Nhà hay

“Đốn tim” với những mẫu giường 2m thông minh độc đáo nhất 2020

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong nhiều năm gần đây, xu hướng sử dụng giường ngủ thông minh đang trở nên phổ biến và thịnh hành trong các gia đình. Mẫu giường 2m thông minh được nhiều gia đình lựa chọn, không chỉ tiết kiệm diện tích không gian mà còn tạo cho phòng ngủ sự hiện đại và thời thượng. 

Ở bài viết này, Vua Nệm và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu về loại giường ngủ này và khám phá một số mẫu giường thông minh 2m độc đáo nhất hiện nay.

1. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn giường 2m cho phòng ngủ

Giường ngủ 2m là loại giường có kích thước lớn nhất, mẫu giường này khá “kén” người dùng bởi không phải phòng ngủ gia đình nào cũng phù hợp để lắp đặt loại giường này. Vì vậy, khi chọn giường nằm 2m cần chú ý tới một số điểm sau:

Giường ngủ 2m
Giường ngủ 2m là loại giường có kích thước lớn nhất

1.1. Chọn giường 2m phải lưu ý diện tích phòng ngủ

Lưu ý đầu tiên tối quan trọng khi lựa chọn giường nằm cho gia đình chính là diện tích phòng ngủ. Với giường có kích thước 2m khá “chiếm chỗ” thì càng cần phải xem xét tới diện tích phòng hơn. Bởi nếu mua giường quá lớn mà diện tích phòng lại quá nhỏ hẹp thì sẽ ảnh hưởng tới việc đặt giường và sắp xếp đồ nội thất trong phòng. Mặt khác sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và bí bách hơn.

Theo nhiều nhà thiết kế nội thất và chuyên gia trong lĩnh vực này, diện tích phòng phù hợp để sử dụng giường 2m phải đạt tối thiểu 25m2. Với mức diện tích này, các gia đình có thể thoải mái lắp đặt giường và bố trí thêm nhiều loại nội thất, phụ kiện phòng ngủ khác mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi.

Vậy với những gia đình muốn sử dụng giường rộng 2m nhưng diện tích phòng ngủ nhỏ hẹp thì phải làm sao? Tốt nhất là lựa chọn loại giường ngủ thông minh để tiết kiệm không gian và tiện lợi hơn khi sử dụng.

 sử dụng giường 2m
Diện tích phòng phù hợp để sử dụng giường 2m phải đạt tối thiểu 25m2

1.2. Giường 2m phải phù hợp với chăn, ga, gối, đệm của gia đình

Nếu gia đình bạn muốn đổi giường mới 2m trong khi vẫn muốn sử dụng lại đệm giường, chăn ga, gối cũ trước đó đang sử dụng thì cần phải xem xét giường ngủ có phù hợp hay không. Sự phù hợp này bao gồm cả kích thước, màu sắc và phong cách thiết kế. 

Nếu chọn giường quá lớn so với đệm, chăn, ga, gối thì sẽ gây ra sự khập khiễng. Hoặc màu sắc giường quá tối mà màu đệm, chăn ga lại quá rực rỡ, nhiều màu đan xen sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cho giường ngủ. Người nằm sẽ cảm thấy không thoải mái khi giường và chăn ga, gối, đệm không có sự tương thích.

1.3. Lựa chọn giường 2m phải chú ý tới phong cách thiết kế tổng thể của phòng ngủ

Phong cách thiết kế của toàn bộ phòng ngủ sẽ quy định phong cách của các vật dụng, nội thất, trong đó có giường nằm. Giường phải có màu sắc, phong cách thiết kế, kiểu dáng mẫu mã, chất liệu tương đồng và hài hòa với không gian thẩm mỹ và cách trang trí, màu sơn tường trong phòng ngủ. 

Theo đặc điểm của phòng ngủ, bạn có thể chọn mẫu giường 2m cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…nhằm mang tới sự hòa quyện, đồng điệu trong gian phòng, tạo cảm giác thư thái, thoải mái và dễ chịu mỗi khi bước vào phòng ngủ.

màu sắc giường 2m thông minh
Giường phải có màu sắc, phong cách thiết kế, kiểu dáng mẫu mã, chất liệu tương đồng

Xem thêm: Hé lộ những mẫu giường đơn cực hút mắt

2. Tổng hợp những tính năng vượt trội của giường 2m thông minh

Giường ngủ 2m thông minh đang trở thành “cơn sốt” trên thị trường nội thất với nhiều đặc điểm khác biệt và thu hút người tiêu dùng. Tại sao nó được gọi là giường thông minh và có những tính năng ưu việt như thế nào?

2.1. Tại sao gọi là giường 2m thông minh

Khác biệt gần như hoàn toàn với những mẫu giường ngủ truyền thống, vốn chỉ có chức năng ngủ nghỉ, giường 2m thông minh là kết quả của sự sáng tạo tuyệt vời, vượt qua mọi “định kiến” và quan điểm cũ về một chiếc giường nằm. 

Ngoài chức năng là một chiếc giường phục vụ nằm ngủ và mang đến những giấc ngủ ngon, thì giường 2m thông minh còn được sử dụng với nhiều tính năng khác nhau như vừa là giường, vừa là sofa, vừa là tủ quần áo, bàn làm việc, bàn học, ngăn kéo, hộp chứa đồ… Với tính đa tiện ích và nhiều ứng dụng khác nhau chỉ trong một mẫu sản phẩm nhỏ gọn nên chúng được gọi là giường ngủ 2m thông minh.

Mẫu giường ngủ thông minh này đảm bảo được công năng cần thiết vốn có là một chiếc giường, đồng thời được tích hợp thêm nhiều bộ phận khác giúp tăng công dụng và sự tiện ích lên ở tầm cao hơn. Đây là mẫu giường mà nhiều gia đình hiện đại đang rất ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Giường ngủ thông minh loại 2m
Giường ngủ thông minh loại 2m là kết quả của sự sáng tạo tuyệt vời

2.2. Những ưu điểm vượt trội của giường 2m thông minh

Mẫu giường 2m thông minh có một đặc điểm rất thú vị chính là tính di động và khả năng thích nghi cao. Một số mẫu giường cho phép bạn đặt nó ở trong phòng ngủ, phòng làm việc hoặc phòng khách mà không hề chiếm diện tích. 

Trong những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì giường ngủ 2m với thiết kế thông minh vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp mang lại không gian rộng rãi, thoáng mát.

Giường 2m thông minh cũng mang tới sự thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ nhờ kích thước lớn, đủ cho 3 – 4 người nằm mà không hề chật chội. Giường được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, phong cách khác nhau, người dùng dễ dàng lựa chọn được một mẫu ưng ý và phù hợp với nhu cầu.

Các sản phẩm giường 2m thông minh đều có tính thẩm mỹ cao, không chỉ khiến phòng ngủ thêm hiện đại, đẹp mắt mà còn mang đến sự dễ chịu, thích thú cho gia chủ mỗi khi nằm ngủ; góp phần đem lại những giấc ngủ trọn vẹn mỗi đêm.

Như đã nói ở trên, giường ngủ thông minh với đặc điểm được tích hợp thêm các bộ phận khác tạo nên tính đa chức năng, mang đến nhiều lợi ích và sự tiện lợi hơn khi sử dụng. Nhờ có giường ngủ loại này mà không gian trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Một chiếc giường đa ứng dụng và nhiều tiện ích, có thể thay thế rất nhiều loại vật dụng và đồ nội thất khác cũng giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho các gia đình, người tiêu dùng.

 Giường ngủ thông minh 2m
Giường 2m thông minh với đặc điểm được tích hợp thêm các bộ phận khác

2.3. Giường 2m thông minh phù hợp với những căn phòng như thế nào?

Trong phần đầu tiên chúng tôi đã đề cập đến vấn đề cần chú ý kích thước phòng ngủ khi lựa chọn giường 2m. Với những phòng lớn từ 25m2 sẽ phù hợp để đặt một chiếc giường rộng 2m. Nhưng nếu bạn yêu thích mẫu giường có kích thước lớn như vậy nhưng phòng ngủ nhà bạn lại khá hạn chế thì tốt nhất nên chọn giường ngủ 2m loại thiết kế thông minh.

Giường 2m thông minh không chỉ phù hợp với những căn phòng rộng rãi, mà hoàn toàn có thể dùng trong những không gian phòng nhỏ và vừa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong phòng không có quá nhiều các vật dụng và đồ nội thất phức tạp, to lớn khác.

Bởi chiếc giường ngủ loại 2m thông minh này đã tích hợp đầy đủ những tính năng cần có và có thể thay thế được những món đồ nội thất cần có.

Xem thêm: +10 mẫu giường đôi HOT trên thị trường 2021

3. Những mẫu giường 2m thông minh độc đáo được yêu thích nhất 2020

Giường 2m thiết kế thông minh được thiết kế nhiều kiểu dáng, mẫu mã và phong cách khác nhau. Hãy cùng “điểm mặt” một số mẫu giường thông minh độc đáo và được yêu thích nhất hiện nay.

3.1. Giường thông minh 2m gắn tường

Mẫu giường ngủ 2m gắn tường thông minh đang rất được quan tâm bởi khả năng tiết kiệm diện tích không gian tối ưu. Giường có thể gấp gọn thẳng đứng ép song song với mặt tường khi không cần dùng đến, trả lại không gian thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng của bạn. 

Mẫu giường ngủ 2m gắn tường thông minh 
Mẫu giường ngủ 2m gắn tường thông minh

Chỉ với một vài thao tác nhỏ, bạn có thể đem giường gần như “biến mất” khỏi vị trí ban đầu. Khi cần sử dụng, chỉ việc kéo giường ra và sử dụng như một chiếc giường bình thường.

Giường loại này thường được kết hợp luôn với tủ quần áo, bàn làm việc, bàn học,…ở hai bên phải và trái của giường. để tối ưu tính tiện ích và không gian phòng.

3.2. Giường 2m kết hợp sofa và tủ, kệ đồ thông minh

Một mẫu giường thông minh loại 2m đang được săn lùng rất nhiều hiện nay là giường kết hợp sofa và tủ để đồ, vật dụng trang trí. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhỏ như chung cư, biệt thự nhỏ hiện đại có phòng khách và phòng ngủ chung với nhau. 

Với loại giường ngủ này, các bạn chỉ cần sử dụng những căn hộ có một phòng thay vì phải tới 2 phòng riêng biệt. Điều này cũng giúp các bạn trẻ tiết kiệm chi phí đáng kể cho việc mua nhà hay mua nội thất cho nhà cửa.

Người dùng có thể dễ dàng gấp gọn nếu không sử dụng đến phần giường nằm và chỉ sử dụng phần ghế sofa, vừa tiện lợi lại tiết kiệm tối đa không gian phòng cho những hoạt động khác. Mẫu giường này còn thường được tích hợp thêm tủ đồ, kệ để đồ trang trí và thậm chí là tủ quần áo, tạo nên một tổng thể hoàn hảo, cho căn phòng thêm hiện đại và gọn gàng hơn.

Giường kết hợp sofa và tủ để đồ
Giường kết hợp sofa và tủ để đồ, vật dụng trang trí

3.3. Mẫu giường 2m kết hợp ngăn kéo thông minh

Giường 2m có tích hợp thêm ngăn kéo thông minh là lựa chọn của nhiều gia đình có không gian phòng ngủ rộng rãi hơn một chút. Mẫu giường này không thể gấp gọn và hoàn toàn  “mất dấu” như hai mẫu giường trên nhưng lại có thêm ngăn kéo chứa đồ rất tiện lợi.

Với những ngăn kéo bên dưới gầm giường, bạn có thể để rất nhiều vật dụng sinh hoạt, đồ dùng khác nhau như: quần áo, sách báo, máy tính xách tay, sách vở, đồ dùng cá nhân, thậm chí là cả chăn, ga, gối nếu không sử dụng hoặc trữ chăn, ga, gối dự phòng.

Mỗi một ngăn kéo bạn có thể sắp xếp những vật dụng khác nhau, riêng biệt giúp tiện lợi và nhanh chóng tìm được món đồ bạn cần khi muốn, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Mặc dù là một mẫu giường khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế với những màu sắc, thiết kế đẹp mắt, mang đến sự ngăn nắp, sạch sẽ và giản dị cho phòng ngủ.

Giường 2m có tích hợp thêm ngăn kéo
Giường 2m có tích hợp thêm ngăn kéo thông minh

3.4. Giường 2m thiết kế dạng phản kèm kệ sách và tủ đồ

Mẫu giường nằm 2m dạng phản có phần bên dưới là kệ để sách vở, tủ đồ và hộc chứa đồ rất tiết kiệm không gian lắp đặt. Một mẫu giường có rất nhiều tính năng, tiện lợi khi sử dụng và tạo sự độc đáo cho không gian phòng ngủ. 

Loại giường này gần như chiếm trọn phòng ngủ, dù vậy cũng không cần một phòng có diện tích quá rộng, bởi giường đã “kiêm” luôn cả tủ sách, tủ quần áo, tủ đề đồ dùng và vật trang trí.

3.5. Giường ngủ tầng thông minh 2m cho các bạn trẻ

Với những phòng ngủ có diện tích khá khiêm tốn dành cho các bạn trẻ độc thân thì những mẫu giường tầng 2m là lựa chọn rất hoàn mỹ. Giường thường có hai tầng với phần trên thường là một tầng nhỏ dùng để chứa đồ chăn, ga gối khi không sử dụng, phần dưới là giường nằm và bên dưới cùng thường có thêm ngăn kéo nhỏ để bỏ đồ vật vật dụng cá nhân. 

Mẫu giường này chiếm rất ít diện tích phòng ngủ nên bạn có thể bày biện và đặt thêm nhiều đồ dùng nội thất khác. Nếu bạn không thích quá nhiều đồ dùng trong phòng có thể biến không gian dư thừa thành nơi giải trí riêng cho mình.

Mẫu giường tầng 2m thông minh 
Mẫu giường tầng 2m thông minh

Thị trường nội thất phòng ngủ đang thực sự “lên hương” với nhiều sản phẩm độc đáo và mới lạ, đề cao tính tiện dụng và lợi ích cho người sở hữu. Giường 2m thông minh là một trong những sản phẩm như vậy. 

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã lựa chọn được cho mình và gia đình một mẫu giường thích hợp với diện tích và không gian phòng ngủ. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của Vua Nệm để biết thêm nhiều xu hướng nội thất phòng ngủ khác đang nở rộ trong thời gian gần đây.

Xem thêm: Trang trí phòng ngủ theo phong cách 12 chòm sao

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team