Chuyên gia nệm

Tìm hiểu về các kích thước gối ôm tiêu chuẩn hiện nay

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Gối ôm là phụ kiện giấc ngủ quan trọng và không thể thiếu đối với rất nhiều người. Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã không ngừng phát triển sản phẩm gối ôm của mình với nhiều kích thước khác nhau. Vậy trên thị trường hiện nay có những kích thước gối ôm tiêu chuẩn nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kích thước gối ôm tiêu chuẩn

Gối ôm được sản xuất với rất nhiều kích thước đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Để xác định kích thước gối ôm tiêu chuẩn, thông thường được dựa vào đối tượng sử dụng.

các kích thước gối ôm tiêu chuẩn
Tìm hiểu về các kích thước gối ôm tiêu chuẩn hiện nay

1.1. Kích thước gối ôm dành cho người lớn

Kích thước phổ biến của loại gối ôm dành cho người lớn là 60 x 80cm hoặc 80 x 100cm (tính theo chu vi đường tròn và chiều dài của gối). Kích thước này thường được áp dụng sản xuất với những gối ôm ép hơi, tức là loại gối được làm từ bông polyester.

Bạn có thể tham khảo một số hãng sản xuất gối ôm ép hơi nổi tiếng trên thị trường như Sông Hồng, Everon, Hanvico,… 

Kích thước gối ôm tiêu chuẩn dành cho người lớn
Kích thước gối ôm tiêu chuẩn dành cho người lớn

Đối với những dòng gối ôm được làm từ cao su, foam thì thường được sản xuất với kích thước nhỏ hơn bởi giá thành của các loại chất liệu này thường cao hơn nhiều so với dòng gối polyester.

1.2. Kích thước gối ôm dành cho trẻ em

Đối với trẻ sơ sinh, thiết kế gối ôm có sự khác biệt. Chúng không chỉ đơn thuần với cấu tạo hình trụ dài mà còn được thiết kế thành hai hình trụ song song và được liên kết với nhau bằng tấm vải mỏng.

Thiết kế này có tác dụng ôm sát vào hai bên sườn của bé giúp bé hạn chế tình trạng giật mình và định hình tư thế ngủ đúng cho bé. Loại gối này thường có đường kính từ 20 – 30cm và có chiều dài khoảng 30 – 35cm.

Kích thước gối ôm tiêu chuẩn dành cho trẻ em
Kích thước gối ôm tiêu chuẩn dành cho trẻ em

Đối với các bé lớn hơn, cha mẹ có thể cho bé sử dụng loại gối ôm có kích thước vừa phải để phù hợp với chiều cao, khối lượng và vòng tay của bé. Một số kích thước gối ôm phổ biến dành cho bé là: 16 x 60cm; 20 x 60cm; 20 x 80cm; 20 x 100cm; 25 x 100cm; 35 x 100cm…

Dựa vào những thông tin này, cha mẹ hãy lựa chọn cho các bé những chiếc gối ôm phù hợp với con. Việc lựa chọn gối có kích thước phù hợp sẽ giúp bé có những giấc ngủ ngon hơn và cha mẹ cũng có thể yên tâm hơn nếu bé ngủ một mình tại phòng riêng.

Tham khảo các dòng gối ôm dành cho bé: 

1.3. Kích thước gối ôm dành cho bà bầu

Bà bầu là đối tượng khách hàng đặc biệt, do đó gối ôm cho bà bầu có thiết kế chữ “U” khá độc đáo. Loại gối này thường có kích thước 145cm x 75cm (chiều dài x chiều rộng) và có trọng lượng khoảng 3.8kg – 4kg. Gối có thể cuộn nhỏ và dễ dàng di chuyển.

Thiết kế gối chữ U phù hợp với đặc điểm hình dáng của bà bầu. Nhờ thiết kế này, các bà mẹ khi mang thai sẽ hạn chế được tình trạng chuột rút hay đau lưng khi ngủ và có thể yên tâm dưỡng thai an toàn. 

Kích thước gối ôm tiêu chuẩn dành cho các mẹ bầu
Kích thước gối ôm tiêu chuẩn dành cho các mẹ bầu

2. Công dụng của gối ôm

Đóng vai trò quan trọng trong những giấc ngủ vàng, gối ôm không chỉ đơn thuần giúp người nằm cảm nhận sự thoải mái mà còn có rất nhiều công dụng đặc biệt khác. Mời bạn tìm hiểu những công dụng cụ thể của gối ôm ngay sau đây.

2.1. Mang lại những giấc ngủ êm ái, bình yên

Sử dụng gối ôm trong lúc ngủ sẽ giúp bạn cảm nhận được trạng thái an toàn và thoải mái. Việc này sẽ làm cho tinh thần của bạn giảm căng thẳng, khi tinh thần được giải tỏa áp lực, bạn sẽ bước vào giấc ngủ với trạng thái tích cực nhất. Nhờ đó, giấc ngủ sẽ được ngon và sâu hơn.

Bên cạnh đó, việc cơ thể bị giật mình giữa đêm còn là nguyên nhân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh. Do đó, sử dụng gối ôm chính là biện pháp lý tưởng giúp bạn hạn chế tình trạng nguy hiểm này. Nhờ đó, bạn sẽ được tận hưởng những giấc ngủ trọn vẹn và bình yên. 

công dụng của gối ôm
Gối ôm có công dụng mang lại những giấc ngủ êm ái, bình yên

2.2. Có lợi cho sức khoẻ

Sử dụng gối ôm có kích thước phù hợp với cơ thể trong lúc ngủ sẽ giúp thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện lưu thông khí huyết trên toàn cơ thể. Đồng thời, phương pháp ngủ này còn có tác dụng điều hoà nhịp tim, giúp hạn chế mắc các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

Ngoài ra, gối ôm còn giúp cho người dùng định hình tư thế ngủ thoải mái, giảm tình trạng cong vẹo xương cột sống. Nhờ đó, hạn chế tình trạng đau lưng, chuột rút và tăng cường các chức năng quan trọng của dây thần kinh. 

2.3. Cải thiện trạng thái cảm xúc

Một chiếc gối ôm có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn bước vào giấc ngủ tuyệt vời. Sau một ngày dài bận rộn với công việc, học tập, khoảnh khắc được ngả lưng xuống giường chính là thời gian lý tưởng nhất trong ngày. Được nằm ngủ trên chiếc giường yêu thích, trong tư thế quen thuộc sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái.

 gối ôm có kích thước phù hợp
Một chiếc gối ôm có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn bước vào giấc ngủ tuyệt vời.

Một giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp cơ thể tái tạo năng lượng và cải thiện sức khoẻ, cảm xúc. Gối ôm lúc này đóng vai trò như một người bạn đồng hành thân thiết, vỗ về bạn đến với giấc ngủ say. 

3. Tại sao cần phải chọn gối có kích thước phù hợp?

Nếu việc ăn uống giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể thì việc ngủ sẽ giúp bạn “reset” trạng thái của cả tinh thần lẫn thể chất. Chính vì vậy, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi chúng ta. 

Để hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon, những chiếc gối là vật dụng không thể thiếu. Việc lựa chọn những chiếc gối đúng kích cỡ cũng vô cùng quan trọng, bởi:

chọn gối có kích thước phù hợp
Tại sao cần phải chọn gối có kích thước phù hợp?
  • Giúp hệ tuần hoàn hoạt động ổn định, máu lưu thông lên não tốt. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi những cơn đau đầu sau khi thức giấc. Thậm chí, việc thiếu máu lên não còn khiến cho cơ thể uể oải, căng thẳng, thiếu sức sống, tinh thần khó chịu và dẫn đến làm việc, học tập kém hiệu quả.
  • Đẩy lùi những cơn đau cổ – vai – gáy: Sử dụng những chiếc gối sai kích thước như gối quá dày hay quá mỏng sẽ khiến cho vùng cổ – vai – gáy được nâng đỡ thiếu tự nhiên. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng đau nhức khi thức dậy. Để hạn chế tình trạng này, việc sử dụng chiếc gối có kích thước phù hợp là rất quan trọng. 
  • Hạn chế tác động tiêu cực đến xương cột sống: Lựa chọn gối ngủ có kích thước không tương xứng với trọng lượng cơ thể sẽ khiến cho hệ thống xương khớp bị ảnh hưởng đặc biệt là xương cột sống. Khi gối không có khả năng nâng đỡ, bạn sẽ dễ bị ngủ sai tư thế, xương sống cong vẹo và ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ nếu tình trạng này kéo dài liên tục. 
gối ôm không có khả năng nâng đỡ
Khi gối không có khả năng nâng đỡ, bạn sẽ dễ bị ngủ sai tư thế

Kích thước gối ngủ nói chung và gối ôm nói riêng có ý nghĩa quyết định trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy việc chọn cho mình những chiếc gối có kích thước phù hợp là rất cần thiết. Hy vọng sau những chia sẻ về kích thước gối ôm tiêu chuẩn trên đây bạn đã có thể chọn lựa cho mình chiếc gối tốt nhất. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên