Nhà hay

Ghế lười hạt xốp là gì? Mẫu ghế lười hạt xốp được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Hiện nay, ghế lười hạt xốp là một trong những xu hướng mới, được hàng triệu người yêu thích. Vậy mẫu ghế này có gì đặc biệt, có nên lựa chọn mua ghế hạt xốp? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này trong bài viết hôm nay!

1. Ghế lười hạt xốp có từ bao giờ?

Những chiếc ghế lười đầu tiên trên thế giới xuất hiện ở Ý năm 1969. Gatti, Paolini và Teodora – ba người thợ thiết kế của công ty Zanotta, đã cùng nhau làm ra chiếc ghế mà họ gọi là Socco có hình dáng khớp với viền quanh cơ thể người.
Ngay sau khi ra đời, chiếc gối đã nhanh thu hút sự chú ý của mọi người vì đặc điểm vô cùng khác biệt với các loại ghế thông thường, do bề mặt ghế có thể di chuyển theo cử động của những người ngồi lên ghế. 

Chiếc ghế Socco nhanh chóng được nhân bản và phát tán rộng khắp thế giới. Dần dần cũng được thiết kế thêm nhiều kiểu dáng, mẫu mã, thích hợp với đông đảo người dùng. 

Ghế lười hạt xốp được rất nhiều người ưa chuộng

Ghế lười hạt xốp được rất nhiều người ưa chuộng

2. Ghế lười hạt xốp có cấu tạo như thế nào?

Ghế lười hạt xốp là mẫu gối có cấu tạo gồm hai lớp tách biệt là phần vỏ ghế và phần ruột ghế. 

  • Phần ruột ghế chứa những hạt xốp nhỏ và mềm, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái nhất cho người sử dụng. Chỉ cần bạn di chuyển nhẹ nhàng trên bề mặt của ghế cũng giống như đang được massage cơ thể. Không chỉ có vậy, độ đàn hồi của hạt xốp cũng rất tốt nên ghế có thể sử dụng được cho cả các mẹ bầu và trẻ nhỏ.
  • Phần vỏ ghế được may bằng vải, theo các hình dáng khác nhau, bọc kín phần ruột. có thể tháo rời phần vỏ với ruột để thuận tiện trong quá trình vệ sinh cũng như thay đổi màu sắc theo ý thích.

Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, sẽ thật là thoải mái khi trở về nhà và được nằm lên chiếc ghế này thư giãn.

Ghế lười hạt xốp có chứa lớp hạt xốp bên trong giúp massage cơ thể người

Ghế lười hạt xốp có chứa lớp hạt xốp bên trong giúp massage cơ thể người

3. Những tiện ích nổi bật của ghế lười hạt xốp

3.1. Sử dụng làm đồ trang trí nội thất

Mẫu ghế này được đánh giá rất cao trong việc trang trí nội thất. Nó mang tới cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp nổi bật, cá tính nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế.
Tùy theo sở thích cũng như thiết kế của căn nhà mà người dùng sẽ có lựa chọn về kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đặc biệt, ghế phù hợp để đặt ở bất cứ vị trí nào trong nhà, từ phòng khách cho tới phòng ngủ. 

3.2. Kích thước sản phẩm nhỏ gọn

Do phần ruột được làm hoàn toàn từ các hạt xốp nên trọng lượng của ghế rất nhẹ. Với đặc điểm này, người dùng có thể dễ dàng di chuyển ghế đến nhiều vị trí, địa điểm khác nhau mà không hề tốn công, tốn sức.

3.3. Sử dụng được trong thời gian dài, không gây cảm giác nhức mỏi

Việc sử dụng hạt xốp nhồi bên trong ruột ghế giúp cho người dùng cảm thấy không bị đau mỏi cơ thể khi ngồi quá lâu trên ghế. Mặt khác, ghế còn hỗ trợ ngăn ngừa cong vẹo cột sống cực kỳ hiệu quả và là liệu pháp giúp những người có vấn đề về xương khớp thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Ghế lười hạt xốp không gây nhức mỏi cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài

Ghế lười hạt xốp không gây nhức mỏi cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài

3.4. Thay đổi được nhiều tư thế ngồi khác nhau

Việc thay đổi tư thế ngồi linh hoạt cũng là một lợi thế lớn được đánh giá cao ở mẫu ghế này. Người dùng có thể tùy chọn ngồi, nằm trườn dài, nằm cong lưng hay nằm nghiêng về một phía trên ghế lười. Nhờ vậy mà người dùng luôn có cảm giác dễ chịu mỗi khi ngồi trên ghế.

3.5. Độ bền của sản phẩm cao

Bạn có thể sử dụng ghế lười hạt xốp trong vòng nhiều năm liền mà vẫn luôn như mới. Nếu bạn thấy ghế sờn, cũ thì cũng không cần mua sản phẩm mới mà chỉ cần lột vỏ cũ thay vỏ mới và thêm xốp vào trong là được. Bạn lại có được một chiếc ghế như mới để sử dụng trong nhiều năm tới.

3.6. Mẫu mã ghế lười đa dạng

Ghế lười có trọng lượng rất phong phú, dao động từ 1,5kg đến 7kg. Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm cũng vô cùng đa dạng với nhiều màu sắc và họa tiết sinh động, đem đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm.

Ghế lười hạt xốp có nhiều mẫu mã đa dạng

Ghế lười hạt xốp có nhiều mẫu mã đa dạng

3.7. Mục đích sử dụng sản phẩm phong phú

Nếu như các mẫu ghế ngồi thông thường không thể thỏa mãn các mục đích sử dụng của bạn như nằm nghỉ ngơi, thư giãn, ngồi đọc sách, xem phim, thưởng trà… thì chiếc ghế này chính là người bạn đồng hành “đa zi năng” nhất. Đặc biệt, một số mẫu ghế lười này còn có thể sử dụng tại các hồ bơi do có đặc tính chống thấm nước và nổi trên mặt nước. 

4. Các kiểu ghế lười hạt xốp được ưa chuộng nhất hiện nay

4.1. Ghế lười hạt xốp Sofa

Dòng ghế này đặc biệt phù hợp với những người lớn tuổi, trẻ em và người mắc các bệnh về xương khớp. Bạn có thể nằm thư giãn trên chiếc ghế này bởi nó sẽ thay thế giường ngủ của bạn. Mặt khác, loại ghế này còn sở hữu thiết kế cực kỳ bắt mắt. 

Màu sắc của ghế rất đa dạng từ những gam màu sáng, nổi bật như kem, đỏ, vàng cho đến những tông màu trầm, ấm như nâu, xanh lục, đen… Tùy vào sơn tường để bạn chọn ra màu ghế phù hợp nhất giúp cho không gian trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, ghế lười Sofa còn có nhiều hình dáng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là dáng tròn, rộng vành. Điều này giúp người nằm có thể dựa lưng một cách thoải mái. Nhiều mẫu ghế lười Sofa hiện nay có kích thước dài và rộng, đảm bảo nhiều người có thể cùng ngồi với nhau.

Màu sắc của ghế rất đa dạng từ những gam màu sáng đến tối

Màu sắc của ghế rất đa dạng từ những gam màu sáng đến tối

4.2. Ghế lười hạt xốp hình thú

Sản phẩm ghế lười hạt xốp hình thú đặc biệt được các bạn trẻ và các bé nhỏ ưa chuộng sử dụng. Mẫu mã sản phẩm bắt mắt với những hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh mang tới cho không gian vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung cũng như mang đến cảm giác thư giãn khi ngồi. Với dòng ghế này, người dùng có thể tự lên ý tưởng thiết kế riêng của bản thân theo những loài vật mà mình yêu thích và yêu cầu nhà sản xuất thực hiện theo.

Sản phẩm ghế lười hạt xốp hình thú đặc biệt được các bạn trẻ và các bé nhỏ ưa chuộng

Sản phẩm ghế lười hạt xốp hình thú đặc biệt được các bạn trẻ và các bé nhỏ ưa chuộng

4.3. Ghế lười giọt nước

Lại thêm một kiểu ghế lười hạt xốp độc đáo nữa mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng. Ghế lười hạt xốp giọt nước đặc biệt phù hợp để đặt tại các không gian như phòng ăn hay phòng ngủ để nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, thiết kế ghế dạng giọt nước giúp người dùng có thể tựa lưng lên ghế một cách thoải mái nhất mà không bị vướng víu hay cộm ngứa. 

Kiểu ghế lười độc đáo hình giọt nước

Kiểu ghế lười hạt xốp độc đáo hình giọt nước

4.4. Ghế lười hình quả bóng

Với thiết kế sống động hệt như một trái bóng cỡ lớn, ghế lười hạt xốp dạng quả bóng được rất nhiều bé trai yêu thích. Mẫu ghế này vừa dùng được để thư giãn lại vừa có thể phục vụ các hoạt động vui chơi, giải trí. 

 Ghế lười hạt xốp dạng quả bóng được rất nhiều bé trai yêu thích

 Ghế lười hạt xốp dạng quả bóng được rất nhiều bé trai yêu thích

5. Một số chất liệu vỏ ghế lười phổ biến

Điểm đặc biệt của dòng ghế hạt xốp này chính là phần vỏ gối bên ngoài có rất nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau. Điển hình trong số đó có thể kể đến một số chất liệu như:

5.1. Vỏ vải lụa cotton

Mẫu vỏ này có bề mặt mát nên bạn có thể ngồi hay nằm liên tục nhiều giờ đồng hồ mà không có cảm giác khó chịu. Đồng thời, chất liệu lụa cotton còn thấm hút mồ hôi rất tốt và dễ dàng vệ sinh, làm sạch nên đây chính là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang có nhu cầu mua ghế lười.

5.2. Vỏ vải kaki chun

Vải kaki dày dặn giúp cho ghế không bị nhăn hay nhàu, mất thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. Đây cũng là chất liệu không dễ bám bụi và bám bẩn, đảm bảo ghế luôn sạch sẽ khi sử dụng. Đồng thời, thiết kế vỏ gối dạng chun giúp cho việc tháo vỏ vệ sinh trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. 

5.3. Vỏ vải nhung

Mẫu vải này mang tới cho vỏ của ghế lười vẻ ngoài cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Vải nhung cũng đặc biệt ấm áp, phù hợp để sử dụng vào những ngày trời lạnh. 

Vỏ ghế lười được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Vỏ ghế lười được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

6. Một số nhược điểm của sản phẩm

Bên cạnh những ưu điểm đã chinh phục được nhiều khách hàng, ghế lười hạt xốp vẫn có những nhược điểm nho nhỏ. Có thể kể đến 2 điểm rõ nét nhất là:

  • Khi ghế bị các vật nhọn chọc phải thì rất dễ hỏng, khiến các hạt xốp bên trong rơi ra ngoài và khó thu gom lại hết để sử dụng tiếp.
  • Ghế hạt xốp thường dễ bám bẩn cùng những mùi hôi khó chịu nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. 

Vì vậy bạn cần lưu ý sử dụng cũng như vệ sinh phù hợp để giữ gối được bền đẹp lâu dài.

Cần vệ sinh gối thường xuyên để giữ gối được sạch sẽ

Cần vệ sinh gối thường xuyên để giữ gối được sạch sẽ

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm ghế lười hạt xốp. Việc chọn ghế hẳn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm về ghế lười hạt xốp.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team