Không nên huýt sáo vào ban đêm – Những lý do khiến bạn phải e sợ

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trong dân gian lưu truyền rằng, một trong những điều bạn cần kiêng kỵ là không nên huýt sáo vào ban đêm. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một cái cớ để dọa nạt trẻ con nhưng cũng có những ý kiến trái chiều khác. Đa phần mọi người cho rằng, việc huýt sáo vào ban đêm có thể dẫn đến những điều không hay cho bản thân và gia đình. Cùng tìm hiểu lý do tạo sao mọi người lại kiêng kỵ điều này trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Tại sao không nên huýt sáo vào ban đêm?

Ông cha ta thường dạy con cháu rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Qua chiêm nghiệm từ thực tế thì điều này có nhiều chỗ đúng nhưng có nhiều chỗ chưa thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, những điều chỉ dạy của người đi trước luôn có lý do và mục đích chính là bảo vệ con cháu của mình, do đó bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để từ đó cân nhắc có nên thực hiện theo hay không nhé.

Vậy việc ông cha chỉ dạy con cháu không nên huýt sáo vào ban đêm thì sao? Điều này có thực sự đúng? Nếu huýt sáo vào ban đêm sẽ xảy ra chuyện gì?

Huýt sáo vào ban đêm có nên
Không nên huýt sáo vào ban đêm là vì có thể thu hút sự chú ý của ma quỷ

Có nhiều người cho rằng huýt sáo vào ban đêm chỉ là cách để người lớn dọa nạt trẻ con, không để chúng gây ồn ào khi ngủ. Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm cho rằng huýt sáo vào ban đêm sẽ dẫn đến nhiều điều không tốt lành, trong đó có nhiều quốc gia khác nhau.

Với người Trung Quốc, hành động này sẽ thu hút sự chú ý của những linh hồn thang thang và ma quỷ, chúng sẽ đi theo người huýt sáo và hại người đó. Do đó, người dân họ thường không tán thành hoặc tránh không nên huýt sáo vào ban đêm.

Đối với người Nhật, người Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, họ cũng kiêng kỵ việc huýt sáo vào ban đêm vì họ cho rằng âm thanh này sẽ thu hút ma quỷ, rắn độc vào nhà và gây hại cho người huýt sáo.

Đối với người Thái Lan, họ cho rằng trên đời này luôn có sự hiện hữu của ma quỷ và chúng theo sát mỗi người. Nếu huýt sáo vào ban đêm sẽ thu hút ma quỷ, chúng sẽ làm hại bạn, khiến cho tinh thần, sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng.

Cũng có một số quan niệm cho rằng huýt sáo có thể thu hút rắn độc bởi loài rắn cho rằng tiếng sáo chính là âm thanh gọi chúng đến. Những người nuôi rắn, luyện rắn cũng dùng tiếng sáo để điều khiển chúng làm theo ý muốn của mình.

Ngoài rắn thì tiếng huýt sáo cũng có thể thu hút nhiều loại động vật hoang dã, nhất là ở miền núi. Vào ban đêm, khi bạn huýt sáo có thể vô tình gọi những loài thú hoang dã trên núi xuống, chúng sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và những người trong gia đình bạn.

Ông cha ta cũng cho rằng, không nên huýt sáo vào ban đêm vì tiếng huýt sáo này là ký hiệu mà những tên trộm dùng để liên lạc với nhau. Nếu bạn huýt sáo, tên trộm sẽ lầm tưởng rằng bạn đang gọi chúng đến, người dân cũng sẽ nghĩ bạn là đồng bọn và có thể gây tổn hại đến bạn.

 huýt sáo vào ban đêm có tốt
Có nhiều ý kiến khác nhau về việc không nên huýt sáo vào ban đêm

Có nhiều ý kiến khác nhau về việc huýt sáo vào ban đêm nhưng tựu chung lại tất cả đều cho rằng điều này không tốt, sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu cho bản thân. Dù chưa được kiểm nghiệm nhưng bạn cũng nên lưu ý và tránh làm điều này để bảo vệ mình và những người xung quanh nhé.

2. Những điều kiêng kỵ khác vào ban đêm bạn cần biết

Ngoài việc không nên huýt sáo vào ban đêm thì còn có nhiều điều khác mà bạn nên tránh. Bạn có thể đọc những điều kiêng kỵ vào ban đêm dưới đây và lưu lại để có thể áp dụng khi cần thiết nhé.

2.1. Không phơi đồ ngoài sân vào ban đêm

Vào ban đêm, nếu bạn giặt quần áo thì nên phơi trong nhà, không nên để quần áo qua đêm ở ngoài sân. Ông cha ta cho rằng, quần áo để qua đêm ở ngoài trời sẽ bị ma quỷ mặc vào, âm khí tồn tại trong quần áo nên không tốt cho người mặc.

2.2. Không soi gương vào ban đêm

Soi gương vào ban đêm có thể khiến bạn vô tình gặp phải ma quỷ. Nếu trong phòng ngủ của bạn có gương soi thì bạn cần để gương úp xuống, đặc biệt không để gương chiếu thẳng vào vị trí giường ngủ. Đặc biệt, tuyệt đối không nên soi gương vào lúc nửa đêm (khoảng 12 giờ đêm) sẽ khiến tinh thần của bạn không ổn định, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

XEM THÊMCách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy cho gia vận bình an, thịnh vượng

2.3. Không phơi quần áo ngoài trời về đêm

Bên cạnh đó, quần áo để qua đêm ngoài trời sẽ là môi trường lý tưởng để những âm hồn lang thang có nơi để trú ngụ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chủ nhân bộ quần áo đó. Phơi quần áo ban đêm ở ngoài trời cũng khiến quần áo bị ngấm sương, có thể gây ra ẩm mốc, quần áo nhanh bị hư hại và có thể gây ra một số bệnh tật cho người dùng.

 không nên phơi quần áo vào ban đêm
Một trong những điều kiêng kỵ là không nên phơi quần áo vào ban đêm

2.4. Không chơi trốn tìm vào ban đêm

Nếu ban đêm bạn chơi trốn tìm sau 10 giờ đêm thì có thể xảy ra hiện tượng ma giấu rất nguy hiểm.

2.5. Không hù dọa người khác vào ban đêm

Vì có thể khiến người đó giật mình và “hồn xiêu phách lạc”.

2.6. Không nên treo chuông gióđầu giường

Vì âm thanh của chuông gió sẽ thu hút ma quỷ đến nhà.

2.7. Không được tè bậy ngoài đường vào ban đêm

Nếu không may tè phải mồ mả thì bạn có thể gặp phải những điều xui rủi. Bạn cũng không nên tè bậy lên tường, nhất là khi nước tiểu dính vào chân sẽ tạo ra điềm xấu với bạn.

2.8. Không gọi tên nhau ngoài đường về đêm

Khi đi giữa đêm khuya, điều này sẽ khiến ma quỷ ghi nhớ tên tuổi của họ và mang đến những điều không tốt.

2.9. Điều không nên ngủ về đêm

Tránh mặc đồ trắng khi ngủ về đêm, chưa kể chúng ta cũng không nên xõa tóc dài trước gương và tư thế ngủ không quay chân ra cửa. Nguyên nhân là bởi những hành động, tư thế này thường dành riêng cho người chết.

2.10. Không đi vào đường, ngõ tối và hẹp

Khi đi vào những ngõ hẻm nhỏ, tối tăm, ngõ cụt bạn sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu khi đi lại. Nếu bạn đi qua ngõ này nhiều lần có thể sinh ra nhiều tính xấu cho bản thân như: ích kỷ, trầm cảm, cô độc.

2.11. Không để mũi dép hướng về giường ngủ

Vì ma quỷ có thể thấy và biết được có người đang ngủ trên giường, chúng sẽ nhân cơ hội lên ngủ cùng bạn.

2.12. Nên tránh may vá vào ban đêm

Vì ban đêm là thời điểm các vong hồn đi lại nhiều, mọi việc làm của con người đều có thể thu hút sự chú ý của những vong hồn này. Chính vì vậy, để tránh vong hồn chú ý và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần thì bạn nên tránh khâu vá vào ban đêm nhé.

Không nên đi vào đường ngõ hẹp vào ban đêm
Không nên đi vào đường ngõ hẹp và tối vào ban đêm

2.13. Không nên chụp ảnh vào ban đêm

Bởi ma quỷ ở xung quanh khu vực bạn sinh sống có thể vô tình lọt vào ống kính. Một bức ảnh được chụp chung với người chết/ma quỷ sẽ không tốt lành đối với bạn.

2.14. Không nên nhìn lại phía sau khi đi đêm

Vào ban đêm, nếu đi qua một nơi vắng vẻ thì không nên nhìn lại phía sau, cho dù bạn cảm giác được có người bám theo mình thì cũng không nên quay lại, có thể đó chính là ma quỷ đang trêu chọc bạn.

2.15. Không hái hoa, bẻ cành cây vào ban đêm

Vì có thể bạn sẽ thấy ma khi đi ngủ.

2.16. Không che ô nếu trời không mưa

Theo quan niệm dân gian, trong ô sẽ có linh hồn trú ngụ, đây chính là những hồn ma lang thang không có chỗ ở, chúng chọn ô dù để “dừng chân”. Chính vì vậy, nếu bạn che ô vào ban đêm mà trời không mưa hoặc nếu che ô ở trong nhà sẽ giống như một lời mời gọi ma quỷ đến với mình.

2.17. Không nên sử dụng nhọ nồi để quệt lên mặt

2.18. Đi đêm không mang tiền âm phủ

Không nên cầm theo tiền âm phủ hay vàng mã đi đêm sẽ thu hút ma quỷ đi theo.

Không nên chụp ảnh vào ban đêm
Không nên chụp ảnh vào ban đêm

XEM THÊM:

Việc không nên huýt sáo vào ban đêm là một trong những điều kiêng kỵ mà ông cha đã dặn dò con cháu, mục đích nhằm tránh khỏi việc thu hút ma quỷ và những điều không may mắn sẽ xảy ra với bạn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những câu chuyện truyền miệng, không có căn cứ khoa học cụ thể nào. Do đó, bạn cũng không cần quá cứng nhắc mà có thể linh hoạt trong một số tình huống nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM