Rắn mối vào nhà: Điềm báo và con số cho bạn

CẬP NHẬT 26/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Rắn mối vào nhà sẽ mang theo những may mắn hay xui rủi nào đó tùy theo từng trường hợp. Loài bò sát này vào nhà không còn là điều xa lạ nhất là với các gia đình ở vùng quê. Vậy hiện tượng này theo phong thủy là tốt hay xấu? Vua Nệm sẽ cung cấp câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về rắn mối

Rắn mối là con vật thuộc loài bò sát, chúng có ngoại hình giống với loài kỳ nhông. Chúng còn có tên gọi khác là “thằn lằn bóng”. Tuy nhiên chúng có vẻ ngoài mập mạp và lớp vảy màu xanh óng ánh khác biệt với kỳ nhông. Tương tự như các loài rắn khác chúng thường sống ở những nơi ẩm thấp như bụi rậm, dưới lùm cây.

Thức ăn yêu thích của rắn mối là giun, trứng kiến, châu chấu và đặc biệt là con mối. Loài rắn này thường hoạt động vào ban ngày, kiếm ăn từ khi mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Chúng thường ra ngoài vào những ngày trời nắng ấm và chỉ ở trong hang khi mùa đông đến.

Rắn mối là loài bò sát khá giống kỳ nhông
Rắn mối là loài bò sát khá giống kỳ nhông

Rắn mối là loài bò sát tương đối hiền lành, không có nọc độc nên sẽ không làm hại đến con người. Rắn mối có 2 loại phổ biến mà chúng ta hay gặp đó là:

  • Rắn mối có 5 – 7 sọc đen dài từ hông lưng kéo dài đến tận phần đuôi
  • Rắn mối có vảy màu nâu, lưng trơn với sọc xen kẽ nhau kéo dài đến phần chân

2. Điềm báo khi rắn mối vào nhà

Nếu gặp hiện tượng rắn mối vào nhà bạn đừng quá lo lắng bởi đây là loài vật hiền lành, không làm hại con người. Theo quan niệm xưa, nếu loài vật này bò vào nhà sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có thể gia đình bạn sẽ nhận được lộc trời ban, gặp may mắn cực lớn trong thời gian tới và cũng sẽ được quý nhân phù trợ.

Rắn mối vào nhà chủ yếu để tìm kiếm thức ăn như mối, gián, sâu bọ trong nhà. Do vậy sự xuất hiện của chúng trong nhà sẽ giúp tiêu diệt các loài côn trùng và có thể đem lại tài lộc cho gia đình.

Điềm báo khi rắn mối vào nhà thường sẽ may mắn
Điềm báo khi rắn mối vào nhà thường sẽ may mắn

Đặc biệt với công việc làm ăn kinh doanh, bạn sẽ gặp được người trợ giúp, nhiều dự án được triển khai thực hiện, có nhiều hợp đồng. Như vậy rắn mối vào nhà chính là điềm báo những điều may mắn, thịnh vượng, tốt lành.

3. Lý giải về hiện tượng rắn mối vào nhà

Rắn mối vào nhà sẽ tùy từng trường hợp mà dự báo về những điều sắp xảy ra. Tuy nhiên nhìn chung những điềm báo đều mang tới vận khí tốt, tài lộc dồi dào cho gia đình.

3.1. Rắn mối vào nhà ngày đầu năm

Với những gia đình ở vùng quê hay có sân vườn rậm rạp thì rắn mối vào nhà là điều không hiếm gặp. Nếu ngày đầu năm rắn mối vào nhà thì bạn đừng quá hoảng sợ hay hoang mang. Bởi loài vật này sẽ dự báo về một năm mới thịnh vượng, tốt đẹp về mọi mặt và may mắn tràn trề.

Rắn mối vào nhà ngày đầu năm dự báo một năm mới thịnh vượng
Rắn mối vào nhà ngày đầu năm dự báo một năm mới thịnh vượng

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cảm thấy vận khí có sự thay đổi tích cực hơn. Tình duyên và tình cảm gia đình cũng được dự báo sẽ gắn bó, khăng khít và bền chặt hơn trong năm mới.

3.2. Rắn mối vào nhà qua giấc mơ

Việt Nam thuộc kiểu khí hậu nóng ẩm, là điều kiện sống thích hợp cho những loài bò sát như rắn mối. Nếu rắn mối vào nhà thì không phải việc xa lạ. Vậy nhưng chiêm bao hình ảnh rắn mối vào nhà là tốt hay xấu và sẽ dự báo điều gì?

Khi nằm mơ thấy rắn mối vào nhà, điều này hàm ý bạn và gia đình sắp đón được tài lộc do trời ban tặng. Đồng nghĩa với việc mọi công việc của gia đình trong tương lai sẽ được hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Nằm mơ thấy rắn mối vào nhà điềm báo gia đình sắp có hỷ
Nằm mơ thấy rắn mối vào nhà điềm báo gia đình sắp có hỷ

Ngoài ra mơ thấy rắn mối cái vào nhà là điềm báo tốt vì có lẽ sắp tới gia đình sẽ có hỷ sự, chào đón sự xuất hiện của thành viên mới. Còn rắn mối đực vào nhà cho thấy mọi bước tiến, công việc sắp tới trong tương lai của bạn đều sẽ có quý nhân phù trợ, có người giúp sức.

3.3. Rắn mối vào nhà rồi chết

Với những hiện tượng loài vật nào đó bò vào nhà rồi chết đều thường mang đến những xui rủi, dự báo điều không lành. Nhưng nếu rắn mối vào nhà chết thì ngược lại, bạn không nên quá hoảng loạn bởi đây là điềm báo tốt.

Hiện tượng này dự báo con đường phát triển phía trước của bạn sẽ thuận lợi, hanh thông và đạt được nhiều thành công. Điều quan trọng là bạn cần tiếp tục cố gắng, phát huy hết khả năng, kiên trì để hái được quả ngọt trong thời gian sớm nhất.

3.4. Rắn mối vào nhà và bỏ lại da

Nếu mơ hoặc nhìn thấy hiện tượng rắn mối vào nhà và để lại da thì đừng quá lo lắng. Vì đây là điềm báo hoặc giấc mơ tốt, báo hiệu bạn sắp nhận được một món quà quý từ người thân hoặc bạn bè.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn trọng trước các món quà tặng nếu bạn không biết trước đó là gì. Bạn cũng nên ghi nhớ lòng tốt của người tặng để đáp lại tấm lòng của người đó với món quà tương xứng trong tương lai.

4. Các con số liên quan hiện tượng rắn mối vào nhà

Rắn mối vào nhà có thể xem như thần tài ghé thăm nên nhiều người thường tìm đến những dự báo về con số may mắn cho hiện tượng này. Dưới đây là những con số liên quan đến từng hiện tượng cụ thể nếu rắn mối vào nhà:

  • Con số may mắn nếu mơ thấy rắn mối vào nhà: 23, 63
  • Con số may mắn nếu thấy rắn mối trắng vào nhà: 31, 87
  • Con số may mắn nếu rắn mối đen vào nhà: 06, 48
  • Con số may mắn nếu mơ thấy 2 con rắn mối cắn nhau: 09, 19
  • Con số may mắn nếu thấy rắn mối sinh sản và nhìn thấy con của nó: 43, 92
Các con số liên quan hiện tượng rắn mối vào nhà
Các con số liên quan hiện tượng rắn mối vào nhà

5. Cách xử lý khi thấy rắn mối vào nhà

Rắn mối là loài hiền lành nên bạn không cần căng thẳng nếu chúng vào nhà. Nhưng đứng trước loài bò sát này tâm lý chúng ta thường sợ cắn và muốn xua đuổi chúng. Vì vậy việc đầu tiên cần làm là chúng ta nên bình tĩnh để khiến chúng không bị động và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. 

Rắn mối có thể sẽ phản kháng lại chúng ta nếu nhìn thấy những mối đe dọa hay hành động tấn công chúng. Chúng có thể bò lên người hoặc dọa cắn bạn. Mặc dù loài vật này không có độc nhưng chúng cũng có thể đem lại những nguy hiểm không lường trước được.

Nếu muốn đuổi rắn mối ra khỏi nhà, chúng ta nên tìm những vật dụng như chổi, cây gậy nhỏ. Sau đó nhẹ nhàng gõ xuống đất cạnh chúng để đánh động khiến chúng bò đi. Lưu ý không nên đập quá mạnh mà thật khéo léo.

Nếu gia đình hoặc đơn vị kinh doanh thấy hiện tượng rắn mối vào nhà thì cần đề phòng bởi:

  • Rắn mối có thể len lỏi, bò vào máy móc, gây hư hại dây chuyền sản xuất
  • Rắn mối ăn các côn trùng nhỏ nên trong nước bọt chúng để lại có thể chứa mầm bệnh. Nếu chúng cắn phải hoặc làm xước da của chúng ta thì có thể khiến vi khuẩn gây bệnh đi vào người qua vết thương

Như vậy cách tốt nhất là nên vệ sinh cơ sở kinh doanh, nhà cửa sạch sẽ và tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ diệt rắn mối uy tín. 

Có thể thấy rắn mối vào nhà là hiện tượng bình thường, sẽ không gây hại cho chúng ta. Đặc biệt loài vật này theo quan niệm dân gian còn mang đến những may mắn, tài lộc cho gia đình. Vậy nên khi gặp hoặc mơ thấy rắn mối vào nhà chúng ta nên bình tĩnh xử lý nhẹ nhàng thì chúng sẽ rời đi.

Hy vọng qua bài viết trên của Vua Nệm, bạn đọc sẽ có được câu trả lời cho việc rắn mối vào nhà và dự đoán về những con số may mắn liên quan đến hiện tượng này.

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM