Nhà hay

Hướng dẫn cách khử mùi hôi trong tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Việc giữ được mùi hương thơm tho, sạch sẽ cũng như khử mùi hôi trong tủ lạnh tốt sẽ giúp cho đồ dùng, thực phẩm được bảo quản trong môi trường trong lành, an toàn, hiệu quả nhất. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh và khử mùi này chưa, cùng Vua Nệm khám phá ngay sau đây nhé!

1. Top 4 cách vệ sinh và khử mùi hôi trong tủ lạnh bạn nên biết

Tủ lạnh là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Để thực phẩm có thể bảo quản tốt trong tủ lạnh các bà nội trợ nên thường xuyên kiểm tra, dọn dẹp tủ lạnh. Cùng đến với cách đầu tiên nhé!

1.1. Khử mùi hôi trong tủ lạnh với vỏ cam, quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản cho đến khi hoàn toàn khử mùi hôi trong tủ lạnh.

khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam
Dùng vỏ cam, quýt khử mùi tủ lạnh rất tốt

1.2. Khử mùi hôi trong tủ lạnh với bột baking soda, hoa oải hương

Khi nói đến các sản phẩm làm sạch tự nhiên, bột baking soda được mệnh danh là “vua” và hoa oải hương (lavender) với mùi hương ngọt ngào chính là “nữ hoàng”. Hai thành phần đơn giản này chính là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để tạo ra được công thức hấp thụ và khử mùi hôi trong tủ lạnh hoàn hảo đến 100%.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc hộp nhỏ để đựng hỗn hợp khử mùi sau khi trộn. Tốt nhất là chọn mua loại hộp/lọ đựng gia vị làm bằng nhôm vì phần nắp nhiều lỗ nhỏ sẽ hỗ trợ quá trình hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

khử mùi tủ lạnh bằng hoa oải hương
Hoa oải hương có thể được dùng để khử mùi tủ lạnh

1.3. Khử mùi hôi trong tủ lạnh với muối

Bạn đã gỡ bỏ hầu hết thực phẩm và giá đỡ ra khỏi tủ lạnh. Bây giờ trộn một nắm muối trong 1 gallon ( 3,7 lít ) hoặc để nước ấm và dùng nó với một miếng bọt biển để làm sạch bên trong tủ lạnh. Hỗn hợp này là ko mài mòn, vì thế nó sẽ không làm xước bề mặt. Và bạn sẽ ko phải ngửi hương hóa chất hoặc khử mùi hôi trong tủ lạnh hoàn toàn.

1.4. Khử mùi hôi trong tủ lạnh với than hoạt tính

Nhiều người sử dụng sản phẩm này để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Sau 6 tháng mới phải thay một lần. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã sử dụng, dùng than hoạt tính khử mùi không ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

Một vài lưu ý khi bảo quản thực phẩm:

– Với những rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ vì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

– Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

hử mùi tủ lạnh bằng than hoạt tính
Than hoạt tính có thể khử mùi cực tốt

– Thường xuyên kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác, tránh gây mùi hôi khó chịu cho tủ lạnh.

– Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm như: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy. Các loại hoa quả này nếu không được bọc kín sẽ dễ “ám” mùi sang các thực phẩm khác và hương của nó cũng “lưu” lại khá lâu trong tủ lạnh.

– Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh

– Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để tủ lạnh không có mùi lưu bám.

3. Kết luận

Việc khử mùi hôi tủ lạnh rất quan trọng, vì giúp cho thực phẩm được tươi ngon và an toàn cho sức khỏe ngưới sử dụng. Tuy nhiên khi tủ lạnh có nhiều mùi hôi, bạn cần dọn vệ sinh tủ lạnh, loại bỏ những thức ăn đã để lâu ngày, phân loại sắp xếp khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng…Có rất nhiều cách để khử mùi hôi cho tủ lạnh, bạn hãy chọn cho mình cách thuận tiện và đơn giản nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team