Chuyện quanh ta

Top 22+ kênh youtube bổ ích cho trẻ, vừa học vừa chơi

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Minh Anh

Với nguồn dữ liệu dồi dào, Youtube là nơi cung cấp nhiều kênh học tập, giải trí cực kỳ bổ ích và an toàn cho trẻ, giúp bé vừa học vừa chơi. Tìm hiểu ngay TOP 22+ kênh YouTube bổ ích cho trẻ ở ngay dưới đây!

1. Lý do nên lựa chọn youtube để trẻ học tập và giải trí

Ngoài học những kiến thức trong sách vở thì người lớn có thể đồng hành cùng các bạn nhỏ học tập thông qua các phương tiện khác như youtube vì hai lý do sau

Youtube là website tập hợp nguồn tài nguyên lớn video, là kho tàng tri thức khổng lồ. Những video đăng tải trên youtube đa dạng về chủng loại, chủ đề, lĩnh vực. Không chỉ người lớn mới có thể khai thác nguồn dữ liệu này mà con trẻ của chúng ta cũng có thể sử dụng để học tập và giải trí một cách an toàn dưới sự kiểm soát của người lớn.

Chúng ta có thể cho trẻ xem các kênh youtube bổ ích trên máy tính, điện, ipad, điện thoại. Bởi sự tiện lợi này chúng ta có thể cho trẻ sử dụng một cách thuận tiện nhất, không bị gò bó về không gian và thời gian.

kênh YouTube bổ ích cho trẻ
Phụ huynh tạo điều kiện cho trẻ vừa học tập vừa vui chơi để trẻ có môi trường phát triển toàn diện.

2. Top các kênh youtube bổ ích cho trẻ, vừa học vừa chơi

Youtube là nơi học tập hiệu quả cho trẻ nếu các bố mẹ biết cách sàng lọc và lựa chọn các  kênh phù hợp. Sau đây là 12 kênh youtube bổ ích cho trẻ, vừa học vừa chơi, hãy cùng Vua Nệm khám phá nhé.

2.1. BHMEDIA

BHMEDIA là kênh youtube được nhiều trẻ Việt Nam yêu thích. Đây là nơi tập trung các video nhạc thiếu nhi vui nhộn, những câu chuyện cổ tích li kì, phim hoạt hình trẻ em, những trò chơi thú vị và các bài học,..

Bố mẹ có thể cho trẻ nghe những câu chuyện cổ tích Việt Nam trên kênh BHMEDIA.
Bố mẹ có thể cho trẻ nghe những câu chuyện cổ tích Việt Nam trên kênh BHMEDIA.

2.2. Farmees Vietnam

Đây là kênh youtube có cả tiếng việt và tiếng anh. Với các bé nhỏ chưa biết tiếng Anh có thể xem bước đầu tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai. Với các bé đã có vốn tiếng anh nhất định thì đây là nơi giúp các con ôn tập, rèn luyện ngay tại nhà. Chính vì điều này đã giúp FARMEES trở thành kênh youtube chiếm vị trí quen thuộc với các gia đình. Đặc biệt với các bậc phụ huynh mong muốn rèn luyện ngoại ngữ cho trẻ từ sớm.

2.3. POPS Kids

Kênh Youtube POPS Kids với nhiều chủ đề đa dạng nên đây được xem là ngôi nhà giáo dục và giải trí chất lượng dành cho trẻ. Những nội dung trên POP Kids luôn được kiểm duyệt chặt chẽ và an toàn trước khi các bạn nhỏ tiếp cận. 

POP Kids là kênh youtube có nội dung được kiểm soát chặt chẽ
POP Kids là kênh youtube có nội dung được kiểm soát chặt chẽ

2.4. NiDo Channel

NiDo Channel là kênh YouTube được tạo ra bởi Báo Nhi Đồng TP.HCM và được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con trẻ. NiDo Channel được thành lập năm 2015 với nội dung đa dạng, bổ ích như dạy hát, dạy bé làm đồ thủ công, hướng dẫn làm thí nghiệm khoa học thú vị và các video chuyện cổ tích,… Kênh youtube này mở ra đã giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh về việc con cái lãng phí quá nhiều thời gian với những trò chơi và chương trình vô bổ trên mạng

Nido Channel là kênh YouTube hữu ích dành cho trẻ
Nido Channel là kênh YouTube hữu ích dành cho trẻ

2.5. Boomerang Vietnam

Một gợi ý tiếp theo cho bố mẹ đó chính là kênh Boomerang Vietnam. Boomerang Vietnam là kênh YouTube uy tín nơi mà các bé có thể tìm xem các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Scooby Doo, Tom & Jerry, Chowder, Powerpuff Girls, Ben 10, … dành cho thiếu nhi.

2.6. Vina Cartoon

Vina Cartoon là kênh YouTube dành riêng cho thiếu nhi,  được các bậc phụ huynh tin tưởng. Nội dung bổ ích, thú vị với nhiều chủ đề đa dạng và được chia thành nhiều chuyên mục như Bé vui học tiếng anh, Bé học chữ cái, Bé học chữ số, …Ngoài ra kênh này còn đăng tải nhiều video dạy tiếng anh, dạy kỹ năng sống và bài học cuộc sống cho các bé.

2.7. Chuchu TV

Đây là kênh youtube quen thuộc và gần gũi với khá nhiều trẻ em Việt Nam và trên thế giới. ChuChuTV là kênh youtube cung cấp môi trường học tập tiếng Anh vô cùng đặc sắc, sống động cùng hàng trăm video bài hát, câu chuyện hữu ích.

ChuChu TV là kênh giúp các bé học tiếng anh thông qua những video đặc sắc
ChuChu TV là kênh giúp các bé học tiếng anh thông qua những video đặc sắc

>>>Tìm hiểu:

2.8. Badanamu

Badanamu là kênh youtube không chỉ để giải trí mà còn là nơi cung cấp những kiến thức cho trẻ. Các bài học về ngữ âm, từ vựng tiếng anh phim hoạt hình được thiết kế đa dạng màu sắc kết hợp với phương pháp giáo dục giúp trẻ hăng say khám phá, tìm hiểu. Badanamu áp dụng phương pháp STEM hiện đại, kết hợp bài hát và những kiến thức toán, khoa học công nghệ, điện tử,…. nhằm tăng sự hứng thú cho trẻ, để trẻ tiếp cận kiến thức một cách tự nhiên nhất.

2.9. Simple Kids Crafts

Không giống với những kênh youtube khác, Simple Kids Crafts là nơi mà các bé được vào thế giới đồ thủ công.Chính nhờ điều này đã khiến Simple Kids Crafts trở thành món ăn tinh thầnvà giúp các bạn nhỏ rèn luyện tính tỉ mỉ, kiên nhẫn. Nhờ đó, bé có thể tự tay làm các đồ vật, đồ chơi thông qua các vật dụng tái chế trong gia đình.

2.10. VOI TV

VOI TV là kênh youtube do Việt Nam phát triển, đối tượng hướng đến là trẻ em. Nội dung chủ yếu là các video dạy bảng chữ cái Tiếng Việt, các chương trình khám phá khoa học,… Đây là kênh youtube có nội dung thiết thực, liên quan trực tiếp tới cuộc sống như dạy bé phòng chống corona, dạy bé chúc tết, dọn dẹp,…

VOI TV giúp các bé vừa học vừa chơi, tiếp xúc với chữ cái tiếng Việt hay dạy bé những kỹ năng sống.
VOI TV giúp các bé vừa học vừa chơi, tiếp xúc với chữ cái tiếng Việt hay dạy bé những kỹ năng sống.

2.11. BabyBus

Là kênh YouTube hướng đến các đối tượng là bé từ 2 đến 5 tuổi. Kênh youtube này thường đăng tải những bộ phim hoạt hình 2D, 3D ngộ nghĩnh, dễ thương. BaybyBus dạy trẻ những kiến thức cơ bản trong cuộc sống, giúp trẻ tập làm quen với chữ cái, con số, màu sắc…

2.12. Cocomelon

Đây là một trong những kênh youtube được xem nhiều nhất. Nội dung chính trong các video xoay quanh hoạt động vui chơi của các đứa bé trong một gia đình. Video được xây dựng trên phông nền đồ họa 3D, cùng với các bản nhạc thiếu nhi truyền thống xen kẽ với các ca khúc do chính họ tạo ra.

Kênh youtube Cocomelon chuyên đăng tải các bộ phim hoạt hình và bài hát thiếu nhi mang tính giải trí và giáo dục trẻ em
Kênh youtube Cocomelon chuyên đăng tải các bộ phim hoạt hình và bài hát thiếu nhi mang tính giải trí và giáo dục trẻ em

>>>Kiến thức hay: Tổng hợp 12 trò chơi thông minh cho bé thú vị nhất

2.13. LooLoo Kids 

LooLoo Kids là kênh YouTube đứng đầu tại đất nước Romania về số lượng người theo dõi. Các video có nội dung trong sáng xây dựng trên nền đồ họa 3D và các bản nhạc thiếu nhi.

2.14. Little Baby Bum – Nursery Rhymes & Kids Songs

Little Baby Bum là kênh đăng tải nhiều bài nhạc với nội dung giáo dục tính cách. Các video được thiết kế trên nền hoạt hình 3D có màu sắc tươi sáng thu hút.

2.15. HooplaKidz – Official Nursery Rhymes Channel

HooplaKidz là một Kênh YouTube chuyên về các bài nhạc thiếu nhi. Nhân vật trong các video phần lớn đều là những con vật gần gũi với trẻ nhỏ. Các video hoạt hình 2D và 2.5D vô cùng dễ thương kết hợp với tông màu sáng sủa, HooplaKidz chắc chắn là một trong những kênh đáng để trải nghiệm dành cho các bạn nhỏ.

HooplaKidz là kênh youtube học từ vựng tiếng anh đơn giản cho trẻ
HooplaKidz là kênh youtube học từ vựng tiếng anh đơn giản cho trẻ

2.16. Super JoJo 

Super JoJo là một trong số các kênh YouTube trẻ em có hình ảnh đẹp, âm thành hay, nội dung đa dạng. Các video xoay quanh cuộc phiêu lưu của gia đình nhà JoJo kết hợp với các bản nhạc thiếu nhi quen thuộc và lôi cuốn các bé yêu của chúng ta.

2.17. Kids Diana Show

Kids Diana Show có nội dung tập trung vào gia đình Diana gồm ba mẹ Volodymyr và Olena, anh trai Roma và cô bé Diana trong những giờ chơi. Các video được lồng ghép các bài hát thiếu nhi vui nhộn,  với nhiều vlog có nội dung hay và mang tính giáo dục. Kids Diana Show được lồng tiếng sang nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Đức, Bồ Đào Nha, Hindi,…

2.18. Like Nastya

Like Nastya được tạo ra là để ghi lại những khoảnh khắc tươi vui cùng quá trình điều trị bệnh của cô bé mắc chứng bại não. Các video của Nastya mang màu sắc tươi vui cùng với lối sử dụng ngôn ngữ gần gũi và đơn giản. Đây chính là kênh YouTube tiếng anh cho bé học hỏi từ vựng cơ bản nhất.

2.19. Pinkfong Baby Shark

Đây là nơi bé có thể thưởng thức nhiều bài hát vui nhộn và những câu chuyện mang tính giáo dục cho trẻ mầm non, do các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục trẻ em tạo .ra

Video nổi tiếng đình đám nhất trên thế giới của kênh này, từng làm mưa làm gió trong thời gian qua được các bé vô cùng yêu thích thích là Baby Shark Dance.

Không thể không nhắc tới bài hát vô cùng yêu được yêu thích Baby Shark của kênh Pinkfong Baby Shark
Không thể không nhắc tới bài hát vô cùng yêu được yêu thích Baby Shark của kênh Pinkfong Baby Shark

2.20. Masha and The Bear

Đây là kênh YouTube cho bé yêu thích bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Cô bé Masha và Chú gấu xiếc”, thường được chiếu trên HTV3. Kênh tổng hợp nhiều cuộc phiêu lưu hài hước, nhí nhảnh và tràn ngập tiếng cười của cô bé Masha nhỏ tí hon cùng chú Gấu xiếc khổng lồ. Bộ phim này chắc chắn sẽ mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho bé yêu nhà mình.

2.22. Art for Kids Hub

Art for Kids Hub là kênh YouTube cho những bé yêu thích hội họa, khéo tay và thích sáng tạo. Tại đây các bé sẽ được hướng dẫn tham gia các hoạt động vẽ và tô màu các nhân vật hoạt hình, các con vật đơn giản,… cho đến gấp giấy cùng nhân vật ông bố rất dễ thương và nhiệt tình.

3. Những lưu ý khi cho trẻ sử dụng youtube để học tập và giải trí

Youtube vừa công cụ giải trí tại nhà hiệu quả, vừa để học tập, giúp các bé có trải nghiệm với thế giới màu sắc sinh động. Nhưng bố mẹ cần lựa chọn cho con những kênh youtube phù hợp để con có thể phát triển tư duy, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Một cách hữu hiệu để phụ huynh có thể quản lý trẻ khi coi youtube đó chính là tạo danh sách phát video. Trên youtube, bạn có thể tạo một danh sách phát khoảng 50 video, giới hạn số video mà con sẽ xem.

Để tạo danh sách phát video, hãy nhấn vào dấu “+” bên dưới video cho phần “Add to”. Sau đó chọn Creat new playlist, đặt tên cho danh sách đó rồi bắt đầu chọn thêm các nội dung khác cho danh sách phát này. Bạn có thể tạo nhiều danh sách phát để con xem.

Xem các chương trình Youtube góp phần kích thích sự phát triển trí tuệ, tăng khả năng nhận thức và học hỏi của trẻ. Tuy nhiên, không nên để trẻ dành quá nhiều thời gian sử dụng youtube. Bố mẹ chỉ nên để bé xem Youtube một ngày trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng..

Trên đây là top các kênh Youtube cho thiếu nhi uy tín, bổ ích. Mong rằng sau bài viết này, các bố mẹ sẽ không còn bận tâm, lo lắng về các nguy hiểm tiềm ẩn khi cho trẻ xem Youtube.

>>>Đọc thêm: Tổng hợp những bộ phim hoạt hình hay nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh