh tích hợp nhiều tính năng nên nó cũng có cấu tạo khác và phức tạp hơn rất nhiều so với các loại giường khác. Ví dụ cấu tạo của giường gấp thông thường gồm những bộ phận sau: 

  • Phần khung giường: Khung giường thường được làm bằng sắt mạ kẽm để chống rỉ, giúp cho phần bên ngoài của giường trở nên chắc chắn hơn mỗi khi chuyển động. Đồng thời, lớp bên ngoài sẽ được bọc bằng gỗ, thường là gỗ công nghiệp. Các phần khung sắt đều sẽ được bọc gỗ để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm
  • Phần khung ngoài cố định: Hay còn gọi là khung bao ngoài giường. Khung bao ngoài giường được thiết kế với dạng chữ U và khung này sẽ có cấu tạo rỗng ở bên trong 
  • Phần chuyển động: Với giường gấp thông minh sẽ hoạt động dựa trên cơ chế chuyển động của lò xo hay piston. Nhờ vậy mà bạn sẽ dễ dàng khi nâng lên hay hạ giường xuống một cách thuận tiện. 
giường tủ thông minh
Giường gấp thông minh sẽ hoạt động dựa trên cơ chế chuyển động của lò xo hay piston
giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ
Khung giường thường được làm bằng sắt mạ kẽm để chống rỉ

Việc thiết kế mẫu mã cũng như lựa chọn vật liệu sản xuất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Do đó, các mẫu giường thông minh trên thị trường thường không giống nhau. 

giường ghế gấp thông minh
Giường nâng lên hạ xuống tiện lợi

Hiện nay ở trên thị trường đang rất ưa chuộng sản phẩm giường điều khiển thông minh thiết kế công thái học giúp người nằm đảm bảo tư thế khoa học khi xem ti vi, đọc sách hay nghe nhạc. Mời bạn tìm hiểu chi tiết tại: Adjustable bed

1.3. Tại sao nên lựa chọn giường ngủ thông minh? 

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết có nên lựa chọn một chiếc giường thông minh cho mình và gia đình hay không thì những ưu điểm liệt kệ dưới đây chắc sẽ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách nhanh chóng:

  • Giúp tiết kiệm không gian sinh hoạt cho gia đình: Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến với sản phẩm này chính là nhờ việc tích hợp nhiều tính năng vào một sản phẩm nên nó giúp tiết kiệm rất nhiều không gian cho căn phòng. Với những mẫu giường gấp gọn, sau khi gấp giường lên, bạn sẽ có thêm một khoảng không gian trống cho những hoạt động khác. 
giường kéo thông minh
Giường gập tiết kiệm không gian cho căn phòng
  • Tích hợp nhiều tính năng hữu ích: Nhìn thoáng qua, giường ngủ thông minh cũng như bao chiếc giường khác, cũng chỉ là nơi dùng để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng bên trong đó lại có rất nhiều tính năng vượt trội, đem lại sự tiện nghi và thoải mái hơn cho không gian sống của bạn. Ngoài các mẫu giường gập, nhiều loại giường thông minh được kết hợp thêm bàn làm việc, kệ sách, kệ trang trí,…Với cách thiết kế này sẽ giúp bạn có được một không gian sống đầy trải nghiệm thú vị.
giường thông minh 1m2
Giường ngủ gập kết hợp với ghế sofa

2. Các mẫu giường thông minh mới nhất hiện nay 

2.1. Mẫu giường ngủ ẩn tường

Giường ngủ ẩn tường là một trong những mẫu thiết kế phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn cho căn phòng nhỏ của mình. 

giường đa năng thông minh
Giường ngủ ẩn tường

Khi cần dùng đến chức năng ngủ, bạn có thể hạ chiếc giường xuống. Còn khi thức dậy, giường ngủ lại được gấp ẩn lên tường để lại một khoảng không gian trống cho bạn tận dụng làm những việc khác. Với các thao tác đơn giản, dễ thực hiện, đây quả là một sản phẩm rất tiện ích và đáng để mọi người sử dụng. 

giường gấp thông minh 1m2
Mẫu giường được thiết kế với phần khung thép sơn tích điện

Thông thường các mẫu giường này hay được thiết kế với phần khung thép sơn tích điện để tránh bị rỉ sét. Hệ thống chuyển động bằng lò xo sẽ giúp các thao tác nâng lên hạ xuống nhẹ nhàng hơn và bất kì ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. 

giường thông minh kết hợp tủ
Mẫu giường ẩn tường bố trí thêm phần khóa cài nhanh

Bên cạnh đó, mẫu giường ẩn tường này còn được bố trí thêm phần khóa cài nhanh để giúp giữ ga và đệm không bị rơi xuống khi nâng giường lên. 

giường sofa thông minh
Mẫu giường gập lại vừa vào một chiếc tủ sát tường

2.2. Giường thông minh kết hợp với sofa

Nhiều người luôn mong muốn biến không gian phòng ngủ của mình thành một ngôi nhà thu nhỏ với rất nhiều tiện ích. Và giường ngủ kết hợp sofa được ra đời để phục vụ cho những nhu cầu đó. 

Giường ngủ và sofa là sự kết hợp hài hòa của phòng ngủ và phòng khách nhưng vẫn mang đến một không gian sang trọng và không kém phần gọn gàng. Khi có nhu cầu nghỉ ngơi, chiếc giường sẽ được hạ xuống. Và khi gập lên, không gian đó sẽ chỉ còn chiếc sofa để bạn tiếp khách hay tụ tập bạn bè. 

Mẫu sofa kết hợp giường 1
Mẫu sofa kết hợp giường 1

Sofa giường cùng với phần chân giường được kết hợp làm kệ trang trí thì quả thật là một không gian rất tuyệt vời mà ai cũng muốn sở hữu. Mẫu giường thông minh là sẽ luôn đảm bảo cho bạn được một không gian sống tiện nghi và sáng tạo nhất. 

sofa giường gấp thông minh
Mẫu sofa kết hợp giường 2
giường ngủ thông minh hiện đại
Mẫu sofa kết hợp giường 3
giường ngủ thông minh tiết kiệm diện tích
Mẫu sofa kết hợp giường 4
giường thông minh giá rẻ
Mẫu sofa kết hợp giường 5
ghế thông minh thành giường
Mẫu sofa kết hợp giường 6

2.3. Giường ngủ kết hợp bàn làm việc

Với một số người, bàn làm việc sẽ được đặt ngay trong phòng ngủ. Nhưng với diện tích phòng ngủ nhỏ hẹp, việc bày trí cả bàn làm việc, giường ngủ, thậm chí cả tủ quần áo sẽ khiến căn phòng trở nên bí bách và ngột ngạt. Một chiếc giường gấp thông minh kết hợp bàn làm việc chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

giường 2 tầng thông minh
Mẫu giường ngủ kết hợp bàn làm việc 1

Giường ngủ kết hợp bàn làm việc, bàn học là một thiết kế rất sáng tạo, phù hợp với không gian phòng cho các bé hay các bạn sinh viên sống xa nhà phải ở nhà trọ trong những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Chỉ với những thao tác đơn giản, nâng lên hạ xuống nhẹ nhàng nhờ hệ thống lò xo là bạn đã có ngay một sản phẩm “đa zi năng” dùng được với nhiều mục đích rồi. 

giường trẻ em thông minh
Mẫu giường ngủ kết hợp bàn làm việc 2

Sự kết hợp giữa không gian làm việc, học tập với nơi nghỉ ngơi tạo nên một nét đặc sắc và ấn tượng riêng cho không gian phòng ngủ. 

2.4. Giường ngủ kết hợp tủ quần áo

Khi trong nhà không có phòng thay đồ, để quần áo riêng thì việc trong phòng ngủ bố trí thêm một chiếc tủ quần áo là điều cần thiết không thể thiếu. Nhưng với không gian phòng ngủ nhỏ, làm cách nào để vừa có không gian nghỉ ngơi lại vừa đặt được một chiếc tủ đủ rộng để chứa quần áo và đồ đạc? Câu trả lời chính là sắm ngay một chiếc giường ngủ kết hợp tủ quần áo. 

giường tầng trẻ em thông minh
Mẫu giường ngủ kết hợp tủ quần áo 1
giường tầng thông minh cho bé gái
Mẫu giường ngủ kết hợp tủ quần áo 2

Một chiếc giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo sẽ tạo nên được một không gian rộng rãi và hài hòa. Chiếc giường giúp tiết kiệm lên tới 80% diện tích của căn phòng.

giường thông minh kết hợp tủ quần áo
Mẫu giường ngủ kết hợp tủ quần áo 3

Phần tủ quần áo được tích hợp thêm nhưng nhờ thiết kế ẩn tường nên trông sẽ rất gọn gàng và không chiếm quá nhiều diện tích, hơn thế nữa lại khiến cho căn phòng trở nên tinh tế hơn. 

giường tủ thông minh giá rẻ
Mẫu giường ngủ kết hợp tủ quần áo 4
giường xếp gọn thông minh
Mẫu giường ngủ kết hợp tủ quần áo 5

2.5. Giường thông minh gấp ba khúc

Thay vì phải nâng lên hạ xuống với các loại giường ẩn tường khác, mẫu giường gấp ba khúc được thiết kế với lực kéo theo chiều ngang. Các chuyển động chỉ cần dùng lực nhẹ nhàng với sự hỗ trợ của hệ thống bánh xe nhựa bên dưới nên sẽ phù hợp với tất cả độ tuổi khi sử dụng. 

giường gấp thông minh giá bao nhiêu
Chỉ với một cú đẩy nhẹ là bạn lại có thể gấp chiếc giường lại thành 3 khúc

Khi không cần dùng đến giường, bạn có thể đóng giường lại và trông nó sẽ giống như một chiếc tủ thông thường. Chỉ với một cú đẩy nhẹ là bạn lại có thể gấp chiếc giường lại thành 3 khúc và tạo cho phòng ngủ có thêm một không gian rộng rãi. 

Sản phẩm được thiết kế vô cùng thông minh và tiện lợi, chính vì vậy mà nó đang được rất ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào độ tinh xảo của sản phẩm, sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn dễ dàng hơn để phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. 

2.6. Giường 2 tầng thấp cho các bé

Nhìn thoáng qua sản phẩm giống như chiếc giường bình thường, chỉ có phần chiều cao được thiết kế nhỉnh hơn một chút. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy phần bên hông của giường được tích hợp thêm ngăn kéo, và khi kéo ra sẽ tạo thành một chiếc giường khác. 

giường gấp thông minh trẻ em
Mẫu giường 2 tầng thấp cho các bé 1
giường gấp thông minh tại hà nội
Mẫu giường 2 tầng thấp cho các bé 2
giường thông minh tại đà nẵng
Mẫu giường 2 tầng thấp cho các bé 3

Đây là một sản phẩm rất phù hợp với gia đình có 2 bé hoặc bé con nhà bạn khi ngủ hay lăn qua lăn lại trên giường. Chiếc giường bên dưới sẽ như một vật để bảo vệ bé tránh khỏi những tổn thương không đáng có. 

giường tầng thông minh zip
Mẫu giường 2 tầng thấp cho các bé 4

2.7. Giường tầng thông minh

Giường tầng thông minh là một sản phẩm nội thất dành cho những gia đình đông con, sinh viên ở trong khu ký túc xá hay thậm chí là trong phòng dorm ở các homestay, khách sạn. Giường tầng được thiết kế với 2 hoặc 3 tầng, giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng. Đây là sản phẩm có mặt từ khá lâu trên thị trường và vẫn đang được nhiều người yêu thích, lựa chọn. 

giường tầng thông minh giá rẻ
Mẫu giường tầng thông minh 1

Giường tầng thông minh được thiết kế đa dạng từ vật liệu, mẫu mã, màu sắc. Giường dành cho trẻ em thường có màu sắc nổi bật với nhiều chi tiết hơn. Còn giường dành cho người lớn thường đơn giản nhưng được tích hợp thêm nhiều tính năng như bàn làm việc, kệ sách, hay tivi. 

giường thông minh kèm tủ
Mẫu giường tầng thông minh 2

Với những gia đình muốn cho các bé sống tự lập và có một không gian riêng thì những chiếc giường tầng với nhiều màu sắc cùng những hình ảnh về nhân vật bé yêu thích chắc chắn sẽ làm các bé vui vẻ và hào hứng cả ngày. 

giường ngủ thông minh tphcm
Mẫu giường tầng thông minh 3

Giường tầng hay được thiết kế thêm phần tủ quần áo hay ngăn kéo đựng đồ giúp cho phòng ngủ trở nên gọn gàng và tiết kiệm được thêm nhiều không gian hơn. 

giường ngủ thông minh hà nội
Mẫu giường tầng thông minh 4

3. Kết luận

Trên đây là những mẫu giường thông minh mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn được một sản phẩm giường phù hợp. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team