Chuyên gia nệm

Những mẫu giường gỗ 1m4x2m được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang muốn tìm một chiếc giường gỗ cho phòng ngủ của mình? Nhưng giường 1m hay 1m2 thì quá nhỏ nằm không thoải mái; còn giường 1m6 hay 1m8 lại quá lớn so với diện tích tổng thể của phòng?

Vậy thì giường gỗ 1m4x2m sẽ là phương án tối ưu nhất dành cho bạn. Bởi, kích thước 1m4x2m là vừa đủ để 1 người lớn nằm thoải mái mà lại không chiếm quá nhiều không gian phòng. Bên cạnh đó, thiết kế của giường gỗ 1m4x2m hiện nay rất đa dạng và đẹp mắt, giá cả lại phải chăng. Do đó, nếu bạn đang quan tâm đến giường gỗ 1m4x2m thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

1. Giường gỗ 1m4x2m là gì? Tại sao được ưa chuộng?

Giường gỗ là loại giường rất được ưa chuộng tại Việt Nam và đã có từ rất lâu đời. Mặc dù thời gian gần đây, có nhiều loại giường mới được ra đời như: giường sắt, giường nhựa, giường bọc da,… song giường gỗ vẫn là loại giường được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Giường gỗ 1m4x2m là loại giường được làm từ chất liệu gỗ, có chiều rộng là 1m4 và chiều dài là 2m. Kích thước này thoải mái cho 1 người lớn nằm. Nó cũng thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ muốn cho bé nằm phòng riêng.

Giường gỗ 1m4x2m là gì?
Giường gỗ 1m4x2m là gì?

Bên cạnh những mẫu giường ngủ thông minh, hiện đại, giường gỗ 1m4x2m vẫn chiếm ưu thế rất lớn trên thị trường nội thất phòng ngủ nhờ những lý do sau:

  • Chất liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.
  • Giường gỗ rất chắc chắn, khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, không bị lung lay hay tạo ra tiếng ồn trong suốt quá trình sử dụng, nên mang lại giấc ngủ ngon cho người nằm.
  • Mẫu mã của giường gỗ ngày càng được đa dạng hóa, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích. Bên cạnh đó, nhiều mẫu giường còn có thiết kế vô cùng thông minh, gia tăng thêm nhiều tiện ích hiện đại.
  • Giá thành của giường gỗ cũng vô cùng đa dạng, có mẫu chỉ 1-2.000.000đ/1 sản phẩm, nhưng cũng có những mẫu lên tới cả 4-50.000.000đ/ 1 sản phẩm. Mức giá này sẽ tùy thuộc vào thương hiệu, loại gỗ, kích thước và thiết kế của nó.
  • Giường gỗ có độ bền rất cao, ít bị mai một theo thời gian và nó có thể sử dụng từ 10 tới 15 năm. Với những loại giường được làm từ gỗ tốt, thậm chí còn không bị mối mọt hay cong vênh trong suốt quá trình sử dụng.
  • Kích thước 1m4x2m của giường gỗ rất phù hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, đồng thời rất phù hợp cho 1 người sử dụng.

2. Có những loại giường gỗ 1m4x2m nào?

Phân loại giường gỗ
Phân loại giường gỗ

Dựa vào cấu tạo của các loại gỗ, giường gỗ được chia thành 2 loại chính là:

2.1. Giường gỗ ép

Gỗ ép hay còn gọi là gỗ công nghiệp, được làm từ các vụn gỗ, nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến tạo nên những tấm gỗ có kích thước lớn, có thể sử dụng để làm bàn, ghế, giường, tủ,… với chi phí rẻ hơn so với gỗ thịt.

Giường gỗ ép có các ưu điểm tương tự như giường gỗ thịt, chẳng hạn: mẫu mã đa dạng, màu sắc, thiết kế hiện đại, chất liệu an toàn với người dùng,…. Tuy nhiên, chất lượng sẽ không thể sánh bằng gỗ thịt.

2.2. Giường gỗ tự nhiên

Đây là loại giường gỗ phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó được làm từ chính phần gỗ lấy từ thân cây như: lim, hương, bạch đàn, sồi,… trải qua nhiều công đoạn cắt, ghép, đánh bóng,… để tạo thành chiếc giường ngủ hoàn chỉnh.

Loại giường này luôn có độ bền rất cao, nhìn các gỗ sã thật hơn so với giường làm từ gỗ ép, chính vì vậy dù có giá thành cao hơn, nó vẫn là lựa chọn số 1 của nhiều gia đình.

3. Cần lưu ý gì khi mua giường gỗ 1m4x2m?

 lưu ý khi chọn giường gỗ 1m4x2m
Lưu ý khi chọn giường gỗ 1m4x2m

Khi chọn mua giường gỗ 1m4x2m, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Vị trí đặt giường cần phải được tính toán kỹ để tối ưu hóa diện tích phòng ngủ.
  • Nên chọn những mẫu giường có thiết kế đơn giản, để tránh tạo sự tù túng, cục mịch cho căn phòng.
  • Có thể sử dụng các thiết kế thông minh, chẳng hạn: giường có ngăn đựng đồ, hộc chứa đồ,… để tối đa hóa tiện ích của giường, đồng thời giải phóng không gian hiệu quả.
  • Dù vậy, kiểu dáng và màu sắc của giường cũng cần phù hợp với bố cục chung của phòng để căn phòng trở nên thu hút và cân đối hơn.
  • Hãy chọn những mẫu giường có trọng lượng vừa phải để khi cần phải di chuyển sẽ không gặp nhiều khó khăn.
  • Chọn các loại chăn ga gối nệm đi kèm cho phù hợp.

4. Gợi ý những mẫu giường gỗ 1m4x2m được ưa chuộng hiện nay

Qua tìm hiểu và tổng hợp, Vua Nệm đã tìm ra 3 mẫu giường gỗ 1m4x2m được ưa chuộng nhất hiện nay là:

4.1. Giường gỗ 1m4x2m có hộc tủ

Giường gỗ có hộc tủ
Giường gỗ có hộc tủ

Đây là mẫu giường mới có mặt trên thị trường trong vài năm gần đây, nhưng vô cùng thu hút người tiêu dùng. Bởi, thiết kế có hộc tủ giúp tối ưu hóa giá trị sử dụng của sản phẩm, đồng thời gia tăng diện tích cho những không gian sống nhỏ hẹp. 

Bạn có thể thoải mái đựng đồ dùng, quần áo,… vào những ngăn kéo tủ để tiết kiệm diện tích và giải phóng không gian sống.

Ngoài ra, so với những chiếc giường để chống phần gầm giường, thì giường có hộc tủ còn giúp gầm giường trở nên sạch sẽ hơn vì không bị bám bụi ngay cả khi ít lau dọn thường xuyên.

4.2. Giường gỗ 1m4x2m không có đầu giường

Giường gỗ không có đầu giường
Giường gỗ không có đầu giường

Nếu như trước đây, các mẫu giường ngủ đều phải có sự phân chia rõ ràng giữa đầu giường và cuối giường thông qua thiết kế, thì ngày nay giường gỗ không có đầu giường lại là xu hướng được giới trẻ lựa chọn.

Với thiết kế trẻ trung, hiện đại giường gỗ không đầu trở thành thiết kế lý tưởng của những bạn trẻ năng động, sáng tạo, yêu thích sự tự do. Hơn nữa, thiết kế này cũng rất phù hợp với những ai muốn kê giường sát vào cạnh tường.

4.3. Giường gỗ 1m4x2m với thiết kế tối giản

Giường gỗ
Giường gỗ với thiết kế tối giản

Đây là mẫu giường gỗ được ưa chuộng và bán chạy nhất trong những năm gần đây. Với thiết kế tối giản, không tập trung quá nhiều vào những chi tiết nhỏ, các mẫu giường ngủ này mang lại sự thanh thoát, thoáng mát cho không gian phòng ngủ. Từ đó, tạo cảm giác sang trọng, hiện đại nhưng vô cùng tù bí hay cục mịch. Đây là phong cách thiết kế rất đặc trưng của người Nhật.

5. Những mẫu đệm phù hợp với giường gỗ 1m4x2m

Như bạn đã biết, những loại giường gỗ 1m4x2m hiện nay đều có độ cứng cao. Vì vậy, nếu chỉ nằm trực tiếp trên mặt giường sẽ khiến người dùng dễ bị đau lưng, và gặp các bệnh về xương khớp, thoái hóa đốt sống. Do đó, nệm ngủ là sản phẩm không thể thiếu trong trường hợp này. Vậy những mẫu nệm nào phù hợp với giường gỗ 1m4x2m? 

Dưới đây là 3 mẫu nệm bán chạy nhất hệ thống Vua Nệm hiện nay và rất phù hợp với giường 1m4x2m mà bạn có thể tham khảo:

5.1. Nệm lò xo Lady American Restore 

Nệm lò xo Lady American Restore
Nệm lò xo Lady American Restore

Lady American Restore được coi là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang gặp các vấn đề về đau cột sống, đau thần kinh tọa. Bởi nệm được làm từ hệ thống các lò xo túi độc lập, có khả năng nâng đỡ hiệu quả, bảo vệ xương khỏi tình trạng cong vẹo khi nằm ngủ. Bên cạnh đó, bề mặt nên sử dụng lớp mút êm ái, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn nhất cho người nằm.

Nệm còn loại bỏ được tình trạng xung truyền chuyển động và tiếng ồn, để từ đó đem đến giấc ngủ ngon lành, an tĩnh nhất cho người dùng. Phần áo nệm được làm từ vải dệt kim nhập khẩu, mang lại sự thông thoáng tối đa cho người sử dụng, thoáng mát và an toàn tuyệt đối với mọi làn da.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-lady-americana-restore.html 

5.2. Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Nệm Kim Cương
Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold là dòng nệm tiên phong trong xu hướng ngủ xanh – sống sạch, với nguyên liệu được làm từ 100% cao su tự nhiên an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và rất thân thiện với môi trường.

Bề mặt đệm là các lỗ thoáng khí vô cùng lớn, mang lại sự mát mẻ tối đa cho người nằm trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, khả năng nâng đỡ của nệm sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và thư giãn nhất.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-kim-cuong-happy-gold.html 

5.3. Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm bông ép Goodnight Nova
Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm bông ép Goodnight Nova được làm từ sợi bông ép cao cấp, có khả năng thoáng khí cao, thoát ẩm nhanh, mang lại cảm giác thoải mái cho người nằm. Bên cạnh đó, nệm có độ phẳng cao, không gây võng lưng trong quá trình sử dụng, giúp bảo vệ phần xương khớp được an toàn tuyệt đối khi ngủ.

Vỏ nệm được làm từ vải cotton với hoa văn ấn tượng, tạo sự thu hút cho không gian phòng ngủ. Đặc biệt, đệm còn được thiết kế dạng gấp 3 vô cùng gọn nhẹ và tiện lợi. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình vận chuyển và vệ sinh nệm.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html 

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về giường gỗ 1m4x2m mà bạn cần biết để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất cho gia đình của mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân